NISSAN SILVIA S15 ช่วงนี้มีมาให้เห็นมากมาย ส่วนหนึ่งเป็นเพราะจำนวนรถจดประกอบที่นำเข้ามาค่อนข้างมาก ทำให้สีสันของวงการบ้านเรามีรถแปลก ๆ ใหม่ ๆ ให้เห็นกันอยู่ตลอด ถึงแม้ตอนนี้การจดประกอบอาจเป็นเรื่องยากแล้วก็ตาม อย่าง S15 คันนี้เช่นกัน ถึงแม้จะเป็นรถที่ซื้อมาในราคาไม่แรงมาก แต่เมื่อจับบวกค่าทำจนออกมาเนี้ยบอย่างที่เห็น ต้องบอกเลยว่า งานนี้ไม่หนีราคาค่าตัวกันเลยทีเดียว
หลังติดต่อกับ K-SHOP BANG SEAN พร้อมนัดแนะสถานที่ถ่ายทำย่านบางนา ปรากฏว่า S15 คันนี้มารอเราอยู่บนรถสไลด์เป็นที่เรียบร้อย กับสภาพสุดเนียน ทันทีที่ได้สัมผัส เริ่มจากการสตาร์ทก็ต้องแปลกใจ เพราะเสียงที่เราได้ยินนั้นกลับไม่ใช่เสียงคำรามของท่อไอเสียในแบบรถซิ่งทั่วไป แต่กลับเป็นเสียงพัดลมไฟฟ้าที่ดังกว่าเสียงท่อซะอีก นี่แหละคือสไตล์รถซิ่ง แอร์เย็น เพลงเพราะ แต่ท่อเงียบ!
เมื่อได้ลิ้มชิมรสเจ้า S15 คันนี้แล้ว เราจึงไม่พลาดที่จะตั้งคำถามกับเจ้าของรถถึงที่มา ซึ่งเขาเล่าว่า ตัวผมเริ่มต้นจากสปอร์ต NISSAN 200 SX มาก่อน ซึ่งทำค่อนข้างเยอะ จนรู้สึกว่าขับลำบาก พอจะทำคันใหม่ ความรู้สึกของผมถ้าจะเล่นรถสปอร์ตเลยต้องเป็น NISSAN ซึ่ง SILVIA S15 สามารถตอบโจทย์นี้ได้อย่างตรงประเด็น
สำหรับเรื่องของชุดพาร์ท ผมต้องการอารมณ์เดียวกับในญี่ปุ่น ชุดพาร์ท VERTEX EDGE จึงเป็นตัวเลือกที่ตรงใจ เพราะก่อนหน้านี้เคยใส่ชุดพาร์ทจากค่ายอื่น แต่นำมาใส่ด้วยอารมณ์แบบว่า ชอบของยี่ห้อไหนก็นำมาผสมผสานกัน แต่เพื่อน ๆ ทักว่า น่าจะเป็นของค่ายเดียวกันทั้งหมดคงเหมาะกว่า เลยศึกษาจากในเน็ต เห็นว่าชุดพาร์ท VERTEX EDGE เป็นที่นิยม ณ ตอนนี้ถือว่าทุกอย่างลงตัวทั้งความสวย และความแรง แบบที่ขับสบาย ๆ และใครก็สามารถขับได้
OWNER’S COMMENT
รถคันนี้ผมต้องการให้เป็นรถที่ใครๆ ก็สามารถขับได้ ไม่ว่าจะเป็นแฟน หรือน้อง เมื่อนำไปใช้ก็ไม่ต้องเหนื่อยเหมือนรถสปอร์ตแรง ๆ แต่ต้องการอารมณ์ให้รถขับง่าย ๆ เหมือน CIVIC FD ผู้หญิงสามารถขับได้ กับความสบาย ๆ ด้วยแอร์เย็น เพลงเพราะ ท่อเงียบ ๆ ไม่สร้างความรำคาญ
K-SHOP BANG SAEN’S COMMENT
SILVIA S15 คันนี้ ทางเจ้าของรถระบุว่า อยากได้พาร์ทจาก VERTEX EDGE ซึ่งทางร้านพยายามหาของแต่งมาให้ตรงความต้องการ แต่เน้นว่าต้องให้งานละเอียด และออกมาดี ซึ่งในฐานะคนทำรถก็พยายามตอบสนองให้ออกมาดีที่สุด โดยใช้เวลาทำอยู่ 3 เดือน สเต็ปต่อไปคงมีการทำเครื่องเพิ่ม ตอนนี้ทางเจ้าของขอเอาไปลองขับก่อน ภาพรวมตอนนี้ถือว่าเจ้าของพอใจในระดับนึงแล้ว ยังคงเหลือแต่เรื่องของความแรงเท่านั้น
- มุมนี้เห็นกันชัด ๆ กับความหล่อ ด้วยชุด WIDE BODY จาก VERTEX EDGE
TECH SPECS
EXTERIOR
– กันชนหน้า : VERTEX EDGE
– สเกิร์ตข้าง : VERTEX EDGE
– กันชนหลัง : VERTEX EDGE
– ชุด WIDE BODY : VERTEX EDGE
– ฝากระโปรงหน้า : CARBON SEIBON
– กระจกมองข้าง : CRAFT SQUARE
– ล็อกฝากระโปรง : TOP SECRECT
ENGINE
– รหัสเครื่องยนต์ : SR20DET
– ตัวปรับเฟืองแคมฯ : TOMEI
– แคมชาฟท์ : TOMEI 256 องศา(ไอดี-ไอเสีย), ระยะยก 11.5 (ไอดี-ไอเสีย)
– ล็อกเกอร์อาร์ม : TOMEI
– ปะเก็นฝาสูบ : TOMEI
– เฮดเดอร์ : TOMEI
– อินเตอร์คูลเลอร์ : GReddy
– โบล์ว ออฟ วาล์ว : BLITZ
– ออยล์คูลเอลร์ : GReddy
– ท่อไอเสีย : GP SPORTS
– ถังดักไอน้ำมันเครื่อง : CUSCO
– กรองอากาศ : GReddy
– หม้อน้ำ : GReddy
TRANSMISSION
– ระบบเกียร์ : ธรรมดา 6 จังหวะ
– คลัตช์ : OS GIKEN
– อัตราทดเฟืองท้าย : 3.6:1
SUSPENSION
– ช็อคอัพสตรัทปรับเกลียว : JIC
– ค้ำช็อคหน้า : CUSCO
– ค้ำช็อคหลัง : MIRACLE CROSS BAR
– ชุดอาร์มหน้า-หลัง : CUSCO
– ล้อ : VOLK RACING TE37 BK ขนาด 18×9.5 นิ้ว และ 18×10.5 นิ้ว
– ยาง : NITTO ขนาด 225/40R18 และ 265/35R18
– เบรก : หน้า ENDLESS 6 POT + จาน 355 mm. / หลัง ENDLESS 4 POT + จาน 320 mm.
INTERIOR
– เบาะ : BRIDE
– พวงมาลัย : NARDI
– คอพวงมาลัย : WORKBELL
– เข็มขัดนิรภัย : TAKATA
– แผงประตู : ORIGIN (คาร์บอนฯ)
– หัวเกียร์ : NISMO GT (ไททาเนียม)
– หน้าปัด : NISMO
– ปรับบูสต์ไฟฟ้า : GReddy PROFECT B SPEC II
– โรลบาร์ : CUSCO
– เกจ์วัด : DEFI ADVANCE BF
– เทอร์โบไทเมอร์ : GReddy
- VOLK RACING TE37 BLACK COLOR ขอบ 18 นิ้ว มาด้วยความกว้างสุดฮิต ล้อหน้า 9.5 นิ้ว และล้อหลัง 10.5 นิ้ว ส่วนเบรกมาแบบชุดเต็มกับ ENDLESS หน้า 6 pot + จาน 355 mm. และหลัง 4 pot + จาน 320 mm.
- ฝากระโปรงคาร์บอนฯ น้ำหนักเบา CABON SEIBON จับคู่กับตัวล็อกจาก TOP SECRET
- SR20DET อัพเกรดชุดอินเตอร์คูลเลอร์คิตจาก GReddy พร้อมโมฯ เพิ่มสเต็ปต้นด้วยแคมชาฟท์ TOMEI
- คอนโซลหน้ายก DEFI ADVANCE BF มาครบชุด ส่วนที่คอพวงมัยจับเสริมปรับบูสต์ GReddy PROFECT B SPEC II
- เบาะคู่หน้าจับใส่ BRIDE และเบลท์ TAKATA พร้อมเสริมความปลอดภัยด้วยโรลบาร์ CUSCO
- ด้านหลังจับเสริมชุด MIRACLE CROSS BAR ช่วยเสริมความแข็งแรง