กระบะ เม้งซัง ชัยผักกาดหอม
เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ
ภาพ ธัญนนท์ แสงภู่
เริ่มเข้าสู่หน้าหนาว และใกล้สิ้นปีกันอีกครั้ง สำหรับฉบับนี้เราเดินทางออกมาต่างจังหวัดกันอีกครั้ง เพื่อนำเสนอ “รถกระบะแต่งหลักล้าน” กันอีกสักสองคัน คันนี้ถือว่าแต่งกันได้สุดอีกหนึ่งคันในราชบุรี ด้วยของแต่งแท้ๆ และผสมกับชิ้นงานไทเทเนียม ฝีมือคนไทย ส่วนอีกคันแต่งในสไตล์ตัวแข่งหลังถนน สวย เรียบ เนียน ส่วนการแต่งจะมีอะไรบ้างนั้น เราลองมาชมกันเลยดีกว่าครับ…
- ภายใน รถใช้งาน อุปกรณ์ครบ เปลี่ยนพวงมาลัยเป็นของ NARDI พร้อมเกจ์วัดจาก DEFI + AUTO METER
- เบาะคู่หน้ารุ่นพิเศษ RECARO SPORT-JC เวอร์ชั่น 100th ANNIVERSARY
- ฝังไนตรัสออกไซด์ เพิ่มความแรงตามต้องการ
อันดับแรก เรามาพูดคุยกับเจ้าของรถถึงคอนเซปต์รถคันนี้กันก่อน…คุณชัย เจ้าของรถ มีอาชีพค้าส่งผักกาดหอมในย่านราชบุรี ได้เล่าให้ทีมงานเราฟังว่า… เหตุผลที่เลือกใช้ ISUZU เพราะเป็นรถกระบะที่ใช้งานได้ดี ประหยัด เป็นที่นิยมกัน แต่งสวย ของแต่งเยอะ ส่วนเหตุผลที่เลือกซื้อรุ่น HI-LANDER เพราะรุ่นนี้จะมีโป่งล้อที่ใหญ่กว่ารุ่นปกติ แล้วมาทำสีขาวมุกตามที่เราชอบ ส่วนของแต่งก็สไตล์กระบะซิ่งทั่วไป เน้นของแต่งแท้เบิกใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเบรก ล้อ เบาะ พวงมาลัย เกจ์วัดส่วนท่อทางเดินต่างๆ โลโกรอบคัน ค้ำต่างๆ เลือกใช้เป็นวัสดุไทเทเนียมทั้งหมด จากเม้งซัง ไทยแลนด์ ตัวเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร ทำไปพอสมควรครับ ใช้งานขับดี ฝีมือจาก เม้งซัง ไทยแลนด์ (MS) ส่วนคนจูน เป็นช่างเบิร์ด หลักห้า สำหรับแรงม้าที่ได้ 380 แรงม้าครับ ถือว่าพอใจแล้ว ระบบเกียร์คันนี้เป็นเกียร์ออโต้จากรุ่น D-MAX ของรุ่นก่อนนี้ ที่มีความทนทานกว่า แต่นำไปโมดิฟายเพิ่มให้รับกับทอร์คที่เยอะขึ้น ขับได้มันขึ้น แต่ยังคงความนิ่มนวล ใช้งานในชีวิตประจำวันได้ โดยช่างญา เซอร์วิส และเพื่อนๆในทีมกำนันแบงค์ SHOP ดำเนินสะดวก
ขอขอบคุณสถานที่ สนามฟุตบอล มิตรผล สเตเดี้ยม ราชบุรี
- ห้องเครื่องสวยจาก เม้งซัง ไทยแลนด์ เครื่องยนต์ 3.0 ลิตร โมดิฟายไส้ในทั้งหมด เทอร์โบ MITSU TE06-H20KX จากรถหัวลากฮุนได กล่อง ECU=SHOP DIESEL MONSTER MAX จูนโดย ช่างเบิร์ด หลักห้า พร้อมเกียร์ออโต้ซิ่งจาก ช่างญา เซอร์วิส
- ค้ำฝาท้ายไทเทเนียม สไตล์ เม้งซัง ไทยแลนด์
- ด้านล่างหลังเปลี่ยนโช้คเป็นของ OZY WESTCOAST ย้ายคอยล์แอร์มาไว้ข้างใต้ พร้อมปลายท่อสวมแบบไทเทเนียม
- เบรกหน้า-หลัง จาก ENDLESS ขนาด 6 pot พร้อมด้วยล้อ VOLK RACING TE37UL ขนาด 20 นิ้วกันไปเลย…
TECH SPEC
ภายนอก
กันชนหน้า-กระจังหน้า-ไฟหน้า : ALL-NEW BLUE POWER
ฝากระโปรง : CARBON BY AKANA
กระจกมองข้าง : CARBON M RACING
ค้ำฝาท้าย : ไทเทเนียม : เม้งซัง ไทยแลนด์
ป้ายรุ่น : ไทเทเนียม : เม้งซัง ไทยแลนด์
ภายใน
พวงมาลัย : NARDI
คอพวงมาลัย : WORKSBELL
เบาะ : RECARO SPORT-JC รุ่น 100th ANNIVERSATY
เกจ์วัด : DEFI + AUTOMETER
เกจ์วัด : ECU MONSTER GAUGE
กระจกมองหลัง : ZOOM ENGINEERING
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : 4JJ1 3.0 ลิตร
แคมชาฟต์ : เบิร์ด หลักห้า
ลูบสูบ : OVERSIZE 75 (0.75 มม.)
ก้านสูบ : ECU=SHOP
เทอร์โบ : MITSUBISHI TE06 H20KX
เฮดเดอร์ : เม้งซัง ไทยแลนด์
อินเตอร์คูลเลอร์ : BLITZ
ท่อทางเดินไอดี : ไทเทเนียม เม้งซัง ไทยแลนด์
หัวฉีด : BOSCH 901+
ตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง : AEROMOTIVE
ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง : BOSCH
ไนตรัสออกไซด์ : NOS
หม้อน้ำ : เม้งซัง ไทยแลนด์
ตกแต่งห้องเครื่อง : ไทเทเนียม เม้งซัง ไทยแลนด์
กล่องควบคุม : ECU=SHOP DIESEL MONSTER MAX โดย ช่างเบิร์ด หลักห้า
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : ออโต้ซิ่ง 5 สปีด BY ช่างญา เซอร์วิส
ออยล์คูลเลอร์ : ช่างญา เซอร์วิส
อัตราทดเฟืองท้าย : 3.5
ช่วงล่าง
โช้คหน้า-หลัง : OZY WESTCOAST
เบรกหน้า-หลัง : ENDLESS 6 pot
จานดิสก์เบรกหน้า-หลัง : ENDLESS E-SLIT ขนาด 405 และ 370 มม.
ล้อ : VOLK RACING TE37UL ขนาด 20 x 10 นิ้ว ET 25, 20 x 11 นิ้ว ET 0
ยาง : TOYO PROXES R888 ขนาด 285/35ZR20, 315/30ZR20