XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE xo knowledge

GROUP A Memorial : ย้อนอดีต “R32 ก๊อตซิลล่า” อาละวาด – นักแข่งไทย ร่วมกระหน่ำคันเร่ง ณ FUJI SPEEDWAY

xo team by xo team
2019-01-21
in xo knowledge
0
GROUP A Memorial : ย้อนอดีต “R32 ก๊อตซิลล่า” อาละวาด – นักแข่งไทย ร่วมกระหน่ำคันเร่ง ณ FUJI SPEEDWAY
Share on FacebookShare on Twitter

 

GROUP A Memorial

ย้อนอดีต “R32 ก๊อตซิลล่า” อาละวาด

นักแข่งไทย ร่วมกระหน่ำคันเร่ง ณ FUJI SPEEDWAY

เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี

ภาพ : GPI Photo Bank

            พาย้อนเวลาไปในยุค 90 ที่หลายคนยังคิดถึงวันวาน เนื่องจากยุคนั้นกับยุคใหม่ ยังมีส่วนที่เชื่อมต่อกันทางกาลเวลาได้อยู่ เด็กชอบรถซิ่ง รถแข่ง ในยุคนั้น ที่จะมี Nostalgic Hero หรือ “รถในฝันเมื่อวันวาน” กันอย่างแน่นอน และหนึ่งในนั้น ก็ต้องมีรถแข่งในตำนานอย่าง SKYLINE R32 GT-R FIA Group A Racing อย่างแน่นอน ภาพในวันนั้น R32 คือรถแข่ง Group A ที่ทรงอานุภาพ เรียกว่ามากันทีเป็นฝูง ด้วยพลังของเครื่อง RB26DETT กับม้าขนาด 550-600 PS ยืนพื้น รวมถึงระบบ ATTESSA ขับเคลื่อนสีล้อแบบ On Demand แถมเลี้ยวสี่ล้อ HICAS นับว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ของรถญี่ปุ่นที่กล้าเอาระบบจาก “เยอรมัน” มาใช้ นอกจากจะอาละวาดในญี่ปุ่นแล้ว ยังข้ามทวีปไปยัง “ออสเตรเลีย” โดน GIBSON MOTORSPORT ทำเต็มๆ แข่งในนามทีม Winfield Racing จนเร็วแรงขนาดที่ว่าในญี่ปุ่นยังไม่ให้รถสำนักนี้ไปแข่ง ซึ่งในเมืองไทย ก็มี R32 GT-R Group A มาวิ่งกันอยู่ 3 คัน คือ ทีม AIM MOTORSPORT 2 คัน เป็นรถ Aussie Built ส่วนอีกคัน คือ SINGHA PANASONIC ซึ่งเราก็คงได้ทราบกันแล้วว่า “ใครขับ” ต่างก็เป็นรถที่ปลดระวางจากการแข่งขัน แล้วมาวิ่งในเมืองไทย และนอกจาก SKYLINE แล้ว ยังมีรถอื่นๆ ที่เป็น Group A Racing อีกมาก เช่น CIVIC EF/EG, LEVIN AE92 ที่เคยมาแข่งบ้านเรา…

Inter Tec Fuji 12

คราวนี้เราย้อนอดีตไปดูบรรยากาศการแข่งขัน FUJI InterTEC 500 ณ ปี 1991 ซึ่งตอนนั้น Group A กำลังเฟื่อง เรียกว่าเด็กชอบรถซิ่งสมัยนั้นก็ต้อง “หาซื้อโมเดลตัวแข่งมาประกอบกัน” ใครมีอะไรเป็นรถในฝันก็เก็บตังค์ไปเดินสอยมา ด้วยความที่รถมันเริ่มเข้ายุคพัฒนาแล้ว ซึ่งในครั้งนี้ จะมีตัวแทนประเทศไทย คือ “คุณอัต” สุทธิพงศ์ สมิตชาติ และ “คุณพจน์” สุพจน์ กสิกรรม ซึ่งในปัจจุบัน เป็นเจ้าของทีม “ARTO” และ “K45” ตามลำดับ ขับรถ LEVIN AE92 Group A : Division 1 (ไม่เกิน 1,600 cc.) ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม ขึ้นโพเดียมรับรางวัลในการแข่งขันครั้งนี้อีกด้วย เรียกว่าชื่อเสียงคนไทยโด่งดังใน FUJI SPEEDWAY อย่างยิ่ง…

Inter Tec Fuji 13ตำนานรถเก่า เราคิดถึงเธอ… อินทรภูมิ์ แสงดี

 

+#Posttothepast ‪#‎xoautosport #GroupAracing #skylineR32 #fujispeedway #nismo #skylinegtr #corollalevin #civicgroupa
เวบไซต์สาระรถซิ่ง :
xo-autosport.com









Cr. Photo :

THAILAND AUTOMOTIVE PHOTO HUB
By GPI Photo Bank : 02-522-1731-8
คลังภาพถ่ายวงการรถยนต์ของเมืองไทย ตั้งแต่ปี 2512* ถึงปัจจุบัน
สนใจ/ต้องการใช้บริการภาพถ่าย กรุณาติดต่อ-สอบถาม

Inter Tec Fuji 01

  • บรรยากาศการแข่งขัน FUJI InterTEC 500 ที่แม้อากาศจะหนาวเหน็บ แต่คนดูก็ยังเพียบ

Inter Tec Fuji 02

  • “ดร. ปราจิน เอี่ยมลำเนา” CEO บ. กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล สะพายกล้องท่อง (เที่ยว) ในสนาม

Inter Tec Fuji 03

  • ต้อนรับสมกับเป็น VIP

Inter Tec Fuji 04

  • หนึ่งในตำนาน Group A Division 3 (เกิน 2,500 cc.) กับ SKYLINE R32 GT-R ทีม TAISAN-ADVAN ซึ่งหนึ่งในนักขับระดับ Celeb ได้แค่ “Keichi Tsuchiya” หรือ “เคอิจิ ซึชิยะ” เจ้าพ่อ Drift ตัวจริง ที่คนติดตามรถแข่งในยุค 90 ต้องรู้จักกันดี รถคันนี้ผ่านสำนัก HKS Japan มา เมื่อรถถูกปลดระวาง ก็เข้ามาเมืองไทย โดยมาอยู่กับทีม SINGHA PANASONIC ซึ่งมี “คุณเกี๋ยง” เกรียงไกร ลิ้มนันทรักษ์ เป็นผู้ขับ ซึ่งก็ต้องไปลองขับกันถึงสนาม FUJI SPEEDWAY ก่อนที่ทีมจะซื้อรถเข้ามา

Inter Tec Fuji 05

  • ทีม REEBOK ก็จะพอคุ้นๆ กันอยู่ เริ่มตั้งทีมตั้งแต่ SKYLINE 2000 RS TURBO (KDR30) มาถึง GTS-R (KHR31) และมาสุดที่ GT-R (BNR32) นี่เอง

Inter Tec Fuji 06

  • ทีม AXIA จำได้ตอนนั้นโมเดลในเมืองไทยขายไม่ค่อยออก เพราะสีสันมันเรียบๆ ไม่ค่อยหวือหวาเหมือนทีมอื่น แต่ตอนนี้ก็ชักอยากจะหามาสะสมอีกแล้ว

Inter Tec Fuji 07

  • ชมฝูง Godzilla ไปก่อนนะ

Inter Tec Fuji 08

  • ทีม FET ซึ่งเป็นแบรนด์ของระบบจุดระเบิด

Inter Tec Fuji 09

  • นี่แหละตัวดัง CALSONIC

Inter Tec Fuji 10

  • COROLLA LEVIN AE92 ขยี้คันเร่งโดยสองนักแข่งไทย

Inter Tec Fuji 14

  • รับดอกไม้กันหน่อยด้วยฝีมือการขับแบบเก๋าประสบการณ์ ด้านซ้ายมือของภาพคือใคร จำได้ไหม ??? คือ “เฮียก๊อง” แห่ง “เรซซิ่งก๊อง” ช่าง TOYOTA สายซิ่งในตำนานไงละครับ

Inter Tec Fuji 15Inter Tec Fuji 16

  • พริตตี้ญี่ปุ่น จิ้มลิ้มพริ้มเพรา

Inter Tec Fuji 17Inter Tec Fuji 18

  • มาดูหลังพิตกันหน่อย

Inter Tec Fuji 19

  • ภาพที่ไม่ได้เห็นกันง่ายๆ คุณอัต และ คุณพจน์ นั่งพิจารณาเครื่อง 4A-GE 16 Valves โมดิฟายโดย TRD ที่มีแรงม้ากว่า 210 PS ที่รอบแถวๆ 8,500 rpm แน่นอน

Inter Tec Fuji 20

  • LEVIN AE92 อีกคัน ที่ “คุณประเสริฐ อภิปุญญา” เป็นผู้ขับ

Inter Tec Fuji 21

  • ไอ้นี่ก็ตัวแสบของ Group A จากฝั่งยุโรป FORD SIERRA RS500 COSWORTH ที่มาปะมือกันกับ SKYLINE R32 ได้อย่างดุเด็ด

Inter Tec Fuji 22

  • Pace Car จะเป็น MAZDA EUNOS COSMO ขุมพลัง “สามโรฯ” 20B-REW อารมณ์เป็นสปอร์ตแบบ Luxury รุ่นใหญ่ที่สวยมากอีกรุ่นหนึ่ง

Inter Tec Fuji 23

  • ภายในของ Pace Car จะต้องมีอุปกรณ์ความปลอดภัยแบบครบครัน

Inter Tec Fuji 24

  • Rescue Car จู่โจมไว เลยต้องแรงกันหน่อยกับ 300 ZX Z32

Inter Tec Fuji 25

  • Pace Car อีกคัน TOYOTA CELSIOR ที่ใส่ล้อ TOM’S C7R เป็นล้อในดวงใจของผมอีกรุ่น ซึ่งออกแบบมาโดนใจจริงๆ

Inter Tec Fuji 26

  • LEVIN AE101 ขุมพลัง 4A-GE 20 Valves ที่เริ่มจะมาใหม่แทนตัว AE92

Inter Tec Fuji 27

  • CIVIC EF9 ตัวแข่ง Division 1 ก็ยังแสบขนาดข้ามรุ่นไปแซงรุ่นใหญ่กว่าได้ ส่วนด้านหลังเป็นตัวแปลก ISUZU GEMINI ที่สำนัก irmscher จัดการเพิ่มพลัง

Inter Tec Fuji 28

  • ตัวแสบอีกรุ่น ก็ต้องมี BMW M3 E30 ใน Division 2 (ระหว่าง 1,600-2,500 cc.) ที่ใครก็ประมาทมันไม่ได้
Tags: FUJI SPEEDWAYGROUP A MemorialR32Team Thailand

Related Posts

CIVIC EG 3 – Door “DRIVE YOU CITY LIFE” 1992 Grand Opening !!
xo knowledge

CIVIC EG 3 – Door “DRIVE YOU CITY LIFE” 1992 Grand Opening !!

Post to the past “ตำนานรถเก่าเราคิดถึงเธอ”  CIVIC EG 3 – Door “DRIVE YOU CITY LIFE”  เปิดโลกแห่งความมันส์ของลัทธิ H   ย้อนอดีตวัยหวานชมภาพตอนเปิดตัว  เรื่อง...

by xo team
2020-11-26
5 ข้อ เจาะประเด็น Hyper Car “ร้อยล้าน” กับ KOENIGSEGG GEMERA
xo knowledge

5 ข้อ เจาะประเด็น Hyper Car “ร้อยล้าน” กับ KOENIGSEGG GEMERA

เศรษฐีไทยมีอะไรก็ได้ !!!  5 ข้อเจาะประเด็น Hyper Car “ร้อยล้าน” กับ KOENIGSEGG GEMERA  เหตุใด ??? “ทำไมแพง” !!!  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพและข้อมูล...

by xo team
2020-11-01
ย้อนอดีต “ล้อสิ้นคิด” คืนชีพ BBS SUPER RS !!!  By BBS Thailand
xo knowledge

ย้อนอดีต “ล้อสิ้นคิด” คืนชีพ BBS SUPER RS !!! By BBS Thailand

  ย้อนอดีต “ล้อสิ้นคิด” คืนชีพ BBS SUPER RS !!! By BBS Thailand เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ข้อมูลและภาพ : BBS Thailand,...

by xo team
2020-08-25
เปิดตำนาน “จตุรเทพช่วงสั้น” รวมคัมภีร์ “รถกระบะสี่ขอ” แท้ไม่แท้ แฉกันจะจะ
xo knowledge

เปิดตำนาน “จตุรเทพช่วงสั้น” รวมคัมภีร์ “รถกระบะสี่ขอ” แท้ไม่แท้ แฉกันจะจะ

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ เปิดตำนาน “จตุรเทพช่วงสั้น” รวมคัมภีร์ “รถกระบะสี่ขอ” แท้ไม่แท้ แฉกันจะจะ สำหรับเรื่องราวของ “กระบะ” นั้น ในสมัยก่อนเราก็ไม่ใคร่สนใจ...

by xo team
2020-08-04
Next Post
“รถถังก้านกล้วย” หนึ่งในไทยแลนด์ – VOLVO 244 DL “ฟูลแดร็กสเตอร์ เต็มยศ” กับเวลาพิกัด “9”

“รถถังก้านกล้วย” หนึ่งในไทยแลนด์ - VOLVO 244 DL “ฟูลแดร็กสเตอร์ เต็มยศ” กับเวลาพิกัด “9”

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic