XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE xo knowledge

AZC Style “CIVIC FK 1.5 Turbo”

xo team by xo team
2019-06-03
in xo knowledge
0
AZC Style “CIVIC FK 1.5 Turbo”
Share on FacebookShare on Twitter

 

AZC Style “CIVIC FK 1.5 Turbo” 

เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี 

ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap), พิศวัส พงษ์พุฒิโสภณ

แวะมาถึง “ตัวฮอต” กันบ้าง กับ CIVIC FK 1.5 Turbo RS ที่เปิดตัวหลังจาก FC ออกมาสักระยะ เรียกว่าเป็น Hot Hatch อย่างแท้จริง เรียกว่ามีเทอร์โบจากโรงงานแล้วไซร้ อะไรๆ ก็เหมือนจะง่ายไปทั้งหมด แต่ก็ยังเสียดายที่ไม่มีเกียร์ Manual มาให้ใช้ แต่ก็ไม่เป็นไร ก็ใช้ CVT ไปก่อนนะ ซึ่งทั้ง 3 คันนี้ ก็จะมีสไตล์การโมดิฟายและตกแต่งที่ต่างกันไป ใน 2 คันแรก สีเขียว และสีขาว จะเป็นการโมดิฟายใน Stage 2 “ไล่ข้าง” รวมถึงความสวยงาม ทุกอย่างจะจบที่ AZC ทั้งหมดทั้งปวง ส่วนอีกคันเป็นการ Replica FK8 Type R ที่ AZC จัดได้ทุกอย่างครบถ้วน น่าสนใจมากครับ…

CIVIC FK Analyzed

บอกตรงๆ ว่า FK เป็นรถที่มีพื้นฐานมาดีแบบเกินคาด การขับขี่ดี สมรรถนะสูง ทั้งความแรงและการเกาะถนน เครื่องยนต์ 1.5 Turbo ให้ความประทับใจได้มากจริงๆ ทำแรงก็ง่ายมาก แค่ กล่อง ท่อไอเสีย ก็มีแรงม้าลงพื้นกว่า 200 PS แรงบิดทะลุ 300 นิวตันเมตร ได้ โดยไม่แตะต้องส่วนอื่นๆ เลย และเกียร์ออโต้ก็ตอบสนองได้ดีมาก Smooth ทำให้รถไปได้เร็วยิ่งขึ้น ส่วนคอนเซปต์การโมดิฟายนั้น AZC จะเน้นการ “ไล่ข้าง” โดยไม่ยุ่งกับไส้ในของเครื่องยนต์ใดๆ ทั้งสิ้น ส่วนแรงม้าก็ทำได้อยู่ราวๆ 260 PS เห็นวิ่งเวลาดีขนาดนี้ มีเพียง กล่อง กรอง กับ ชุดท่อไอเสีย เท่านั้น !!! วิ่งเวลาได้ที่ “13 กลาง” เลยนะ โดยที่ไม่ต้องลดน้ำหนัก แต่ถ้าลดน้ำหนักลงเยอะๆ แบบที่วิ่งสนามกัน มีเห็น “12 ปลาย” ซึ่งรถเทอร์โบ เกียร์ธรรมดา ก็ยังทำไม่ได้ง่ายๆ เลย เรียกว่าแรงครบเครื่อง… 

Civic FK AZC 01

The Green Bull

คันนี้เป็น CIVIC FK ของ “คุณจีฟ” ที่เน้นทั้งความสวยและความแรงจาก AZC ทั้งคัน ฉาบอาบสีสัน “เขียวลัมโบฯ” ที่ AZC บรรเลงให้ พร้อมชุดพาร์ท AZC Carbon ทั้งคัน ส่วนความรุนแรงก็ไม่น้อยหน้าใคร เพราะอัปเกรดเทอร์โบเป็น HKS กำหนดสเป็กโดย AZC ส่วนชุดอินเตอร์คูลเลอร์ จาก BRD เจ้าเก่า ส่วนท่อก็เป็น AZC เต็มระบบ สามารถทำเวลาควอเตอร์ไมล์ได้ถึง 13 วินาที กลางๆ โดยที่ยังไม่ลดน้ำหนัก ส่วนแรงม้าก็ปั่นได้ถึง 253 PS กับแรงบิดทะลุ 300 นิวตันเมตร จัดว่าร้อนแรงเต็มระบบเลยทีเดียว…

Civic FK AZC 02

TECH SPEC

ภายนอก

ฝากระโปรงหน้า : AZC Carbon

สเกิร์ตรอบคัน : AZC Carbon

สเกิร์ตหลัง : CIVIC Si

กระจกมองข้าง : CRAFT SQUARE 

กระจังหน้า : CIVIC Type R FK8

Civic FK AZC 05

Civic FK AZC 06

Civic FK AZC 07

ภายใน

เกจ์วัด : Defi A1 Full Set + ADVANCE ZD + SPORT DISPLAY F

เบาะนั่ง : RECARO Sportster CS Performance Edition

ปรับบูสต์ : GReddy Profect

Civic FK AZC 08

เครื่องยนต์

รุ่น : L15B7

เทอร์โบ : HKS 

โบล์วออฟวาล์ว : HKS

อินเตอร์คูลเลอร์ : BRD

ท่ออินเตอร์ : BRD

กรองอากาศ : K&N

ท่อกรองอากาศ : AZC Carbon

ชุดท่อไอเสีย : AZC Titanium

กล่อง ECU : HONDATA 

Civic FK AZC 04

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : CVT Standard     

Civic FK AZC 03

ช่วงล่าง

โช้คอัพ : RSR SPORT i   

ค้ำโช้คหน้า : CUSCO

ล้อ : ENKEI RS05 RR ขนาด 9 x 18 นิ้ว 

ยาง : TOYO PROXES R1R ขนาด 225/40R18

เบรก : ENDLESS S6 




Civic FK AZC 09

Type R Sport Look

คันนี้มาขาวนวลชวนสยิว ของ “คุณเอก” จะแต่งออกไปในแนว Type R Look ดูเรียบๆ แต่สวยได้นาน คันนี้ทำสเต็ปเดียวกันกับ “กระทิงเขียว” คันตะกี้ แต่จะ “ซอฟต์ๆ” ลงมาหน่อย ยังเป็นเทอร์โบเดิม บูสต์ไม่เยอะมาก อุปกรณ์เครื่องยนต์เดิมทั้งหมด อัปแค่ท่ออินเตอร์กับชุดท่อไอเสียเต็มระบบของ AZC พร้อมหม้อพักปลาย AZC Titanium เพราะเน้นขับขี่ใช้งานเป็นหลัก แต่ปักคันเร่งจมบ้างบางที มีแรงม้า 225 PS คันนี้ทำเวลาควอเตอร์ไมล์ได้ 13.XXX วินาที แบบ “บอดี้เต็ม” ไปแบบบ้านๆ ไม่ลดน้ำหนักใดๆ ทั้งสิ้น เรียกว่าจัดจ้านร้อนแรงไม่แพ้ใคร แถมยังขับง่าย ใช้งานได้ทุกวันแบบไร้กังวลอีกด้วย…

Civic FK AZC 10

TECH SPEC

ภายนอก

ฝากระโปรงหน้า : AZC Carbon

สเกิร์ตรอบคัน : AZC Carbon

สเกิร์ตหลัง : CIVIC Si

กระจังหน้า : CIVIC Type R FK8

ภายใน

เกจ์วัด : Defi A1 Full Set + ADVANCE ZD

เบาะนั่ง : RECARO Sportster CS Performance Edition

ปรับบูสต์ : GReddy Profect

Civic FK AZC 13

Civic FK AZC 15

เครื่องยนต์

รุ่น : L15B7

โบล์วออฟวาล์ว : HKS

อินเตอร์คูลเลอร์ : BRD

ท่ออินเตอร์ : BRD

กรองอากาศ : RAEMCO 

ท่อกรองอากาศ : AZC Carbon

ชุดท่อไอเสีย : AZC Titanium

กล่อง ECU : HONDATA 

Civic FK AZC 11

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : CVT Standard     

Civic FK AZC 12

ช่วงล่าง

โช้คอัพ : TEIN    

ค้ำโช้คหน้า : CUSCO

ล้อ : ENKEI RS05 RR ขนาด 9.5 x 18 นิ้ว 

ยาง : YOKOHAMA ADVAN AD08 ขนาด 235/40R18

เบรก : ENDLESS MONOBLOCK




Great Type R Replica

ถ้าจะให้สุดติ่งกระดิ่งแมว อยากจะเป็น Type R ก็ต้อง “จำแลงแปลงกาย” กันทั้งคันแบบเต็มระบบ ครบถ้วนสมบูรณ์สไตล์ “น้าแจ่ม สรงประภา + AZC Original + Set Up By Jam” (ชื่อเยอะชิบไห) คันนี้เป็น FK ไทยนี่แหละ

Civic FK AZC 16

ในยุคก่อนเคยเป็นลาย RSR ทำเต็ม ตอนนี้ทำเป็น Type R FK8 แบบ “เต็มเม็ด แท้ทุกชิ้น” ทาง AZC ได้ FK8 แท้ๆ มา “ทั้งคัน” ในสภาพที่ใหม่มาก วิ่งไปเพียง 3,000 km เท่านั้นเอง การ Swap ก็ไม่ยากและไม่ง่ายอย่างที่คิด ในส่วนที่ไม่ยาก ก็จะเป็นการ Swap เครื่องยนต์และช่วงล่าง ที่สามารถขึ้นแทนกันได้เลย

Civic FK AZC 17

ส่วนเรื่องสายไฟ คันนี้จะได้ทั้งส่วนของเครื่องยนต์ และสายไฟในโซนบอดี้มา ก็เลยไม่มีปัญหาอะไรเลย ตอนแรกสิ่งที่กังวลก็คือ “ประตู” ที่กลัวว่าจะใส่กับ FK บ้านเราไม่พอดี จริงๆ แล้ว “เป๊ะ” เลย แต่จะต้องมีเลาะ “หลุมยางอะไหล่” เอาของ FK8 มาใส่ การโมดิฟายตอนนี้มีแพลนส่งกล่อง ECU ต่างประเทศ เพื่อปลดล็อกโปรแกรม ทำให้สามารถใส่กล่องจูน HONDATA ได้ในอนาคต

Civic FK AZC 18

ณ ตอนนี้ ตัวรถยังเป็นสแตนดาร์ด Type R FK8 อยู่ จะมีเพียงเปลี่ยนอินเตอร์ฯ เป็นของ SPL จากสิงคโปร์ ในส่วนของท่อไอเสีย ทางน้าแจ่ม AZC เคยใช้ Type R FK2 รถแท้มาแล้ว จึงมีข้อมูลในเครื่อง K20C1 2.0 ลิตร Turbo มาแล้ว และเคยสร้างชุดท่อไอเสีย AZC ใส่เข้าไปด้วย ก็จะใช้ความรู้ตรงนี้มาต่อยอดกับ FK8 คันนี้ ถ้าทุกอย่างพร้อมแล้ว จะจูนและส่งแรงม้าไปในอนาคต ส่วน “ล้อ” คันนี้เป็น Top Grade ได้ขนาด 20 นิ้ว มาด้วย การ Swap แวบๆ แปลงกาย ใช้เวลาเพียง 4 สัปดาห์ เท่านั้น เอาไว้ทุกอย่างเสร็จ ใส่ของแต่งเรียบร้อย แล้ว จะนำมาโชว์ผลงานกันอีกทีครับ…

Civic FK AZC 19

Civic FK AZC 21

Civic FK AZC 20



Civic FK AZC Dyno


Tags: 1.5AZCAZC Addzest Carcolor FPCIVICfkTURBOน้าแจ่มสรงประภา

Related Posts

CIVIC EG 3 – Door “DRIVE YOU CITY LIFE” 1992 Grand Opening !!
xo knowledge

CIVIC EG 3 – Door “DRIVE YOU CITY LIFE” 1992 Grand Opening !!

Post to the past “ตำนานรถเก่าเราคิดถึงเธอ”  CIVIC EG 3 – Door “DRIVE YOU CITY LIFE”  เปิดโลกแห่งความมันส์ของลัทธิ H   ย้อนอดีตวัยหวานชมภาพตอนเปิดตัว  เรื่อง...

by xo team
2020-11-26
5 ข้อ เจาะประเด็น Hyper Car “ร้อยล้าน” กับ KOENIGSEGG GEMERA
xo knowledge

5 ข้อ เจาะประเด็น Hyper Car “ร้อยล้าน” กับ KOENIGSEGG GEMERA

เศรษฐีไทยมีอะไรก็ได้ !!!  5 ข้อเจาะประเด็น Hyper Car “ร้อยล้าน” กับ KOENIGSEGG GEMERA  เหตุใด ??? “ทำไมแพง” !!!  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพและข้อมูล...

by xo team
2020-11-01
ย้อนอดีต “ล้อสิ้นคิด” คืนชีพ BBS SUPER RS !!!  By BBS Thailand
xo knowledge

ย้อนอดีต “ล้อสิ้นคิด” คืนชีพ BBS SUPER RS !!! By BBS Thailand

  ย้อนอดีต “ล้อสิ้นคิด” คืนชีพ BBS SUPER RS !!! By BBS Thailand เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ข้อมูลและภาพ : BBS Thailand,...

by xo team
2020-08-25
เปิดตำนาน “จตุรเทพช่วงสั้น” รวมคัมภีร์ “รถกระบะสี่ขอ” แท้ไม่แท้ แฉกันจะจะ
xo knowledge

เปิดตำนาน “จตุรเทพช่วงสั้น” รวมคัมภีร์ “รถกระบะสี่ขอ” แท้ไม่แท้ แฉกันจะจะ

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ เปิดตำนาน “จตุรเทพช่วงสั้น” รวมคัมภีร์ “รถกระบะสี่ขอ” แท้ไม่แท้ แฉกันจะจะ สำหรับเรื่องราวของ “กระบะ” นั้น ในสมัยก่อนเราก็ไม่ใคร่สนใจ...

by xo team
2020-08-04
Next Post
NISSAN GT-R NISMO MY2020 ร่วมฉลองครบรอบ 50 ปี ตำนาน GT-R!!!

NISSAN GT-R NISMO MY2020 ร่วมฉลองครบรอบ 50 ปี ตำนาน GT-R!!!

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic