XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

NSX-R (NA2)

xo team by xo team
2019-08-05
in J-zone
0
NSX-R (NA2)
Share on FacebookShare on Twitter

 

NSX-R (NA2)
สุดยอดของแรร์จากญี่ปุ่น มีไว้ให้คนรักจริงเท่านั้น…

Story : พงศ์พล จันทรัคคะ + Photo : วิวัฒน์ ภัยวิมุติ : จาก XO Magazine ฉบับ 140

NSX-R 08

สำหรับหลายๆ ปีที่ผ่านมา ทางทีมงานได้จัดนิตยสารฉบับพิเศษที่รวบรวมรถแข่งทางตรงมาไว้ในฉบับเดียวกัน กว่า 16 ปีแล้ว เริ่มตั้งแต่สมัยทดสอบที่สนาม BRIDGESTONE วังน้อย สระบุรี มาจัดอันดับหารถเร็วที่สุดของแต่ละปี เอามาตีพิมพ์ยังนิตยสารฉบับครบรอบปี และนั่นก็เป็นจุดกำเนิดของงาน SOUPED UP THAILAND RECORDS จนมาถึงทุกวันนี้ ที่ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อหาผลประโยชน์มาตั้งแต่ครั้งแรก มาเข้าเรื่องกันดีกว่าครับ ในฉบับนี้ขอนำเสนอรถที่น่าจะเรียกได้ว่าเป็นซูเปอร์คาร์ตัวฉกาจจากประเทศญี่ปุ่น อีกหนึ่งสายพันธุ์ ที่คนทั้งโลกต่างสนใจ ย้อนหลังไปเมื่อปลายปี 2001 ในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ ทาง HONDA ได้เผยหมัดเด็ดกับเวอร์ชั่นพิเศษ NSX-R เวอร์ชั่นนี้มาแบบตัวเบา ด้วยการลดน้ำหนักตัวลงเหลือ 1,270 กก. และยังมีส่วนที่แตกต่างมากมายจากรุ่นธรรมดาแทบทั้งหมด แต่ที่เน้นมากขึ้นก็คือ เรื่อง AERODYNAMICS และ DOWN FORCE ล่าสุด HONDA NSX-R (2002) ได้มาอยู่ในเมืองไทยเป็นคันแรก โดยมีเจ้า ของรถชื่อว่า ส.ส. สรวงศ์ (บอย) เทียนทอง นั่นเอง…

NSX-R 10

NSX-R 09

■ ฝากระโปรงหน้าและหางหลัง CARBON ที่ช่วยในเรื่องของน้ำหนักที่ลดลง และเสริม DOWN FORCE ได้เพิ่มขึ้น

NSX-R 05

■ SMALL DIFFUSER ใต้กันชนหลัง จัดระเบียบลมด้านท้ายได้ดีขึ้น

NSX-R 03

ภายนอก ด้านหน้าที่แตกต่างจากเวอร์ชั่นที่แล้ว ไฟหน้าเปลี่ยนใหม่เป็นแบบเต็มดวงพร้อมไฟเลี้ยว ไม่ใช่แบบ POP UP เหมือนยุคแรก ส่วนชุดโคมไฟหน้าเป็นแบบโปรเจ็กเตอร์ ความสว่างของระบบไฟหน้าเป็นแบบ HID XENON นอกจากนั้นใต้ท้องรถ ด้านหน้า มีแผ่นปิดเรียบตั้งแต่ด้านหน้าจนถึงกลางตัวรถ FRONT UNDER COVER WITH FINS ที่ต่อลงมาจากใต้กันชนหน้า ลดความต้านทานและเพื่อให้ลมลอดผ่านได้ราบรื่นรวดเร็วที่สุด พร้อมครีบรีดลม ฝากระโปรงหน้า CARBON FIBER HOOD WITH AIR OUTLET DUCT เบาสุดๆ ราคาเหยียบสามแสนบาท พร้อมช่องระบายความร้อนหม้อน้ำบนฝากระโปรงที่ช่วยเพิ่มแรงกดจากลมที่เข้าทางช่องกลางกันชนหน้า ซึ่งการเปลี่ยนฝากระโปรงเพียงอย่างเดียว ลดน้ำหนักไปได้ 2.2 กก. จากนั้นด้านท้ายเสริม DOWN FORCE ด้วยหางหลังทรงสูงกว่าเก่า CARBON FIBER REAR SPOILER ส่วนนี้ลดน้ำหนักไปได้อีก 1.3 กก. ใต้กันชนหลังมีครีบเล็กๆ ที่เรียกว่า SMALL DIFFUSER มาจัดระเบียบลมใต้ ท้องด้านหลัง ซึ่งทั้งหมดในการออกแบบ เพื่อต้องการให้ NSX-R มีสมรรถนะที่โดดเด่น ทางทีมงานวิศวกรผู้ออกแบบให้ความสนใจไปที่ AERODYNAMICS และ DOWN FORCE เพื่อให้การขับขี่สามารถควบคุมรถได้ดั่งใจในขณะความเร็วสูง แชสซีจึงถูกออกแบบเพื่อให้ลดการ UNDERSTEER โดยที่ด้านหน้าไม่มีชุดแอโรพาร์ทใดๆ ยื่นออกมาโดยไม่จำเป็นอีกต่อไป

NSX-R 04

ภายในห้องโดยสารแบบสปอร์ต โทนแดง-ดำ มีพวงมาลัยของ MOMO หนังแท้สามก้านสีดำ หัวเกียร์ทรงกลมไทเทเนียม พร้อมชุดตกแต่งแบบ CARBON พรมพื้น สีแดงเป็นแบบ LIGHTWEIGHT ลดน้ำหนักอีกด้วย เบาะคู่หน้าในเวอร์ชั่นนี้เป็นแบบ FULL BUCKET SEAT จาก RECARO CARBON KEVLAR สั่งทำพิเศษและเรือนไมล์ลาย CARBON วัดความเร็วได้สูงสุด 300 กม./ชม. เครื่องเสียงคุณภาพจาก BOSE SOUND SYSTEM

NSX-R 07

■ เบาะนั่งแบบ FULL BUCKET SEAT จาก RECARO ราคาสามแสนต่อตัว สั่งทำพิเศษไม่เหมือนกับที่จำหน่ายทั่วไปพร้อมพรมพื้นสีแดง LIGHTWEIGHT

NSX-R 12

■ ใต้ท้องตีปิดเรียบ เพื่อการไหลของกระแสลบในช่วงความเร็วสูง ไหลผ่านได้อย่างราบรื่นมากขึ้น

NSX-R 06

ช่วงล่าง ออกแบบด้านหน้าและหลังเป็นแบบ DOUBLE WISHBONE ชุดโช้คอัพปรับแต่งให้แข็งและหนืดขึ้น เพื่อการขับขี่แบบสปอร์ตเต็มตัว บู๊ชปีกนกและจุดยึดต่างๆ แข็งขึ้น เพื่อการตอบสนองได้ไว ระบบเบรก ABS จานดิสก์เบรกขนาดใหญ่ขึ้นพร้อมเซาะร่องกันฝุ่นละออง กับล้อ FORGED ALUMINUM สี CHAMPIONSHIP WHITE แบบ 7 ก้าน ล้อขนาด 17 x 7 นิ้ว และ 17 x 9 นิ้ว พร้อมด้วยยางคู่หน้า 215/40ZR17 และยางคู่หลัง 255/40ZR17 จาก BRIDGESTONE POTENZA RE070 เพื่อรองรับการขับขี่แบบไฮสปีด

เครื่องยนต์มาพร้อมฝาครอบวาล์วสีแดง รหัส C32B ขนาด 3.2 ลิตร V6 DOHC VTEC มีกำลังกว่า 280 แรงม้า พร้อมเกียร์ธรรมดา CLOSE RATIO แบบ 6 สปีด ถูกปรับแต่งใหม่หลายส่วนให้มีความทนทาน พร้อมทั้งอัตราเร่งที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นส่วนของลูกสูบ ฟลายวีล คลัตช์โคเวอร์ ข้อเหวี่ยง นำมาบาลานซ์ใหม่หมด รวมทั้ง STROKE ของคันเร่งนั้นสั้นลง เพื่อการทำงานของลิ้นปีกผีเสื้อแบบ DRIVE BY WIRE SYSTEM ตอบสนองได้รวดเร็วขึ้น อัตราเร่งเลยดีขึ้น รวมทั้งอัตราทดเฟืองท้ายเปลี่ยนใหม่ ขนาด 4.235 จัดจ้านมากขึ้น

NSX-R 11

■ C32B ขนาด 3.2 ลิตร V6 DOHC VTEC 280 แรงม้า พร้อมเกียร์ CLOSE RATIO แบบ 6 สปีด ปรับปรุงใหม่ อัตราทดเฟืองท้ายใหม่ 4.235 เพื่อการตอบสนองอัตราเร่งที่ดีขึ้น

NSX-R 01-

ขอขอบคุณท่านเจ้าของรถ ส.ส. สรวงศ์ (บอย) เทียนทอง และสถานที่ถ่ายภาพ CLEAN IT UP ถ.สุคนธสวัสดิ์ โทร. 08-9810-1818, 08-3418-1818





Tags: hondaNA2NSXNSX-RXO Magazineฉบับ 140

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
CARS and COFFEE # 3

CARS and COFFEE # 3

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic