XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE xo knowledge

Parade of Tube

xo team by xo team
2017-09-29
in xo knowledge
0
Parade of Tube
Share on FacebookShare on Twitter

เรื่อง: อินทรภูมิ์ แสงดี
ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap), ธวัชชัย กรสิทธิศักดิ์ (Slowtake)  

นี่ก็ “กลางปี” ฝนกระหน่ำชุดใหญ่ การแข่งขันอาจจะมีชะลอตัวบ้าง แต่อย่าลืมว่า งานใหญ่ปลายปีรออยู่ “Souped Up Thailand Records 2016” กับการยืนหยัดหา Top Ten Dragsters 10 อันดับ รถที่เร็วที่สุดในระยะทาง 402 ม. หรือ Quarter Mile นั่นเอง ณ ตอนนี้ “เดินช้าอยู่ยาก ยืนเฉยๆ อยู่ไม่ได้แล้ว” จึงต้องมีการสร้าง “ตัวสุดติ่ง” เพื่อที่จะยึดหัวหาด Top Ten ให้จนได้ คำตอบก็คือ “การสร้างรถเฟรม” ไม่ว่าจะเป็นรุ่น Super Max หรือ Super Dragster ณ ตอนนี้ จึง “ออกลูกออกหลาน” มาเยอะแยะ จึงเอามา “อัพเดต” ให้ดูกัน  ว่าคันไหน “กำลังก่อร่าง” กันอยู่บ้าง มีทั้งสาย “เบนซิน” และ “ดีเซล” กันครบๆ ชมให้จุใจครับ…
59_06 XO Aor77-5659_06 XO Aor77-6059_06 XO Aor77-6159_06 XO Aor77-6659_06 XO Aor77-68AOR 77 Shop
Machine  : Dragster
Factor : มาแล้ว สายนี้ AOR 77 SHOP สร้าง Dragster ขึ้นมา 2 คัน โดยการนำทีมของ “เสี่ยอ๋อ” อนุสิทธิ์ อุดมพันธ์ ที่ตอนนี้สามารถสร้าง Dragster ได้เอง และทำขึ้นหลายคัน รอวันปลดปล่อยเท่านั้นเอง…
Power Train : คันนี้ใช้ขุมพลัง 2UZ-FE ขนาด 4.7 ลิตร (เป็นบล็อกใหญ่สุดในตระกูล UZ ทั้งหมด อยู่ใน LEXUS LX470 รถตรวจการณ์สุดหรู) จัดเต็ม ไส้ในอเมริกา เบ่งกล้ามด้วย Twin Turbo สูตรไหนยังบอกไม่ได้ แต่คาดว่ามี “1,400 PS” แน่นอน !!! เกียร์ Auto POWER GLIDE 2 สปีด ที่ดูจะลงตัวกับรถแบบนี้ที่สุด…
Driver : แน่นอน ก็ “อ๋อ 77 ไง จะใครล่ะ” ปีนี้ก็น่าจะเป็นการขับเฟรมเปิดซิงครั้งแรกของเสี่ยอ๋อ ต้องลองติดตามกันต่อไป แต่ไม่น่ายาก เพราะถ้ารถวิ่งตรงคือจบ…
Goal : เป้าหมายพิชิตเวลา อยู่เลข “7.XXX sec.” ก่อน แต่ถ้า “เห็น 6 ปลาย” ได้ งานนี้มีเฮ…

59_06 XO Aor77-2759_06 XO Aor77-3759_06 XO Aor77-3959_06 XO Aor77-4059_06 XO Aor77-41

YUI สวนส้มสุรชัย
Machine : Dragster
Factor : คันนี้สร้างขึ้นมาแทน Dragster คันเดิมที่ซื้อมาแข่งในปีที่แล้ว ถ้าจะเอาคันนั้นมาแก้ไขใหม่ ก็น่าจะยุ่งยากกว่าการสร้างใหม่ เพราะเราจะได้กำหนดไปเลยว่าจะใช้เครื่องอะไร อุปกรณ์อะไรวางตรงไหน รวมไปถึงตำแหน่งการขับ ที่ต้องวัดระยะให้เหมาะกับสรีระของผู้ขับ จะได้สร้างทีเดียวจบ ส่วนอุปกรณ์บางอย่างก็ย้ายมาจากคันเดิมครับ…
Power Train : ขุมพลังก็เหมือนกับ AOR 77 คือ “2UZ-FE” ขนาด 4.7 ลิตร “ใหญ่ดี ไม่ต้องเค้นกันเยอะ” ซึ่งมองตรงนั้นมากกว่า ถ้าความแรงในระดับ 1,400 PS แล้ว เครื่องใหญ่ยังไงก็ได้เปรียบเรื่องแรงบิด และความทนทานในระยะยาวครับ ส่วนเกียร์ก็เป็น Auto 2 สปีด ของ POWER GLIDE ที่ติดตั้งได้ไม่ยุ่งยาก เหมาะสำหรับ Dragster ที่มีพื้นที่น้อย…
Driver : ก็คงต้องเป็น “ยุ้ย พิจิตร” จิตรกร ลีลากนก แห่งสวนส้มสุรชัย & CITRUS RACING ขับเองสิจ๊ะ ซึ่งเคยขับคันก่อนหน้ามาแล้ว ไม่ใช่ปัญหา ขับง่ายกว่ารถเฟรมแน่นอน…
Goal : เป้าหมายเวลาก็คงจะเหมือนๆ กัน คือ ขอแบบ “ค่อยเป็นค่อยไป” แล้วกัน เห็นเลข “7.XXX sec.” ขอ “ต้นๆ” หน่อย ก็พอใจแล้ว ไม่อยาก “จัดหนักเกินไปถึง 6 sec.” มันจะเกิดอันตรายได้ครับ ขอให้ทุกอย่างพร้อมค่อยมาว่ากัน…
59_06 XO Aor77-2159_06 XO Aor77-2959_06 XO Aor77-3259_06 XO Aor77-3459_06 XO Aor77-36CLUB 24 RACING TEAM & VER TECHNICAL GARAGE
Machine : NISSAN GT-R Spaceframe
Factor : คันนี้เป็น Project ของ “ต้อม” CLUB 24 RACING TEAM ร่วมมือกับทาง “เวอร์” VER TECHNICAL GARAGE ในการทำเครื่องยนต์ ส่วนเฟรมเป็นฝีมือของ AOR 77 SHOP คันนี้ต้องการให้ตัวรถเป็นมิติดั้งเดิมของ GT-R R35 ให้ได้มากที่สุด เพื่อความสวยงามในแบบฉบับของ GT-R แท้ๆ เหมือนจะเป็นรถ Street แต่ยัดไส้เป็น Spaceframe อะไรประมาณนั้น…
Power Train : ขุมพลังยังคบหากับ 2JZ-GTE ยอดฮิตเหมือนเดิม ตอนแรกก็มองๆ VR38DETT ไว้ ถ้าจะทำให้แรง มันก็แรงจริง แต่อาจจะ “ขนหัวลุก” เวลามันพัง เลยหันมาเล่นกับของคุ้นเคยก่อนดีกว่า ใช้แคมชาฟต์ BC ท่อนล่างขยายพุงเป็น “3.4 ลิตร” ของ HKS ทั้งชุด งานนี้เดิมๆ เริ่มอยู่ยาก เทอร์โบ GARRETT GTX-50  Series เกียร์มาแปลก เป็น Auto 2 สปีด ของ POWER GLIDE ที่ขับขี่และคุมรถได้ง่าย…
Driver : หวยล็อกไว้เลยที่ “ประทวย กล้วยทองคำ” หรือ “กอล์ฟ” ณพลเดช อัจฉรารุจิ มือแข่ง Drag ระดับอาชีพ ที่ “สื่อสารกันรู้เรื่อง” และอยู่ในทีมอยู่แล้ว ก็คงไม่มีใครเหมาะสมไปมากกว่านี้ เท่าที่ลองถาม การขับรถเฟรมก็ต้องลองทำการบ้านก่อน และอยู่ที่รถเป็นหลักว่าตรงหรือไม่ ถ้าตรงก็ไปได้เต็ม เวลาก็ดีครับ…
Goal : พิกัดเวลาก็เล็งอยู่ “7.XXX sec.” แน่นอน ไม่ต้องสงสัย แต่จะเท่าไร ไปดูปลายปีละกัน…

59_06 XO Aor77-459_06 XO Aor77-659_06 XO Aor77-859_06 XO Aor77-1059_06 XO Aor77-18CMZ ROTARY
Machine : MAZDA RX-8 Spaceframe
Factor : ตอนแรก “ชัย CMZ” ก็กะจะทำวิ่งรุ่น Pro 6 Modify ที่ข้างหลังจะเป็น 4 Links ได้ แต่ไปๆ มาๆ เฉือนมากไปหน่อย เลยเถิดกลายเป็นต้องลง Super Max แทน แต่ก็ดี เพราะเป็นคันแรกในไทย กับรถ Super Max ที่ใช้เครื่อง Rotary ในการแข่งขัน ซึ่งทาง CMZ เห็นแล้วว่า “มันเร็วได้” ก็เลยอยากจะลองดู…
Power Train : ขุมพลังจัดหนัก ด้วย “20B-REW” 3 โรเตอร์ ไส้ในเป็นของ Billet Inc. Rotary เทอร์โบ GARETT GT55 กะสอยม้าประมาณ “1,500 PS” ตามที่คาดการณ์เอาไว้  เกียร์ Air Shift จาก G-FORCE 2000 กล่อง ECU กำลังชั่งใจระหว่าง MICROTECH กับ Haltech ส่วนช่วงล่าง โช้คอัพหลังเป็น PENSKI จากออสเตรเลีย เป็นคู่แรกในเมืองไทย…
Driver : หน้าที่ของ “ชัย CMZ” แน่นอน ซึ่งก็ต้องซ้อมบ่อยๆ และปรับตัวกันหน่อย ก็เป็นครั้งแรกที่ขับรถเฟรมในชีวิตเหมือนกัน…
Goal : ยังไม่อยากผลีผลามมาก ตอนนี้ก็ขอเวลาเป้าหมายอยู่ที่ “7.XXX sec.” กลางๆ หน่อยก็ได้ ก็ขอไล่สเต็ปเซตรถไปเรื่อยๆ ก่อน…

59_07 XO Dragmaster-1659_07 XO Dragmaster-1959_07 XO Dragmaster-66DRAG MASTER
Machine : All New ISUZU D-MAX Spaceframe
Factor : รถคันนี้เป็น Project ที่สานต่อจากลูกค้าทั่วไปที่มาสั่งทำเฟรมเอาไว้ เนื่องจากลูกค้าติดปัญหาฉุกเฉิน แต่ทำไปจะจบแล้ว อุปกรณ์ต่างๆ ก็มาแล้ว เลยต้อง “เดินต่อให้จบ” ซึ่งคันนี้จะเป็นรถแข่งของ “ป๋าแดง” DRAG MASTER อย่างเต็มตัว คันนี้ออกจะ “พิเศษ” กว่าคันอื่น เพราะ “ย่อขนาด” ให้เล็กลง ความกว้างลดลงถึง 4 นิ้ว ย่นเตี้ยลงไปอีกหลายนิ้ว เพื่อให้รถมีน้ำหนักเบา รวมคนขับอยู่แถวๆ “1,050 กก.” และได้ Aero Dynamic ที่ดีขึ้น ทำให้ไม่ต้อง “เปลืองแรงม้า” เยอะเกินไป เป็น Concept ของคันนี้…
Power Train : ขุมพลังก็เป็นเครื่อง 4JJ1-TCX ยอดฮิตนั่นแหละ แต่ไม่เอาแรงทะลุจอ ขอ “แรงพอดี” แต่ “เหนียวทนทาน” ไม่อยากให้พังเพราะมันเสียทุกอย่าง ไปเซตระบบอื่นๆ ให้ลงตัวดีกว่า และก็จะใช้เป็น “เทอร์โบเดี่ยว” ก็พอ ขอบูสต์แถวๆ 65-70 ปอนด์ ไม่อยากผลีผลามมากในตอนแรก และไม่อยากให้รถหนักมากเกินไป (แต่ก็เตรียมพื้นที่สำหรับ “หอยคู่” ไว้ในอนาคตแล้วนะ) ส่วนเกียร์ก็มาแปลก ใช้เกียร์ Auto เพราะต้องการความนุ่มนวล ขับง่าย ไม่กระชากรุนแรง เลยสามารถ “ลดขนาดเพลากลาง” เหลือ 3 นิ้ว ได้ (ถ้าเป็นเกียร์ Air Shift จะต้องใช้เพลากลางถึง 3.5 นิ้ว) สามารถเซฟน้ำหนักเพลาให้เบาลงได้ถึง 2 กก. เยอะนะครับ อย่าล้อเล่น…
Driver : ถ้าเป็น “คนขับเทสต์รถ” นั้นมีเยอะแยะ แต่นักขับตัวจริง มีอยู่ในใจแล้ว “ขอไม่บอก ณ ตอนนี้” แต่ใบ้ให้ว่า เป็นนักแข่งชื่อดังที่เคยแข่ง Souped Up เมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว และขับเกียร์ Auto ได้ดี เมื่อรถพร้อมแข่งก็จะได้เห็นหน้ากัน…
Goal : ยังไม่ตอบ ณ ตอนนี้ เพราะยังบอกไม่ได้ว่ารถจะเสร็จทันไหม คันนี้ทำ “ตามงบประมาณที่มี” ค่อยๆ จัดสรรไป เอาเป็นว่า ถ้าปัจจัยพร้อม อยากจะให้เสร็จทันปลายปีนี้ ตั้งเป้าหมายไว้อยู่ “8.0 sec.” ก็แล้วกัน…

59_07 XO Dragmaster-2859_07 XO Dragmaster-3259_07 XO Dragmaster-34สวนส้มณรงค์ชัย
Machine : All New ISUZU D-MAX Spaceframe
Factor : รถคันนี้เป็น Project ของ “ตั้ว” สวนส้มณรงค์ชัย ก็ไม่มีอะไรมาก อยากจะแข่งในรถเฟรมบ้าง ก็เลยให้ทาง DRAG MASTER ทำ สเต็ปก็คงเหมือนกับรถเฟรมกระบะทั่วๆ ไป แต่มีจุดที่เน้นก็คือ “ความแข็งแรง” และ “การควบคุมน้ำหนัก” ตรงเบ้าโช้คอัพหน้า ก็เสริมเหล็กเข้าไปดามอีก เพื่อรองรับน้ำหนักของ “หอยคู่” ที่เพิ่มมาอีกเยอะ…
Power Train : ไม่ต้องบอกหรอกมั้ง ยอดฮิตดีเซลจะหนีไปไหนได้ การโมดิฟายนั้นก็เป็นหน้าที่ของเจ้าของรถนำไปทำเอง สเต็ปเครื่องก็เป็น Twin Turbo โมดิฟายเต็ม เกียร์ Air Shift ของไทย…
Driver : “ตั้ว” เจ้าของรถ ขับเอง ยังไม่เคยขับรถเฟรมก็ต้องอาศัยซ้อมบ่อยๆ จนออกตัวได้ดี…
Goal : ตั้งเป้าไว้ “เจ็ดปลาย แปดต้น” อะไรประมาณนี้แหละครับ…

59_07 XO Dragmaster-3659_07 XO Dragmaster-52The Secret Machine
Machine : All New ISUZU D-MAX Spaceframe
Factor : สำหรับคันนี้ “ไม่ประสงค์ออกนาม” ว่าเป็นของผู้ใด ทีมไหน แต่รู้แน่ๆ ว่าสั่งจัดเต็มพิกัด ไม่เป็นรองใคร ไว้รอดูเมื่อรถเสร็จ ปลายปีนี้ “เฟรมดีเซล” สนั่นแน่นอน…
Power Train : สเต็ปยอดฮิตของ Super Max Diesel เกียร์ Air Shifter เน้น Setting แบบถูกต้องมากที่สุด…
Driver : ยังไม่เปิดเผย แต่ต้องเป็นยอดฝีมือสักคนนี่แหละ…
Goal : ตามมาตรฐาน “เจ็ดปลาย แปดต้น” ครับ…

Special Thanks
DRAG MASTER: Tel. 08-2331-1899
AOR 77 SHOP : Facebook/Aor77Shop, Tel. 08-0070-4781

 

 

 

 

*เพื่อความสะดวก กรุณาดูผ่าน Google Chorme

Related Posts

CIVIC EG 3 – Door “DRIVE YOU CITY LIFE” 1992 Grand Opening !!
xo knowledge

CIVIC EG 3 – Door “DRIVE YOU CITY LIFE” 1992 Grand Opening !!

Post to the past “ตำนานรถเก่าเราคิดถึงเธอ”  CIVIC EG 3 – Door “DRIVE YOU CITY LIFE”  เปิดโลกแห่งความมันส์ของลัทธิ H   ย้อนอดีตวัยหวานชมภาพตอนเปิดตัว  เรื่อง...

by xo team
2020-11-26
5 ข้อ เจาะประเด็น Hyper Car “ร้อยล้าน” กับ KOENIGSEGG GEMERA
xo knowledge

5 ข้อ เจาะประเด็น Hyper Car “ร้อยล้าน” กับ KOENIGSEGG GEMERA

เศรษฐีไทยมีอะไรก็ได้ !!!  5 ข้อเจาะประเด็น Hyper Car “ร้อยล้าน” กับ KOENIGSEGG GEMERA  เหตุใด ??? “ทำไมแพง” !!!  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพและข้อมูล...

by xo team
2020-11-01
ย้อนอดีต “ล้อสิ้นคิด” คืนชีพ BBS SUPER RS !!!  By BBS Thailand
xo knowledge

ย้อนอดีต “ล้อสิ้นคิด” คืนชีพ BBS SUPER RS !!! By BBS Thailand

  ย้อนอดีต “ล้อสิ้นคิด” คืนชีพ BBS SUPER RS !!! By BBS Thailand เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ข้อมูลและภาพ : BBS Thailand,...

by xo team
2020-08-25
เปิดตำนาน “จตุรเทพช่วงสั้น” รวมคัมภีร์ “รถกระบะสี่ขอ” แท้ไม่แท้ แฉกันจะจะ
xo knowledge

เปิดตำนาน “จตุรเทพช่วงสั้น” รวมคัมภีร์ “รถกระบะสี่ขอ” แท้ไม่แท้ แฉกันจะจะ

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ เปิดตำนาน “จตุรเทพช่วงสั้น” รวมคัมภีร์ “รถกระบะสี่ขอ” แท้ไม่แท้ แฉกันจะจะ สำหรับเรื่องราวของ “กระบะ” นั้น ในสมัยก่อนเราก็ไม่ใคร่สนใจ...

by xo team
2020-08-04
Next Post
XOTV : TOON ENGINE SHOP

XOTV : TOON ENGINE SHOP

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic