XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE xo knowledge

5 ข้อ เจาะประเด็น Hyper Car “ร้อยล้าน” กับ KOENIGSEGG GEMERA

xo team by xo team
2020-11-01
in xo knowledge
0
5 ข้อ เจาะประเด็น Hyper Car “ร้อยล้าน” กับ KOENIGSEGG GEMERA
Share on FacebookShare on Twitter

เศรษฐีไทยมีอะไรก็ได้ !!! 

5 ข้อเจาะประเด็น Hyper Car “ร้อยล้าน” กับ KOENIGSEGG GEMERA 

เหตุใด ??? “ทำไมแพง” !!! 

เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี

ภาพและข้อมูล : https://www.koenigsegg.com/gemera , https://carbuzz.com/news/koenigseggs-free-valve-tech-will-change-the-game 

ใครบอกว่าเมืองไทยจน แม้จะเป็นในช่วงสภาวะเศรษฐกิจซบเซา ยังไม่พอ เจอโรคระบาด COVID-19 เข้าไปอีก ก็ไม่รู้ว่าจะออกลูกผีลูกคน แต่ก็ยังมี “คนเหลือ” มากมาย บอกแล้วว่า “เศรษฐีไทย ไม่แพ้ใครในโลก” เพราะเล่นสั่ง “โคตรมหา Hyper Car” ที่สนนราคาสิวๆ เพียง “ร้อยล้านบาทไทย” นามว่า KOENIGSEGG GEMERA เข้ามาขยี้เล่น ด้วยพลัง “ไฮบริด” สุดไฮเทคที่มีพลังถึง “1.24 Megawatts” หรือ “1,700 แรงม้า” !!!!!! เอาแล้วสิ ไอ้เรื่องนี้มันไม่ธรรมดาเสียแล้ว แถมยังเป็น Limited Edition อีกต่างหาก เราลองมาแฉรายละเอียดกันหน่อย ว่ามันมีดีอะไรถึงแรงและแพงโหดขนาดนั้น…

  • The World First MEGA – GT 4 Seater : ถ้าดูกันแค่ภายนอก เราจะมองว่ามันต้องเป็นรถ 2 Seater หรือ “สองที่นั่ง” ตามสไตล์ แต่จริงๆ แล้ว มันคือรถ “4 ที่นั่ง” แบบนั่งได้อย่างสบายทุกที่ (ไม่ใช่เป็น Dog seat ประเภทหมานั่งยังอึดอัด แล้วมโนเอาว่ามันใช่) นับว่าเป็นรถแบบ MEGA – GT รุ่นแรกของโลก ที่แฝงความเป็น “รถครอบครัวและผองเพื่อน” ที่มันส์ไปด้วยกันได้ ซึ่งไม่มีใครทำมาก่อน แถมโครงสร้างตัวรถ ยังใช้ “คาร์บอนไฟเบอร์” เป็นหลัก รวมไปถึงการสร้างช่วงล่างอะลูมิเนียมน้ำหนักเบาเกรดสูง รวมถึงวัสดุโคตรพิเศษต่างๆ มากมาย ที่ทำให้เจ้า GEMERA นี้มีความสมบูรณ์แบบสูงสุด…
  • TFG 3 Cylinders ??? : ฟังแล้วแปลกใจใช่ไหม ว่าพลังมากมายขนาด 1,700 แรงม้า แล้วทำไมใช้เครื่องเพียง 3 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร เท่านั้น ??? เครื่องตัวนี้จะเรียกว่า TFG หรือ The Tiny Friendly Giant Engine ประมาณว่า “เครื่องน้อยพลังยักษ์” ที่ใช้เครื่องเล็ก เพราะมีค่ามลพิษต่ำ อัตราสิ้นเปลืองต่ำ จริงๆ แล้วเครื่องยนต์สันดาปภายใน หรือ ICE หรือ Internal Combustion Engine จะเป็น “ต้นกำลังหลัก” โดยมีกำลังถึง 600 bhp อัดด้วย “ทวินเทอร์โบ” ปั่นรอบสูงสุดได้ถึง 8,500 rpm แรงบิดสูงสุดถึง 600 นิวตัน – เมตร ที่มาตั้งแต่ 2,000 – 7,000 rpm เต็มๆ ระบบหล่อลื่นเป็นแบบ Dry Sump สไตล์ Hyper Car พันธุ์โหด แถมเครื่องยังมีน้ำหนักเบาเพียงแค่ 70 กก. เท่านั้น และที่สำคัญ สามารถใช้เชื้อเพลิงได้หลากหลาย หรือ Flex fuel ไปยัน “เอธานอลเพียว” หรือ “E100” เลย…
  • ฟรีวาล์วโนแคม ??? : นี่แหละ ของเด็ดที่ KOENIGSEGG ภูมิใจเสนอ เครื่อง TFG ตัวนี้ “ไม่มีแคมชาฟต์” แต่อย่างใดนะครับ เป็นระบบ FREEVALVE ที่ไม่ง้อแคมชาฟต์เลย (Camless Engine) แต่จะเปิดปิดวาล์วด้วยระบบ “นิวแมติค” ผ่านการควบคุมจากโปรแกรมสุดเทพ ข้อดีของมัน คือ “ลดภาระไปได้มาก” ทั้งน้ำหนัก ความฝืด อุปกรณ์ขับเคลื่อนแคมชาฟต์ต่างๆ หายไปหมด ที่สำคัญ “สามารถกำหนด Duration การเปิดปิดวาล์ว ทั้งองศา ลิฟต์ ได้อย่างโคตรอิสระ” ตาม “เงื่อนไขการขับขี่จริง” ที่แคมชาฟต์แท่งๆ ต่อให้โคตรกระดิก วาล์วแปรผัน ก็ยังมีข้อจำกัดในองศาลูกเบี้ยวอยู่ดี ส่วน FREEVALVE ไม่สนครับ กำหนดได้เลยว่าจะให้ทำงานช่วงไหนอย่างไร ได้ทุกกรณีจริงๆ…
  • มอเตอร์สุดพลังกว่าพันม้า : ไม้เด็ดที่ทำให้บ้าพลังได้ขนาดนี้ ก็เพราะมีมอเตอร์แรงสุดๆ โดยมีทั้งหมด 3 ตัว ที่ล้อหลัง 2 ตัว แยกล้อละตัว ใน 1 ตัว ให้กำลังสูงสุดได้ถึง 500 bhp แรงบิด 1,000 นิวตัน – เมตร !!! ส่วนอีกตัวจะอยู่ที่เพลาข้อเหวี่ยงของเครื่องยนต์ มีกำลัง 400 bhp แรงบิด 500 นิวตัน – เมตร สำหรับการส่งกำลังไปยังล้อหน้า และเมื่อมันสำแดงพลังร่วมกับเครื่องยนต์แล้ว จะมีพลังถึง “1,700 bhp” กับแรงบิดสุดขั้วหัวใจถึง “3,500 นิวตัน – เมตร” เช็ดเขร้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ จะมหาศาลไปไหน 
  • เกียร์เดียวเสียวสุดยอด : คุณจะเชื่อไหมละ ว่ารถคันละร้อยล้าน มันมี “เกียร์เดียว” ใช่ครับ “Single Speed” เท่านั้น ไม่ใช่ CVT หรืออะไรทั้งสิ้น อันนี้เรียกกันว่า KDD หรือ KOENIG DIRECT DRIVE หรือการ “ขับตรง” อัตราทด 1:1 เพียวๆ เลย แล้วมันวิ่งได้ยังไง คำตอบคือ มันใช้ “ทอร์คคอนเวอร์เตอร์” แบบเกียร์อัตโนมัติ ชื่อ HydraCoup โดยความเร็วจะแปรผันในทอร์คฯ นี่แหละครับ (ถ้าสงสัยให้ดูในลิงค์ที่แนบไว้) 

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงข้อมูลหลักๆเท่านั้นยังมีสิ่งที่แฝงอยู่อีกมากมายเท่าที่อ่านสเป็กเจ้า GEMERA นี้สามารถห้อแรด 0-100 km/h ได้ในเวลาเพียง 1.9 sec เท่านั้น !!! ส่วนความเร็วสูงสุด 400 km/h ไม่ใช่เรื่องยากสำหรับมันแต่ยากกว่าคือ “หาที่ให้มันวิ่งได้ก่อนเถอะ” และยากมากถึงยากที่สุดคือ “หาตังค์มาซื้อยังไง” ขอนอนฝันกลางวันแสกๆก่อนนะสวัสดี… 

ระบบ FREEVALVE : https://www.youtube.com/watch?v=OZWeNPi2XkE 

ระบบ Direct Drive : https://www.youtube.com/watch?v=glf_k4qGBAA 

Related Posts

CIVIC EG 3 – Door “DRIVE YOU CITY LIFE” 1992 Grand Opening !!
xo knowledge

CIVIC EG 3 – Door “DRIVE YOU CITY LIFE” 1992 Grand Opening !!

Post to the past “ตำนานรถเก่าเราคิดถึงเธอ”  CIVIC EG 3 – Door “DRIVE YOU CITY LIFE”  เปิดโลกแห่งความมันส์ของลัทธิ H   ย้อนอดีตวัยหวานชมภาพตอนเปิดตัว  เรื่อง...

by xo team
2020-11-26
ย้อนอดีต “ล้อสิ้นคิด” คืนชีพ BBS SUPER RS !!!  By BBS Thailand
xo knowledge

ย้อนอดีต “ล้อสิ้นคิด” คืนชีพ BBS SUPER RS !!! By BBS Thailand

  ย้อนอดีต “ล้อสิ้นคิด” คืนชีพ BBS SUPER RS !!! By BBS Thailand เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ข้อมูลและภาพ : BBS Thailand,...

by xo team
2020-08-25
เปิดตำนาน “จตุรเทพช่วงสั้น” รวมคัมภีร์ “รถกระบะสี่ขอ” แท้ไม่แท้ แฉกันจะจะ
xo knowledge

เปิดตำนาน “จตุรเทพช่วงสั้น” รวมคัมภีร์ “รถกระบะสี่ขอ” แท้ไม่แท้ แฉกันจะจะ

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ เปิดตำนาน “จตุรเทพช่วงสั้น” รวมคัมภีร์ “รถกระบะสี่ขอ” แท้ไม่แท้ แฉกันจะจะ สำหรับเรื่องราวของ “กระบะ” นั้น ในสมัยก่อนเราก็ไม่ใคร่สนใจ...

by xo team
2020-08-04
NISSAN SKYLINE GT-R (BNR32) คันแรกของ “ไทย” by JUN AUTO MECHANIC
xo knowledge

NISSAN SKYLINE GT-R (BNR32) คันแรกของ “ไทย” by JUN AUTO MECHANIC

  เปิดตำนาน “ก๊อตซิลล่า” แห่งสยามประเทศ NISSAN SKYLINE GT-R (BNR32) คันแรกของ “ไทย” Full Tuned by JUN AUTO MECHANIC เรื่อง : อินทรภูมิ์...

by xo team
2020-07-08
Next Post
FORD THAILAND RACING เปิดตัวสองสิงห์สายเลี้ยว “RAPTOR” & “MUSTANG GT”

FORD THAILAND RACING เปิดตัวสองสิงห์สายเลี้ยว “RAPTOR” & “MUSTANG GT”

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic