เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ, อินทรภูมิ แสงดี / ภาพ ทวีวัฒน์ วิลารูป
สำหรับคันนี้ แค่สีรถก็แปร๊ดดด…ได้ใจ พร้อมของแต่งก็เนียนๆ สวยครบทุกจุด และยังใช้งานได้ตามปกติ STREET CAR ทั่วไป…
ภายนอก VERTEX
ขยายโป่ง 70 และ 100 มม.
คันนี้เคยผ่านตาในนิตยสารเรามาแล้วครั้งหนึ่ง กลับมาคราวนี้ เปลี่ยนรูปลักษณ์ภายนอกใหม่หลายส่วนด้วยกัน กันชนหน้า กันชนหลัง สเกิร์ตข้าง รวมทั้ง WIDE FENDER หน้าและหลังขนาด 70 และ 100 มม. ทั้งหมดเป็นของแต่งจากค่าย VERTEX RIDGECarbon Fiber Front Lip Splitter Carbon Fiber Front Lip Splitter พร้อมเสริมแผ่นปิดด้านล่าง ลดการแสลมวน และจัดระเบียบของใต้ท้องรถด้วย SLIPTTER CARBONFIBER ที่ตัวกันชนหน้า และสเกิร์ตข้างจาก YATT จากนั้นเปลี่ยนฝากระโปรงหน้าเป็น CARBONFIBER ของ ORGIN กระจกมองข้างขนาดจิ๋วสุดฮิต CARBONFIBER จาก CRAFT SQUARE ด้านท้ายเพิ่มแรงกดท้ายด้วยหางหลัง CARBONFIBER GT WING จาก TOP SECRET และได้เปลี่ยนไฟท้ายให้ทันสมัยขึ้นแบบ LED จาก URAS
ภายใน เพิ่มชิ้นงานคาร์บอน
และเกจ์วัดมัลติฟังก์ชัน
ภายในดูเรียบ ๆ สภาพเดิมสวย ๆ ไม่เน้นเกจ์วัดเรียงแถว เพียงใส่เกจ์วัดแบบมัลติฟังก์ชันเพียงตัวเดียวก็บอกอะไรได้หลายอย่างเกี่ยวกับระบบการทำงานของเครื่องยนต์ และองค์ประกอบต่าง ๆจาก DEFI รุ่น SUPER SPORTS CLUSTER-02 และปรับบูสต์ไฟฟ้าจาก GReddy PROFEC B SPEC II จากนั้นเปลี่ยนพวงมาลัยแบบสามก้านสีดำจาก VERTEX พร้อมคอพวงมาลัยแบบพับได้จาก WORKS BELL เบาะคู่หน้าเปลี่ยนเป็นแบบบีกเก็ตซีตจาก BRIDE รุ่น VORGA และเข็มขัดนิรภัย 4 จุด จาก TAKATA ส่วนแผงข้างประตูเปลี่ยนให้มีน้ำหนักที่เบาลง ทำด้วย CARBONFIBER จาก ORIGIN ส่วนเบาะหลังเดิมถูกถอดออก เปลี่ยนมาเป็น CARBONFIBER อีกเช่นกัน ฝีมือจาก YATT กระจกมองหลังเป็นแบบ CARBONFIBER จาก ZOOM ENGINERING พร้อมอัพเกรดเครื่องเสียง HEAD UNIT จาก PIONEER DEH-P80RS ซับวูฟเฟอร์ PHONIX GOLD 1 ตัว ลำโพงแยกชิ้นจาก RAINBOW และเพาเวอร์แอมป์ PRISM รุ่น SE-4.90
- ภายในเรียบง่าย ไม่เน้นเกจ์วัดเยอะๆ ใส่เพียง DEFI รุ่น SUPER SPORTS CLUSTER-02 ตัวเดียวพอ…
- เบาะคู่หน้า ปีกเบาะต่ำ ขึ้น-ลง สะดวกจาก BRIDE VORGA พร้อมเข็มขัดนิรภัย 4 จุด TAKATA
- เบาะหลังขึ้นรูปใหม่ด้วย CARBONFIBER จาก YATT
- ห้องโดยสารด้านหลัง มีเครื่องเสียงอีกเล็กน้อย
เครื่องยนต์ SR20DET
TD06-25G + MOTEC M4 @ 486 hp
กำลังของเครื่องยนต์ได้จากเครื่องแถวเรียง 4 สูบ SR20DET ฝาดำโหนก แน่นอน การโมดิฟายก็เข้ามาเกี่ยวข้องกับความแรงในระดับ 400 กว่าแรงม้านั้น ท่อนบนมีการเปลี่ยนแปลงของแต่งชิ้นสำคัญหลายรายการ โดยรีเทนเนอร์ วาล์ว, สปริงวาล์ว ใช้ของ HKS ส่วนตัว ROCKER ARM STOPPER เปลี่ยนมาใช้ของ TOMEI แคมชาฟท์องศาสูง เปิดไอดีและคายไอเสียได้มากขึ้น และนานขึ้นจาก HKS ขนาด 256 องศา ลิฟต์ 11.0 มม. และ 264 องศา ลิฟต์ 11.0 มม. พร้อมตัวปรับเฟืองแคมสไลด์ จากนั้นลดกำลังอัดด้วยการเสริมปะเก็นทนทานขึ้นจาก HKS 1.6 มม. ท่อนล่าง เปลี่ยนลูกสูบเป็นแบบ FORGED ของ CP ขนาด 87 มม. (2,029 ซี.ซี.) ก้านสูบ EAGLE ข้อเหวี่ยงเดิมบาลานซ์ใหม่ พร้อมแบริ่งชาฟท์ทั้งหมดจาก CALICO และเปลี่ยนอ่างน้ำมันเครื่องที่มีความจุของน้ำมันได้มากขึ้นอีกกว่า 1 ลิตรจาก GReddy
ส่วนของซิ่งรอบนอก ที่เปลี่ยนให้ทำงานร่วมกับของแต่งส่วนอื่นได้ดี และเหมาะสม เริ่มจากขยายท่อร่วมไอดีเป็นของ GReddy พร้อมลิ้นปีกผีเสื้อขนาด 70 มม. อินเตอร์คูลเลอร์ไซส์ใหญ่ขึ้นจาก GReddy ส่วนระบบอัดอากาศที่เรียกว่าเทอร์โบ ได้เปลี่ยนมาใช้ของ GReddy TD06-25G บูสต์สูงสุด 1.5 บาร์ ติดตั้งบนเฮดเดอร์สเตนเลส GReddy ควบคุมด้วยเวสต์เกตของ GReddy TYPE C พร้อมท่อทางเดินไอเสียถึงหม้อพักใบสุดท้ายแบบ ไทเทเนียมจาก GReddy ส่วนระบบน้ำมันเชื้อเพลิงอัพเกรดใหม่ด้วยหัวฉีดขนาด 1,000 ซี.ซี. พร้อมรางหัวฉีดจาก GReddy ส่วนตัวควบคุมแรงดันน้ำมันเป็นของ HKS และปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงแรงดันสูงจาก NISMO ระบบจุดระเบิดสเต็ปต้น ตอนนี้มีเพียงหัวเทียน NGK เบอร์ 9 ทั้งหมดถูกควบคุมด้วยกล่อง MOTEC M4 จูนโดย พี่ป้อม CAR PER’ ได้กว่า 486 แรงม้า นอกจากนั้นยังมีของแต่งและอุปกรณ์เสริมในส่วนประกอบของเครื่องยนต์ เพิ่มเติม อาทิ หม้อน้ำอะลูมิเนียมจาก KOYO ถังดักไอน้ำมันเครื่อง พูลเลย์ลดน้ำหนัก และแผ่นบังคับลมเข้าหม้อน้ำ CARBONFIBER จาก GReddy กระปุกน้ำมันเพาเวอร์ BILLION จากนั้นด้านระบบส่งกำลัง เป็นเกียร์ธรรมดา 5 สปีด พร้อมชุดด้ามเกียร์แบบ SHORT SHIFT พร้อมปั๊มคลัตช์จาก NISMO ชุดคลัตช์ OS GIKEN แบบ TWIN PLATE อัตราทดเฟืองท้ายขนาด 4.1 พร้อม LSD จาก NISMO 1.5 WAY
- SR20DET เทอร์โบ TD06-25G กล่อง MOTEC M4 น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 กว่า 486 แรงม้า
ช่วงล่าง TEIN + CUSCO
เบรก ENDLESS ล้อ ADVAN RS 18 นิ้ว
ช่วงล่างจัดมาชุดใหญ่กับโช้คอัพ และ LINK และ ARM ของซิ่งโดยตัวโช้คอัพเป็นแบบสตรัทปรับเกลียวของ TEIN TYPE FLEX พร้อมตัวปรับความหนืดของของโช้คอัพ EDFC ส่วนค้ำโช้คหน้า เป็นแบบ CARBONFIBER ชุดหนวดกุ้งหน้า รวมถึงชุด LINK และ ARM BAR ด้านหลังจาก CUSCO ทั้งหมด ระบบเบรกอัพเกรดใหม่หมด คู่หน้าคาลิเปอร์แบบ 6 pot จานดิสก์ขนาด 370 มม. ส่วนด้านหลังคาลิเปอร์ขนาด 4 pot จานดิสก์ขนาด 330 มม. จาก ENDLESS พร้อมกับล้อ ADVAN RACING รุ่น RS ขนาด 18 x 9 นิ้ว และ 18 x 10 นิ้ว ยาง YOKOHANA ADVAN NEOVA AD08 ขนาด 245/40R18 และ 265/35R18
- เบรกใหญ่ทั้งหน้าและหลัง จาก ENDLESS 6 pot และ 4 pot พร้อมล้อ ADVAN RACING รุ่น RS ขนาด 18 นิ้ว
ขอขอบคุณ คุณปลา NON SENSE เจ้าของรถ และได้ฝากขอบคุณอู่ AEK GARAGE โทร. 08-1821-4587, 0-2278-0186 ในเรื่องของของเครื่องยนต์, บอดี้ และสีในรถคันนี้ด้วยครับ
LOCATION : HELILUCK AVIATION SERVICES โทร. 0-2922-6243-50 www.heliluck.com
X-TRA ORDINARY
HELILUCK AVIATION SERVICES บริษัทที่เกี่ยวกับธุรกิจท่องเที่ยว และการพาณิชย์ทางอากาศ ที่ได้รับลิขสิทธิ์ให้เป้นตัวแทนจำหน่ายเฮลิคอปเตอร์ของ ROBINSON พร้อมผู้เชี่ยวชาญทางด้านการบิน และให้บริการบุคคลทั่วไปที่สนใจ นำไปใช้งานบริการรับส่งจากสนามบินไปสถานที่ต่าง ๆ ถ่ายละคร ภาพยนตร์ หรือสื่อโฆษณา ช่วยเหลือผู้ป่วย สามารถสอบถามข้อมูลไปได้ที่ โทร. 0-2922-6243-50 www.heliluck.com