XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

EVOLUTION X GSR – 4B11 GT3582HTA OWEN TURBO

xo team by xo team
2018-03-16
in J-zone
0
EVOLUTION X GSR – 4B11 GT3582HTA OWEN TURBO
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ ธัญญนนท์  แสงภู่

EVOLUTION X GSR (TC-SST) M-SPORT BODY KIT

4B11 GT3582HTA OWEN TURBO + COBB TUNING ECU

BY MB MOTOR THAILAND

เป็นอีกคอลั่มน์ที่นำรถสวยๆ มาเสนอกันอีกสักหนึ่งคัน กับ MITSUBISHI EVOLITION X เวอร์ชั่น GSR เกียร์ออโตเมติก TC-SST ที่ได้ทั้งความแรงและสะดวกสบายในการขับขี่ พร้อมกับการโมดิฟายในสเต็ปใช้งาน ด้วยของแต่งจากหลายๆ ค่ายมารวมกัน ซึ่งเป็นผลงานของอู่ MB MOTOR THAILAND

EVOX 4B11 Turbo 4

EVO X คันที่นำมาเสนอนี้เป็นรถของคุณคิว โดยเจ้าของรถได้บอกกับทีมงานเราว่า เหตุผลที่เลือกใช้ EVO X ก็เพราะเป็นรถที่มีน้อยในตลาดรถบ้านเรา และต้องการความแปลกใหม่ เลือกใช้รุ่นที่เป็นระบบเกียร์ TC-SST ขับง่าย เน้นความสะดวกสบายในการใช้งานประจำวัน ส่วนเรื่องของแรงม้าที่ทำไปก็เป็นสเต็ป ง่ายๆ กับชุด TURBO GT3582HTA จาก OWEN DEVELOPMENT  ขนาดไม่ใหญ่มาก ทำให้รถไม่รอรอบ จึงเหมาะกับการใช้งานประจำวันเป็นอย่างยิ่ง รวมถึงการพัฒนาระบบใหม่ๆ ในตัวรถยิ่งทำให้การโมดิฟาย ให้ได้แรงม้านั้นง่ายขึ้น และแรงม้าที่ได้ก็เป็นที่น่าพอใจสำหรับรถบ้านแล้ว ส่วนเรื่องของระบบส่งกำลัง ห่วงว่าจะมีปัญหา ผมจึงเลือกใช้ชุด SPORTMAN CLUTCH KIT จาก DODSON MOTORSPORT ซึ่งสามารถรองรับแรงม้า และแรงบิดได้เหมาะสม และทำให้มีความรู้สึกเหมือนรถเดิมทุกอย่าง ส่วนระบบน้ำมันก็เปลี่ยนปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงในถังใหม่ รวมถึงหัวฉีดขนาด 1,000 ซี.ซี. กล่องควบคุมใช้ของค่าย COBB TUNING ซึ่งง่ายต่อการจูน เพราะรถรุ่นใหม่ๆ จะเป็นแบบ FLASH และตัวกล่องเองก็มีระบบ SUPPORTไม่ว่าจะเป็น DATA LOGGING, BOOST CONTROL และอื่นๆ พอทำออกมาแล้วก็พอใจมากกับสิ่งที่ได้ เพราะทำง่ายและสบายในการใช้งาน

EVOX 4B11 Turbo 2

ส่วนภายนอกของตัวรถ ได้เปลี่ยนชุดแต่งให้ดูสปอร์ตมากขึ้น ด้วยกันชนหน้า พร้อม UNDER SPOILER แบบ CARBON FIBER กันชนหลัง สเกิร์ตข้าง จากค่าย M-SPORT ส่วนด้านท้าย เพิ่มแรงกดท้ายด้วยหางหลัง CARBON FIBER จาก APR PERFORMANCE รุ่น GTC-200 ด้านภายใน เพิ่มเติมเล็กน้อยด้วยเกจ์วัดจาก DEFI 6 ตัว และปรับบูสต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดจาก GReddy PROFEC ส่วนอื่นๆ ยังคงเดิม เพราะรถรุ่นใหม่นี้ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกนั้นมีคุณภาพที่ดี อย่างในรุ่นนี้ก็มีเบาะ RECARO มาให้อยู่แล้ว พร้อมเครื่องเสียง ROCKFORD FOSGATE มาพร้อมสรรพ นอกจากนั้นในส่วนของช่วงล่าง โดยเฉพาะตัวโช้คอัพที่เน้นเป็นพิเศษ เพื่อการยึดเกาะถนนได้อย่างดี จึงเลือกใช้ของ NITRON แบ 3 WAY พร้อมเหล็กกันโคลงที่มีขนาดใหญ่ขึ้นจาก COBB TUNING  พร้อมอัพเกรดระบบเบรกคู่หน้าและคู่หลังจาก ENDLESS RACING

EVOX 4B11 Turbo 8

  • ช่วงล่างเรียกได้ว่ามีแต่ของแต่งเทพๆ ทั้งนั้น โดยเริ่มจาก โช้คอัพแบบสตรัทปรับเกลียว NITRON 3 WAY ระบบเบรกหน้า-หลัง จาก ENDLESS RACING MONO 6 pot และ 4 pot พร้อมด้วยล้อจาก ENKEI RACING RPF1 ขนาด 18 นิ้ว

MONO ขนาดคาลิเปอร์ 6 pot และ 4 pot และล้อจาก ENKEI RACING RPF1 ขนาด 18 x 9.5 นิ้ว

เครื่องยนต์จากโรงงานที่พัฒนาขึ้นใหม่ ที่เป็นวัสดุอะลูมิเนียมทั้งหมด รหัส 4B11 MIVEC 4 สูบ 16V TURBO ขนาด 1,998 ซี.ซี. 280 แรงม้า พร้อมระบบส่งกำลัง แบบ SEQUENTIAL SEMI-AUTOMATIC 6 สปีด TC-SST พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อรุ่นใหม่ แบบ S-AWC (SUPER ALL WHEEL CONTROL) ได้ถูกปรับแต่งอัพแรงม้าใหม่ ด้วยเทอร์โบจากค่าย OWEN DEVELOPMENTS รหัส GT3582HTA คุมแรงดันบูสต์ 1.2-2.2 บาร์ ด้วยเวส9Nเกตของ TIAL SPORT ต่อเข้ากับทางเดินไอเสียจนถึงหม้อพักปลายแบบ TITANIUM และ CARBON FIBER ของค่าย AKRAPOVIC ประเทศ SLOVENIA ส่วนระบบไอดี ขยายอินเตอร์คูลเลอร์ใหม่ จาก AMS PERFORMANCE พร้อมโบล์ว ออฟ วาล์ว GFB RESPONS ระบบเชื้อเพลิงเปลี่ยนใหม่ให้เหมาะสมกับความแรงที่เพิ่มขึ้นด้วย หัวฉีด 1,000 ซี.ซี.จาก INJECTOR DYNAMIC พร้อมรางหัวฉีด AMS PERFORMANCE ตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง HKS และปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงจากค่าย FULL BLOWN MOTORSPORTS ทั้งหมดถูกควบคุมด้วยกล่องที่ปรับแต่งโปรแกรมมาใหม่จากค่าย COBB TUNING ระบบส่งกำลัง เน้นความสะดวกในการขับขี่โดยยังใช้เกียร์เดิม SEQUENTIAL SEMI-AUTOMATIC 6 สปีด TC-SST อัพเกรดชุดคลัตช์มาใช้ของ DODSON MOTORSPORT รุ่น CLUBMAN โดยผลงานทั้งหมดเป็นของของอู่ MB MOTOR THAILAND

EVOX 4B11 Turbo 6

  • 4B11 ปรับแต่งไปพอสมควร ด้วยเทอร์โบ OWEN DEVELOPMENT รหัส GT3582HTA หัวฉีด 1,000 ซี.ซี. ชุด CLUBMAN CLUTCH KIT จาก DODSON MOTORSPORT และกล่องควบคุมที่ปรับจูนใหม่จากค่าย COBB TUNING ออกมาได้กว่า 480 แรงม้า

สำหรับ เพื่อนๆ ที่สนใจการโดมิฟายในระดับนี้ หรือต้องการแข่งแต่งจากค่าย OWEN DEVELOPMENTS, COBB TUNING , APR PERFORMANCE และ AKRAPOVIC สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ MB MOTOR THAILAND โทร. 08-9884-8585

X-TRA ORDINARY

EVO X GSR ที่จูนโดย RALLI ART เมื่อปี 2007 LIMITED EDITON  ชุดแต่งแอโรไดนามิกส์ออกแบบใหม่ ด้วย CARBON FIBER ภายใน มีเบาะ RECARO แบบ FULL BUCKET SEAT มาให้ พร้อมจอมอนิเตอร์แบบ LCD ขนาด 7 นิ้ว จาก  ROCKFORD FOSGATE เครื่องยนต์ 4B11 อัพแรงม้าสูงสุดไว้ที่ 300 bhp เกียร์ธรรมดาแบบ 5 สปีด ล้อ RALLI ART RA04 ขนาด 18 นิ้ว สี BLACK ALUMINUM

EVOX 4B11 Turbo 5

  • ภายใน เพิ่มเกจ์วัดจาก DEFI และปรับบูสต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด จาก GReddy PROFEC ส่วนตัวเบาะยังเป็นของเดิมจาก RECARO หนังสีดำ พวงมาลัยเดิมพร้อม PADDLE SHIFTER ที่ทำด้วย MAGNESIUM

EVOX 4B11 Turbo 7

  • ท่อทางเดินไอเสีย พร้อมหม้อพัก AKRAPOVIC ไทเทเนียม ปลายท่อแบบ CARBON FIBER ราคาหลายแสน

 

TECH SPEC
EVOLUTION X GSR (TC-SST) M-SPORT BODY KIT
4B11 MIVEC OWEN TURBO + COBB TUNING ECU

ภายนอก
ชุดแต่ง : M-SPORT รอบคัน
สปอยเลอร์หลัง : APR PERFORMANCE รุ่น GTC-200 CARBON FIBER

ภายใน
เกจ์วัด : DEFI 6 ตัว
ปรับบูสต์ไฟฟ้า : NEW GReddy PROFEC

เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : 4B11
เทอร์โบ : OWEN DEVELOPMENTS รหัส GT3582HTA
เวสต์เกต : TIAL SPORT
ท่อทางเดินไอเสีย : AKRAPOVIC TITANIUM + TAILPIPES CARBON FIBER
โบล์ว ออฟ วาล์ว : GFB RESPONS
อินเตอร์คูลเลอร์ : AMS PERFORMANCE
ชุดคิตกรองอากาศ : AMS PERFORMANCE
หัวฉีด : INJECTOR DYNAMICS 1,000 ซี.ซี.
รางหัวฉีด : AMS PERFORMANCE
ตัวปรับแรงดันน้ำมัน : HKS
ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง : FULL BLOWN MOTORSPORTS
หม้อน้ำ : KOYO
กล่องควบคุม : COBB TUNING

ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : ออโตเมติก (TC-SST) 6 สปีด
ชุดคลัตช์ : DODSON MOTORSPORT รุ่น CLUBMAN CLUTCH KIT

ช่วงล่าง
โช้คสตรัทปรับเกลียว : NITRON 3 WAY
เหล็กกันโคลง : COBB TUNING 32 มม.
เบรกหน้า-หลัง : ENDLESS RACING MONO 6 pot และ 4 pot
จานดิสก์เบรก : ENDLESS E-SLIT ขนาด 355 และ 332 มม.
ล้อ : ENKEI RACING RPF1 ขนาด 18 x 9.5 นิ้ว
ยาง : DUNLOP DIREZZA ZII ขนาด 245/40R18




Tags: 4B11COBB TUNING ECUEVOLUTION XGSRGT3582HTAM-SPORT BODY KITMB MOTOR THAILANDOWEN TURBOTC-SST

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
MINIMIZE-Z “Honey Bee” SUNNY EXCELLENT GX PB210

MINIMIZE-Z “Honey Bee” SUNNY EXCELLENT GX PB210

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic