XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

NAGAOKA Present !! 200SX MINOR CHANGE JDM by S-Car & ProStreet

xo team by xo team
2018-01-20
in J-zone
0
NAGAOKA Present !! 200SX MINOR CHANGE JDM by S-Car & ProStreet
Share on FacebookShare on Twitter

เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ – แปล รติรส สุนทรพรประภา – ภาพ  ภูดิท แซ่ซื้อ

200SX Story :

ลองย้อนกลับไป ครั้งหนึ่ง 200SX ในยุคที่บ้านเรากำลังบูมใหม่ๆ ไฟหน้า POP UP รถสปอร์ตทรงสวย แต่งนิดหน่อยก็สวยแล้ว ต่อมาในยุคหลังๆ เริ่มมีการเปลี่ยนหน้า FACE OFF แบบต่างๆ และการ WIDE BODY ทำให้ยุคนี้ลุคเดิมๆ ของ 200SX นั้นจางหายไป ฉบับนี้เราจึงนำรถ 200SX ย้อนกลับไปในอดีต ด้วยการนำรุ่นท็อปของ 200SX พร้อมของแต่งในยุคนั้นมานำเสนอให้เด็กรุ่นหลังๆ ได้ทราบว่า ของเดิมจริงแล้วมันเป็นอย่างไร รวมถึง SILVIA S15 เวอร์ชั่นสูงสุด SPEC R พร้อมชุดแต่ง AERO VERSION ที่ยังคงสภาพเนียน สวย…..

200sx_JDM_03

ย้อนกลับไปในอดีต ตั้งแต่ปี 1989 เดือน 4 ค่ายเพื่อนที่แสนดี NISSAN เจแปน  ได้เปิดตัวรถสปอร์ตสองประตู ทรง HATCHBACK ในชื่อ 180SX (RS13) อย่างเป็นทางการ ที่มีต้นกำเนิดจาก SILVIA S13 จนสิ้นสุดการผลิตในเดือนธันวาคม 1998 ซึ่งเป็นอีกหนึ่งโมเดลที่ได้รับความนิยมยาวนาน และส่งออกไปในทวีปยุโรป ออสเตรเลีย และไทย ที่ใช้ชื่อรุ่นนี้ว่า 200SX แต่ในอเมริกาจะเรียกว่า 240SX เมื่อพูดถึงในสเป็กที่จำหน่ายในเจแปน Type I (STANDARD TYPE) และ Type II (ADVANCED TYPE) ซึ่งในรุ่น TYPE II จะออปชั่น REAR FOG LAMP และ FRONT WINDOW DISPLAY มาตรวัดความเร็วแบบดิจิตอลสะท้อนกระจกมาให้เลือกด้วย  ตัวเบาะของรุ่นนี้เป้นเอกลักษณ์สไตล์โมเดิร์น พนักพิงศีรษะจะเป็นส่วนเดียวกันกับเบาะ เหมือนกับ S13 ด้านเครื่องยนต์ใช้รหัส CA18DET มีกำลัง 175 แรงม้า ที่มีให้เลือกทั้งเกียร์ออโตเมติก 4 สปีด และเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ต่อมาในช่วงปี 1991 เดือน 1 ได้มีการปรับโฉม MINOR CHANGE 180SX (RPS13) ให้ทันสมัยขึ้น ทั้งภายนอกและภายใน กันชนหน้า และช่อง AIR INTAKE ที่กันชนหน้า เปลี่ยนรูปร่างไป ซึ่งในรุ่น MINOR CHANGE มีการนำ SIDE DOOR BEAM และเข็มขัดนิรภัยแบบ ELR 3 จุด ที่เบาะหลังมาใช้  พัฒนาเครื่องยนต์ให้ทันสมัย มีขนาดความจุที่ใหญ่ด้วยเครื่องยนต์ SR20DE และ SR20DET ฝาแดง ที่มีกำลังเริ่มจาก 140 แรงม้า และ 205 แรงม้า ล้อขนาด 15 นิ้ว ออกแบบใหม่ พร้อมระบบควบคุมการเลี้ยว SUPER HICAS

200sx_JDM_02

ต่อมาเดือน 1 ปี 1992 เพิ่มรุ่น TYPE III  อีกหนึ่งรุ่น ภายในหรูหราขึ้น พร้อมเครื่องเสียง ชั้นวาง CD เข้ามาเป็นออปชั่น แอร์แบบออโต้ เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน และเพิ่มสปอยเลอร์หลังให้กับรุ่น TYPE III และมีสีตัวรถใหม่ DARK GREEN กับ PEARL WHITE มาให้ ต่อมา เดือน 1 ของปี 1994 ได้เปลี่ยนชื่อ TYPE ใหม่ เป็น TYPE R และ TYPE X แทน พร้อมติดตั้ง FULL AUTO AIR CONDITIONER มาให้ ในปี 1995 เดือน 5 พัฒนาเรื่องความปลอดภัยด้วย SRS AIR BAG SYSTEM ตรงที่นั่งคนขับ กระจกมองข้างสีเดียวกับตัวรถ รุ่น TYPE X ล้อแม็กขนาด 15 นิ้วลายใหม่ และติดตั้ง SOUND SYSTEM ปี 1996 เดือน 8  MINOR CHANGE รุ่น TYPE X รุ่นสูงสุด เพิ่มแอโรไดนามิกส์ด้วยชุดแต่งรอบคัน และระบบเบรก ABS ในรุ่นมาตรฐาน และเพิ่มเครื่องยนต์ NA รหัส SR20DE กำลัง 140 แรงม้า มาใช้ด้วย  ต่กจากนั้นปี 1997 เดือน 10 เพิ่มรุ่น TYPE G ซึ่งรุ่นนี้จะไม่มีสปอยเลอร์หลังมาให้ สีตัวถังใช้สีเหลือง และยกเลิกสี  SUPER RED ไป เครื่องเสียงแบบ 2 DIN พร้อมอัดแน่นไปด้วยออปชั่นที่หลากหลาย ซึ่งมีรุ่นต่างๆ ดังนี้ TYPE G, TYPE S, TYPE R, TYPE X จนมาสิ้นสุดไลน์การผลิตเมื่อปลายปี 1998

200sx_JDM_05

  • ฝากระโปรงหน้าลดน้ำหนักจาก D-MAX

ส่วนการตกแต่งของ 200SX คันนี้ ทางเจ้าของรถคือคุณแวน NAGAOKA ได้บอกกับเราว่า  เหตุผลที่ชอบ 200SX ก็เพราะความสวย ส่วนการตกแต่งเป็นรุ่น MINOR CHANGE เพราะสมัยนี้เป็นอะไรที่หาดูยากแล้ว สำหรับบอดี้เดิมๆ สวยๆ เป็นรถที่น่าเก็บสะสม เป็นคนชอบรถแต่งเรียบๆ ใช้งานได้จริง เครื่องก็ยังเน้นเครื่องเดิม ไม่ต้องแรงมาก ผมฝากขอบคุณ S-CAR สำหรับของแต่ง อู่  PROSTREET ดูแลเรื่องเครื่องยนต์ พี่เจี๊ยบ J GLAZE ดูแลเรื่องการขัด เคลือบสีรถ และความสะอาด ส่วนการตกแต่งนั้น ภายนอก ได้ตกแต่งเป็นรุ่น MINOR CHANGE ทั้งหมด เริ่มจากกันชนหน้า พร้อมช่องดักลมจาก NISMO สเกิร์ตหน้า สเกิร์ตข้าง ฝากระโปรงหลัง กันชนหลังพร้อมสเกิร์ตหลัง สปอยเลอร์หลัง แผงทับทิมกลางลายคาร์บอนเคฟลาร์ และไฟท้ายทรงกลม ที่เรียกว่า โดนัท นอกจากนั้นยังมีกระจกครึ่งหลังที่เป็นสีดำหายาก จาก 180SX ปีสุดท้าย ตัวท็อปสุด ส่วนของแต่งซิ่งเพิ่มเข้าไปอีกนั้น มีฝากระโปรง D-AMX ไฟหน้า RAYBRIG และกระจกมองข้ามตามเทรนด์ด้วย CRAFE SQUARE เพียงเท่านี้

200sx_JDM_06

  • ภายในมีของแต่งในส่วนของพวงมาลัย VERTEX และเกจ์วัด DEFI อีก 6 ตัว ปรับบูสต์ไฟฟ้า HKS EVC-S และกระจกมองหลัง ZOOM ENGINEERING

200sx_JDM_07

  • เบาะคู่หน้า BRIDE VORGA โครงสร้าง CARBON

ส่วนภายใน เพิ่มของแต่งหลายอย่างด้วยกัน เริ่มจากเบาะ BRIDE รุ่น VORGA พวงมาลัยและหัวเกียร์ VERTEX เกจ์วัด DEFI อีก 6 ตัว พร้อมตัวปรับไฟฟ้า HKS EVC S เครื่องเสียง PIONEER รุ่น AVH-P4350 DVD พร้อมกระจกมองหลัง ZOOM ENGINEERING ค้ำพื้นกลาง DO-LUCK และค้ำเสา C จาก DOG FIGHT PRO เครื่องยนต์ยังอนุรักษ์ของเดิมไว้เช่นกัน กับ CA18DET โมดิฟายในส่วนของแคมชาฟท์ไอดีไอเสียของ HKS ขนาด 264 องศา ลิฟต์  9.0 มม. ท่อนล่าง  เปลี่ยนเฉพาะลูกสูบ  FORGED เพียงอย่างเดียว รอบนอก มีเทอร์โบขนาดไม่ใหญ่นักจาก SILVIA S15 พร้อมกล่องควบคุมจาก JUN ส่วนระบบส่งกำลัง เป็นเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ชุดคลัตช์ NISMO แบบ SINGLE PLATE พร้อมแพท้ายจาก SKYLINE ลิมิเต็ดสลิป NISMO แบบ 2 WAY ส่วนช่วงล่าง มีโช้คสตรัทปรับเกลียว D2 RACING ค้ำโช้คหน้า และค้ำโช้คหลัง CUSCO ส่วนชุดอาร์มและลิงค์ต่างๆ แบบปรับแต่งได้จาก ORT ระบบเบรกอัพเกรดเป็นของ PROJECT MU แบบ 4 pot จานดิสก์เบรกขนาด 345 มม. พร้อมล้อ VOLK RACING รุ่น CE28N ขนาด 17 x 9.5 นิ้ว ยาง DUNLOP DIREZZA SPORT Z1 ขนาด 235/40R17

200sx_JDM_08

  • อนุรักษ์นิยมกับเครื่องเดิม CA18DET แคม 264 องศา ลูกสูบ FORGED เทอร์โบ SILVIA S15 กล่องควบคุม JUN โดย PROSTREET

200sx_JDM_09

  • ระบบเบรกคู่หน้า PROJECT MU แบบ 4 pot ล้อฮิตจาก VOLK RACING รุ่น CE28 ขนาด 17 นิ้ว

TECH SPEC
NISSAN 200SX MINOR CHANGE
ภายนอก
ชุดแต่ง : 180SX MINOR CHANGE
ไฟหน้า : RAYBRIG
ฝากระโปรงหน้า : D-MAX
กระจกมองข้าง : CRAFE SQUARE

ภายใน
พวงมาลัย : VERTEX
คอพวงมาลัย : WORKSBELL
หัวเกียร์ : VERTEX
เบาะ : BRIDE VORGA
กระจกมองหลัง : ZOOM ENGINEERING
ค้ำพื้นหลัง : DO-LUCK
ค้ำเสา C : DOG FIGHT PRO
เกจ์วัด : DEFI 6 ตัว
ปรับบูสต์ไฟฟ้า : HKS EVC-S
เครื่องเสียง : PIONEER AVH-P4350 DVD

เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : CA18DET
แคมชาฟท์ไอดีไอเสีย : 264 องศา ลิฟต์ 9.0 มม.
ลูกสูบ : FORGED
เทอร์โบ : SILVIA S15
โบล์ว ออฟ วาล์ว : HKS SQV
ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง : WALBRO
ตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง : SARD
หม้อพักไอเสีย : A’PEXi TITANIUM
กล่องควบคุม : JUN
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : ธรรมดา 5 สปีด
ชุดคลัตช์ : NISMO SINGLE PLATE
แพท้าย : SKYLINE
ลิมิเต็ดสลิป : NISMO 2 WAY

ช่วงล่าง
โช้คสตรัทปรับเกลียว : D2 RACING
ค้ำโช้คหน้า-หลัง : CUSCO
LINK & ARM BAR : ORT
เบรก : PROJECT MU 4 พอร์ต
จานดิสก์เบรก : PROJECT MU ขนาด 345 มม.
ล้อ VOLK RACING CE28 ขนาด 17 x 9.5 นิ้ว
ยาง DUNLOP DIREZZA Z1 ขนาด 235/40R17




Tags: 200SX MINOR CHANGEJDMNAGAOKAPROSTREETS CAR

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post

Big Grandpa : HILUX โฉมแรก รหัส RN10 ยิ่งซูม ยิ่งกริ๊บ...!

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic