XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE xo knowledge

TOYOTA MR-S (ZW30) : น่าเล่นมั๊ย !!?

xo team by xo team
2018-05-24
in xo knowledge
0
TOYOTA MR-S (ZW30) : น่าเล่นมั๊ย !!?
Share on FacebookShare on Twitter

 

Story by Auto Collectibles

มีคนถามมาเยอะครับช่วงหลังๆกับ TOYOTA MR-S (ZW30) ว่า potential เป็นยังไง เลยอยากเขียนความเห็นให้ฟังกันครับ

ประวัติคร่าวๆ TOYOTA MR-S เป็นรถสปอร์ตขนาดเล็กจาก Toyota generation ที่สาม ต่อจาก MR-2 (AW11) และ (SW20) โดยที่ทั้งสองเจนก็ประสบความสำเร็จพอตัวทีเดียว ในประเทศไทยจะเห็นตัว gen 2 เยอะที่สุดเพราะ Toyota Motor Thailand เป็นผู้นำเข้า

MR-S เป็นรุ่นแรกใน sector MR2 ที่ใช้ platform ของ Roadster หรือเปิดประทุน ตัวรถมีขนาดเล็กนั่งได้สองคน เครื่องวางกลางลำขนาด 1800cc มีแรงม้า 140 ตัว ถือว่าจัดจ้านน้อยที่สุดในบรรดา 3 gen แต่ได้ความ stylish จากความเป็นเปิดประทุนมา

ราคาตลาดปัจจุบันอยู่ที่ราวๆ 650,000-900,000 บาท สำหรับรถ standard แต่รถแปลงใส่ชุดแต่งอลังการณ์ราคาจะขยับไป 7 หลักก็มี ขึ้นอยู่กับรูปแบบการนำเข้า (จดประกอบ หรือ 32) และสภาพ (ยิ่งเดิมยิ่งแพง) และต่อไปนี้คือ

toyota-mr-s-zw30-auto-collectibles 1

toyota-mr-s-zw30-auto-collectibles 5

5 ข้อที่ควรจะซื้อ TOYOTA MR-S มาครอบครองไว้

1. ราคาตลาดค่อนข้างแข็ง เนื่องจากเป็น gen สุดท้ายของตระกูล MR และด้วยความที่ว่าเปิดประทุน ในตลาดไทยค่อนข้าง value กับรถเปิดหลังคามาก

2.ใช้ในชีวิตประจำวันได้ดี ประหยัดน้ำมันดี

3.ซ่อมถูกมากๆ อะไหล่เครื่องใช้ร่วมกับตระกูล altis ได้หลายตัว

4. ดูแพง คนไม่รู้เรื่องรถมองว่าน่าจะคลาสน้องๆ Porsche Boxster ได้เลย

5. ของแต่งเยอะ ที่เด่นๆคือพวก stylish parts ที่คนชอบแต่งไปต่างๆนาๆ แต่โดยส่วนตัวadmin ชอบเดิมๆ หรือชุดเเต่ง GT300 เท่านั้น ผมได้ยินมาว่าพวกชุดแต่งอื่นๆทำแล้วรถขับไม่ดีเพราะมีผลเรื่องโครงสร้างของรถและ aero dynamics อันนี้ต้องศึกษาเพิ่มเติมครับ

6. (แถม) เป็น Midship หรือเครื่องว่ากลางลำ ที่ platform แบบนี้หาได้ในพวก super car เท่านั้น เช่น NSX Porsche หรือ Ferrari (ไม่นับ Honda Beat นะจ้ะ)

ชมไปแล้วก็ต้องมีcomment กันบ้าง มาดู

toyota-mr-s-zw30-auto-collectibles 2

5 เหตุผลที่ควรอยู่ห่างๆจาก MR-S กันครับ

1. ถ้าอยากได้รถแรง ต้องคิดหนัก เพราะม้าเดิมๆแค่ 140ตัวเท่านั้น เพียงพอในชีวิตประจำวัน จะทำแรงก็ได้แต่ตัวเลือกอื่นน่าจะดีกว่าในงบเดียวกัน

2. ภายใน ชิ้นส่วนต่างๆ อาจจะดูกิ๊กก๊อกไปนิด

3. ภายในแคบ ที่เก็บของน้อย แต่ก็ต้องเข้าใจว่ามันคือสันดานของรถ Midship

4. ราคาไทยแข็งก็จริง แต่ ตปท ถูกมากๆนะ (ตัวอย่าง ที่ UKอยู่ที่ 2000BGBP)

5. รถสภาพสวยๆเดิมๆเริ่มหายากแล้ว ส่วนใหญ่แปลงกันเยอะทีเดียว

ว่าแล้วก็ต้องมี alternatives หรือตัวเลือกอื่น ให้พิจารณากันบ้าง

1. Mazda MX-5 (NB8C) ราคาตอนนี้ถูกกว่า performance ใกล้กัน ขับสนุก สวย แต่อาจไม่คลาสสิกเท่า MX-5 NA รุ่นแรก

2. Mercedes Benz SLK (R170) โฉมแรก ราคาตอนนี้ถูกกว่าแล้ว ได้ความเป็น Benz เปิดประทุน หลังคาไฟฟ้า แต่ค่าซ่อมหนักกว่า ฮิตน้อยกว่า

3. Nissan Silver S15 ราคาแพงกว่านิดหน่อย ถ้าเป็น Spec R จะได้แรงไปเลย แต่ไม่ได้เปิดประทุน (จริงๆเปิดประทุนก็มีแต่ว่าราคาจะโดดไป 7 หลัก)

4. Toyota Celica Gen7 ออกมาปีใกล้กัน แต่ราคาตอนนี้หล่นไปอยู่ที่ 400k ++ แล้ว ขับหน้า เครื่องพื้นฐานเดียวกันกับ MR-S

5. BMW Z3 ราคาใกล้กัน เครื่องพื้นฐานเดียวกับ E36 ทำให้ซ่อมไม่ยาก แต่คิดว่าค่าซ่อมยังไงก็แพงกว่า MR-S ครับ


สรุป :
สำหรับคนที่อยากได้รถสปอร์ต ที่ใช้ประจำวันได้อย่างดี และมีความคลาสสิกอยู่ในตัว คันนี้ถือว่า “checks all the boxes” ครับ ราคาค่อนข้างแข็ง อาจไม่ถึงกับจะขึ้นเป็นรถไฟเหาะเหมือนพวก M cars จาก BMW แต่ไม่ตกแบบเจ็บตัวหนักเหมือนซ้อรถใหม่หรือรถยุโปรหลายๆรุ่น รูปโฉมสวย สาวๆชอบ ซ่อมไม่แพง และถ้าไม่เคยเล่นรถคลาสสิกมาก่อน คันนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่น่าสนใจทีเดียว

ใครมี comment อะไร หรือจะเสริมอะไร พิมพ์ไว้ได้เลยนะครับ หากชอบก็รบกวน กด like กด share เพื่อเป็นกำลังใจแก่ทีมงานเราด้วยครับผม ^^

Tags: Auto CollectiblesMR-STOYOTAzw30

Related Posts

CIVIC EG 3 – Door “DRIVE YOU CITY LIFE” 1992 Grand Opening !!
xo knowledge

CIVIC EG 3 – Door “DRIVE YOU CITY LIFE” 1992 Grand Opening !!

Post to the past “ตำนานรถเก่าเราคิดถึงเธอ”  CIVIC EG 3 – Door “DRIVE YOU CITY LIFE”  เปิดโลกแห่งความมันส์ของลัทธิ H   ย้อนอดีตวัยหวานชมภาพตอนเปิดตัว  เรื่อง...

by xo team
2020-11-26
5 ข้อ เจาะประเด็น Hyper Car “ร้อยล้าน” กับ KOENIGSEGG GEMERA
xo knowledge

5 ข้อ เจาะประเด็น Hyper Car “ร้อยล้าน” กับ KOENIGSEGG GEMERA

เศรษฐีไทยมีอะไรก็ได้ !!!  5 ข้อเจาะประเด็น Hyper Car “ร้อยล้าน” กับ KOENIGSEGG GEMERA  เหตุใด ??? “ทำไมแพง” !!!  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพและข้อมูล...

by xo team
2020-11-01
ย้อนอดีต “ล้อสิ้นคิด” คืนชีพ BBS SUPER RS !!!  By BBS Thailand
xo knowledge

ย้อนอดีต “ล้อสิ้นคิด” คืนชีพ BBS SUPER RS !!! By BBS Thailand

  ย้อนอดีต “ล้อสิ้นคิด” คืนชีพ BBS SUPER RS !!! By BBS Thailand เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ข้อมูลและภาพ : BBS Thailand,...

by xo team
2020-08-25
เปิดตำนาน “จตุรเทพช่วงสั้น” รวมคัมภีร์ “รถกระบะสี่ขอ” แท้ไม่แท้ แฉกันจะจะ
xo knowledge

เปิดตำนาน “จตุรเทพช่วงสั้น” รวมคัมภีร์ “รถกระบะสี่ขอ” แท้ไม่แท้ แฉกันจะจะ

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ เปิดตำนาน “จตุรเทพช่วงสั้น” รวมคัมภีร์ “รถกระบะสี่ขอ” แท้ไม่แท้ แฉกันจะจะ สำหรับเรื่องราวของ “กระบะ” นั้น ในสมัยก่อนเราก็ไม่ใคร่สนใจ...

by xo team
2020-08-04
Next Post
RE-Live : 60 ฟุต ออกตัวยังไงถึงจะเร็ว ! ปอนเทคมาเผยให้รู้กัน

RE-Live : 60 ฟุต ออกตัวยังไงถึงจะเร็ว ! ปอนเทคมาเผยให้รู้กัน

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic