XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

Hakohsuka Reborn to Circuit !!!

xo team by xo team
2018-05-08
in J-zone
0
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี / ภาพ : ทวีวัฒน์ วิลารูป    

SKYLINE 2000 GT-R Race Look Replica

ย้อนอดีตที่ยิ่งใหญ่ กับตำนานชัยชนะอันยาวนาน

สำหรับ Hakohsuka หรือ SKYLINE ตระกูล C10 โดยเฉพาะตัว 2000 GT-R คงไม่ต้องพูดอะไรกันมาก เพราะเป็นตำนานที่ถูกจารึกไว้ในความทรงจำของนักเล่นรถเก่าสัญชาติญี่ปุ่น พร้อมด้วยความยิ่งใหญ่จากสนามแข่ง ด้วยชัยชนะถึง 50 ครั้ง ชื่อของ SKYLINE จึงเกิดขึ้น ณ บัดนั้น จากอดีตถึงปัจจุบัน C10 เดินทางไกลมากว่า 40 ปี แต่ยังคงมีคุณค่าทวีตามกาลเวลา ไม่แปลกที่มันจะกลายเป็นรถสะสมที่มีค่าตัวแพง และมีคนต้องการมันเพิ่มขึ้นทุกวัน หนึ่งในนั้นก็คือ “ฮัท” กอบคุณ สุรพนานนท์ชัย ที่เริ่มต้นกับการเล่น Retro Car และแจ้งเกิดด้วย KGC10 คันนี้ แน่นอนว่า ต้องเคยมาโชว์โฉมใน XO RETRO CAR SPECIAL Vol.1 ที่ผ่านมา ณ ตอนนี้ก็ได้ปรับสเต็ปใหม่ โดยจะทำให้เป็น 2000 GT-R Race Look แบบครบถ้วน ซึ่งก็ใช้เวลารวบรวมของแต่งอยู่นานจนครบ เราขอนำเสนอแบบ “เน้นของ” กันไปเลย เพื่อให้ชมกันได้อย่างจุใจ ท้ายสุด ก็ขอขอบคุณ “ฮัท” ที่นำเจ้า “ฮักโกะ” มาให้ชมกันอย่างใกล้ชิด ณ บู๊ธ XO ครับ…

c10_Skyline_Race_Look_04

X-TRA ORDINARY

สำหรับ “นักแข่ง” ชื่อดังท่านหนึ่ง ที่กุมบังเหียนของ SKYLINE 2000 GT-R (PGC10/KPGC10) คือ Mr. Kunimitsu Takahashi หรือ “คูนิซัง” เจ้าของฉายา the “father of drifting” เกิดเมื่อวันที่ 29 มกราคม ปี 1940 โดยเป็นนักแข่งมอเตอร์ไซค์มาก่อน คูนิซัง ได้รับสมญานามว่า เป็นต้นตำรับแห่งการ “ดริฟต์” ด้วยสไตล์การขับขี่ที่ชอบรถมีอาการ Oversteer หรือท้ายปัด เพื่อใช้เป็น Power Slide ตอนก่อนออกจากโค้ง ก็เลยกลายเป็น “ดริฟเตอร์ตัวพ่อ” โดยแท้จริง ณ ตอนนี้ คูนิซัง ก็นั่งแท่นเป็นผู้บริหารการแข่งขัน SUPER GT โดยอาศัยประสบการณ์บนผืนแทร็กกว่าครึ่งศตวรรษเป็นประกัน…

c10_Skyline_Race_Look_02

  • รื้อกระจังและกันชนหน้าออก ทำลุคแบบตัวแข่ง ไฟหน้าเอาออก ใส่ฝาครอบทรงตาตั๊กแตน เพื่อกันสิ่งแปลกปลอมวิ่งเข้าไปในเบ้าไฟหน้า ออยล์คูลเลอร์ห้อยหน้า กระจกมองข้าง GT-R ตัวเสื้อเป็นอะลูมิเนียม

c10_Skyline_Race_Look_03

  • เส้นสายทรงเสน่ห์ คม สวย ชุดโป่งของ RS-START ตัวรถจะเตี้ยค่อนข้างมาก เพราะใช้สตรัทปรับเกลียวชุดแข่งของ K-GC10 Works ที่เป็นสำนักแต่ง C10 โดยเฉพาะ

c10_Skyline_Race_Look_05

  • สปอยเลอร์หลัง GT-R แท้ ตัวขาส่วนที่ยึดกับฝาท้ายจะ “บาน” ออก โลโก 5 SPEED อันนี้หายาก ของทุกอย่างใหม่หมด ท่อไอเสียปลายคู่ ตามแบบ GT-R เป๊ะ เฟืองท้าย NISMO ของเบอร์ R180 ตรงรุ่น

c10_Skyline_Race_Look_06

  • โลโกพิเศษ GT-Kai คำว่า Kai แบบว่า โมดิฟาย ซึ่งเป็น Accessories ของแต่งที่เป็น Limited Edition สุดหายากเช่นกัน

c10_Skyline_Race_Look_07

  • ที่เสา C ของตัวปกติ จะเป็นโลโก S พอมาเป็นตัวแข่ง จะเป็นปล่องระบายลมออกจากในห้องโดยสาร อันนี้ Hand Made นะครับ

c10_Skyline_Race_Look_08

  • ล้อ WATANABE Magnesium for Race ด้านหน้า 8.5 x 15 นิ้ว ชุดเบรก NISMO MK63 นอตล้อ WATANABE แท้ทุกตัว พร้อมนอตกันขโมย

c10_Skyline_Race_Look_09

  • ด้านหลังใช้ล้อขนาด 10 x 15 นิ้ว ตัวฝาดรัมเบรก ถ้าเป็นตัวแข่ง จะเป็นอะลูมิเนียม พร้อมครีบระบายความร้อน ยังหามาจนได้

c10_Skyline_Race_Look_10

  • ยางกระจกหูช้าง เสาอากาศ เบิกใหม่

c10_Skyline_Race_Look_11

  • ภายในสมบูรณ์แบบมาก จนญี่ปุ่นยังทึ่ง ด้านซ้ายหัวแดง ๆ เป็น “พลุ” ไว้จุดเวลาขอความช่วยเหลือเมื่อรถเสีย ไปหาของแท้มาจนได้

c10_Skyline_Race_Look_12

  • ชุดมาตรวัด GT-R ครบถ้วน พวงมาลัย NISMO ตรงรุ่น ก้านจะยกกว่าปกติ

c10_Skyline_Race_Look_13

  • ฝาปิดวิทยุของแท้ เพราะรุ่น GT-R จะไม่มีวิทยุมาเหมือน GT เพื่อลดน้ำหนัก ปุ่มสวิตช์ทุกอย่างใหม่หมด

c10_Skyline_Race_Look_14

  • ผ้ายาง GT-R ตรงรุ่น สนนราคาชุดละ “หมื่นก่า ๆ” แค่นั้นเอง เอิ๊ก

c10_Skyline_Race_Look_15

  • หัวเกียร์ GT-R แท้ โลโกแดง คอนโซลทุกอย่างของครบ ฝาปิดช่องสวิตช์วิทยุของแท้

c10_Skyline_Race_Look_16

  • เบาะ NISMO รุ่นท็อป หมอนพิงปรับได้ 4 ระดับ เข็มขัด SCHROTH ตรงยุค

c10_Skyline_Race_Look_17

  • L28 ไส้ในเดิม คาร์บู WEBER 45 DCOE เน้นสมบูรณ์ ขับง่าย อุปกรณ์ต่าง ๆ จัดของใหม่หมด ฝาครอบวาล์ว KAKIMOTO 3100 ค้ำโช้ค K-GC10 Works หม้อน้ำและบังลมตรงรุ่น ถังดักไอ R Factory ของแฮนด์เมด ไม่ใช่เอากระป๋องน้ำมันมาทำ

c10_Skyline_Race_Look_18

  • ชุดลิงค์คันเร่งแบบกลไก อันนี้จะหายาก ต้องประมูล 3 ชุด มาผสมกัน โดยปกติ คนส่วนใหญ่จะแก้ไขเป็นแบบสายคันเร่งธรรมดา ที่เบาและนิ่มกว่า หาง่ายกว่า แต่ถ้าเป็น Original ต้องอย่างนี้
Tags: 2000 GT-Rc10HAKOHSUKARACE LOOKSKYLINE“REPLICA”

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post

Wheel Offset Explain - ว่าด้วยเรื่อง "อ๊อฟเซ็ต" เรื่องเบาๆ แต่เข้าใจหรือยังจ๊ะ

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic