• gemilanghoki
  • gemilanghoki
  • gemilanghoki
  • slot demo
  • slot 4d
  • slot 4d
  • slot demo
  • gemilanghoki
  • gemilanghoki
Civic Si FB6 “USDM Style” – XO – AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

Civic Si FB6 “USDM Style”

xomaster by xomaster
2018-12-22
in J-zone
0 0
0
Civic Si FB6 “USDM Style”
Share on FacebookShare on Twitter

Dress up / XO 265
Photo : by Thanyanon Sangpoo (TakeSnap)

ความยากในการแต่งรถสักคัน นั่นคือการหาคอนเซปต์ว่าทำอย่างไรถึงจะตรงใจมากที่สุด ซึ่งจุดนี้ถือเป็นสไตล์ของแต่ละคนที่บ่งบอกบุคลิกเจ้าของรถได้ออกมาอย่างเด่นชัด นายแบบของเราคันนี้เช่นกัน เจ้าของค้นหาสไตล์ที่ตัวเองชื่นชอบ นั่นคือการ swap โฉมใหม่ ให้กลายเป็น FB6 ตัวนอก เฉกเช่นในอเมริกา
“ทำไมถึงเลือก Civic FB” คำถามนี้น่าจะตรงใจผู้อ่าน แต่สำหรับเจ้าของรถแล้ว ถือว่าเป็นการจี้ตรงจุดสำหรับเขา เพราะคำตอบที่ได้มา กลายเป็นว่า “ผมไม่ชอบบอดี้นี้เท่าไหร่” อ้าว…แล้วทำไมถึงซื้อล่ะ!!!

2

3

คุณทิวเล่าถึงความตั้งใจว่า อยากซื้อ Civic FD มากกว่า แต่ทางเซลล์แนะนำว่า น่าจะเลือกบอดี้ใหม่อย่าง Civic FB ช่วงที่ได้รถมารู้สึกว่ายังไม่ตรงใจโมเดลบ้านเราเท่าไหร่ จึงพยายามศึกษาว่าบอดี้นี้มีในประเทศไหนบ้าง ที่ดูแล้วลงตัว จนพบว่าในอเมริกาน่าจะมีออปชันครบสุด
เมื่อความต้องการแปลงร่างสู่กระแส USDM Style แล่นเข้ามาในหัว สิ่งที่กลัวต่อไป คือจะรู้ได้อย่างไร ว่าสั่งมาแล้วจะใส่ได้ชัวร์ ทำให้ต้องศึกษาค้นคว้ากันชุดใหญ่ ว่าจะสามารถนำชิ้นส่วนใดมาใช้กับรถในบ้านเราได้บ้าง โดยเริ่มจาก Facebook ซึ่งมีชมรมของอเมริกาที่คอยแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน รวมถึงพยายามถามเพื่อนในต่างประเทศว่าสามารถใส่กับสเป็กรถบ้านเราได้พอดีมั้ย โดยรวมแล้ว รู้สึกชอบรถคันนี้มาก รู้สึกรักและผูกพัน คงอยากเก็บรักษาไว้นานๆ ตอนนี้คงเหลือเพียงเครื่องยนต์ที่ยังไม่ตรงสเป็ก แต่ถ้าหากต้องเปลี่ยนคงเป็นเครื่อง K20 สเป็กญี่ปุ่น ที่นิยมกันในบ้านเรา เนื่องจากมีราคาค่าตัวที่ถูกกว่าเครื่องตรงรุ่นจากอเมริกาพอสมควร

4

4.1

  • สร้างความสปอร์ตกว่าเดิม ด้วยฝากระโปรงหน้าคาร์บอนฯ MONZA SHOP

5

  • รายละเอียดอย่างหลังคาก็ถูกเพิ่ม Moonroof เข้ามาเช่นกัน

6

  • สปอยเลอร์หลัง มีการเสริม Duck Tail จาก PASSWORD:JDM

7

  • ไฟท้ายใส พร้อมโลโก Si รับรองไม่มีให้เห็นในตัวบ้านเราแน่นอน

8

  • ล้อ CE28N ขอบ 18 นิ้ว เมื่อเจอกับเบรก ENDLESS กลายเป็นสูตรที่ลงตัว

Tech Spec
Exterior
ชุดแต่ง : หน้า-หลัง U.S.A.  FB6 SPEC
ฝากระโปรงหน้า : U.S.A.  FB6 SPEC (CARBON BY MONZA SHOP)
ฝากระโปรงหลัง : U.S.A.  FB6 SPEC
สปอยเลอร์ : U.S.A.  FB6 SPEC
กระจกมองข้าง : U.S.A.  FB6 SPEC
Engine
เครื่องยนต์ : R20A
กรองอากาศ : K&N
ระบบเกียร์ : AT
กล่อง ROM : OCTANE MAX4
ระบบท่อไอเสีย : MUGEN
จูนโดยสำนัก : ECU=SHOP
Interior
เบาะ : RECARO CS DAINAMICA RED
พวงมาลัย : Si
เกจ์วัด : DEFI ZD
หัวเกียร์ : Acura USA
Suspension
โช้คอัพ : MEGAN RACING
ค้ำโช้คหน้า : TANABE
ค้ำโช้คหลัง : CUSCO
คาลิเปอร์เบรกหน้า-หลัง : ENDLESS
จานเบรกหน้า-หลัง : 332 mm.
เบรกมือ : BREMBO
ล้อ : RAYS VOLKRACING CE28N18x8.5” off set +30
ยาง : YOKOHAMA AD08R 225/40/18

9 10

  • แม้แต่จอ i-MID ยังแสดงผลเป็นรูปเครื่อง i-VTEC DOHC

10

13

  • DEFI ZD ADVANCE จับมาซ่อนอยู่ที่คอนโซลกลาง

16

15

  • เบาะคู่หน้าจัดการเปลี่ยนไปใช้ RECARO CS DAINAMICA RED ส่วนคู่หลังจับหุ้มใหม่ ให้เข้ากัน

11

  • ตอนนี้ยังคงเป็นเครื่อง R20A อยู่ แต่อนาคตคงได้เห็นบล็อก K แน่นอน และถ้าสังเกตบริเวณคานหน้าจะพบกับชุดบังลมคาร์บอนจาก PASSWORD:JDM

12

  • ระบบไอเสียจัด MUGEN มาทั้งชุด

17

  • มุมมองด้านหลัง เรียบหรู ดูดีแน่นอน

18

  • ล้อหลังจัดการเสริมชุดเบรกมือ BREMBO เพื่อใช้งานร่วมกับชุดเบรก ENDLESS
Tags: CIVICCIVIC SiFBFB6USDM StylehondaSi

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xomaster
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xomaster
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xomaster
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xomaster
2020-07-17
Next Post
Souped Up 2018 หลังควันสงบ – โอ๊ต จัดหนัก ! ขับยังไงให้มีที่ยืน !!

Souped Up 2018 หลังควันสงบ - โอ๊ต จัดหนัก ! ขับยังไงให้มีที่ยืน !!

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media