XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE xo knowledge

ครั้งแรกในเมืองไทย NISSAN TERRA ลองเครื่องดีเซลเทอร์โบคู่ใหม่-พิสูจน์ความแกร่งพิชิตยอดดอย

xo team by xo team
2018-10-15
in xo knowledge
0
ครั้งแรกในเมืองไทย NISSAN TERRA ลองเครื่องดีเซลเทอร์โบคู่ใหม่-พิสูจน์ความแกร่งพิชิตยอดดอย
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล

ขอบคุณข้อมูล: Nissan Motor Thailand

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

การขับทดสอบ All-new Nissan Terra ครั้งแรกในประเทศไทย กับเครื่องยนต์ดีเซลทวินเทอร์โบ 2.3 ลิตร รุ่นใหม่ล่าสุด, ความล้ำสมัยของกระจกมองหลังอัจฉริยะ IRVM และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อพร้อมเทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่ที่ครบครัน

กลับมาเจอกันอีกครั้งกับ All-new Nissan Terra หลังจากผู้เขียนมีโอกาสขับครั้งแรกในรอบเปิดตัวอาเซียนพรีเมียร์ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อราวๆ 4 เดือนก่อน โดยครั้งนี้นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย เลือกเส้นทางบนเทือกเขาภาคเหนือของจังหวัดเชียงราย และจัดเตรียมเส้นทางออฟโรดเพื่อให้สื่อมวลชนไทยได้สัมผัสสมรรถนะของเอสยูวีขนาดกลางของพวกเขาอย่างเต็มที่

การขับรถรุ่นเดิมแต่คนล่ะประเทศอาจจะไม่ใช่เรื่องน่าตื่นเต้นเท่าไร แต่คงต้องยกเว้น Terra ที่มีเซอร์ไพรส์เปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ ทวินเทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ DOHC 2.3 ลิตร เฉพาะรถที่ผลิตขายในประเทศไทย แทนที่จะเป็นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบแปรผัน (VGS) 2.5 ลิตร เหมือนที่ใช้กับรถที่ผลิตขายในฟิลิปปินส์ และเพื่อนบ้านในแถบอาเซียน รวมทั้งอยู่ในรถกระบะ Navara รุ่นปัจจุบัน

อ่านข่าว: นิสสัน เปิดตัวเอสยูวี ‘เทอร์ร่า’ ครั้งแรกในประเทศไทย

แต่ใครที่กำลังมองๆ เอสยูวีคันนี้อยู่ ไม่ต้องกลัวว่าขนาดเครื่องยนต์เล็กลงสมรรถนะจะไม่ดี จากการที่มีกำลังสูงสุด 190 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร เท่ากับในเครื่องยนต์ดีเซล 2.5 ลิตรพอดิบพอดี โดยเครื่องตัวใหม่รหัส YS23DDTT จะมีอัตราตอบสนองเร็วกว่า และทำงานในรอบที่ต่ำลง ตามชาร์ตที่ทีมงาน Nissan นำมาอธิบายประกอบจะเห็นว่ารอบเครื่องยนต์ 1,200 รอบ/นาที สามารถสร้างแรงบิดได้ถึง 350 นิวตันเมตรเข้าไปแล้ว

เหตุผลหลักๆ ที่ต้องใช้เครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ ถึงทางผู้บริหาร Nissan จะไม่ตอบตรงๆ แต่เป็นที่เข้าใจตรงกันว่าเป็นเหตุผลทางด้านภาษีสรรพสามิตที่ปัจจุบันจัดเก็บตามการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) โดยตามข้อมูลบนอีโคสติกเกอร์ของ All-new Terra ระบุว่ารุ่นขับเคลื่อนสองล้อปล่อยไอเสีย 196 กรัมต่อกิโลเมตร และรุ่นท็อปขับเคลื่อนสี่ล้อปล่อยไอเสีย 200 กรัมต่อกิโลเมตร ทำให้เสียภาษีในอัตรา 25 เปอร์เซ็นต์ จนสามารถเปิดราคาเริ่มต้นที่ 1,316,000 บาท

อ่านข่าว: เจาะข้อมูล ‘All-new Nissan Terra’ พร้อมเผยอัตราประหยัดน้ำมัน

อย่างไรก็ตามในช่วงการทดสอบที่เริ่มจากถนนสายหลักพหลโยธิน นอกตัวเมืองเชียงราย รถที่เราได้ขับเป็นรุ่นท็อป Terra 2.3 VL 4WD 7ATโดยการขับแบบเกาะกลุ่มเป็นขบวนทำให้รู้สึกว่าการออกตัวของรถในจังหวะที่ต้องชะลอความเร็วหรือออกตัวใหม่หลังติดไฟแดงจะเชื่องช้าอยู่บ้างหากเทียบกับเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร แต่พอขับในช่วงความเร็วกลาง 80 กม./ชม. แล้วลองกดคันเร่งเพื่อแซงกำลังเครื่องยนต์มาอย่างรวดเร็วตอบสนองได้อย่างที่ต้องการ เรียกว่าทดแทนได้ดีกับรถเอสยูวีสไตล์ครอบครัวที่เจ้าของต้องมีการขับทางไกลต่างจังหวัด

แต่จุดเด่นที่ยังคงเหมือนเดิมต้องยกให้ความเงียบของห้องโดยสาร ตามข้อมูลที่ฟังมาตั้งแต่รอบอาเซียนพรีเมียร์ Hironori Awano หัวหน้าทีมวิศวกรผู้พัฒนารถยนต์ Nissan Terra พูดถึงข้อมูลสำคัญในการนำรถเอสยูวีขนาดกลางของคู่แข่งมาเปรียบเทียบด้วยการแทนว่าโมเดล A, B และ C โดยเท่าที่สอบถามมา 1 ใน 3 เป็นรถแบรนด์อเมริกัน ส่วนที่เหลืออีก 2 เป็นค่ายรถยนต์ญี่ปุ่น (คงเดากันได้ไม่ยาก เพราะเซกเม้นต์นี้มีตัวเลือกเพียงไม่กี่ค่าย) 

Awano อธิบายว่า Terra ติดตั้งฉนวนดูดซับเสียง 3 ชั้นในห้องเครื่องยนต์เหมือนกับ Teana รถซีดานขนาดกลางของพวกเขา ซึ่งเป็นมาตรฐานเดียวกับแบรนด์รถหรูฝั่งเยอรมัน ส่วนพื้นห้องโดยสารใช้วัสดุพิเศษ Absorption Layer และ Isolation Layer (EPDM) เช่นเดียวกับการเลือกใช้กระจกหน้า Acoustic Glass ที่จะช่วยลดเสียงรบกวนจากเครื่องยนต์, แรงลม และเสียงกระแทกจากพื้นถนนเข้าสู่ห้องโดยสารน้อยกว่าคู่แข่ง ในการทดสอบที่ขับด้วยความเร็วคงที่ 100 กม./ชม.

เช่นเดียวกับระบบกระจกมองหลังอัจฉริยะที่มีเวลาให้ลองเล่นมากกว่าครั้งแรก โดยบ้านเรามีการปรับชื่อเรียกภาษาอังกฤษเป็น Intelligent Rear View Mirror (เพื่อตอกย้ำความเป็นอัจฉริยะรึเปล่า?) จากที่ใช้ว่า Smart Rear View Mirror ในการทำตลาดที่ฟิลิปปินส์ แต่ออปชั่นการทำงานก็เหมือนกันหมด ด้วยการใช้ภาพจากกล้องที่ติดตั้งบริเวณท้ายรถจำลองภาพขึ้นสู่กระจกมองหลัง รวมทั้งสามารถเรียกดูภาพด้านหน้า, ด้านข้าง และภาพมุมสูง (Bird’s Eye View) เหมือนในรถอีโคคาร์ Nissan Note

การใช้งานกระจกมองหลังอัจฉริยะหรือเรียกย่อๆ ว่า IRVM จะมีปุ่มเมนูอยู่ด้านล่างเพื่อให้คนขับเลือกปรับมุมมองตามที่ถนัดเหมือนกับเวลาใช้กระจกมองหลังจริงๆ แต่หากใครรู้สึกไม่ถนัดก็แค่ดันสวิตช์ข้างล่างก็จะกลับมาเป็นกระจกจริงที่คุ้นเคย

ในช่วงเริ่มต้นขับกระจกมองหลัง IRVM มีแสงแดดสะท้อนค่อนข้างมาก ทำให้มองเห็นภาพซ้อนกันระหว่างเงาบนกระจกหลังกับภาพจากกล้อง แต่พอลองปรับกระจกให้เงยสูงขึ้นภาพซ้อนก็หายไปดูง่ายขึ้น ถึงจะมีความสับสนในเรื่องการคาดคะเนระยะทางที่หลอกตาในบางจังหวะอยู่ก็ตาม รวมทั้งตอนที่มีละอองน้ำติดอยู่จะส่งผลให้ภาพจากกล้องที่ขึ้นบนกระจกหลังเบลอไปแป๊ปนึงต้องรอให้ที่ปัดน้ำฝนทำงาน

สำหรับกระจกมองหลัง IRVM จัดอยู่ในแพ็คเกจ Nissan Intelligent Mobility เทคโนโลยีอัจฉริยะเพื่อการขับขี่ในอนาคต โดยจะรวมกล้องมองภาพรอบทิศทาง (Intelligent Around View Monitor-IAVM), ระบบตรวจจับวัตถุ/บุคคลที่เคลื่อนไหวพร้อมส่งสัญญาณเตือน (Moving Object Detection-MOD), ระบบเตือนจุดอับสายตา (Intelligent Blind Spot Intervention-IBSW) และระบบเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทาง (Intelligent Lane Intervention-ILDW)

กลับมาที่สมรรถนะการขับอีกรอบ ในช่วงที่ขึ้นดอยตุงจะเปลี่ยนมาใช้ถนน 1338 หรือที่คนส่วนใหญ่เรียกว่าสายเก่าที่มีอุปสรรคครบทั้งถนนแบบสองเลนที่ค่อนข้างแคบหากมีรถสวนลงมา, ระดับความลาดชัน และโค้งที่คดเคี้ยว หากเทียบกับถนนสาย 1149 ที่นักท่องเที่ยวทั่วไปใช้เดินทางขึ้นไปชมความสวยงามของธรรมชาติบริเวณพระตำหนักดอยตุง

แต่เป็นโอกาสดีที่จะได้เรียนรู้กำลังของเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบคู่ 2.3 ลิตรที่จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีดมากขึ้น โดยลองขับแบบไม่มีการปรับมาใช้โหมด Manual เพื่อลองเปรียบเทียบจังหวะเปลี่ยนเกียร์ และกำลังเครื่องยนต์ของ Terra ในช่วงที่ต้องไต่ทางโค้งที่ลาดชัน จากการที่เมื่อไม่นานนี้ผู้เขียนเพิ่งจะได้มาขับบนเส้นทางเดียวกันนี้กับรถกระบะ New Ford Ranger ทั้งรุ่นเทอร์โบเดี่ยว และเทอร์โบคู่ 2.0 ลิตรที่อัพไปใช้เกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด

แน่นอนว่าการไต่ขึ้นเขาที่มีโค้งเป็นรูปตัว U อย่างต่อเนื่องบนถนนเส้นนี้ ระบบเกียร์ของ Terra มีอาการสับสนเล็กน้อย แต่ระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัจฉริยะ (Intelligent 4x4i) ของ Nissan ยังสามารถส่งกำลังสู่ล้อทั้งสี่ข้างได้อย่างสม่ำเสมอ สังเกตจากรถร่วมขบวนที่อยู่ข้างหน้าที่ถึงพื้นถนนจะลื่นจากสายฝนที่ตกลงมา แต่ Terra ทุกคัน (รวมทั้งรุ่น 2WD) สามารถไต่โค้งขึ้นไปสู่ยอดดอยแบบสบายๆ

ก่อนจะเข้าสู่เขตพระตำหนักดอยตุง ไม่กี่กิโลเมตรมีการหยุดพักเพื่อเปลี่ยนคนขับทำให้ผู้เขียนได้ลองสัมผัสความสบายของห้องโดยสารของ Terra โดยเฉพาะเบาะนั่งคู่หน้าที่มาพร้อมเทคโนโลยี Zero-Gravity Seat หรือเบาะนั่งแรงโน้มถ่วงศูนย์เหมือนใน Teana เช่นกัน รวมทั้งออกแบบให้รองรับกระดูกสันหลัง (Spinal Support Seat) ช่วยพยุงลำตัวด้านบนของคนนั่ง และลดความเหนื่อยล้าเวลาเดินทางไกล

ที่สำคัญการที่ All-new Terra เป็นเอสยูวีที่ผลิตบนโครงสร้างตัวถัง Body-on-frame จะช่วยลดความเหนื่อยล้าลงระหว่างการเดินทางมากกว่าปกติ โดย Awano หัวหน้าทีมวิศวกรผู้พัฒนารถยนต์รุ่นนี้ระบุว่าในการเปรียบเทียบกับโมเดลคู่แข่ง Terra เหนือกว่าในเรื่องคือความนุ่มนวลในการขับขี่ วัดจากแรงกระแทก (Impact Shock) ในการขับบนพื้นถนนที่มีหลุม และรอยต่อสะพาน ด้วยการออกแบบเบาะนั่ง และความแข็งแรงของโครงสร้างตัวถัง เช่นเดียวกับประสิทธิภาพการควบคุม (Handling Performance) ที่ยืนยันว่า Terra มีอาการโคลงของตัวรถที่น้อยกว่าในเวลาเข้าโค้งหรือเปลี่ยนเลน และน้ำหนักพวงมาลัยที่เบาทำให้ง่ายต่อการจอด, การขับในพื้นที่แคบ และจราจรติดขัด 

ในช่วงที่สลับมานั่งมีโอกาสสำรวจภายในรถมากขึ้น โดยจุดที่อยากให้แก้ไขคงเป็นวัสดุที่นำมาใช้ตบแต่งคอนโซลกลางที่ดูจะไม่สมราคารถเอสยูวีหลักล้าน พวงมาลัยควรจะปรับตำแหน่งได้ 4 ทิศทางแทนที่จะเป็นทำได้แค่ขยับขึ้น-ลง เช่นเดียวกับระบบความบันเทิงหน้าจอทัชสกรีนขนาด 7 นิ้วของแบรนด์ Kenwood ที่ปัจจุบันคุณภาพเสียงดร็อปลงไปเยอะ แต่ก็ยังดีที่มีระบบเนวิเกเตอร์มาในตัวถึงสมัยนี้คนส่วนใหญ่จะใช้ Google Map ในสมาร์ตโฟนเป็นหลักก็ตาม และการมีจอขนาด 11 นิ้ว (ติดตั้งเป็นมาตรฐาน) ตรงกลางห้องโดยสารเพื่อให้คนนั่งแถวที่สอง-สาม ได้ดูหนังเพลินๆ ระหว่างเดินทางก็น่าจะแถมเฮดโฟนพร้อมรีโมตควบคุมมาด้วยเลย

อย่างไรก็ตาม Nissan ให้ความสำคัญกับการออกแบบห้องโดยสารให้มีความสะดวกสบายในการเดินทางจากการจัดที่นั่งแบบ Theatre-Styling Seating ช่วยให้มุมมองทุกตำแหน่งรวมถึงแถวที่ 3 โปร่งสบายไม่อึดอัด และช่องแอร์ด้านบนให้กระจายความเย็นได้ทั่วถึง มีการแยกปุ่มปรับความแรงของลมในทุกที่นั่ง รวมทั้งให้ช่องชาร์จไฟ 12V มากถึง 4 จุด ส่วนช่องต่อ USB/ HDMI มีแค่อย่างละ 1 ช่องให้แถวหน้าเท่านั้น

แต่เรื่องการพับเบาะต้องยอมรับว่า Terra ด้อยกว่า Ford Everest ที่มีปุ่มกดพับอัตโนมัติสำหรับเบาะนั่งแถวที่สาม แต่ถือว่ายังสะดวกกว่า Toyota Fortuner ที่ต้องออกแรงยกเบาะขึ้นมาล็อกเข้ากับด้านข้าง โดย Nissan เลือกใช้การดึงเชือกที่เป็นเหมือนสลักเพื่อให้เบาะพับลงคล้ายกับ Mitsubishi Pajero Sport

สำหรับเบาะแถวที่สอง ดึงตัวล็อกด้านข้างครั้งเดียวจะพับมาข้างหน้าทันที และเพิ่มความสะดวกสบายด้วยการมีปุ่มให้คนขับกดเพื่อพับเบาะแถวที่สองลงมาทั้งฝั่งขวา-ซ้าย ในกรณีที่คนนั่งแถวหลังสุด (ที่ควรตัวเล็กซักหน่อย) จะลงรถ เหมาะกับเวลาตระเวนส่งเพื่อนหลังปาร์ตี้ช่วงสุดสัปดาห์หรือไปเที่ยวต่างจังหวัด

ในเรื่องของการขนของที่เป็นอีกเหตุผลในการตัดสินใจซื้อรถเอสยูวีของคนไทย ตามภาพประกอบจะเห็นว่าพื้นที่ด้านหลังของ Terra สามารถวางถุงกอล์ฟขนาด 9 นิ้ว แต่หากพับเบาะแถวที่สามจะใส่ของที่มีความกว้าง 1.1 เมตรหรือประมาณกระเป๋าเดินทางไซส์ 28 นิ้ว 3 ใบ แต่ถ้าเดินชอปปิ้งวันหยุดแล้วอยากซื้อเฟอร์นิเจอร์ การพับเบาะแถวที่สองให้แบนราบเหลือแต่คนนั่งด้านหน้าจะวางของที่มีความยาวได้ 1.9 เมตร เช่นเดียวกับความสะดวกในการเก็บอุปกรณ์กีฬา

Off-Road Test พิสูจน์สมรรถนะบนทางสุดโหด

หลังจากขับบนเส้นทางปกติ และทดสอบสมรรถนะบนทางขึ้นเขารวมระยะทางประมาณ 120 กิโลเมตร ขบวน All-new Nissan Terra ทั้ง 11 คัน กลับมาสู่จุดเริ่มต้นที่โรงแรมเอ สตาร์ ภูแล วัลเล่ย์ เพื่อเตรียมขับบนเส้นทางออฟโรดจำลองบริเวณทางลูกรังที่อยู่ติดกัน

ในวันที่ทดสอบมีฝนตกหนักสลับเบาตลอดทั้งวัน ทำให้ทีมงานขอปรับเปลี่ยนเส้นทางเพื่อความปลอดภัย แต่ก็ยังได้สัมผัสอารมณ์ลุยๆ ของระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ 4x4 พร้อมระบบล็อกไฟฟ้าเพื่อการใช้งานที่แตกต่างตามสภาพพื้นผิวถนน โดย Terra ติดตั้งฟังก์ชั่น Shift-on-the-flyทำให้ระหว่างขับปกติแบบสองล้อ Two-wheel Drive (2H) หากความเร็วไม่เกิน 100 กม./ชม. คนขับสามารถปรับมาใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Four-wheel Driver (4H) ได้ทันที เพิ่มความปลอดภัยในการขับบนสภาพถนนที่มีน้ำขังหรือเป็นหลุมเป็นบ่อ โดยการมีมาตรวัดแสดงโหมดออฟโรด (Off-road Meter) ช่วยให้รู้ถึงองศาความลาดเอียงของตัวรถกับพื้นถนนถือเป็นอีกข้อดีที่จะได้ตัดสินใจว่าควรฝืนขับไปต่อดีหรือไม่เวลาใช้งานจริง

อ่านข่าว: ลุยโคลนภูเขาไฟพินาตูโบกับ All-new Nissan Terra

การขับบนดินลูกรังที่อุ้มน้ำมาตลอดทั้งวัน ระบบป้องกันการลื่นไถล B-LSD (Brake Limited Slip Differential) จะช่วยเสริมแรงเบรกสู่ล้อที่ลื่นไถล เพิ่มประสิทธิภาพในการเกาะถนนได้ดีมากขึ้น แต่หากเจอสภาพถนนที่โหดกว่านี้ Terra สามารถปรับไปใช้โหมดการขับแบบความเร็วต่ำ Low Range Four-wheel Drive (4LO) สำหรับการใช้งานบนพื้นทราย, โคลน, ลุยน้ำ, ปีนขึ้นที่สูง หรือทางลงเขาที่ลาดชัน (อ่าน-สกู๊ปลุยโคลนภูเขาไฟพินาตูโบกับ All-new Nissan Terra) และระยะความสูงจากพื้นถนนถึงใต้ท้องรถ 22.5 เซนติเมตร ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดความเสียหายจากพื้นถนนที่ขรุขระ รวมถึงการขับลุยน้ำท่วม

ในส่วนระบบช่วยเหลือที่ติดตั้งใน Nissan Terra ที่ช่วยให้การขับบนสภาพถนนที่เต็มไปด้วยโคลนง่ายขึ้น จะมีทั้งระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (Traction Control System-TCS), ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (Hill Start Assist-HSA), ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน (Hill Descent Control-HDC), ระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง (Tire Pressure Monitoring System-TPMS), ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (Vehicle Dynamic Control-VDC), ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS), ระบบกระจายแรงเบรก (EBD) และระบบช่วยเบรก (Brake Assist System-BA)

บทสรุป- All-new Nissan Terra

ตลอดระยะเวลาเกือบๆ 6 ชั่วโมงที่ทั้งขับ และนั่งใน All-new Terra ต้องยอมรับว่ามีข้อด้อยในบางจุด แต่การเลือกขายความพรีเมียมของห้องโดยสารที่สะดวกสบาย และสมรรถนะที่ดีของเครื่องยนต์ดีเซลทวินเทอร์โบใหม่ พอจะชดเชยกับดีไซน์ที่หลายคนลงความเห็นว่าเหมือนกระบะ Navara เปลี่ยนกระจังหน้าใหม่ และออปชั่นที่มาไม่เต็มอย่างระบบเปิด-ปิดประตูท้ายอัตโนมัติ (ที่ควรจะมีอย่างมากสำหรับรถเอสยูวีระดับนี้) แต่ระบบอัจฉริยะต่างๆ เพื่อความปลอดภัยจัดเป็นเรื่องที่น่าชมเชย ก็คงอยู่ที่การตัดสินใจของคนซื้อว่าอยากได้เอสยูวีที่มีความพรีเมียมหรือจะพอใจกับตัวเลือกหน้าเดิมๆ ที่อยู่มานานแล้ว

 

Tags: 2018NISSANTERRA

Related Posts

CIVIC EG 3 – Door “DRIVE YOU CITY LIFE” 1992 Grand Opening !!
xo knowledge

CIVIC EG 3 – Door “DRIVE YOU CITY LIFE” 1992 Grand Opening !!

Post to the past “ตำนานรถเก่าเราคิดถึงเธอ”  CIVIC EG 3 – Door “DRIVE YOU CITY LIFE”  เปิดโลกแห่งความมันส์ของลัทธิ H   ย้อนอดีตวัยหวานชมภาพตอนเปิดตัว  เรื่อง...

by xo team
2020-11-26
5 ข้อ เจาะประเด็น Hyper Car “ร้อยล้าน” กับ KOENIGSEGG GEMERA
xo knowledge

5 ข้อ เจาะประเด็น Hyper Car “ร้อยล้าน” กับ KOENIGSEGG GEMERA

เศรษฐีไทยมีอะไรก็ได้ !!!  5 ข้อเจาะประเด็น Hyper Car “ร้อยล้าน” กับ KOENIGSEGG GEMERA  เหตุใด ??? “ทำไมแพง” !!!  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพและข้อมูล...

by xo team
2020-11-01
ย้อนอดีต “ล้อสิ้นคิด” คืนชีพ BBS SUPER RS !!!  By BBS Thailand
xo knowledge

ย้อนอดีต “ล้อสิ้นคิด” คืนชีพ BBS SUPER RS !!! By BBS Thailand

  ย้อนอดีต “ล้อสิ้นคิด” คืนชีพ BBS SUPER RS !!! By BBS Thailand เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ข้อมูลและภาพ : BBS Thailand,...

by xo team
2020-08-25
เปิดตำนาน “จตุรเทพช่วงสั้น” รวมคัมภีร์ “รถกระบะสี่ขอ” แท้ไม่แท้ แฉกันจะจะ
xo knowledge

เปิดตำนาน “จตุรเทพช่วงสั้น” รวมคัมภีร์ “รถกระบะสี่ขอ” แท้ไม่แท้ แฉกันจะจะ

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ เปิดตำนาน “จตุรเทพช่วงสั้น” รวมคัมภีร์ “รถกระบะสี่ขอ” แท้ไม่แท้ แฉกันจะจะ สำหรับเรื่องราวของ “กระบะ” นั้น ในสมัยก่อนเราก็ไม่ใคร่สนใจ...

by xo team
2020-08-04
Next Post
RX-7 CHROME BODY WRAP – RE AMEMIYA BODY KIT by LUCKY SPEED

RX-7 CHROME BODY WRAP - RE AMEMIYA BODY KIT by LUCKY SPEED

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic