เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ
ภาพ วิวัฒน์ ภัยวิมุติ
คันนี้ XO นำมาให้ชมกันเป็นครั้งแรกแบบ “เปิดซิง” ตั้งแต่ปี 2552 สำหรับสปอร์ตเวอร์ชั่นนี้ ในนิตยสารของเรา FAIRLADY 370Z (Z34) หลังจากที่ออกมายลโฉมกันตั้งแต่ต้นปี ในงาน LA AUTO SHOW 2009 สนนราคาก็ประมาณห้าล้านกว่า ๆ ในรถรุ่นสแตนดาร์ด ตัวท็อป แต่ถ้าเป็น COMPLETE CAR ในเวอร์ชั่น NISMO อย่างคันที่เห็นอยู่นี้ สนนราคาน่าจะอยู่ที่สี่ล้านปลายๆ ส่วนสีเหลืองแบบนี้เรียกว่า CHICANE YELLOW ของคุณบิ๊ก จาก GT SUPER CLUB
ภายนอก NISMO S-TUNE AERO PACKAGE
รอบนอก นอกจากไฟหน้า XENON และไฟท้ายแนวใหม่ LED รูปทรงบูมเมอแรง ดุดันและปราดเปรียว เต็มชุดด้วยองค์ประกอบของชิ้นส่วนแอโรพาร์ทจาก NISMO S-TUNE AERO PACKAGE ได้แก่ คิ้วบนช่องกลางกันชนหน้า NOSE EXTENSION, สิ้นหน้า FRONT LIP SPOILER, สเกิร์ตข้าง SIDE SKIRTS, สปอยเลอร์หลัง REAR SPOILER และตกแต่งหลังคากับกาบข้างประตูนอกสุดฮิป แบบ WRAP ลายคาร์บอนสีดำ
ภายในฟังก์ชันเพียบพร้อม ทันสมัย หรูหรา
ห้องค็อกพิตออกแบบมาได้สวยงาม โทนดำ มาตรวัดแบบสามช่อง พวงมาลัยสามก้านแบบมัลติฟังก์ชัน พร้อม PADDLE SHIFTERS เปลี่ยนเกียร์ ตรงกลางคอนโซลหน้ามีเกจ์วัด 3 ตัว ที่บอกสถานะของกำลังไฟ อุณหภูมิน้ำมันเครื่อง และนาฬิกาบอกเวลา พร้อมจอมอนิเตอร์แบบ TOUCH SCREEN โดยมี NAVIGATION SYSTEM เป็นออปชั่นเสริม ส่วนเครื่องเสียง DVD, MP3 ชั้นดีจาก BOSE SOUND SYSTEM และของแต่งด้วยพรมพื้นสีดำ จาก NISMO
- ภายในสีเทา–ดำ เข้าชุดกับขอบไทเทเนียม
- พวงมาลัย มัลติฟังก์ชัน ควบคุมเครื่องเสียง โทรศัพท์และอื่น ๆ แสดงผลบนจิมอนิเตอร์ บนคอนโซลหน้า พร้อม PADDLE SHIFTERS เปลี่ยนเกียร์
เครื่องยนต์ VQ37VHR V6
IMPUL EXTRA POWER KIT
เครื่องยนต์เรียกได้ว่าปรับให้ใหญ่ขึ้น ด้วยเครื่องยนต์ VQ37VHR V6 DOHC 24V พร้อมระบบวาล์วแปรผันที่ปรับได้ทั้งองศาการเปิด–ปิด และระยะยกของวาล์ว VVEL 3,696 ซี.ซี. 332 แรงม้า ที่ 7,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 37.2 กก.-ม. ที่ 5,200 รอบ/นาที พร้อมระบบส่งกำลังอันทันสมัยแบบ 7 SPEED AUTOMATIC + PADDLE SHIFTERS อัตราทดเฟืองท้าย 3.357 จากนั้นโมดิฟายไปบ้างแล้วบางส่วน โดยเป็นชุดคิตจากค่าย IMPUL รุ่น EXTRA POWER KIT ที่ประกอบไปด้วย กล่องอัพเกรด และลิ้นปีกผีเสื้อ นอกจากนั้นยังมีชุดทางเดินไอเสีย ตั้งแต่ท่อนกลางเป็นสเตนเลส จนถึงหม้อพักไอเสียจาก FUJITSUBO รุ่น LEGALIS R
- เครื่องยนต์ VQ37VHR พร้อม IMPUL EXTRA POWER KIT ที่ประกอบไปด้วย ลิ้นปีกผีเสื้อ POWER THROTTLE VALVE และกล่องควบคุม HI POWER CONTROL UNIT ปลดล็อกความเร็ว เพิ่มแรงบิด ช่วยให้การตอบสนองกำลังของเครื่องยนต์นั้น ดีขึ้น เร็วขึ้น
ช่วงล่าง NISMO S-TUNE
ล้อ NISMO LMZ5
ช่วงล่าง สแตนดาร์ด ที่เน้นเรื่องการยึดเกาะถนน ด้วยการออกแบบระบบกันสะเทือนคู่หน้า DOUBLE WISHBONE ด้านหลังแบบ MULTI-LINK พร้อมกับการอัพเกรดในส่วนของระบบการทำงานช่วงล่างใหม่ โดยเพิ่มเหล็กกันโคลง STABILIZERS ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น รวมทั้งยึดตัวถังให้แข็งแรงขึ้นด้วย BODY BRACE SET จาก NISMO S-TUNE ต่อจากนั้นเปลี่ยนตัวโช้คพร้อมสปริง เป็นของค่าย NISMO S-TUNE อีกเช่นเดียวกัน ระบบเบรกสแตนดาร์ด ถือว่าพอเพียงในสเต็ปนี้ โดยคู่หน้าจะเป็นคาลิเปอร์แบบ 4 pot จานดิสก์เบรกขนาด 355 x 32 มม. ระบบเบรกคู่หลัง แบบ 2 pot จานดิสก์เบรกขนาด 350 x 20 มม. โดยมีระบบเบรกเพิ่มความปลอดภัย ABS + EBD และ BA มาให้พร้อม ส่วนล้อแม็กเปลี่ยนให้เข้าชุดด้วย NISMO รุ่น LMZ5 ขนาด 19 x 9.5นิ้ว และ 19 x 10.5 นิ้ว ยางใช้ของ BRIDGESTONE POTENZA RE 050A ขนาด 245/40R19 และ 275/40R19
- ล้อแม็กลายใหม่จาก NISMO รุ่น LMZ5 ขนาด 19 นิ้ว และระบบเบรกหน้าสแตนดาร์ด คาลิเปอร์ที่ให้มาถึง 4 pot
ขอขอบคุณ เจ้าของรถ คุณบิ๊ก PRE WAX กระทุ่มแบน และสถานที่ในการถ่ายทำ GT SUPER CLUB กระทุ่มแบน ซึ่งมีของแต่งสำหรับ FAIRLADY 350Z และ 370Z ให้เลือกมากมาย GT SUPER CLUB โทร. 08-3317-1414