XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

HONDA CR-X MUGEN by UNICAR MOTORSPORT

xo team by xo team
2018-05-12
in J-zone
0
HONDA CR-X MUGEN by UNICAR MOTORSPORT
Share on FacebookShare on Twitter

 

HONDA CR-X หรือที่เรียกกันเต็มๆ ว่า HONDA CIVIC RENAISSANCE EXPERIMENTAL รถยนต์สัญชาติญี่ปุ่น COMPACT SPORTS HATCHBACK ผลิตขึ้นตั้งแต่ปี 1983 จนถึง 1991 ที่ได้รับความนิยมสูงในอเมริกา จึงออกสเป็กพิเศษ Si ออกมา (โดยรุ่นสเป็กสูงอย่าง Si และ Si-R จะผลิตออกมาในช่วงปี 1988 จนถึง 1991) เป็นรถที่ควบคุมง่าย แถมประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ส่วนอีกคันที่นำมาให้ชมพร้อมกันกับรถยนต์ขนาดเล็ก ECO CAR สี่ประตูจากค่าย HONDA BRIO ที่ถูกตกแต่งไปไม่น้อย สำหรับผลงานของทั้งสองคันจากอู่ UNICAR MOTORSPORT & D2 THAILAND ย่านศรีนครินทร์

CRX_Unicar_01

เหตุผลที่คุณอาร์ต เจ้าของรถ HONDA CR-X ได้บอกกับเราว่า ที่ชอบรถรุ่นนี้ก็เพราะตอนเด็กๆ เคยเห็นผู้ใหญ่ท่านนึงขับ แล้วชอบ ติดตามาตลอด จำได้ว่าตอนนั้นเรียนมัธยมต้นอยู่เลยครับ พอช่วงหลายปีเราก็ดูกระแสฮอนด้าว่ามันแรงแบบไม่ตก แต่ปัญหาจะเอารถอะไรมาทำนี้สิ…ภาพในอดีตเลยย้อนขึ้นมา หลังจากนั้นเมื่อประมาณ 4 ปีที่แล้ว ผมเจอรถรุ่นนี้จอดอยู่ข้างถนน ผมเลยจอดรถเพื่อจะรอพบเจ้าของครับ หลังจากนั้นก็ได้ยืนคุยกับเจ้าของ แต่เจ้าของยังไม่มีความคิดที่จะขาย หลังจากนั้นอีก 1เดือน เจ้าของรถคันนั้นได้โทร.มาบอกว่าจะขายแต่ราคาไม่ลงตัวกันครับ เพราะแพงมากๆ เวลาผ่านไปอีกประมาณ 1 ปี เจ้าของโทร.กลับมาหาผมใหม่ พร้อมเสนอราคาใหม่ รถคันนี้ก็เลยตกมาอยู่ในมือของผมครับ ราคาที่จบถือว่าค่อนข้างสูงครับ แต่ถ้าเทียบกับสภาพแล้ว ผมถือว่าคุ้มครับ เพราะรถบางมากๆ และเป็นมือเดียว แถมเป็น EF7 แท้อีกต่างหาก

CRX_Unicar_04

ใช้เวลาทำรถคันนี้ประมาณเกือบ 2 ปีครับ ให้ญี่ปุ่นหาของให้ ของใหม่ชิ้นไหนเหลือเราก็จัดมาได้ ยางขอบกระจกรอบคันมาครบ ถือว่าโชคดีมากๆ และทางอเมริกาก็พอมี พวกสติ๊กเกอร์ กระจกหูช้างหลัง ของใหม่ยังพอหาได้อยู่บ้างครับ งบประมาณถือว่าค่อนข้างเยอะครับ เพราะเราเริ่มใหม่หมด ไม่ว่าจะเทอร์โบ หรือเอ็นเอ ผมหาคำตอบกับตัวเองได้แล้วว่า งบประมาณในการทำสูงพอๆ กัน เพราะเราต้องเริ่มต้นใหม่หมด หลักๆ เลยก็ต้องขอบคุณ UNICAR MOTORSPORT & D2 RACING THAILAND และ ARM & AIR GARAGE นะครับ ที่ประกอบรถคันนี้โดยหลักๆ ประกอบเครื่องให้ แล้วก็จูนให้ครับ….มาพูดถึง HONDA CR-X รหัสตัวถัง EE7 กันบ้าง  สำหรับบอดี้นี้มีน้ำหนักตัวรถประมาณ 890-900 กิโลกรัม ภายนอกของคันนี้มีความโดดเด่นที่หลังคาแก้ว สีชา “ GLASS ROOF” ที่ค่อนข้างหายากมาก ส่วนของชิ้นเดิมๆ OEM บางอย่างก็ต้องประมูลผ่านหน้าเว็บมาบ้าง เพื่อให้ได้ชิ้นส่วน อุปกรณ์ต่างๆ ที่สมบูรณ์ที่สุด สำหรับของแต่งมีฝากระโปรงหน้า และกระจกมองข้าง CARBON FIBER จากค่าย SPT กันชนหน้า สเกิร์ตข้าง สเกิร์ตข้างประตู DOOR PANEL กันชนหลัง จาก MUGEN รอบคัน ด้านท้ายโดดเด่นด้วยหางหลังที่หาดูยากจากค่าย HIRO ส่วนภายใน ตกแต่งใหม่บางส่วนในแนวเรซซิ่ง ด้วยเบาะ FULL CARBON จาก TECHNOCRAFT พวงมาลัย และเกจ์วัดต่างๆ จาก MUGEN และเกจ์วัดแบบมัลติฟังก์ชันจาก DEFI ADVANCE ZD ส่วนกระจกมองหลัง ZOOM ENGINERRING

CRX_Unicar_03

เครื่องยนต์ถูกผสมผสาน ระหว่างท่อนบน B16A และท่อนล่าง B20B สูตรสำเร็จจาก ARM&AIR GARAGE โดยท่อนบนมี วาล์ว, ไกด์ วาล์ว และยางตีนวาล์ว จาก FERREA รีเทนเนอร์ วาล์ว SKUNK 2 ส่วนท่อนล่างมีเพียงนำเพลาข้อเหวี่ยงไปบาลานซ์น้ำหนักใหม่ ส่วนประกอบรอบนอกตัวเครื่องยนต์ มีหลายส่วนที่เปลี่ยนเพื่อประสิทธิภาพการทำงานให้ดีมากยิ่งขึ้น ด้วยระบบไฟจุดระเบิดแรงดันสูง คอยล์จุดระเบิดของ CARSPEED สายหัวเทียน NGK R09 ระบบน้ำมันเชื้อเพลิงเปลี่ยนปั๊มน้ำมันเป็นของ DEATSCHWERKS  หัวฉีด SARD 800 ซี.ซี. พร้อมรางหัวฉีด และตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงจาก AEM ควบคุมด้วยกล่องเดิมนำไปแก้โปรแกรมใหม่ให้จัดมากขึ้น โดย ARM & AIR GARAGE ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์ธรรมดา 5 สปีด จาก B16A พร้อมด้วยคลัตช์คุณภาพสูงจาก CLUTCH MASTERS FX400 STAGE 4 ช่วงล่าง ปรับแต่งไปพอสมควรด้วย โช้คสตรัทปรับเกลียวจาก D2 SUPER RACING ที่สั่งทำมาพิเศษสำหรับบอดี้นี้ ช่วงล่างด้านหน้าเสริม TRACTION BAR จาก K-TUNED ปีกนกคู่หลังเป็นของ D2 ระบบเบรกคู่หน้าแบบ 6 pot คู่หลัง 4 pot จานดิสก์เบรกขนาด 286 มม. จาก D2 ทั้งหมด พร้อมด้วยล้อ VOLK RACING รุ่น TE37 ขนาด 15 x 6.5 นิ้ว

CRX_Unicar_02TECH SPEC

HONDA CR-X MUGEN

UNICAR MOTORSPORT

 

ภายนอก ชุดแต่ง : MUGEN รอบคัน / ฝากระโปรงหน้า : SPT CARBON FIBER / กระจกมองข้าง : SPT CARBON FIBER / สปอยเลอร์หลัง : HIRO

 

ภายใน พวงมาลัย : MUGEN / เบาะ : TECHNOCRAFT  FULL CARBON  / ด้ามเกียร์ : K-TUNED / หัวเกียร์ : MUGEN CARBON / กระจกมองหลัง : ZOOM ENGINEERING / เกจ์วัด : MUGEN 3 ตัว, DEFI ADVANCE ZD

 

เครื่องยนต์ B16A + B20B / วาล์ว : FERREA / ไกด์ วาล์ว : FERREA / ยางตีน วาล์ว : FERREA / รีเทนเนอร์ วาล์ว : SKUNK 2 / ตัวปรับเฟืองแคมสไลด์ : TODA / แคมชาฟท์ไอดี-ไอเสีย : SKUNK 2 PRO 2 / ข้อเหวี่ยง : บาลานซ์ใหม่ /ท่อร่วมไอดี : SKUNK2 PRO SERIES / ลิ้นปีกผีเสื้อ : S90 ขนาด 70 มม. / หัวฉีด : SARD 800 ซี.ซี. / รางหัวฉีด : AEM / ตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง : AEM / ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง : DEATSCHWERKS / สายหัวเทียน : NGK R09 / คอยล์จุดระเบิด : CARSPEED / เฮดเดอร์ : MUGEN / หม้อพักไอเสีย : REIN HARD รุ่น TAKUMI MUFFLER / หม้อน้ำ : อะลูมิเนียม กล่องควบคุม : BY ARM & AIR GARAGE

 

ระบบส่งกำลัง เกียร์ : ธรรมดา 5 สปีด / ด้ามเกียร์ : K-TUNED SHORT SHIFT / ชุดคลัตช์ : CLUTCH MASTERS FX400 STAGE 4

 

ช่วงล่าง โช้คสตรัทปรับเกลียว : D2 SUPER RACING / หนวดกุ้งปีกนกหน้า : K-TUNED / ปีกนกอะลูมิเนียม : D2 / เบรก : D2 หน้า 6 pot หลัง 4 pot / จานดิสก์เบรก : D2 ขนาด 286 มม. / ล้อ VOLK RACING รุ่น TE37 ขนาด 15 x 6.5 นิ้ว / ยาง DUNLOP DIREZZA 03G ขนาด 195/55R15

 

CRX_Unicar_05

  • ภายในสภาพสวย เปลี่ยนพวงมาลัย พร้อมเกจ์วัดจาก MUGEN  และ DEFI ADVANCE ZD ส่วนด้ามต่อคันเกียร์ที่เห็นเป็นของ K-TUNED

CRX_Unicar_06

  • เบาะคู่หน้าจาก TECHNOCRAFT  FULL CARBON

CRX_Unicar_07

  • เครื่องยนต์  B16A + B20B ปรับแต่งท่อนบนและกล่องใหม่ โดย ARM & AIR GARAGE

CRX_Unicar_08

  • เบรกคู่หน้าและหลังอัพเกรดเป็นของ D2 ทั้งหมด พร้อมล้อจาก VOLK RACING รุ่น TE37 ขนาด 15 นิ้ว

CRX_Unicar_11

  • ช่วงล่างด้านหลังเปลี่ยนปีกนกเป็นอะลูมิเนียม พร้อมโช้คสตรัทปรับเกลียว จาก D2 SUPER RACING สั่งทำมาพิเศษสำหรับรถคันนี้

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
ART OF COMMON (RAIL)

ART OF COMMON (RAIL)

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic