เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ
ภาพ วิวัฒน์ ภัยวิมุติ
TOYOTA STARLET GT TURBO
4E -T517Z TURBO + F-CON V PRO 2.1 VERSION
จาก XO Magazine ฉบับเดือนกุมภาพันธ์ 2553 เดือนแห่งความหวานชื่นกับวันวาเลนไทน์ มาด้วยรถสีสดใส TOYOTA STARLET (EP82) GT TURBO แบบ 3 DOOR HATCHBACK จับมาทำสีใหม่ พร้อมอัพเกรดของแต่งรอบคัน รวมทั้งเครื่องยนต์เทอร์โบ อัพความแรงโดย คุณเฟก เจ้าของอู่ REVTEX อยู่ในพื้นที่เต็นท์สุชาติยนต์ ถ.นวมินทร์
ภายนอก TOM’S
ภายนอกโดยรอบจัดเป็น MINOR CHANGE ตัวสุดท้ายของบอดี้นี้ ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็น EP91 โดยไฟคู่หน้าจะเป็นทรงกลม กระจังหน้าใหม่ นอกจากสีที่โดดเด่นแล้ว พาร์ทเต็มยศด้วย กันชนหน้า สเกิร์ตข้าง สเกิร์ตหลังและหางหลัง แบบปรับได้
- เพิ่มของแต่งภายในให้ดูซิ่งขึ้น
ภายใน เบาะใหม่ เพิ่มเกจ์วัด
ห้องโดยสารตกแต่งเพิ่มเติม และถอดของออกไปบางส่วน โดยมีเบาะคู่หน้าใหม่จาก RECARO TYPE R พวงมาลัย SPARCO เปลี่ยนเรือนไมล์เป็นของ TRD 280 กม./ชม. เสริมโรลบาร์กันยุบครึ่งคันหลังจาก SAFETY21 แบบ 4 จุด นอกจากนั้นตกแต่งคอนโซลกลางด้วย CARBONFIBER และชุดถาดรองแก้วด้านบน ACCESSORIES พร้อมเรียงแถวมาด้วยเกจ์วัด GReddy 6 ตัว และตัวปรับบูสต์ไฟฟ้าจาก HKS รุ่น EVC เครื่องเสียง HEAD UNIT จาก PIONEER DEH-P4950MP
- เบาะคู่หน้าแดง ด้ายดำ จาก RECARO TYPE R
เครื่องยนต์ 4E-FTE
ไส้ในใหม่ กล่องใหม่
สำหรับเครื่องยนต์คันนี้ เป็นเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ รหัส 4A-FTE 1,331 ซี.ซี. 135 แรงม้า ปรับแต่งไส้ในให้แข็งแรงขึ้น และสามารถรับแรงดันไอดีได้มาก และส่งไอเสียออกได้เร็ว ด้วยชุดแคมชาฟท์ไอดีและไอเสียของสำนัก JAM RACING ญี่ปุ่น ที่เก่งในรถเล็กอย่าง STARLET มานาน มีขนาด 301 องศา ลิฟต์ 11.5 มม. ที่สั่งทำพิเศษ พร้อมเฟืองแคมสไลด์สำหรับการปรับตั้งโอเวอร์แลปได้ เสริมด้วยปะเก็นเหล็กขนาด 1.2 มม. ท่อนล่างเพิ่มความแข็งแรงต่อบูสต์สูงด้วยลูกสูบ FORGED จาก WISECO ไซส์เดิม นอกจากนั้นเปลี่ยนเทอร์โบมาใช้ของ T517Z จาก GReddy พร้อมเวสต์เกตจาก MINE’S ขนาด 38 มม. คุมบูสต์ 1.5 บาร์
- 4E-FTE ปรับแต่งให้ทนทานและแข็งแรงขึ้น เปลี่ยนแคมชาฟท์มาใช้ของสำนัก JAM RACING โดย ช่างเฟ็ก REVTEX
ส่วนระบบไอดี ย้ายอินเตอร์คูลเลอร์มาไว้ด้านหน้าจาก EVOLUTION IV พร้อมโบล์ว ออฟ วาล์ว ของ BLITZ เพิ่มชุดระบายความร้อนให้กับน้ำมันเครื่องด้วยออยล์คูลเลอร์ TRUST และเปลี่ยนหม้อน้ำมาใช้แบบอะลูมิเนียมจาก GOLPNER ส่วนทางด้านระบบน้ำมันเชื้อเพลิง เปลี่ยนหัวฉีดมาใช้ของ EVOLITON ขนาด 510 ซี.ซี. คุมแรงดันด้วย PRESSURE REGULATOR จาก HKS ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง NISMO ส่วนหัวเทียนเปลี่ยนใหม่เป็นของ NGK เบอร์ 8 อัพเกรดคอยล์จุดระเบิดเป็นของ MSD BLASTER SS ทั้งหมดคุมด้วยกล่อง HKS F-CON 2.1 VERSION โดยช่างเฟ็ก REVTEX ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ชุดด้ามเกียร์แบบ SHORT SHIFT และชุดคลัตช์จาก TRD ฟลายวีลน้ำหนักเบาของ TODA พร้อม LSD ของ CUSCO 1.5 WAY
- เทอร์โบซุกอยู่ด้านล่างจาก GReddy รหัส T517Z บูสต์ 1.5 บาร์
ช่วงล่าง CUSCO
ล้อ VOLK RACING TE37
ช่วงล่างปรับแต่งเพื่อการยึดเกาะถนน และใช้จริงในชีวิตประจำวันได้สะดวกสบาย ด้วยโช้คอัพแบบสตรัทปรับเกลียวของ CUSCO ค้ำโช้คหน้า JURAN ค้ำโช้คหลัง และค้ำเสา C จาก CUSCO ระบบเบรกเดิม ดิสก์เบรกสี่ล้อ ล้อลายหกก้านของ VOLK RACING รุ่น TE37 ขนาด 15 x 7 นิ้ว ยาง NITTO NT01 ขนาด 205/50ZR15
ขอขอบคุณเจ้าของรถ และคุณเฟ็ก เจ้าของอู่ REVTEX อยู่ในพื้นที่เต็นท์สุชาติยนต์ ถ.นวมินทร์ โทร. 08-1721-5940 และสถานที่ถ่ายทำ PTT MOTORSPORTS LAND แดนเนรมิตเก่า
- มีทั้ง CUSCO และ SAFETY 21