XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

รวมพล คน “เตี้ย เตี้ย”

xo team by xo team
2019-07-04
in J-zone
0
รวมพล คน “เตี้ย เตี้ย”
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง: อินทรภูมิ์ แสงดี, Acrophobia Team / ภาพ: อนุรักษ์ วิภูษิตสมบูรณ์ (ตุ๊ต๊ะ 510)

Ultimate Low Life

Acrophobia Present

รวมเรื่อง “เตี้ยๆ” บ้านเลขที่ 510

Acrophobia “The Next Culture”

เราขอให้เดอะแก๊งได้ “แนะนำตัว” กันอีกครั้ง สำหรับแฟนๆ ยุคใหม่ที่ยังไม่ทราบว่าเขาเป็นใครมาจากไหน ย้อนไปเมื่อ 6 ปี ที่แล้ว แก๊ง Acrophobia มาพบกับเราครั้งแรก ในงาน Flush Style และเราก็จับลงคอลัมน์ Return to Retro ไปด้วย ในตอนนั้นเสมือนเป็น “เพื่อนใหม่” จากแดนไกลมาเยือนถึงถิ่น ตอนนี้สถานะเปลี่ยนเป็น “เพื่อนเก่า” มาเยือนในคอลัมน์นี้อีกครั้ง ผมจะให้ “อ๊อค” สมาชิกแกนหลักของทีมเป็นผู้เหลาให้ฟังครับ…

Acrophobia 08

คำว่า Acrophobia (แอค–โคร–โฟ–เบีย) แปลว่า “โรคกลัวความสูง” เกิดจากการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ชอบรถ Stance โดยมีสมาชิกเริ่มต้น 3 คน คือ อ๊อค, ยุ้ย, สิงโต ถามว่าทำไมต้อง 510 ในช่วงแรกๆ ก็จะอยากได้รถนั่นนู่นนี่ แต่วันเวลาผ่านไป เราเกิดอยากได้รถของเล่นสักคัน เรา 3 คน จึงมองหารถเก่าๆ ที่ราคาไม่สูงมาก หาข้อมูลใน Web พบรถ DATSUN BLUEBIRD 510 ที่มี “ช่วงล่างหลังอิสระ” หรือ “เพลาลอย” สามารถทำแคมเบอร์ลบได้ อีกอย่างหน้าตาก็ละม้ายคล้าย SKYLINE C10 และรุ่นนี้มีตำนานในวงการมอเตอร์สปอร์ต ได้รับฉายาว่า “Poor Man BMW” จึงตกลงกันว่า เออ เอานี่แหละวะ…   

Acrophobia 10

จากวันนั้นถึงวันนี้ เราก็ได้สมาชิกที่เป็นช่างภาพประจำกลุ่ม แต่ก่อนไม่มี 510 ถ่ายไปถ่ายมาจนได้รถ 510 มา 1 คัน จากช่างที่ Service ในทีม ทำไปทำมามีรถ 510 เป็นของตัวเองคนละคัน เราเรียกกันว่า Acrophobia Culture นิยามของเราก็คือ เป็นรถ 510 ที่ล้อต้องกว้าง ยางต้องดึง เตี้ย แบน กว้าง ฟิตเมนต์ต้องแน่น ทำให้เรารู้สึกว่า สิ่งเหล่านี้มันคือ “อัตลักษณ์ของพวกเรา” ทำให้การสื่อสารในกลุ่มไม่ต้องมีกฎเกณฑ์ใดๆ ทุกคนเสมอภาคกัน อยู่กันอย่างอิสระและเป็นตัวของตัวเอง…

Acrophobia 12.0

ถ้าใครมีโอกาสได้ติดตามกลุ่มของเรา จะมีทริปประจำปี ซึ่งเกิดขึ้นครั้งแรกในปี 2013 จากอุบลฯ มา กทม. เพื่อร่วมงาน Flush Style และถ่ายลงคอลัมน์นี้ แค่มากรุงเทพฯ ก็ใช้เวลาเดินทางกันเกือบ 24 ชม. แล้ว !!! หลังจากนั้นก็ไปบางแสน เพื่อร่วมงาน 510 All Star ระยะทางเกือบๆ 1,500 กม. !!! บอกตรงๆ “อุปสรรคมากล้น” ก็ดั้นด้นลากพื้นไปกันจนได้ การเดินทางมีเงื่อนไขแค่ว่า  “เราจะไม่ทิ้งกัน” ไปด้วยกันก็ต้องกลับด้วยกัน การเดินทางสอนให้เราเรียนรู้สิ่งแปลกๆ ใหม่ๆ มากมาย สิ่งที่ทำให้เรามีความสุขมาก คือ “รอยยิ้ม” ของผู้คนที่อยู่ข้างทาง ส่งมาให้พวกเรา มันรู้สึกอบอุ่นใจแบบบอกไม่ถูก ผู้คนที่เดินเข้ามาพูดคุยเวลาจอดปั๊ม แวะกินข้าวข้างทาง หรือแม้กระทั่งจอดติดไฟแดง มันทำให้เกิดการสื่อสารด้วยใบหน้าที่เปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มระหว่างคนไม่รู้จักกัน เพราะเรามีความรู้สึกว่า “เป้าหมายของการเดินทางคือเรื่องราวระหว่างทาง” มันเป็นสิ่งที่พวกเรามี “ความสุขในใจ” ตลอดจริงๆ…

Acrophobia DSC_0709-2

อยากให้ทุกคนมีความสุขไปกับเรา “Acrophobia”   

ติดตามเราได้ที่ Facebook Fanpage : ACROPHOBIA

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามให้กำลังใจ และขอบคุณ XO autosport ที่ให้เกียรติพวกเราเสมอมาครับ…





อ๊อค : คนต้นเรื่องเตี้ย 

ผมตัดสินใจออกเงินกับเพื่อนคนละครึ่ง ซื้อ 510 คันนี้ ในราคา 25,000 บาท สภาพไม่ต้องพูดถึง ไปซื้อแบบที่ไม่รู้เรื่องอะไรเลย พอได้เริ่มทำ เราเรียนรู้อะไรหลายๆ อย่าง ลองผิดลองถูกไปเรื่อยๆ แต่ก็มีความสุขที่ว่า วันไหนที่ว่าง ตื่นมาได้จับประแจมาขันนั่นขันนี่ เปลี่ยนล้อเล่น ลองฟิตเมนทต์ โน่นนี่นั่น ขับไปไหนมาไหนแรกๆ ก็ลุ้นตลอด จะได้จอดข้างทางตอนไหน มันก็สนุกกับความลำบากนี่แหละครับ ใช้เวลาในการทำรถคันนี้ 7 ปี ทำตามข้อจำกัดที่มี เก็บของ เก็บอะไหล่ และรายละเอียดอื่นๆ ไปเรื่อยๆ และตั้งใจว่าทำทุกอย่างจบหมด ค่อยทำสีทีเดียว แต่ดูๆ แล้ว น่าจะเลยเถิดไปเรื่อยๆ สีก็ไม่ได้ทำสักที จนอดคิดไม่ได้ว่า สีนี้มันเป็นอัตลักษณ์ของรถเราไปแล้วหรือเปล่านะ…

Acrophobia 13

  • 1 ใน 3 โต้โผใหญ่ Acrophobia

Acrophobia 14

  • สี Mineral Grey ทำให้ดู “แตกต่าง” ออกจะ Modern Retro หน่อยๆ

Acrophobia 15

  • ไฟท้ายเทพ 510 SSS จะยาวตลอดแบบนี้ ถ้ารุ่นธรรมดาจะเป็น 4 เหลี่ยม ธรรมดา

Acrophobia 16

  • ล้อ W WORK MEISTER CR01 ขอบ 15 นิ้ว หน้า–หลัง 9.5 นิ้ว หน้า ET -9 หลัง ET -22 ยาง TOYO T1R ขนาด 195/45/15 โคตรดึง

Acrophobia 17

  • ผ่าซุ้มล้อด้านในให้ “ยัด” เข้าไปได้ ทำอะไรก็ได้ถ้าใจต้องการ จัด Fitment สไตล์ Acrophobia Signature

Acrophobia 18

  • ขุมพลังจี๊ดจ๊าด SR20VE VVL ที่ใช้มาตั้งแต่แรกเริ่ม

Acrophobia 19

  • ภายในผสมยุค หน้าปัด 510 SSS พวงมาลัย NARDI Classic เบาะ BRIDE

ตุ๊ต๊ะ : โดนป้ายยา จากไม่มีก็ต้องมี

ผมชื่อ “ตุ๊ต๊ะ” เป็นตากล้องให้กลุ่ม Acrophobia ครับ สำหรับแรงบันดาลใจในการแต่งรถคันนี้ จริงแล้วๆ ไม่มีอะไรมาก ตอนแรกก็อยากแต่งแนว Flush Style นี่ละครับ แค่อยากให้รถเตี้ย แบนล้อชิด ให้ตรงตามนโยบายของกลุ่มแค่นั้นเองครับ ไม่งั้นเขาจะแกะสติกเกอร์แก๊งที่รถออก แล้วไล่ออกจากกลุ่ม ฮ่าฮ่า ไปๆ มาๆ เลยโดน “ป้ายยา” ว่า “ของมึงต้องมี” ก็เลยจัด 510 รุ่นปี 1968 ก็โดนน้องในกลุ่ม Acrophobia นี่ละบังคับซื้อ สไตล์การแต่งของผม ก็จะแนว Mix & Match หรือจะ No Match ก็แล้วแต่ ซึ่งผมก็ไม่ได้สนใจที่จะตามเก็บอะไหล่ให้ครบให้ตรงปีสักเท่าไร อย่างคอนโซลยังเป็นของรุ่น BLUEBIRD 610 เรียกว่ามีอะไรที่ใส่แล้วพอจะกล้อมแกล้มไปได้ก็เอา ซึ่งผมเน้นทำรถให้ดู Stance ครับ ทำสนุกๆ ไปเรื่อยๆ ^ ^

Acrophobia 20

  • จะ “เอามันส์” หรือ “เมามันส์” ได้หมดv

Acrophobia 21

  • เน้นสะดุดตากับสี Radiant Pearl Red ยุคใหม่ตามใจเจ้าของ

Acrophobia 22

  • แนว “อเมริกา” กับล้อ W WORK MEISTER CR01 ขอบดำ ขนาด 9 x 15 นิ้ว หน้า ET -41 หลังET -66 บ้าไปแล้ว !!!

Acrophobia 23

Acrophobia 24

  • L16 Twin WEBER เน้นเสียง “เห่า” อันเร้าใจ

ยุ้ย : จินตนาการไกลกว่าใครเพื่อน

สำหรับแรงบันดาลใจในการแต่งรถ หลักๆ ตอนแรกๆ ไม่มีอะไรมาก คิดอย่างเดียว คือ อยากแต่งแนว “Stance” อยากให้รถเตี้ยดูแบน ใส่ล้อกว้าง ออฟเซตลบเยอะๆ ขอบลึกๆ ล้อต้องแบะโหลดเบียดซุ้ม ให้ตรงตามนโยบายของกลุ่ม “Acrophobia” แค่นั้นเองครับ จากนั้นก็ทำมาเรื่อยๆ จนปัจจุบัน จะเน้นออกแนว Custom ทำเอามันส์ตามใจตัวเอง คิดอยากจะทำนู่นนี่นั่น ก็ทำเลย ไม่สนความเป็นเดิม ตามคอนเซปต์ตอนนี้คือ “No Style No Life” ภายนอกล่าสุดทำสีทูโทนมิ้นต์–ดำ ตัดด้วยลายด้านข้างออกแนวย้อนยุคหน่อย ภายในห้องเครื่องก็เก็บโล่ง ชุดสายไฟ ปั๊มเบรก แบตเตอรี่จับซ่อนทั้งหมด มาต่อภายในห้องโดยสารบางชิ้น ก็ยังคงใช้ของเดิมตรงรุ่น พวงมาลัย และเบาะคู่หน้า ใช้ทรง Nismo ตรงยุค เกจ์วัดต่างๆ เลือกใช้ของ AUTO METER และ Omori ใส่โรลบาร์แนว Shakotan ของรถสไตล์ญี่ปุ่น ส่วนแผงข้างประตูถอดอันเดิมออก แล้วก็ทำแผ่นอะลูมิเนียมมาใส่พร้อมแร็ปลายการ์ตูนดราก้อนบอล หัวเกียร์ก็เปลี่ยนเป็นทรงลูกดรากอนบอลให้เข้ากัน จะออกแนวกวนๆ หน่อยก็แค่นั้น… 

Acrophobia 25

  • “มินนี่” จินตนาการไร้ขีดจำกัด กับการเดินทางของชีวิตที่เร้าใจ

Acrophobia 26

  • สี Mint ตัดดำ ออกแนวย้อนยุค และ Boso กวนเมือง สุดกว่าใครด้วยล้อ RAGUNA ZZYZX ขอบ 15 กว้าง 12 นิ้ว ET -78 !!! แต่จริงๆ แล้ว “เปลี่ยนรายชั่วโมง” ขายล้อเอง อยู่แล้วสบายมาก

Acrophobia 27

  • Face off Hakohsuka แบบ Custom เออ ก็ดูดีนะ

Acrophobia 28

  •  ถอยไปเล่นเครื่องจากน้องชาย A14 จาก SUNNY B310 โมดิฟายด้วย “Twin WEB” จูน (แล้ว) นิ่ง จาก “ช่างตั๋น” TUNMEI SHOP เกียร์รุ่น 60A แบบ Dog Leg (เกียร์ 1 ตบลงในตำแหน่งเกียร์ 2 รถปกติ) เฟืองท้าย SUBARU 4.1 พร้อม “เต็ด” ไม่น่าเชื่อว่ามัน “สะเวิ้บ” ได้ลงตัวกับเสื้อเฟืองท้าย 510

Acrophobia 29

  • สุดไหมล่ะ จินตนาการล้ำเหลือ พวงมาลัย NISMO ยุค 60-70 จะเป็นก้านยก วงเล็ก แบบนี้แหละ

ตั๋น : น้อง “ปูเป้” สุดรักสุดแห้ง

My name is ปูเป้ ส่วนผมเป็นเจ้าของรถ ชื่อ “ตั๋น” ซึ่งเป็นอู่ “ตั๋นช็อป” ซึ่งเจ้าปูเป้คันนี้ แรงบันดาลใจในการทำรถ จากเดิมผมเป็นช่างทำรถในกลุ่ม Acrophobia พอทำไปทำมา ก็ชอบคันนั้น  ชอบคันนี้ ก็เลยต้องหามาเล่นเองสักคันหนึ่ง คันนี้เป็นรุ่น Hardtop 2 ประตู ได้มาสภาพสีแห้งๆ แบบ “ธรรมชาติสร้างสรรค์” หรือ Rat Look ผมก็เลยตัดสินใจซื้อมา ก็น่าแปลก ว่าการลองทำรถตัวเองบ้าง มันกลับยากกว่าทุกคันที่เคยทำ อาจจะว่าพอเป็นรถตัวเองเลยคิดมากมั้ง มันจะออกมาสวยไหม จะโดนใจตัวเองหรือเปล่า เพราะปกติก็จะทำแต่รถคนอื่น ไปๆ มาๆ ก็ช่วยกันออกความคิดเห็น คันนี้จะออกแนว Vintage ตามสีรถ จุดเด่นเลยก็คือ ล้อ CENTERLINE Convo Pro ที่มีเอกลักษณ์ “ขอบหยักฝาเบียร์” คลาสสิกตลอดกาล โหลดเบียดๆ ยาง​ มี Camber เฟืองท้ายชิดๆ พื้น…

Acrophobia 30

  • คนดีๆ ปกติไม่ทำกัน แต่ถ้าเป็นคนแบบ Acrophobia นี่คือ Culture

Acrophobia 31

  • น้องปูเป้ ธรรมชาติสร้างสีสัน แห้งได้ใจ รถนายช่าง “ตั๋น” มาเอง

Acrophobia 32

  • ไฟท้าย SSS “ไตรเอส” ของมันต้องมี

Acrophobia 33

Acrophobia 34

  • ดูล้อสิ !!! CENTERLINE Convo Pro ขนาด 8.5 x 15 นิ้ว ET -51 จาก 510 Wheel Secondhand ของ “ยุ้ย” ส่วนช่วงล่างก็ “ตั๋นช็อป” ยัด ตัด ดัด จะเรียกว่า “ยัดต้อม” หรือ “คัสตอม” ดีนะ

ตั๊ก : ฝนแปด แดดไม่จำกัด

คันนี้มีนิคเนมว่า “บู้บี้” ก็ทำไปเรื่อย แต่ขอสไตล์ตัวเอง แบบว่าธรรมดาโลกไม่จำ และทำมาเรื่อยๆ จากล้อชุดเดียว โหลดเบียดๆ ยางหน่อย ให้รถเตี้ย แบน ล้อชิด ให้ตรงตามนโยบายของกลุ่มแค่นั้นเองครับ ไม่งั้นเค้าจะแกะสติกเกอร์กลุ่มที่รถออก (อีกแล้ว) จนมาปัจจุบันมี “พี่ยุ้ย” เป็น Project manager และมีสมาชิกในกลุ่ม พี่ต๊ะ อ็อค สิงโต ช่างตั๋น  ช่างอุ้ย ช่วยทำจนกลายเป็น ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอซื้อใหม่ ติดตรงไหนก็ปาดออก เพราะอุบลฯ เมืองนักปราชญ์(ปาด) ส่วนสีก็ปล่อยให้ธรรมชาติ ฟ้า แดด ฝน เป็นผู้สรรค์สร้าง ตอนนี้หลงใหล 510 และเครื่อง L series เข้าเส้นแล้วครับ ทำรถเสร็จก็มีปัญหานิดหน่อย คือ ตอนนี้ล้อสเป็กที่จะต้องใส่ราคาแพงกว่ารถ  และขับเข้าจอดในบ้านไม่ได้ นอกนั้น “ไปได้ทุกที่ที่มีทาง รูดทุกที่ที่มีเนิน” ครับพี่น้อง…

Acrophobia 35

  • เจ้า “บู้บี้” ปู้ยี่ปู้ยำโดย “ตั๊ก” ขยี้ทรงโดย “ตั๋นช็อป” เจ้าประจ

Acrophobia 36

  • ชอบซะอย่าง “รีมิกซ์” ล้อหน้า CENTERLINE Convo Pro ขนาด 8.5 x 15 นิ้ว ET -35 หลัง WATANABE R-Type ลึกสุดใจ ขนาด 10 x 15 นิ้ว ET -25

Acrophobia 37

  • แรกเริ่มเดิมทีเป็นล้อนี้ แต่ออกสื่อต้อง “สุด” เลยอยู่เฉยไม่ได้

Acrophobia 38

Acrophobia 39

L20B จาก BLUEBIRD P910 2.0 SSS สนุกกว่าเดิมได้แบบ “ร้อยนอต” ที่ทำให้ “ตั๊ก” หลงใหล คาร์บูฯ Big bike จูนโดย ตั๋นช็อป

อุ้ย : ล้อใหญ่ใจ Stance

ผมเป็นช่าง ก็ได้มารู้จักกับกลุ่ม Acrophobia ที่อู่ช่างตั๋น แต่ก่อนผมก็มองรถ 510 แล้วคิดว่ารถเก่าๆ จะเอามาแต่งให้ลำบากทำไม ไม่เอารุ่นใหม่มาแต่งวะ ก่อนหน้านั้นผมมีรถ CIVIC EG 3 Doors แต่งแนว Flush ตามสไตล์แก๊ง แต่จุดเปลี่ยนที่มาเล่น 510 ก็คือว่า ได้ตามแก๊งไปงาน Meeting 510 ที่สนามช้างฯ บุรีรัมย์ ผมก็อยากรู้ว่ารถเก่าๆ ไปทางไกลจะรอดไหม พอจบทริป รู้สึกว่า เออ มันก็ไปได้นี่หว่า จะขับ CIVIC อยู่คนเดียวก็คงไม่ใช่แล้ว เลยตัดสินใจขายรถ และหา 510 มาเล่น โชคดีว่าจังหวะได้ หรือมันจะเป็นของเราแน่ๆ ผมไปเจอ 510 คันนี้ เป็นรถของพี่ปรีชา ตอนนั้นผมเหมือนบ้านนอกเข้ากรุง ไม่รู้จักทางในกรุงเทพฯเลย ได้ พี่ดาอิม 510 ช่วยนำทางไปซื้อ พอขับกลับบ้าน ก็กังวลมากว่ามันจะถึงไหม คาร์บูฯ ไม่ดี เร่งอืด แต่ก็ค่อยๆ ล่องมาเรื่อยๆ จนถึงบ้าน ได้ครอบครองสมใจอยากแล้วครับ…

Acrophobia 40

  • “เขียวมรกต” รถ “น้องเขยช่างตั๋น” โปรไฟล์ดีนะ ว่ามั้ย ???

Acrophobia 41

Acrophobia 42

  • จัดใหญ่ด้วย RIVERSIDE STICH “หน้าแปด หลังเก้า” ขนาด 17 นิ้ว แหกซุ้มสุดใจ

  • ยังคงสไตล์เดิม แต่เพิ่มเติมชุดใหญ่ Coming soon

สิงโต : ยุคบุกเบิกที่ยังคงมีชีวิตชีวา

ผมเป็น 1 ใน 3 สมาชิกยุคบุกเบิก ในยุคที่ Stance ​เริ่มมีกระแสในเมืองไทย​ ด้วยความอยาก​ จึงต้องหารถมาทำบ้าง​ เริ่มจาก 3 คน 3 คัน​ จากที่ไม่เคยรู้จัก Retro car มาก่อน​ จนไปเจอ 510​ คันเริ่มแรกของกลุ่ม​ จอดอยู่ในเต็นท์รถมือสอง​ คันที่สองจากสกลนคร​ คันที่สาม​จากบ้านคุณครู จับมาเปลี่ยนล้อ โหลด ​ทำเสร็จสามคัน ​ก็ขับไป กรุงเทพฯ–ชลบุรี​ ไปแบบไม่มีความรู้อะไรกันเลย​ แต่กลับพบความเพลิดเพลินในการเดินทางแบบ Slow life ไปกลับได้แบบสบายใจ หลังจากนั้นสมาชิกก็งอกเพิ่มเรื่อยๆ​ มีเพื่อนพี่น้องเข้ามา​ จากช่างภาพ​ จากทีมช่าง​ กลายเป็นสมาชิก​ไปโดยปริยาย คันนี้ถือว่าไม่ง่าย สภาพต้องทำใหม่ทั้งคัน เป็นรุ่น 1400 Deluxe ​ซึ่งเดิมช่วงล่างเป็นคานแข็ง แหนบ​ โหลดแล้วล้อไม่แบะ โดนเพื่อนล้อ เลยต้องตัดตูดเอาแพเพลาลอยมาใส่​ คอนเซปต์ในการทำรถ​ “Acrophobia” คือ คำนิยาม​ สถานะปัจจุบันกำลังเข้าผ่าตัดครั้งใหญ่​ โปรดติดตามตอนต่อไปครับ…

Acrophobia 47

  • ยอมหั่นตูด (รถ) เอาเพลาลอยใส่ เพื่อที่จะได้เป็น Acrophobia Culture อย่างสมบูรณ์

Acrophobia 43-2

Acrophobia 44

  • ล้อ EQUIP 03 ขนาด 9 x 15 นิ้ว ET 0 แต่อย่ายึดติดมาก สายนี้เปลี่ยนใจรายนาที

Acrophobia 45

Acrophobia 46

ACROPHOBIAACROPHOBIA : Ultimate Low Life

Tags: 510AcrophobiaBluebirdDATSUNUltimate Low Life

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
โก้พามาดู เมื่อ REVO เจอกับแม็ก COSMIS !

โก้พามาดู เมื่อ REVO เจอกับแม็ก COSMIS !

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic