เรื่อง สราวุธ จีนไชยะ / ภาพ สุขุม วิมุกตานนท์
Honda Integra DC-5 รถในฝันของใครหลาย ๆ คนที่หลงฬหลกับความเป็นสปอร์ต 2 ประตู และ DC-5 Wide body คันนี้ก็เป็นของ “เอส” นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ นักแข่งทางเรียบ ที่สั่งสมประสบการณ์และเติบโตขึ้นมาจากการแข่งขันทางฝุ่น เมื่อเข้ามาสู่วงการทางเรียบ เค้าจึงขึ้นไปคว้าตำแหน่งโพลโพซิชั่นได้ไม่ยากเย็น และหลาย ๆ คนคงอยากรู้ว่าเค้าคือใคร และทำไมถึงเป็นเจ้าของ Honda Integra DC-5 Type R แท้ ๆ คันเดียวในประเทศไทย…
จากการสอบถามประวัติ “เอส” นราศักดิ์ ให้คำตอบว่า ปัจจุบันทางครอบครัวก็มีธุรกิจส่วนตัว ไม่ใหญ่โตอะไรมาก ปัจจุบันเริ่มหันมาจับธุรกิจที่ทำด้วยตัวเองจริง ๆ นั่นก็คือ ทำการนำเข้าผ้าเบรก DIXCEL เป็นผ้าเบรกสำหรับรถสมรรถนะสูง ที่เหมาะสมกับการแข่งขัน และการใช้งานในชีวิตประจำวัน มาจำหน่ายในเมืองไทย และเร็ว ๆ นี้จะได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการให้เป็นตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย และรถคันนี้ “เอส” นราศักดิ์ บอกว่า ที่ซื้อมาเพราะอยากได้ และทำตามคอนเซ็ปต์ที่เค้าทำกันในญี่ปุ่นจริง ๆ ของที่ใช้ในรถคันนี้ส่วนใหญ่เป็นของหายาก กว่าจะได้มาแต่ละอย่าง ต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร แต่ก็รับได้ เพราะจริง ๆ แล้ว รถคันนี้ไม่ค่อยได้ใช้ ช่วงที่เอาออกมาใช้งานจะเป็นช่วงที่ไม่มีฝน และวันที่เราไปถ่ายภาพนี้เป็นวันสุดท้ายของปีที่ “เอส” นราศักดิ์ จะใช้รถคันนี้ ถ่ายเสร็จก็เอาเข้าโรงเก็บ จะเอาออกอีกทีก็ปีหน้า ช่วงที่ไม่มีฝน
Exterior : J’s Racing
สไตล์การตกแต่งภายนอกของรถคันนี้ อย่างที่บอกในช่วงต้นว่า ตกแต่งออกมาในสไตล์ญี่ปุ่นแท้ ๆ คันนี้จึงทำออกมาให้ล้อหน้ากว้างกว่าล้อหลัง โดยใช้ล้อที่มีหน้ากว้างไม่เท่ากันเป็นหลัก จากนั้นก็ทำการคลุมชุดล้อหน้าด้วยชุดแก้มหน้าที่เป็นโป่ง Wide body ที่กว้างมากกว่าแก้มสแตนดาร์ดถึง 20 มิลลิเมตร ซึ่งชุดโป่ง Wide body ที่ใช้นี้ก็เป็นของ J’s Racing ที่สั่งมาพร้อมกับ กันชนหน้า สเกิร์ตหน้า สเกิร์ตข้าง กระจังหน้า สปอยเลอร์หลัง และฝากระโปรงในสไตล์ Type R และในชุดพาร์ทนี้มีแค่ 2 จุดที่ไม่ใช่ J’s Racing คือสเกิร์ตหลังของ MUGEN และกระจกมองข้างที่เป็นของ Craft Square
Interior : OEM Type R + Defi
ผ่านมาถึง “ภายใน” สำหรับคันนี้มันเป็น Type R แท้ ๆ ครบเครื่องมาแล้วจากโรงงาน ไม่ว่าจะเป็นเบาะที่เป็นทรง Bucket seat จาก RECARO ที่ผลิตออกมาใช้กับ DC-5 โดยเฉพาะ เรือนไมล์แบบสปอร์ต และจุดอื่น ๆ ที่ดูลงตัว ที่ใส่เพิ่มเข้าไป จึงไม่ต้องทำอะไรมาก มีแค่พวกของกระจุกกระจิก เช่น เกจ์วัดต่าง ๆ เป็นของ Defi หัวเกียร์เป็น SKUNK 2 ปุ่ม Engine start ชุดครอบเกียร์ กรอบช่องแอร์ กรอบมือเปิดประตู และที่เปิดประตู ยกชุดมาจาก Modulo และจุดขายภายในของรถคันนี้ก็มีอีกหนึ่งอย่าง คือโรลบาร์ของ MUGEN ที่เข้ามาช่วยเสริมในเรื่องของความปลอดภัยในเวลาใช้งาน
- ภายในเน้นสแตนดาร์ด
- หัวเกียร์ SKUNK 2
- เกจ์วัด Defi
- RSM จาก A’PEXi
Engine : K20A Standard
เครื่องยนต์รถคันนี้ “เอส” นราศักดิ์ เน้นเอาไว้ใช้งานในชีวิตประจำวันจริง ๆ และพื้นฐานเดิม ๆ ของ K20A ใน Integra Type R นี้ถูกพัฒนาทางด้านเทคโนโลยีต่าง ๆ ขึ้นมาอีกมากมาย มีแรงม้า แรงบิดมากเพียงพอต่อการใช้งานอยู่แล้ว เครื่องยนต์จึงไม่ได้ทำอะไรมาก เป็น K20A สแตนดาร์ด เปลี่ยนเฮดเดอร์ให้ระบายไอเสียได้ดีขึ้นนิดหน่อย โดยเฮดเดอร์ที่ใช้นั้น เป็นของที่สั่งเข้ามาจาก TODA และเปลี่ยนหม้อพักปลายให้เสียงเพราะขึ้น โดยหม้อพักปลายที่ใช้นั้นเป็นของ MUGEN สั่งเข้ามาเหมือนกัน ในฝั่งของไอดีนั้น ก็เสริมให้ดูดอากาศได้ดีขึ้นนิดหน่อยด้วยชุดกรองอากาศของ J’s Racing รุ่น Techinoko carbon (อันนี้นอกจากจะโฟล์วอากาศได้ดีแล้ว ยังได้ความหล่อเพิ่มขึ้นมาอีกเป็นกอง) ส่วนกล่องที่ใช้ควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์นั้นยังเป็นกล่องเดิม แต่ทำการปลดล็อกความเร็ว 180 กิโลเมตร/ชั่วโมง ด้วย A’PEXi Rev Speed Limit (RSM) ช่วยให้กดต่อไปถึงระดับความเร็ว 200 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้แบบสบาย ๆ
- K20A สแตนดาร์ด เฮดเดอร์ TODA กรอง J’s Racing
- ชุดกรอง J’s Racing
- เฮดเดอร์ TODA
- ฝาน้ำมันเครื่อง J’s Racing
- ฝากระโปรง J’s Type R
Transmission & Suspension : OEM + TEIN + SKUNK 2
ระบบส่งกำลังและระบบช่วงล่าง ในรถคันนี้ถึงแม้ว่าทาง “เอส” นราศักดิ์ ต้องการใช้งานในชีวิตประจำวัน แต่เนื่องจากในเวลาใช้งานนั้น มันก็มีบางอารมณ์ที่ต้องการสมรรถนะมาช่วยในเรื่องความมั่นใจได้ดีขึ้น ในพื้นฐานของระบบส่งกำลังนั้น ทาง “เอส” นราศักดิ์ บอกว่าของ DC-5 มีพื้นฐานที่ดีออกมาแล้วจากโรงงาน อีกอย่างคือเครื่องยนต์ก็ไม่ได้ทำอะไรมากมาย ระบบส่งกำลังเดิม ๆ ก็เพียงพอต่อการใช้งาน ส่วนเรื่องช่วงล่าง ไม่ใช่ว่าพื้นฐานของ DC-5 จะไม่ดี มันดีออกมาแล้วเหมือนกัน แต่ต้องการอะไรที่มากกว่านั้น เพราะตัว “เอส” นราศักดิ์ เองนั้นเป็นนักแข่ง ผ่านอะไรมาเยอะ ช่วงล่างจึงทำการปรับปรุงเพิ่มสมรรถนะด้วยการเปลี่ยนชุดลิงค์และอาร์มต่าง ๆ ทั้งหมดเป็นของ SKUNK 2 ที่สามารถปรับตั้งมุมต่าง ๆ ได้มากขึ้น นอกจากนั้นทำการเปลี่ยนโช้คทั้ง 4 ต้น ไปใช้โช้ค TEIN รุ่น Mono Flex ที่ให้สมรรถนะในการตอบสนองได้ดีขึ้น พร้อมกันนั้นได้ใส่ชุดค้ำต่าง ๆ เข้าไปช่วยในเรื่องความเฉียบคมในช่วงการหักเลี้ยว (ค้ำไม่ให้ตัวถังให้ตัวได้เวลาเลี้ยว) โดยชุดค้ำโช้คหน้าเป็น Titanium ของ Ganador ส่วนค้ำโช้คหลังเป็นของ MUGEN
- ชุดลิงค์ทั้งหมดเปลี่ยนเป็น SKUNK 2
- หม้อพักปลาย MUGEN
- ล้อ ADVAN RS 9.5 นิ้ว เบรก BREMBO ผ้าเบรก DIXCEL ยาง Neova AD07
- เบรกหลังสแตนดาร์ด เปลี่ยนผ้าเบรกเป็น DIXCEL
ในส่วนของระบบเบรก ล้อ และยาง สำหรับระบบเบรกของรถคันนี้เป็นแบบดิสก์ 4 ล้อออกมาจากโรงงาน โดยในล้อหน้านั้น “เอส” นราศักดิ์ เปลี่ยนมาใช้ชุดเบรกของ BREMBO ล้อหลังใช้ชุดเบรกสแตนดาร์ด และทำการเปลี่ยนผ้าเบรกทั้งหมดเป็นของ DIXCEL เกรด Hi-Performance ทำให้เบรกมีการตอบสนองที่ดี และเบรกได้อย่างมั่นใจมากขึ้น ส่วนเรื่องล้อและยางนั้นก็อย่างที่บอกในตอนต้นว่าทำในแบบฉบับญี่ปุ่น “หน้ากว้าง หลังแคบ” ล้อทั้งหมดที่ใช้เป็นล้อ ADVAN RS ขอบ 17 ทั้ง 4 ล้อ แต่ความกว้างของล้อหน้านั้น เป็นล้อหน้ากว้างขนาด 9.5 นิ้ว ส่วนล้อหลังนั้นเป็นขนาดหน้ากว้าง 8.5 นิ้ว (แคบกว่า 1 นิ้ว) สำหรับยางที่ใช้นั้นก็เป็นยางเกรด Hi-Performance ยาง ADVAN Neova AD07 ขนาด 245/40R17 ในล้อหน้า และ 225/45R17 ในล้อหลัง
- โช้ก TEIN Mono Flex
- โรลบาร์ MUGEN
เป็นไงครับ Honda Integra Type R (DC-5) รถในฝันของใครหลาย ๆ คน คันนี้ก็ต้องขอบอกว่าสุด เพราะเป็นคันเดียวในไทยที่ทำได้ขนาดนี้ ไม่ได้หากันง่าย ๆ และต้องขอขอบคุณ “เอส” นราศักดิ์ ที่เอื้อเฟื้อให้เราได้ถ่ายภาพรถสวย ๆ แบบนี้ก่อนนำเข้าโรงเก็บ นอกจากนั้นยังมี “พี่เน” จาก Clean it up ที่เอื้อเฟื้อสถานที่ในการถ่ายทำให้เราได้ตลอดเวลา ไม่ว่าในร้านจะมีลูกค้าเยอะขนาดไหน พี่แกก็ยังจัดสรรพื้นที่ให้เราถ่ายได้แบบสบาย และถ้าใครสนใจผ้าเบรกดี ๆ อย่าง DIXCEL ก็สามารถติดต่อเข้าไปได้โดยตรงที่ “เอส” นราศักดิ์ โทร. 08-4333-1313 มีให้เลือกใช้กันหลายเกรด มีสำหรับรถยนต์เกือบทุกรุ่น และถ้าใครอยากล้างรถแบบสะอาดทุกขุมขนของรถก็ที่ Clean it up เอาไว้เจอกันครั้งต่อไปครับ
- ฝากระโปรง J’s Type R
- Canard J’s แท้ ๆ ติดมากับกันชน
- ดูแล้วลงตัวกับกระจกมองข้าง Craft Square
- หางหลัง J’S Racing
- สเกิร์ตข้าง J’s Racing
- หูลาก J’s Racing
- “เอส” นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ นักแข่งเกรด B กำลังมาแรงในสนามแข่งทางเรียบ (ปัจจุบันเกรด A ไปเรียบร้อยแล้ว)