เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ ศราวุธ เวียงสมุทร
ALL NEW HONDA JAZZ
รวดเร็ว…ทันใจ… สไตล์แดร็ก… เต็ปแรกขำขำ
BY MONZA SHOP & SUPER-X
ALL NEW HONDA JAZZ 2014 ที่เปิดตัวในบ้านเราเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2014 คันนี้ทำการตกแต่งในสเต็ปต้น เสร็จเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2014 เรียกได้ว่าออกมาไม่กี่วันก็จับมาโมฯ ก่อนใครกันซะเลย น่าจะเป็นคันแรกในบ้านเราในช่วงนั้น ผลงานจากร้าน MONZA SHOP สมุทรปราการ เจ้าเก่า
ALL NEW HONDA JAZZ คันนี้ เป็นของคุณกอล์ฟ SUPER-X ได้ให้เหตุผลกับเราว่า ส่วนตัวแล้ว ผมเป็นคนที่ชื่นชอบในแบรนด์ HONDA อยู่แล้ว และต้องการมีรถยนต์ขนาดเล็กใช้ในเมืองเพิ่มอีกสักคัน จึงตัดสินใจซื้อ JAZZ (GK) ตัวใหม่นี้เลย ส่วนความรู้สึกครั้งแรกที่ได้ลองขับ NEW HONDA JAZZ รู้สึกว่ามันค่อนข้างจะนุ่มนวล อัตราเร่งใกล้เคียงกับรุ่น JAZZ (GE) แต่ความสวยงามของรุ่นใหม่ค่อนข้างออกมาดูดีกว่า เทคโนโลยีที่ใส่มาใน JAZZ (GK) ทันสมัย ห้องโดยสารรู้สึกว่ากว้างมากขึ้น แล้วนำมาตกแต่งในสเต็ปแรกในแบบที่ตัวเองชอบ ในสไตล์แดร็ก ด้วยล้อของ WELD RACING จากอเมริกา เบาะ KIRKEY จากแคนาดา และค้ำเสา C แบบ X-BAR TITANIUM จากร้าน SUPER-X BY TSC RACING สำหรับผู้ที่สนใจค้ำต่างๆ สามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทร. 08-9695-2774 และฝากขอบคุณ เฮียอ้วน และม่อน จาก MONZA SHOP โทร. 08-1988-7731, พีช MASTER SHOP และแฟนผมที่อนุญาตให้นำมาแต่ง… นอกจากนั้นแล้ว ทางเราได้นำข้อมูลบาง่สวนมาเสนอเกี่ยวกับข้อแตกต่าง ระหว่างตัวบ้านเรา และตัวนอก ในตัวท๊อปสูงสุดของ NEW HONDA JAZZ (GK) มาให้ทราบพอสังเขปนะครับ…
X-TRA ODINARY
ฮอนด้า แจ๊ซ ใหม่ มีให้เลือก 6 รุ่น ได้แก่ รุ่น S MT, S AT, V, V+, SV และรุ่น SV+ โดยมีให้เลือกทั้งหมด 6 สี คือ สีเทาโมเดิร์นสตีล (เมทัลลิก) สีเงินอลาบาสเตอร์ (เมทัลลิก) สีดำคริสตัล (มุก) และสีขาวทาฟเฟต้า และสีใหม่ อีก 2 สี คือ สีเหลืองแอทแทรค (มุก) สีน้ำเงินบริลเลี่ยน สปอร์ตตี้ (เมทัลลิก) ส่วนภายในห้องโดยสารทุกรุ่นเป็นสีดำ รุ่น S,V และ V+ เป็นเบาะผ้าสีดำ ส่วนรุ่น SV และ SV+ เป็นสีดำ เบาะผ้าแบบสปอร์ต สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.honda.co.th/jazz
TECH SPEC
ภายนอก
ฝากระโปรงหน้า : CARBON FIBER BY MONZA SHOP
ภายใน
เบาะ : KIRKEY PRO STREET DRAG
เกจ์วัด : DEFI 6 ตัว
ค้ำเสา C : TITANIUM SUPER X BY TSC RACING
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : L15A SOHC 4 สูบ 16 วาล์ว i-VTEC 117 แรงม้า
หม้อพักไอเสีย : J’s RACING
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : CVT 7 SPEED PADDLE SHIFT
ช่วงล่าง
สปริงโหลด : TEIN HIGH TECH
ค้ำหน้า : TITANIUM SUPER X BY TSC RACING
ล้อ : WELD RACING รุ่น MAGNUMIMPORT DRAG SERIES ขนาด 15 x 7.25 นิ้ว, 15 x 3.5 นิ้ว
ยาง : TOYO PROXES R1R ขนาด 225/45R15 และ M/T ขนาด 24/5.00R15
- ภายใน ตอนนี้ยังสภาพเดิม ด้วยพวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน พร้อม PADDLE SHIFT ระบบควบคุมวิทยุ และแอร์แบบสัมผัส ดิจตอล เพิ่มเกจ์วัดในสเต็ปนี้ด้วย DEFI อีก 6 ตัว
- เบาะคู่หน้าตามคอนเซ็ปต์แดร็ก ด้วยเบาะอะลูมิเนียม น้ำหนักเบา KIRKEY
- เครื่องยนต์รุ่นใหม่ L15A i-VTEC SOHC ที่มีแรงม้า 117 แรงม้า พร้อมระบบส่งกำลัง CVT รองรับน้ำมันเชื้องเพลิง E85 ได้ด้วย พร้อมตกแต่งภายในห้องเครื่องด้วยค้ำโช้คหน้า TITANIUM จาก SUPER X BY TSC RACING
- ด้านท้ายของตัวรถ เสริมค้ำแข็งแรงของ เสา C ด้วย X-BAR TITANIUM จาก SUPER X BY TSC RACING
- ล้อสำหรับการแข่งแดร็กจาก WELD RACING รุ่น MAGNUMIMPORT DRAG SERIES ขนาด 15 x นิ้ว
- หม้อพักปลายสไตล์ J’s RACING พร้อมสปริงโหลดของ TEIN HIGH TECH