เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ
ภาพ ธัญญนนท์ แสงภู่
อีกหนึ่งความสวยงามและลงตัวของการแต่งที่คุมธีมแบบ SPORT RETRO ของแต่งบางอย่างในปัจจุบันหายากมากๆ บางอย่างก็แพงใช่เล่น ฉบับนี้พาไปชมสปอร์ตตัวเล็ก จากค่าย MIATA หรือ MAZDA ในรุ่น MX-5 บอดี้ NA โฉมแรก FIRST GENERATION ไฟหน้าเอกลักษณ์ที่เรียกว่า POP UP ที่ยังได้รับความนิยมอยู่ไม่น้อย…
สำหรับ MX-5 สีขาวนวลคันนี้ เป็นของ คุณต้น โดยประวัติความเป็นมาของรถคันนี้ คุณต้น เล่าให้เราฟังว่า…รถคันนี้ผมซื้อต่อมาจากเพื่อนอีกที และเราเองก็ชอบด้วย รถสปอร์ตขนาดเล็ก สปอร์ต เปิดประทุน ผมว่ามันขับคล่องตัวดี ช่วงล่างดี ขับสนุก เครื่องไม่แรงมากจนเกินไป ส่วนตัวเครื่องยนต์เทอร์โบ ทางเจ้าของเก่าติดตั้งมาอยู่แล้ว สิ่งแรกที่รู้สึกได้คือ อัตราการเร่งนั้นดี เคยขับเร็วสุด 200 กิโลเมตร/ชั่วโมง แต่เครื่องยังไปต่อได้อีก แต่ใจผมพอแค่นี้ ส่วนการตกแต่งคุมธีมแบบ SPORT RETRO เพิ่มโป่งเย็บ เข้ากับล้อที่เราชอบของ WATANABE ขนาด 8.5 และ 9.5 นิ้ว ไฟหน้ากลม ภายในแดง พวงมาลัย เบาะ ทุกอย่างค่อนข้างหายากมากครับ
- ภายในตรงยุค ของแต่งหายาก ราคาไม่ธรรมดา ไม่ว่าจะเป็นพวงมาลัย MOTO-LITA เบาะ FULL BUCKET SEAT จาก NAR RACING SPORT เรือนไมล์ กรอบเรือนไมล์ คอนโซลกลาง K.G.WORKS
- ล้อ WATANABE หายากอีกเช่นกัน ขนาด 15 x 8.5 นิ้ว และ 15 x 9.5 นิ้ว พร้อมกับเบรกหน้าของ MARUHA ขนาด 4 pot
- เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร ใส่เทอร์โบ จาก GARRETT T28 (SILVIA S15) คุมด้วยกล่อง HKS F-CON 2.1 VERSION ผลงานจาก GT2 MOTORWERKS
XTRA ORDINARY
การพ่นสี หรือการเคลือบเซรามิกบนวัสดุ CERAMIC COATING ในอเมริกานิยมทำกันมานานแล้ว โดยเฉพาะส่วนประกอบของเครื่องยนต์ เพื่อลดการกระจายความร้อน และทำให้วัสดุชิ้นที่ถูกเคลือบมีอุณหภูมิที่ต่ำ มีความร้อนน้อยกว่าปกติ ซึ่งจะส่งผลให้อุณหภูมิในห้องเครื่องยนต์นั้นลดลง ส่วนมากนิยมนำมาเคลือบเฮดเดอร์ โข่งไอเสีย ท่อร่วมไอดี ลูกสูบ ซึ่งในบ้านเราก็มีร้านที่รับทำอยู่ที่ RC TURBO โทร. 08-1827-2225
ฝากขอบคุณ คุณต๋อง GT2 MOTORWERKS พระราม 5 ดูแลเกี่ยวกับการโมดิฟาย เซอร์วิส หาของแต่งต่างๆ และพี่ป้อม VR2 จูนเครื่องให้…
TECH SPEC
ภายนอก
ฝากระโปรงหน้า : ของแต่งญี่ปุ่น
ช่องไฟเลี้ยวหน้า : K.G.WORKS
ช่องกลางกันชนหน้า : K.G.WORKS
ไฟหน้า : K.G.WORKS
กระจกมองข้าง : CALIFORNIAN VITALONI
ช่องดักลมหูข้าง ฝั่งคนขับ : NOPRO
สเกิร์ตหน้า-ข้าง-ไฟเบรกดวงที่สาม : MAZDA OPTION
สปอยเลอร์หลัง : DCUATRO
ฝาปิดถังน้ำมัน : K.G.WORKS
ก้านปัดน้ำฝน : PIT CREW RACING
ไฟท้าย : GARAGE VARY
ภายใน
เรือนไมล์ : K.G.WORKS
คอนโซลกลาง : K.G.WORKS
พวงมาลัย : MOTO-LITA
เบาะ : NAR RACING SPORT
หัวเกียร์ : K.G.WORKS
โรลบาร์ : K.G.WORKS
กระจกมองหลัง : K.G.WORKS
ปรับบูสต์ไฟฟ้า : NEW GReddy PROFEC
เกจ์วัด : DEFI ADVANCE ZD
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : B6-ZE ขนาด 1.6 ลิตร
แคมชาฟต์ไอดี-ไอเสีย : TODA 264 องศา
ตัวปรับเฟืองแคมสไลด์ : MARUHA
ปะเก็นฝาสูบ : COMETIC 1.5 มม.
เทอร์โบ : GARRETT T28 (SILVIA S15)
เวสต์เกต : PRC PRO
เฮดเดอร์-หม้อพักไอเสีย : CUSTOM GT2 MOTORWERKS
เฮดเดอร์พ่นสีเซรามิก : RC TURBO
โบล์ว ออฟ วาล์ว : GReddy TYPE RZ
อินเตอร์คูลเลอร์ : RC TURBO
ท่อร่วมไอดี : CUSTOM GT2 MOTORWERKS
ลิ้นปีกผีเสื้อ : SR20DET
หัวฉีด : SARD 550 c.c.
รางหัวฉีด : CUSTOM GT2 MOTORWERKS
ตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง : HKS
ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง : DW 265V
หัวเทียน : NGK เบอร์ 9
สายหัวเทียน : SPLITFIRE
หม้อน้ำ : KOYORAD
แผ่นบังลมหม้อน้ำ : CUSTOM GT2 MOTORWERKS
กล่องควบคุม : HKS F-CON 2.1 จูนโดย พี่ป้อม VR2
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ธรรมดา : 5 สปีด
ด้ามเกียร์ : K.G.WORKS
ชุดคลัตช์ : EXEDY STAGE 2
ช่วงล่าง
โช้คสตรัทปรับเกลียว : OHLINS PVC
ค้ำโช้คหน้า-หลัง : MAZDASPEED
กันโคลงหน้า-หลัง : GAB
ค้ำตัวถังด้านล่าง : RACING BEAT + AUTO EXE
เบรกหน้า : MARUHA 4 pot
จานดิสก์เบรก : MARUHA ขนาด 290 มม.
ล้อ WATANABE ขนาด 15 x 8.5 นิ้ว, 15 x 9.5 นิ้ว
ยาง : TOYO PROXES R1R ขนาด 195/50R15, 205/50R15