XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

MAZDA SAVANNA RX-7 (FC3S) GP SPORTS BODY PART & ORIGIN WIDE FENDER

xo team by xo team
2018-01-15
in J-zone
0
MAZDA SAVANNA RX-7 (FC3S) GP SPORTS BODY PART & ORIGIN WIDE FENDER
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ ทวีวัฒน์ วิลารูป >>>

ย้อนยุคกับสปอร์ตสายพันธุ์โรตารี่กันอีกสักครั้ง MAZDA SAVANNA RX-7 (FC3S) ที่ดูภายนอกแล้ว มีรูปทรงและมิติของตัวรถที่ได้แรงบันดาลใจจาก PORSCHE 944 ไม่มีผิดเพี้ยน โดยเปิดตัวครั้งแรกตั้งแต่ปี 1986 เป็นต้นมา จนถึงปี 1991 และถูกพัฒนาต่อในปี 1992 ด้วยบอดี้ใหม่ FD3S ที่มีสายการผลิตยาวจนมาถึงปี 2002 กันเลยทีเดียว แต่ด้วยความนิยมของคนชอบเก็บ RX-7  SAVANNA (FC3S) ในบ้านเรายังพอมีให้เห็นกันบ้าง แต่ถ้าเป็นรุ่นที่สวยที่สุด ต้องเป็นรุ่นสุดท้ายปี 1992  ที่เรียกว่า โฉมไฟท้ายกลม คันนี้ถูกตกแต่งไว้อย่างสวยงาม เด่นด้วยเม็ดสี เกล็ดเงิน ๆ SILVER COLOR จาก STANDOX รอบคัน ของนายกบ  หนึ่งในสมาชิกทีม NAGAOKA นี่เอง…

RX7_Savanna_Nagaoka_02

ภายนอก GP SPORTS + ORIGIN

ส่วนประกอบภายนอก นอกจากสีที่เด่นแล้ว ชุดบอดี้พาร์ทคือส่วนที่ทำให้ตัวรถนั้นเด่นขึ้นมาทีเดียว โดยชุดพาร์ทรอบคันจาก GP SPORTS รอบคัน พร้อมกับขยายในส่วนของ WIDE FENDER คู่หน้าและหลังขนาด 30 มม. และ 50 มม. จากค่ายแต่ง ORIGIN ฝากระโปรงหน้าเปลี่ยนมาใช้แบบ CARBONFIBER พร้อมช่องระบายความร้อนจาก D-MAX  ด้านข้างได้เปลี่ยนกระจกมองข้างเป็นของ VISION จากนั้นไฟคู่หน้าดัดแปลงจาก 200 SX มาใส่ จากค่าย SUPERMADE ด้านท้าย เปลี่ยนไฟท้ายเป็นแบบ LED ด้านในทรงกลม และฝาท้ายที่เรียกว่า ถาด  เป็นของแต่งจากญี่ปุ่นไม่ทราบสำนัก

RX7_Savanna_Nagaoka_03

ภายใน เปลี่ยนเบาะ เปลี่ยนเครื่องเสียง เพิ่มค้ำหลัง…

ในส่วนของภายในรถสปอร์ตที่ดีไซน์กว่ายี่สิบปี รูปทรงจะเหลี่ยม ๆ ไม่เหมือนรถสมัยนี้ อะไรก็ต้องมนๆ ลบเหลี่ยมกันไปหมด ลองมาดูย้อนยุคกันหน่อย คอนโซลหน้าถูกเคลือบด้วย CARBON สวยงาม พวงมาลัยเปลี่ยนมาใช้ของ PERSONAL พร้อม HUB คอพวงมาลัยจาก NRG คอพวงมาลัยแบบพับได้จาก WORK BELL หัวเกียร์ VERTEX เบาะฝั่งคนขับ BRIDE ZETA III  ฝั่งคนนั่ง BRIDE EURO II เบาะหลังถูกถอดออกและแทนที่ด้วยกล่องอเนกประสงค์จากรุ่น RX-7 FD3S พร้อมค้ำพื้นจาก TO-BOX นอกจากนั้นมีเกจ์วัด DEFI ZD ปรับบูสต์ไฟฟ้า GReddy  PROFEC B SPEC II และเครื่องเสียงขับกล่อม กำลังเพลิน….ด้วย  HEAD UNIT จาก ALPINE CDA-117E ทวีตเตอร์ HERTZ ซัฟรูฟเฟอร์ MTX AUDIO RT8T และ CAPACITOR จาก STATUS CP2200 เพาเวอร์แอมป์จาก KAMAZ BONN B-FOUR

RX7_Savanna_Nagaoka_06

  • คอนโซลหน้าเคลือบทับด้วย CARBONFIBER พวงมาลัย PERSONAL และเกจ์วัดต่าง ๆ จาก DEFI

RX7_Savanna_Nagaoka_07

  • เบาะด้านคนขับแบบ FULL BUCKET SEAT จาก BRIDE รุ่น ZETA III

เครื่องยนต์โรตารี่ 13B TURBO “หัวจรวด”

ยังอนุรักษ์เครื่องยนต์เดิมตรงรุ่นแบบโรตารี่ 13B ที่ระบบ AIRFLOW METER ที่เรียกภาษาบ้านเราว่ารุ่น “หัวจรวด” 205 แรงม้า ซึ่ง AIRFLOW METER จะเป็นตัววัดปริมาณอากาศในท่อร่วมไอดี โดยผ่านเพื่อส่งสัญญาณไปให้กล่อง ECU ประมวณผล เพื่อการฉีดจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงให้เหมาะสมกับสภาวะการขับขี่ รอบเครื่องยนต์และตำแหน่งการเปิดลิ้นปีกผีเสื้อ ส่วนเทอร์โบเป็นของจาก HITACHI รุ่น HT18S-2S ตั้งบูสต์ไว้ที่ 0.9 บาร์ พร้อมท่อทางเดินไอเสียจาก A’PEXi ส่วนระบบไอดีขยายอินเตอร์คูลเลอร์ให้ใหญ่ขึ้น และโบล์ว ออฟ วาล์ว จาก BLITZ ระบบน้ำมันเชื้อเพลิงปรับปรุงเล็กน้อย เพื่อให้แรงดันนั้นสม่ำเสมอ ด้วยตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงจาก SARD ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง WALBRO ระบบไฟจุดระเบิดที่ทำงานควบคู่กันเป็นของ HKS เบอร์ 9 และ เบอร์ 10 ระบบน้ำหล่อเย็นเปลี่ยนหม้อน้ำเป็นแบบอะลูมิเนียมใหญ่ขึ้นจาก RONDAVIS ทั้งหมดควบคุมด้วยกล่องแต่งจากค่าย RACING BEAT ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์ธรรมดา 5 สปีด พร้อมชุดคลัตช์ ACT รุ่น ZX2 XRT6

RX7_Savanna_Nagaoka_09

  • 13B TURBO แอร์โฟล์วหัวจรวด เทอร์โบ HITACHI HT18S-2Sกล่องควบคุมเป็นของ RACING BEAT บูสต์ 0.9 บาร์

ช่วงล่าง TEIN TYPE HR

ล้อ W WORK XD9 ไซส์ต่างกัน…

ระบบการทำงานของช่วงล่างก็ไม่มีอะไรมาก เน้นสวยงามกับการโหลดเตี้ยด้วยโช้คแบบสตรัทปรับเกลียวของ TEIN TYPE HR ค้ำโช้คหน้า และค้ำหลังจาก CUSCO พร้อมด้วยล้อพ่นดำจา W WORK รุ่น XD9ขนาดคู่หน้า 17 x 9.5 นิ้ว คู่หลัง 18 x 10 นิ้ว ยาง BRIDGESTONE ADRENALIN ขนาด 225/45R17 และ DUNLOP DIREZZA DZ101 ขนาด 245/40R18

RX7_Savanna_Nagaoka_10

  • WIDE FENDER จาก ORIGIN เข้าชุดกับล้อดำเงาจาก W WORK รุ่น XD9 ต่างไซส์ คู่หน้า 17 x 9.5 นิ้ว คู่หลัง 18 x 10 นิ้ว

RX7_Savanna_Nagaoka_08

  • ด้านท้ายถอดเบาะผู้โดยสารด้านหลังออก และแทนที่ด้วยกล่องเก็บของจาก RX-7 FD3S นอกจากนั้นยังมีค้ำโช้คหลัง CUSCO ค้ำ FLOOR BAR จาก TO-BOX พร้อมเครื่องเสียงชุดใหญ่

RX7_Savanna_Nagaoka_04

  • ฝากระโปรงหน้า CARBONFIBER จาก D-MAX  พร้อมกับไฟคู่หน้า จาก SUPERMADE ซึ่งเป็นของ 200 SX  ดัดแปลงได้อย่างพอดี

RX7_Savanna_Nagaoka_05

  • ฝาท้ายแปลกตา ที่เรียกกันว่า ถาด และไฟท้ายทรงกลม LED ของแต่งจากญี่ปุ่นไม่ทราบสำนัก

เจ้าของรถฝากขอบคุณ อู่สีช่างหรั่ง แจ้งวัฒนะ โทร. 08-7689-8267 ร้าน AEK GARAGE เกี่ยวกับของแต่ง โทร. 08-1821-4587 ร้านโชคชัย กระจก, ร้าน RED MANGO @ K VILLAGE และเพื่อน ๆ จากทีม  NAGAOKA

Photo by blog.hemmings.com

X-TRA ORDINARY

รุ่นครบรอบ 10 ปี  RX-7 ในปี 1988 ที่ผลิตขึ้นจำนวนไม่มาก LIMITED PRODUCTION เพียง 1,500 คัน ในพื้นฐานของ RX-7 TURBO II สีของรถจะเป็นแบบ CRYSTAL WHITE MONOCHROMATIC โลโกภายนอกจะเป็นสีทอง ภายในสีดำ  เบาะหนัง พวงมาลัย MOMO แม็กขนาด 16 นิ้ว 7 ก้าน





Tags: FC3sGP SPORTSMazdaORIGIN WIDE FENDERRX-7SAVANNA

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
CLUB XO : “โน” WEDS SPORT

CLUB XO : "โน" WEDS SPORT

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic