• gemilanghoki
  • gemilanghoki
  • gemilanghoki
  • slot demo
  • slot 4d
  • slot 4d
  • slot demo
  • gemilanghoki
  • gemilanghoki
J’S RACING HYPER ECU Episode 2 : CIVIC TYPE R (FD2) – XO – AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

J’S RACING HYPER ECU Episode 2 : CIVIC TYPE R (FD2)

xomaster by xomaster
2019-03-20
in J-zone
0 0
0
J’S RACING HYPER ECU Episode 2 : CIVIC TYPE R (FD2)
Share on FacebookShare on Twitter

 

Read EP.1 Civic FN2

HONDA CIVIC TYPE R (FD2)

Data Base

         สุดยอดสำหรับ TYPE R ก็คือ FD2 ที่แม้จะเป็นรถสี่ประตู แต่มีการผลิตออกมาเพื่อเน้น “ความแรง ดุดัน” โดยแท้จริง ด้วยความที่ตลาดรถในญี่ปุ่น และในแถบเอเชีย นิสัยของคนที่ใช้รถลักษณะนี้ จะตรงข้ามกับ FN2 คือ ต้องการรถที่ขับมันส์ รุนแรง ไม่สนความนุ่มนวล ไม่สนความเรียบ เงียบของเครื่องยนต์ และพัฒนาเพื่อสามารถวิ่งใน Circuit ได้เลย ดังนั้น FD2 จึงเกิดมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ สังเกตได้ชัดเจนว่า “ฟีลลิ่ง” ของรถรุ่นนี้ จะออกในแนว “ซิ่ง” อย่างชัดเจน ช่วงล่างวิ่งถนนทั่วไป จะรู้สึกแข็งกระด้างค่อนข้างมาก แต่เร็วในเซอร์กิต เครื่อง K20A ใน FD2 จึงถือว่าเป็น “สุดยอดแห่งพลัง” เพราะถูกผลิตมาให้เค้นแรงโดยเฉพาะ ไม่มี Balance Shaft เหมือน FN2 จึงมีภาระน้อย และด้วยการออกแบบท่อไอดีใหญ่ ลูกสูบกำลังอัดสูง แคมองศาสูง จึงทำให้การพัฒนาแรงม้าใน FD2 นั้น ทำได้ง่ายที่สุด นอกจากนี้ ตัวรถยังเบากว่า FN2 อยู่เกือบ 100 กก. ด้วยการผลิตแบบเน้นน้ำหนักเบา ดิบ ๆ จึงเหมาะสำหรับเอามาทำรถที่เน้นความเร็วอย่างมาก คันนี้เป็นรถที่ทำมาจาก J’S RACING JAPAN ทั้งหมด…

fd js racing IMG_9936

Max Power : 236 hp @ 8,766 rpm

Max Torque : 223 Nm @ 6,145 rpm

         แรงม้าเดิม ๆ ของ FD2 อยู่ที่ 225 hp แรงบิด 215 Nm ซึ่งถือว่ามากที่สุด ในตระกูล TYPE R ก็ชัดเจนว่ามันเกิดมาเพื่อความแรงจริง ๆ รถคันที่ทดสอบนี้ ถอดเอา Catalytic ออก เน้นความแรงขีดสุด ทั้งนี้ โปรแกรมกล่องจะทำมาเพื่อรองรับการถอด Catalytic ออก ไฟจึงไม่โชว์ และมีการเปลี่ยนกรองอากาศ ชุดท่อไอเสีย เป็นของ J’S RACING ทั้งหมด ก็เป็นรายละเอียดที่จะต้องทราบในการจูนกล่อง ลักษณะกราฟก็ยังเป็น Wide Band เหมือนกับ FN2 เพียงแต่ในช่วง 5,500 รอบ ที่ VTEC ทำงาน กราฟจะโดดขึ้นเป็นมุมชันมาก ก็ทำให้เกิดการ “ดึง” อย่างรู้สึกได้ชัด ก็เป็นสไตล์ FD2 ที่จะเน้นความดุดันเป็นหลัก ส่วน FN2 จะมาแบบ “นิ่ม ๆ” ก็อยู่ที่การเซ็ตอัพเครื่องมาแต่ดั้งเดิม และคันนี้เปลี่ยนของโมดิฟายมาบ้างแล้ว ทำให้มีค่าแรงม้าที่สูงขึ้น เป็น 236 hp แรงบิด 223 Nm ซึ่งมากกว่าเดิม…




Owner Comment : คุณอาร์ต

         คันนี้เป็นรถที่ทำมาจาก J’S RACING JAPAN ทั้งหมด ซึ่งการนำเข้ามาใช้ในเมืองไทย ก็จะต้องมีการทำ HYPER ECU กันใหม่ เพื่อให้ได้ความสมบูรณ์มากที่สุด จริง ๆ รถเดิมก็แรงอยู่แล้ว แต่พอทำกล่องใหม่ ก็แรงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เร่งเท่าเดิม แต่รถไปได้เร็วขึ้น และไม่มีปัญหาอะไรในการใช้งานปกติ หรือเวลาขับเร็ว โดยรวมแล้วก็พอใจครับ…

fd js racing IMG_9700

Spec : HONDA CIVIC TYPE R (FD2)

ภายนอก

  • FD2 OEM

ภายใน

  • FD2 OEM

เครื่องยนต์

  • บล็อก K20A Type R
  • วาล์วน้ำ J’S RACING
  • กรองอากาศ J’S RACING
  • Front Pipe J’S RACING
  • กล่อง HYPER ECU by J’S RACING
  • ชุดท่อไอเสีย J’S RACING FX60RS

ช่วงล่าง

  • ล้อ VOLK CE28N หน้า 8 x 18 นิ้ว หลัง 7.5 x 18 นิ้ว
  • ยาง BRIDGESTONE RE070 225/40R18
  • ปีกนกหลัง J’S RACING

fd js racing IMG_9654

fd js racing IMG_9928

fd js racing IMG_9922

fd js racing IMG_9890

fd js racing IMG_9886

fd js racing IMG_9885

fd js racing IMG_9871

fd js racing IMG_9864

fd js racing IMG_9852

fd js racing IMG_9851

fd js racing IMG_9847

fd js racing IMG_9842

fd js racing IMG_9826

fd js racing IMG_9815

fd js racing IMG_9706

fd js racing IMG_9686

fd js racing IMG_9679

fd js racing IMG_9671

fd js racing IMG_9664

fd js racing IMG_9659

fd js racing IMG_9656









Tags: CIVICFD2HYPER ECUJ’s RACINGthailandtype rXO AUTOSPORT

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xomaster
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xomaster
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xomaster
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xomaster
2020-07-17
Next Post
PRO 4 N/A CHAMPION – MONZA SHOP THAILAND : 9.454 sec

PRO 4 N/A CHAMPION - MONZA SHOP THAILAND : 9.454 sec

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media