เปิดตำนาน “ก๊อตซิลล่า” แห่งสยามประเทศ
NISSAN SKYLINE GT-R (BNR32) คันแรกของ “ไทย”
Full Tuned by JUN AUTO MECHANIC
เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี
เปิดอัลบั้มรูปเก่าในตำนาน “Post to the past” ขุดกรุโดย XO AUTOSPORT และ “พี สี่ภาค” ที่ตั้งใจจะมอบความทรงจำดีๆ ที่ “สายซิ่งยุค 90” ถวิลหา “อดีตที่สวยงาม” เปิดประเดิมกันกับ “ก๊อตซิลล่าคันแรกในเมืองไทย” คันนี้ถือว่า “ป๊อปจ๋า” ในช่วงต้น 90 เพราะตอนนั้นเจ้า BNR32 ยังมีราคาแพง เป็นรถนำเข้า หรือ CBU (Complete Build Up) แต่ถ้าชอบแล้วไซร้ “อะไรก็มาได้” นะคร้าบ…
คันนี้เป็นรถของ “เฮียจั๊ว” ถาวร พร้อมพันธุ์ คนนี้เล่นแบบ “ของถึงจริง” ทำสีรถเป็นสีฟ้า CALSONIC แบบตัวแข่ง Group A อันเลื่องลือ จำได้ว่ามี “ผสมเกล็ด” แบบ “วิบวับ” ลงไปหน่อยให้เป็นเสน่ห์ ชุดพาร์ท NISMO เล็กๆ แต่มีความหมาย ดูเผินๆ นึกว่าเดิม แต่จริงๆ แอบทรงเครื่อง ก็ดีเพราะไม่ไปบดบังความสวยงามของตัวรถดังเดิม เป็นส่วนเสริมที่กำลังเหมาะ…
ส่วน “ล้อ” ก็ต้องตรงแบรนด์ เพราะรถแข่ง CALSONIC จะใช้ล้อ IMPUL Center lock คันนี้ก็เลยต้อง IMPUL RS by HOSHINO RACING ขอบ 17 นิ้ว สุดในยุคจริงๆ ซึ่งสไตล์เด่นของล้อยุคนั้น ต้องดีไซน์ฝากลางเป็นแบบ Center lock เนื่องจากตอนนั้นการแข่งขัน Group A Racing มาแรงแซงทุกโค้ง ก็เลยกลายเป็นดีไซน์เด่นของล้อซิ่งยุค 90 ไปเลย…
ส่วนเครื่องยนต์ ก็จะเป็น RB26DETT ตรงรุ่นอย่างแน่แท้ โมดิฟายจาก JUN AUTO MECHANIC ทั้งตัว ซึ่งให้ “โคยาม่าซัง” เป็นผู้จัดการความแรงทั้งหมด ซึ่งตอนนั้นได้สั่งเป็น Complete Engine เข้ามา ไส้ในตอนนั้นใช้ “ลูก TOMEI ขนาด 88 มม.” ใหญ่กว่าสแตนดาร์ด 2 มม. ทำให้ความจุขึ้นไปเป็น “2,621 cc.” (ถ้าข้อเดิมนะ) นับว่า “ต้องแม่นยำและใจถึงพึ่งได้” เพราะการคว้านกระบอกใหญ่ขนาดนี้เสี่ยง “กระบอกแตก” เพราะ “บาง” และเกิดความร้อนสูงกว่าปกติ ส่วนชุด “เทอร์โบ” เป็น GReddy TD05 – 18G “หอยแฝด” รวมถึงท่อต่างๆ เกือบทั้งชุด เพราะในสมัยนั้น GReddy หรือ TRUST (ชื่อนี้วัยซิ่งยุค 90 ต้องรู้จัก แต่ปัจจุบันเด็กรุ่นใหม่ไม่รู้จักแล้ว) จะผลิตเทอร์โบคิตออกมาได้สวยงามมาก โดยเฉพาะ “เฮดเดอร์” กินขาดทุกเจ้าจริงๆ ใครสั่งมาใส่ถือว่าสุดยอด แรงม้าตอนนั้น ทาง JUN เคลมไว้ในระดับ 600 PS !!!
รถคันนี้ หลุดจาก “เฮียจั๊ว” ก็ขายมาให้กับ “ยุ้ย” และให้ทางอู่ NUTO RACER ของ พี่โป้ง, C&L RACING ของ พี่ตู่ กับ เฮียเลี้ยง และ TUNED BY OP เป็นคนสานต่อ ปรับปรุงความแรงใหม่ทั้งหมด จนได้แรงม้าถึง “542 PS” ที่บูสต์ 1.6 บาร์ ซึ่งได้ลง XO AUTOSPORT เดือนมีนาคม ปี 2000 เรียกว่าพอได้รอบก็ “ดึงหน้าหงาย” กันเลยทีเดียวเชียว…
แต่หลังจาก “ยุ้ย” แล้ว ได้ข่าวว่ารถคันนี้ไปอยู่กับ “แก๊งค์ ONE POINT” จำได้ว่าเห็นเมื่อ 10 กว่าปีก่อน ยังเป็นสีฟ้า CALSONIC อยู่ แต่ตอนนี้ไม่ทราบว่าไปอยู่ไหนแล้ว อย่างน้อย มันก็เป็น SKYLINE BNR32 ที่เป็นตัวเบิกตำนาน “ก๊อตซิลล่าซิ่ง” คันแรกในเมืองไทย ที่ทำให้เราจดจำถึงทุกวันนี้…