เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ วิวัฒน์ ภัยวิมุติ
TOYOTA KE20 สีขาว จากอู่นายนัท แถว ๆ สี่แยกบ้านแขก…รถรุ่นนี้ผลิตขึ้นในปี 1970 เครื่องยนต์เดิม รหัส 3K ขนาดความจุ 1,166 ซี.ซี. 77 แรงม้า
ภายนอก ปรับโฉมซิ่งขึ้น
ภายนอกด้านหน้า ต่อลิ้นหน้าสไตล์ตัวแข่งจากญี่ปุ่น พร้อมไฟคู่หน้าใหม่จาก RAYBRIG XENON 15000K ด้านข้างเสริมโป่งเย็บเพิ่มความสวยงาม และเข้าชุดกับล้อที่ใหญ่ขึ้น พร้อมสปอยเลอร์หลังที่ออกแบบขึ้นเอง นอกจากนั้นด้านบนยังมีซันรูฟของ TOYOTA AE90 เพิ่มเข้ามาอีกหนึ่งชิ้น
ภายใน เกลี้ยง…
เรียงแถวด้วย AUTO METER
มาถึงในส่วนของห้องโดยสาร บอกได้เลยว่าคันนี้จะไม่เน้นการเก็บรักษาของเดิมไว้ จะเน้นการตกแต่งแบบตัวแข่งสมัยใหม่ ด้วยการรื้อทุกสิ่งออกจนเกือบหมด เพิ่มเบาะคู่หน้า FULL BUCKET SEAT สไตล์ BRIDE GARDIS III และ BIDE ZETA พร้อมเข็มขัดนิรภัยยึด 5 จุด จาก TRD พวงมาลัย NARDI แบบสามก้าน เข้ากับชุดกับคอพวงมาลัยแบบถอดได้ หัวเกียร์เปลี่ยนเป็นของ TRD เพิ่มความปลอดภัยภายในด้วยโรลบาร์ยึด 6 จุด พร้อมค้ำตัวถังอีก 2 จุด นอกนั้นเป็นชุดเกจ์วัดต่าง ๆ จาก AUTO METER อีก 8 ตัว สำหรับวัดความเร็ว, วัดรอบ, วัดแรงดันน้ำมันเครื่อง, วัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง, วัดปริมาณน้ำมันในถัง, วัดอุณหภูมิน้ำ และวัดบูสต์อีก 2 ตัว ส่วนอุณหภูมิไอเสียใช้ของ BLITZ และ TURBO TIMER จาก GReddy
- เบาะคู่หน้า FULL BUCKET SEAT สไตล์ BRIDE GARDIS III และ BIDE ZETA พร้อมเข็มขัดนิรภัยยึด 5 จุด จาก TRD
- พวงมาลัยจาก NARDI เพียบพร้อมด้วยชุดเกจ์วัดจาก AUTO METER 8 ตัว และ BLITZ อีก 1 ตัว
เครื่องยนต์ CA18DET
ในส่วนของเครื่องยนต์รหัส 3K ได้ยกออก และแทนที่ด้วยเครื่องยนต์แบบเทอร์โบ รหัส CA18DET 175 แรงม้า พร้อมสร้างแท่นเครื่อง แท่นเกียร์ ท่อทางเดินไอดี ไอเสีย ใหม่หมดโดย จ่อย เฮดเดอร์ รวมทั้งติดตั้ง โบล์ว ออฟ วาล์ว ไม่ทราบยี่ห้อ อินเตอร์คูลเลอร์ขนาดจิ๋ว จากค่าย MONSTER ชุดแผงหม้อน้ำขยายและสร้างใหม่ พร้อมพัดลมไฟฟ้า 3 ตัว ส่วนทางด้านหัวฉีดขยายขนาด 550 ซี.ซี. จากเครื่องโรตารี่ 13B-T พร้อมปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงจาก BOSCH ระบบจุดระเบิดปรับปรุงเล็กน้อย ด้วยหัวเทียนของ NGK เบอร์ 7 ส่วนระบบส่งกำลังเป็นเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ชุดคลัตช์ซิ่งจาก ธีระพันธ์ ผ้าคลัตช์ อัตราทดเฟืองท้าย 4.1 จาก AE86 พร้อมลิมิเต็ดสลิป
- CA18DET 175 แรงม้า โมดิฟายเล็กน้อย พร้อมห้องเครื่องที่สะอาด เงางาม…
ช่วงล่าง GAB + KONI
ล้อ WATANABE
ช่วงล่าง ปรับแต่งให้หนืดและกระชับมากขึ้นด้วย โช้คและสปริงจาก GAB พร้อม UPPER PILOW BALL จาก CUSCO โช้คหลัง KONI ค้ำโช้คหน้า MINE’S บู๊ชช่วงล่างทั้งหมดเป็นยูรีเทน แข็งและทนทานมากขึ้น ทำให้การตอบสนองของช่วงล่างนั้นทำงานได้เร็วขึ้น เหล็กกันโคลงหน้า-หลัง จาก AE86 ระบบเบรกอัพเกรดหม้อลมเบรกเป็นของรถตู้อเนกประสงค์ พร้อมเบรกคู่หน้าจาก AE111 ด้านหลังของ AE86 พร้อมด้วยล้อกล้วยจาก WATANABE ขนาด 15 x 7 นิ้วและ 15 x 7.5 นิ้ว ยาง BFGoodrich G-FORCE ขนาด 195/50R15
ขอขอบคุณเจ้าของรถ นายนัท สี่แยกบ้านแขก และเพื่อน ๆ ที่มาคอยให้กำลังใจ เพื่อน ๆ ท่านใดสนใจการตกแต่งในแนวนี้ สามารถติดต่อไปได้ที่เบอร์ 08-6753-4566
- หม้อพักไอเสียจากญี่ปุ่น พร้อมบู๊ชช่วงล่างทั้งหมดแบบยูรีเทน ส่วนอัตราทดเฟืองท้ายเปลี่ยนเป็นของ AE86
- ล้อกล้วยสวย ๆ จาก WATANABE ขนาด 15 นิ้ว เข้าชุดกับโป่งเย็บได้ดี…