ขอย้อนอดีตให้ท่านผู้อ่านรุ่นใหม่ ได้ทราบกันสักเล็กน้อย ว่าในอดีตการประกวดรถ “แต่งสวย” ของนิตยสาร XO AUTOSPORT ที่เคยจัดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง เริ่มครั้งแรกจัดการประกวดกันที่ ศูนย์นิทรรสการและการประชุม (ไบเทค) บางนา เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2541 โดยใช้ชื่องานประกวดว่า XO AUTOSPORT SHOWDOWN ซึ่งอยู่ภายในงาน THE BANGKOK INTERNATIONAL MOTOR SHOW ครั้งที่ 19 ในยุคนั้นมีรถเข้าประกวดทั้งสิ้น 29 คัน ค่าสมัครคันละ 800 บาท ส่วนครั้งที่สอง จัดขึ้นที่สวนอัมพร ในงาน BANGKOK AUTO SALON ประมาณกลางปี 2541 และครั้งที่สาม กลับมาจัดอีกครั้งในงาน งาน THE BANGKOK INTERNATIONAL MOTOR SHOW ครั้งที่ 20 ที่มีจำนวนรถประกวดมากถึง 40 คัน หลังจากนั้นได้หยุดการประกวดไป…จนมาถึงปีล่าสุด ทางทีมงานเราได้นั่งพูดคุยกันว่า ปีนี้เราจะมีรถสวยโชว์ ในงาน THE BANGKOK INTERNATIONAL MOTOR SHOW กันอีกหรือไม่? แต่ด้วยพื้นที่ในปีนี้ น้อยลง เราจึงลงความคิดเห็นกันว่า จะเป็นจากการจอดโชว์เฉยๆ มาเป็นการร่วมสนุก และดึงจุดเด่น ไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ มาเป็นการประกวดรถสวยกันดีกว่า….ด้วยจำนวนรถแต่งบ้านเราที่มีมากขึ้น ดังนั้น งานประกวดที่มีชื่อว่า XO SUMMER FEST’ 2014 จึงเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 29-30 มีนาคมที่ผ่านมา โดยวันที่ 29 มีนาคม เป็นการประกวดรถสวย DRESS UP ที่เน้นการตกแต่งสวยงาม ไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ และการใช้อุปกรณ์ที่เหมาะสม ทั้งภายในและภายนอก ที่มีคะแนนมากที่สุด ส่วนเครื่องยนต์ เราไม่เน้น จะแต่งมาหรือไม่แต่งมา เราก็มีคะแนนให้เช่นกัน และยึดหลักความสะอาด ความเนี้ยบของสีที่รถเข้าประกวดต้องคำนึงถึง ส่วนวันที่ 30 มีนาคม จะเป็นการประกวดประเภท SOUPED UP ที่มีหลักการให้คะแนน เหมือนๆ กับ DRESS UP แต่ในส่วนของเครื่องยนต์ และการโมดิฟาย เรามีคะแนนเพิ่มมากกว่า คือรุ่นนี้เราจะเน้นองค์ประกอบทั้งหมด
XO SUMMER FEST’ 2014
DRESS UP
อันดับ 1 คุณพีระ สุขประเสริฐชัย
รถ NISSAN JUKE
COMMENT เจ้าของรถ
ปกติตัวผมมาร่วมกิจกรรมโชว์รถสวยกับนิตยสาร XO ในงาน บางกอกมอเตอร์โชว์ แทบทุกปี ปีนี้ทราบข่าวว่า XO จะมีงานประกวดรถสวย พอดีกับรถ NISSAN JUKE คันใหม่ของผมกำลังจะเสร็จพอดี จึงตัดสินใจสมัครประกวด จริงๆ ไมได้คาดหวังอะไร คิดว่ามาร่วมสนุก มีตตี้ง พูดคุยกันเหมือนทุกๆ ปี แต่ผลออกมาก็รู้สึกดีใจครับ เป็นรถที่ผมตั้งใจแต่งอีกหนึ่งคัน JUKE คันนี้เป็นรถนำเข้า เครื่องยนต์เทอร์โบจากโรงงาน ภายนอกใส่ชุดแต่ง IMPUL ส่วน ACESSORIES ต่างๆ ใส่ตามความชอบของเราเป็นหลัก ฝากขอบคุณทีมงาน XO ที่จัดงานนี้ รวมทั้ง YATT ที่ทำรถสวยๆ งาน CARBON สีบอดี้ทั้งหมด อู่ GT TUNING ของคุณโต้ และ X-BAR RANGSIT ไว้ด้วยครับ
TECH SPEC
ภายนอก
ชุดแต่งรอบคัน : IMPUL
ฝากระโปรงหน้า : CARBON FIBER BY YATT
ช่องดักลมฝากระโปรงหน้า : GT-R R35
บังโคลนหน้า : CARBON FIBER BY YATT
สปอยเลอร์หลัง : NISMO
ไฟท้าย : LED BLACK CHROME
ภายใน
กรอบเรือนไมล์ : ALCANTARA
พวงมาลัย : CARBON + ALCANTARA
เบาะหน้า : RECARO SP-X CARBON
เบาะหลัง + แผงข้างประตู : ALCANTARA
คอนโซลเกียร์ + หัวเกียร์+ กรอบช่องแอร์กลาง : CARBON FIBER
ค้ำเสา C : X-BAR
เกจ์วัด : DEFI 7 ตัว + DEFI ADVANCE ZD
ปรับบูสต์ไฟฟ้า : NEW GReddy PROFECT
เครื่องเสียง : PIONEER + SUB WOOFER 8 นิ้ว
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : MR16DDT TURBO
โบล์ว ออฟ วาล์ว : TURBOSMART
หม้อพักไอเสีย : TRUST TITANIUM
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : ออโตเมติก CVT 6 สปีด
ช่วงล่าง
โช้คสตรัทปรับเกลียว : TEIN FLEX COMPACT
ค้ำโช้คหน้า : CUSCO
เบรกหน้า : ENDLESS 6 pot
จานดิสก์เบรกหน้า : 370 มม.
เบรกหลัง : ENDLESS 4 pot
จานดิสก์เบรกหลัง : 332 มม.
ล้อ : VOLK RACING TE37 LIMITED ขนาด 19 x 9.5 นิ้ว
ยาง : YOKOHAMA ADVAN AD08R ขนาด 245/35R18, 375/30R18
อันดับ 2 คุณศราวุฒิ พ่วงลา
ALL NEW TOYOTA YARIS
COMMENT เจ้าของรถ
ผมได้ทราบข่าวการประกวดจากน้าแจ่ม ร้าน ADDZEST CARCOLOR จึงให้ทางร้านปรับแต่งเพิ่มเติมอีกเล็กน้อยจากคราวที่แล้ว จริงๆ ผมไม่ได้คาดหวังว่าจะได้อันดับครับ เพราะงานของ XO น่าจะมีรถสวยสุดๆ กันทั้งนั้น คิดว่านำรถมาร่วมสนุก มาโชว์มากกว่า แต่พอได้อันดับ 2 ก็รู้สึกดีใจมาก ฝากขอบคุณ น้าแจ่ม ที่ทำสีรถให้ใหม่ และใส่หลังคาแก้ว MOONROOF ขอบคุณเพื่อนๆ ในทีม NAKAMA ที่ช่วยแนะนำการแต่งต่างๆ
TECH SPEC
YARIS 3NR-FE TURBO
ภายนอก
สเกิร์ตหน้า : CARBON FIBER INNO AZC
ฝากระโปรงหน้า : PURE VACUUM CARBON FIBER AZC
สเกิร์ตข้าง + หางหลัง : AZC
กระจกมองข้าง : CRAFT SQUARE
เจาะหลังคา : MOON ROOF GLASS
ภายใน
พวงมาลัย : NARDI DEEP CORN
เบาะ : RECARO TOMCAT
เกจ์วัด : DEFI + DEFI ZD
กระจกมองหลัง : ZOOM ENGINEERING
ค้ำหลัง : X-BAR TITANIUM BY AZC
เครื่องเสียง : PIONEER AVH- X4650
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : 3NR-FE 4 สูบ DOHC 16V DUAL VVT-i
เทอร์โ : AZC TURBOKIT
เฮดเดอร์ : AZC
หม้อพักไอเสีย : AZC
อินเตอร์คูลเลอร์ : CHINA
โบล์ว ออฟ วาล์ว : HKS SSQV
เวสต์เกต : AZC
หัวฉีด : 300 ซี.ซี.
กล่องควบคุม : DATA TEC
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : อัตโนมัติ SUPER CVT-i พร้อม SHIFT LOCK
ช่วงล่าง
โช้คสตรัทปรับเกลียว : SILVER’S NEOMAX R
ค้ำโช้คหน้า : 4 จุด TITANIUM BY AZC
เบรก : PROJECT MU 4 pot
จานดิสก์เบรก : PROJEC MU 330 มม.
ล้อ : VOLK RACING TE37 ขนาด 18 x 9 นิ้ว OFFSET 35
ยาง : SAGITAR P607 ขนาด 215/38R18
อันดับ 3 คุณประภาศรี เบญจพลวงศ์
HONDA CIVIC (FB)
COMMENT เจ้าของรถ
ไม่คิดว่าจะติดอันดับเลยด้วยซ้ำค่ะ แต่พอประกาศได้อันดับ 3 ก็รู้สึกดีใจ การแต่งของคันนี้เป็นแนว RACING FLUSH STYLE ชอบรถโหลดเตี้ยๆ ค่ะ มันดูเท่ดี ส่วนเครื่องยนต์ชอบตรงที่อัตราเร่งดี ขับสนุกกว่าตอนแรกมาก ขอบคุณทีมงานจากร้าน ADDZEST CARCOLOR ที่ตกแต่งรถคันนี้ให้ทั้งหมด
ภายนอก
สเกิร์ตหน้า : AZC CARBON FIBER
กระจังหน้า : CIVIC Si (US SPEC)
ฝากระโปรงหน้า : AZC CARBON FIBER
กระจกมองข้าง : CRAFT SQUARE
สเกิร์ตข้าง + สเกิร์ตหลัง + หางหลัง : AZC
ฝาปิดไฟท้าย : AZC
ไฟท้าย : CIVIC HYBRID
ภายใน
เบาะคู่หน้า : BRIDE VORGA
เกจ์วัด : DEFI 6 ตัว
กล่องควบคุมคันเร่งไฟฟ้า : D1 SPEC
ปรับบูสต์ไฟฟ้า : NEW GReddy PROFEC
กระจกมองหลัง : ZOOM ENGINEERING
เครื่องเสียง : KENWOOD DDX-4038
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : R18Z1
เทอร์โบ : AZC
เวสต์เกต : TURBO SMART ULTRA-GATE38
ท่อทางเดินไอเสีย : AZC
โบล์ว ออฟ วาล์ว : HKS SSQV
อินเตอร์คูลเลอร์ : A’PEXi GT
หัวฉีด : SIEMENS DEKA 900 ซี.ซี.
กล่องควบคุม : DATA TEC จูนโดย พี่หนู
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : ออโตเมติก 5 สปีด
ช่วงล่าง
โช้คสตรัทปรับเกลียว : SILVER’S NEO MAX R
เบรกคู่หน้า : AP RACING 4 pot
จานดิส์เบรก : BREMBO GT ขนาด 350 x 32 นิ้ว
ล้อ : W WORK MEISTER S1R ขนาด 18 x 8.5 นิ้ว
ยาง : NANKANG ULTRA SPORT NS II ขนาด 215/35R18
อันดับ 4 ปิยะบุตร ดำสนอง
HONDA CIVIC (FD)
COMMENT เจ้าของรถ
เป็นครั้งแรกที่ได้มาร่วมกิจกรรมกับ XO รูปแบบการจัดงานสนุกดีครับ การแต่งของรถผมจะออกแนวเรียบๆ เนี้ยบๆ เน้นถึงความสะอาด และการใช้งานจริงๆ ก่อนวันประกวดผมเตรียมความพร้อมตั้งแต่ความสะอาดของห้องเครื่อง ใต้ท้องของรถสะอาดเหมือนรถป้ายแดง รอบนอกจะเน้นการแต่งไปในแนวอเมริกา USDM จริงๆ อยากนำรถมาโชว์มากกว่าครับ ไม่ได้คาดหวังว่าจะได้ตำแหน่งอะไร แต่ผลออกมารู้สึกดีใจครับ ฝากขอบคุณพี่หนุ่ย SHOWCASE กับชุดแต่งงาน CARBON และสมาชิกอู่ปิยะ การช่าง ประชาอุทิศ 79
TECH SPEC
ภายนอก
ฝากระโปรงหน้า : CARBON FIBER BY หนุ่ย SHOWCASE
สเกิร์ตหน้า : SONIC CARBON FIBER
กระจกมองข้าง : CRAFT SQUARE
สเกิร์ตข้าง : MODULO
ประตู : CARBON หนุ่ย SHOWCASE
ซันรูฟ : CIVIC Si ( US SPEC)
ไฟท้าย : CIVIC Si (US SPEC)
ฝากระโปรงท้าย : CARBON
ภายใน
ภายใน : TYPE R ทั้งหมด
เกจ์วัด DEFI 3 ตัว + DEFI VSD CONCEPT
กระจกมองหลัง : ZOOM ENGINEERING
ค้ำเสา C : TITANIUM
แผงข้างประตู + คอนโซลเกียร์ : CARBON FIBER
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : R18A1 ขนาด 1.8 ลิตร
หม้อพักไอเสีย : J’s RACING
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : ออโตเมติก 5 สปีด
ช่วงล่าง
โช้คสตรัทปรับเกลียว : TEIN SUPER STREET + EDFC
ค้ำโช้คหน้า : CUSCO
เหล็กกันโคลงหน้า-หลัง : TYPE R
LOWER ARM BAR : CUSCO
REAR SUB FRAME : BEAKS
RIGID COLLAR KIT : SPOON SPORTS
REAR CAMBER KIT : SKUNKS2
เบรกหน้า : PROJECT MU 6 pot
จานดิกส์เบรก ขนาด : 355 มม.
เบรกหลัง : PROJECT MU 4 pot
จานดิกส์เบรก ขนาด : 282 มม.
ล้อ : VOLK RACING RE30 ขนาด 18 x 9.5 นิ้ว
ยางหน้า : YOKOHAMA ADVAN AD08 ขนาด 225/40R18
ยางหลัง : DUNLOP DIREZZA SPORT Z1 ขนาด 235/40R18
อันดับ 5
ภฤศ สิทธิสาร
ALL NEW TOYOTA YARIS
COMMENT เจ้าของรถ
การแต่งของรถผม สไตล์เรซซิ่ง ชุดพาร์ทส่วนใหญ่เป็นการออกแบบของที่ร้านทำขึ้นเอง ออกแบบเอง เครื่องยนต์ปรับแต่งเพิ่มด้วยเทอร์โบคิตที่เราเซ็ตขึ้นเอง ก็เลยลองมาลงประกวดดูครับ ไม่คาดหวังอะไร มาร่วมสนุกเหมือนทุกๆ ปี การจัดงานประกวดปีแรกเยี่ยมครับ สนุกดี ดูแลดีมาก ฝากขอบคุณทีมงาน ทีมช่างทุกคน ของอู่ ADDZEST CARCOLOR และสติ๊กเกอร์สวยๆ จาก RS-R ขอบคุณทีมงาน XO ที่จัดงานแบบนี้ และอยากให้จัดขึ้นอีกทุกๆ ปี ของรางวัลเยอะมากจริงๆ ครับ….
TECH SPEC
YARIS 3NR-FE TURBO
ภายนอก
สเกิร์ตหน้า : AZC VERSION 2
ฝากระโปรงหน้า : PURE VACUUM CARBON FIBER AZC
สเกิร์ตข้าง : AZC
REAR DIFFUSER : AZC
กระจกมองข้าง : CRAFT SQUARE
ภายใน
พวงมาลัย : TRD
เบาะ : BRIDE STRADIA II
เกจ์วัด : DEFI
กระจกมองหลัง : ZOOM ENGINEERING
พรมพื้น : VITZ RS
ค้ำหลัง : X-BAR TITANIUM
เครื่องเสียง : ALPINE IVA-W502E
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : 3NR-FE 4 สูบ DOHC 16V DUAL VVT-i
เทอร์โบ : AZC TURBO KIT
เฮดเดอร์ : AZC
หม้อพักไอเสีย : AZC
อินเตอร์คูลเลอร์ : CHINA
โบล์ว ออฟ วาล์ว : HKS SSQV
เวสต์เกต : AZC
หัวฉีด : 300 ซี.ซี.
กล่องควบคุม : DATA TEC
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : อัตโนมัติ SUPER CVT-i พร้อม SHIFT LOCK
ช่วงล่าง
โช้คสตรัทปรับเกลียว : SILVER’S NEOMAX R
เบรก : PROJECT MU 4 pot
จานดิสก์เบรก : PROJECT MU 285 มม.
ล้อ : VOLK RACING CE28 ขนาด 16 x 7 นิ้ว OFFSET 25
ยาง : HANKOOK VENTUS R-S3 ขนาด 205/45R16
รุ่น SOUPED UP
รถที่เข้าร่วมประกวดต้องเป็นรถประเภท SPORTS CAR, SPORT COUPE, SPORTS COMPACT ที่ทำการตกแต่งด้วยไอเดียสร้างสรรค์ ทั้งภายนอก, ภายใน และเครื่องยนต์
อันดับ 1 คุณพีระ สุขประเสิรฐชัย
NISSAN GT-R R35
COMMENT เจ้าของรถ
ใครจะไปคิดว่ามาประกวดสองวัน จะได้ตำแหน่งทั้งสองวัน ตื่นเต้น สนุก และดีใจครับ ไม่ได้หวังว่ามาแล้วต้องได้ ปกติก็มาร่วมจอดโชว์ที่งานมอเตอร์ โชว์อยู่ทุกปี การแต่งของ R35 เน้นชุดพาร์ท CARBON สวยๆ ที่ตัวเองชอบ สไตล์เรซซิ่ง เครื่องยนต์เน้นใช้งานและเพิ่มประสิทธิภาพของระบบระบายความร้อนต่างๆ ให้ดีขึ้น ฝากขอบคุณ ร้าน YATT สำหรับชุด, คุณโต้ GT TUNNING หากใครสนใจการแต่งสไตล์นี้ สามารถโทร.มาพูดคุยมาปรึกษาได้นะครับ ที่เบอร์โทร. 08-1657-8545
TECH SPEC
ภายนอก
สเกิร์ตหน้า : DO LUCK CARBON
ไฟหน้า : MINOR CHANGE
ฝากระโปรงหน้า : CARBON FIBER BY YATT
กระจังหน้า : CARBON
ไฟเลี้ยวมุมกันชน : สีส้ม US SPEC
สเกิร์ตข้าง : ZELE CARBON BY YATT
สเกิร์ตหลัง : ZELE CARBON
ฝากระโปรงท้าย : REVO ZPORT CARBON
ไฟทับทิมหลัง : LED US SPEC
ไฟท้าย : MINE’S
ภายใน
พวงมาลัย : MINE’S
เบาะ : RECARO RS-G SUPER STARK LIMITED EDITION
ปรับบูสต์ไฟฟ้า : HKS EVC6
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : VR38DET
ฝาครอบเครื่อง : MINE’S CARBON
ท่อทางเดินไอดี : MINE’S TITANMIUM + GReddy
โบล์ว ออฟ วาล์ว : GReddy TYPE RZ
ลิ้นปีกผีเสื้อ : MINE’S
เวสต์เกต : MINE’S
ท่อทางเดินไอเสีย : MINE’S TITAN STRAIGHT CONVER TYPE III
ท่อทางเดินไอเสีย : SUPER OUTLET PRO II
หัวฉีด : SARD 900 ซี.ซี.
ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง : SARD
อินเตอร์คูลเลอร์ : GReddy SPEC R
โบล์ว ออฟ วาล์ว : GReddy TYPE R
หม้อพักไอเสีย : MINE’S TITANIUM CUSTOM
ออยล์คูลเลอร์ : GReddy
อ่างน้ำมันเครื่อง : GReddy
ถังพักน้ำหม้อน้ำ : ALPHA
ถังเก็บน้ำปัดน้ำฝน : GReddy
กล่องควบคุม : MINE’S VX ROM
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : GR6 6 สปีด
ช่วงล่าง
โช้คสตรัทปรับเกลียว : OHLINS DFV
เหล็กกันโคลง : MINE’S
เบรกหน้า : ENDLESS MONOBLOCK 6 pot
จานดิสก์เบรกหน้า : 400 x 63 มม.
เบรกหลัง : ENDLESS MONOBLOCK 6 pot
จานดิสก์เบรกหลัง : 387 x 34 มม.
ล้อ : BC รุ่น HB29 ขนาด 20 x 10 และ 20 x 11 นิ้ว
ยาง : TOYO PROXES R888 ขนาด 285/35R20 และ 315/30R20
อันดับ 2 คุณณัฐพงศ์ มงคลพิบูลย์
รถ NISSAN SILVIA S14
COMMENT เจ้าของรถ
ส่วนตัวรู้จักนิตยสาร XO มานานแล้ว พอมีกิจกรรมดีๆ แบบนี้ก็อยากจะมาร่วมสนุกด้วย และรู้สึกเป็นเกียรติมากแล้วครับ ไมได้คาดหวังจะได้ตำแหน่ง แต่ได้อันดับ 2 รู้สึกดีใจมากครับ เพราะเป็นคนรักรถแนวนี้อยู่แล้ว รู้ว่าการประกวดต้องเนี้ยบสุดๆ เตรียมรถมาหลายวันและประสบผลสำเร็จ ผมดีใจมากครับ ฝากขอบคุณ นิตยสาร XO AUTOSPORT และบริษัทกรังด์ปรีซ์ฯ และสปอนเซอร์ทุกท่าน ที่ร่วมกันจัดงานดีๆ ให้ผู้ที่รักในการแต่งรถ ได้มีพื้นที่ได้ร่วมทำกิจกรรม ฝากขอบคุณเพื่อนๆ CHAPTER ONE, AKE GARAGEและ BLING CAR DETAILING STATION ถ.สาย 345 ที่ดูแลเรื่องความสะอาด และสีเคลือบแก้ว CGC COATING
TECH SPEC
ภายนอก
ชุดแต่งรอบคัน : VERTEX RIDGE
WIDE BODY : VERTEX RIDGE
ฝากระโปรงหน้า : ORIGIN CARBON
กระจังหน้า : GReddy
สเกิร์ตหน้า : CARBON FIBER
SIDE DIFFUSER : CARBON FIBER
กระจกมองข้าง : CRAFT SQUARE
ไฟท้าย : URAS
สปอยเลอร์หลัง : GT WING BY YATT
ภายใน
พวงมาลัย : VERTEX
เบาะ : BRIDE VORGA
เข็มขัดนิรภัย : TAKATA
แผงข้างประตู : ORIGIN CARBON
เบาะหลัง : CARBON BY YATT
เรือนไมล์ : DEFI SPORT SUPER CLUSTER
ปรับบูสต์ไฟฟ้า : GReddy PROFEC B SPEC II
เครื่องเสียง : PIONEER + PRISM
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : SR20DET
รีเทนเนอร์ วาล์ว : HKS
สปริงวาล์ว : HKS
ตัวปรับเฟืองแคมสไลด์ : GReddy
แคมชาฟท์ไอดี-ไอเสีย : HKS ขนาด 256 องศา และ 264 องศา
ปะเก็นฝาสูบ : HKS 1.4 มม.
ลูกสูบ : CP 87 มม.
ก้านสูบ : CROWER
อ่างน้ำมันเครื่อง : GReddy
เทอร์โบ : GReddy TD06-25G
เฮดเดอร์ สเตนเลส : GReddy
เวสต์เกต : GReddy
หม้อพักไอเสีย : HKS TITANIUM
ท่อร่วมไอดี : GReddy
อินเตอร์คูลเลอร์ : GReddy
ลิ้นปีกผีเสื้อ : ขนาด 70 มม.
หัวฉีด : GReddy 1,000 ซี.ซี.
รางหัวฉีด : GReddy
ตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง : NISMO
ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง : NISMO
หม้อน้ำ : KOYO
กล่องควบคุม : MOTEC M4
แผ่นบังลมหม้อน้ำ : GReddy CARBON
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : ธรรมดา 5 สปีด CLOSE RATIO เรียงเฟืองเกียร์ใหม่
ด้ามเกียร์ : NISMO SHORT SHIFT
ชุดคลัตช์ : OS GIKEN TWIN PLATE
แพท้าย : NISSAN SKYLINE GT-R R33
ลิมิเต็ดสลิป : NISMO
ช่วงล่าง
โช้คสตรัทปรับเกลียว : TEIN FLEX + EDFC
ค้ำโช้คหน้า-หลัง : CUSCO CARBON
REAR CAMBER ARMS ADJUSTABLE : CUSCO
เบรกหน้า : ENDLESS 6 pot
จานดิสก์เบรก : 370 มม.
เบรกหลัง : ENDLESS 4 pot
จานดิสก์เบรก : 330 มม.
ล้อ : ADVAN RACING RS ขนาด 18 x 9 และ 18 x 10 นิ้ว
อันดับ 3 คุณชุมพล พรพิศาล
รถ NISSAN 200 SX
COMMENT เจ้าของรถ
รู้สึกดีใจครับ เพราะมี 200 SX คันเดียวที่ลงประกวด ทราบข่าวการประกวดจากเฟซบุ๊ก XO อยากมาจอยกับเพื่อนๆ ในงาน มาเข้ากลุ่ม เข้าสังคมบ้าง มาแลกเปลี่ยนพูดคุยกันมากกว่าครับ ขนรถมาจากภูเก็ต เพื่อมาโชว์ในงานนี้โดยเฉพาะ อยากให้จัดงานแบบนี้ทุกๆ ปี อยากเห็นรถสวยๆ มารวมกันเยอะๆแบบนี้ ฝากขอบคุณ SUPER CAR PHUKET 77, ปรีชายนต์ เทพารักษ์ กม.9, ภูเก็ตศรีแสนสุชาติ ด้วยครับ
TECH SPEC
ภายนอก
กันชนหน้า : M SPORTS
CARBON FRONT DIFFUSER CARBON CANARD : YATT
ฝากระโปรงหน้า : CARBON FIBER D-MAX D1 SPEC
ไฟคู่หน้า : CARBON SUPERMADE
WIDE FENDER : ORIGIN
สเกิร์ตข้าง : ORIGIN
CARBON SIDE DIFFUSER : YATT
กระจกมองข้าง : CRAFT SQUARE
กันชนท้าย : ORIGIN
ฝาท้าย : CARBON FIBER
ไฟท้าย : MINOR CHANGE
ภายใน
เบาะหน้า : STRADIA JAPAN
พวงมาลัย : MOMO DRIFTING
คอพวงมาลัย : WORKS BELL
หัวเกียร์ : IMPUL
เรือนไมล์ : SILVIA S13
เกจ์วัด : DEFI 6 ตัว
ปรับบูสต์ไฟฟ้า : BLITZ SBC I COLOR
โรลบาร์ : SAFETY 21 6 pot
กระจกมองหลัง : ZOOM ENGINEERING MONACO
แผงข้างประตู : CARBON FIBER ORIGIN
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : SR20DET ฝาดำโหนก
รีเทนเนอร์ วาล์ว : TOMEI
สปริงวาล์ว : TOMEI
แคมชาฟท์ ไอดี-ไอเสีย : TOMEI ขนาด 270 องศา ลิฟต์ 12.50 มม.
ตัวปรับเฟืองแคมสไลด์ : GReddy
ปะเก็นฝาสูบ : COMETIC ขนาด 1.2 มม.
ลูกสูบ : ARIAS ขนาด 86 มม.
ก้านสูบ : BC แบบ H-BEAM
แบริ่งชาฟท์ : CARICO
พูลเลย์บาลานซ์ข้อเหวี่ยง : ATI SUPER DAMPER
เทอร์โบ : GARRETT GT3076R
หม้อพักไอเสีย : TRUST TITANIUM
ท่อร่วมไอดี : GReddy
ลิ้นปีกผีเสื้อ : บางมด เรซซิ่ง ขนาด 80 มม.
อินเตอร์คูลเลอร์ : ARC
ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง : BOSCH 044
ตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง : HKS
หัวฉีด : SARD 1,000 ซี.ซี.
รางหัวฉีด : GReddy
คอยล์จุดระเบิด : SPLITFIRE รุ่น DI
กล่องควบคุม : HKS F-CON V PRO 3.3 VERSION จูนโดย V TUNER
หม้อน้ำ : F-WIN
แผ่นบังลมหม้อน้ำ : ARC
อ่างน้ำมันเครื่อง : GReddy
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : ธรรมดาแบบ 6 สปีด
ชุดคลัตช์ : OS GIKEN TWIN PLATE
แพท้าย : SKYLINE GT-R
ลิมิเต็ดสลิป : NISMO แบบ 1.5 WAY
ช่วงล่าง
โช้คสตรัทปรับเกลียว : TEIN SUPER DRIFT
ค้ำโช้คหน้า : CARBON CUSCO
ค้ำด้านหลัง : MIRACLE CROSS BAR
ปีกนกหน้า-หลัง : NISMO
ตัวปรับมุมล้อ : CUSCO
เหล็กกันโคลง : CUSCO
เบรกหน้า : ENDLESS แบบ 6 pot จานดิสก์เบรกขนาด 355 มม.
เบรกหลัง : ENDLESS แบบ 4 pot จานดิสก์เบรกขนาด 330 มม.
ล้อ : VOLK RACING รุ่น CE28 ขนาด 18 x 9.5 นิ้วและ 10.5 นิ้ว
ยาง : YOKOHAMA ADVAN NEOVA AD08 ขนาด225/40R18 และ 255/35R18
อันดับ 4 คุณกิตติรัตน์ เกิดเปี่ยม
รถ TOYOTA FT86
COMMENT เจ้าของรถ
ไม่ได้คาดหวังอะไรครับ อยากเอารถมาโชว์ และร่วมกิจกรรมกับทาง XO มากกว่าครับ มีความสุขกับงานโชว์รถ ได้เห็นรถสวยๆ มารวมกันเยอะๆ แต่พอได้รางวัลยิ่งดีใจขึ้นไปอีก คอนเซ็ปต์ของรถผมจะเน้นไม่เหมือนใคร พยายามคัดสรรชุดแต่งให้ออกมาในสไตล์ที่ตัวเองชอบ มีคันเดียว อแดปของค่ายต่างๆ เข้ามาประกอบกัน ให้มันแมตช์ลงตัวที่สุด ทั้งแบรนด์ญี่ปุ่นและอเมริกา ฝากขอบคุณพี่โอ K.SHOP บางแสน สำหรับของแต่งจากญี่ปุ่น, สำนัก HQ PERFORMANCE สำหรับของแต่งจากฝั่งอเมริกา, RACE AUTOTIRE, JUN AUTO MACHANIC, AEK GARAGE และ BLING CAR DETAILING STATION ดูแลเรื่องความสะอาด และสีของตัวรถ
TECH SPEC
ภายนอก
สเกิร์ตหน้า : ROCKET BUNNY (CUSTOM) + FRONT CANARD CARBON FIBER
ฝากระโปรงหน้า : SEIBON TS STYLE CARBON FIBER
บังโคลนคู่หน้า : SEIBON OEM STYLE CARBON FIBER
ประตู : SEIBON OEM STYLE CARBON FIBER
สเกิร์ตข้าง : CUSTOM
ฝากระโปรงหลัง : SEIBON OEM STYLE CARBON FIBER
สเกิร์ตหลัง : SEIBON + REAR DIFFUSER CARBON FIBER
สปอยเลอร์หลัง : ROCKET BUNNY VERSION 2
ไฟท้าย : COLIN JAPAN แบบ LED LIGHTING (MIRROR CHROME)
ภายใน
พวงมาลัย : KEY’S RACING ก้านยก 20 มม.
เบาะคู่หน้า : BRIDE VORGA
เข็มขัดนิรภัย : TAKATA 4 จุด
กระจกมองหลัง : ZOOM ENGINEERING
ค้ำหลัง : X-BAR
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : FA20 BOXER 4 สูบ 16 วาล์ว DOHC 1,998 ซี.ซี. ขับเคลื่อนล้อหลัง
พูลเลย์หน้าเครื่อง : TODA LIGHT WEIGHT FRONT PULLEY KIT
เฮดเดอร์ : BORLA UEL 4-1
หม้อพักไอเสีย : GReddy GTS VERSION 2
กรองอากาศ : HKS RACING SUCTION RELOADED KIT
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : ออโตเมติก 6 สปีด
ช่วงล่าง
โช้คสตรัทปรับเกลียว : TEIN MONO FLEX
ค้ำโช้คหน้า : CUSCO
ADJUSTABLE ARM SET : TUNER CONCEPT
เบรกหน้า : ENDLESS 6 pot
จานดิสก์เบรก : 370 มม.
เบรกหลัง : ENDLESS 4 pot
จานดิสก์เบรก : 332 มม.
ล้อ : VOLK RACING TE37 RT ขนาด 18 x 10 นิ้ว
ยาง HANKOOK VENTUS R-S3 ขนาด 245/40R18, 265/35R18
อันดับ 5 คุณวุฒิ นิ่มพานิชย์
รถ TOYOTA FT86
COMMENT เจ้าของรถ
ได้ทราบข่าวการประกวดจากนิตยสาร XO เพราะผมเป็นแฟนคลับอยู่แล้วจริงๆ ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก คิดว่ามาร่วมสนุก และมาดูรถคันอื่นๆ ที่เข้าประกวด สวยๆ ได้มาสังสรรค์กับเพื่อนๆ น้องๆ คอเดียวกัน ชอบรถสปอร์ต ชอบการแต่งเหมือนๆ กัน ได้รางวัลก็รู้สึกดีใจครับ การเตรียมรถของผมก็เก็บทำความสะอาดทุกส่วนทั้งภายนอก ภายใน ห้องเครื่อง ช่วงล่าง และอยากจะให้มีการจัดประกวดแบบนี้ต่อไปด้วยครับ ฝากขอบคุณ สำนัก AEK GARAGE ที่ทำรถคันนี้ให้ทั้งหมด
TECH SPEC
ภายนอก
ชุดแต่ง : INGS+1 N-SPEC รอบคัน
กระจกมองข้าง : CRAFT SQUARE
ไฟท้าย + ไฟถอย : VALENTI SMOKE LED
ภายใน
พวงมาลัย : ENDLESS
คอพวงมาลัย : WORKS BELL
PADDLE SHIFT + หัวเกียร์ : TOM’S CARBON
เบาะ : BRIDE STRADIA II REIMS
เกจ์วัด : DEFI 7 ตัว + DEFI ADV
ADVANCE ZD
เครื่องเสียง : JVC EXAD
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : FA20
ท่อทางเดินไอดี : ไทเทเนียม
กรองดักอากาศ : GRUPPE M CARBON
ท่อทางเดินไอเสีย : AMUSE R1 TITAN EXTRA STTI
ช่วงล่าง
โช้คสตรัทปรับเกลียว : ZEAL SUPER FUNCTION
ค้ำโช้คหน้า + ค้ำห้องเครื่อง : CUSCO
ค้ำปีกนก : CUSCO
ปีกนก : CUSCO
เหล็กกันโคลง : CUSCO
LINKS + LOWER ARM BAR : CUSCO
เบรกหน้า : ENDLESS MONOBLOCK 6 pot
จานดิสก์เบรก : ขนาด 355 มม.
เบรกหลัง : ENDLESS MONOBLOCK 4 pot
จานดิสก์เบรก : 332 มม.
ล้อ : ENKEI RACING RS05RR ขนาด 18 x 9 นิ้ว
ยาง : YOKOHAMA ADVAN AD08 ขนาด 225/40R18