XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE xo knowledge

AZC Style “JAZZ GK Turbo”

xo team by xo team
2019-05-31
in xo knowledge
0
AZC Style “JAZZ GK Turbo”
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี 

ภาพ : ภูดิท แซ่ซื้อ (Photo Golfer), ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)

สำหรับฝูง JAZZ GK ที่ยังถือว่าเป็น Gen ล่าสุดของบ้านเรา แม้จะออกมา 3 ปีแล้ว จน Gen ต่อไปกำลังจะมา แต่ความนิยมในการตกแต่งและโมดิฟายก็ยังไปเรื่อยๆ ด้วยความที่มันมีโลโก H ซึ่งมีจุดเด่นในด้านเครื่องยนต์ L15A i-VTEC ที่โมดิฟายได้อย่างเต็มพิกัด ตั้งแต่แบบ N.A. ให้ตอบสนองดีขึ้นในรถ Street Used หรือจะเล่น “แรงทางลัด” คือ Turbo Kit สไตล์ที่ AZC ถนัด ถ้าเป็นรถ Street Used จะเห็นผลได้ชัดมาก โดยเฉพาะรถเกียร์ออโต้ CVT ที่ต้องการแรงบิดมาเต็มๆ อย่าง “ต่อเนื่อง” เพื่อสร้างอัตราเร่งให้ “ติดตีน” ได้ โดยเฉพาะ JAZZ GK ที่มีขนาดตัวรถที่ใหญ่ขึ้นอย่างชัดเจน เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนๆ อย่าง GE ดังนั้น ภาระเครื่องยนต์จึงเพิ่มขึ้น การ “เซตโบ” จึงเป็นทางออกสำหรับผู้ที่ชอบแบบ “แรงขึ้นเห็นๆ” และ “สามารถต่อยอดได้ในอนาคต” ครับ…

JAZZ GK Analyzed

โดยปกติ JAZZ GK เดิมๆ จะมีแรงม้าลงพื้นอยู่ประมาณ 100-103 PS ถ้าจะทำให้ “จู๊ดจ๊าด” ในระดับ 170-180 PS แล้ว หากโมดิฟายเครื่อง N.A. ก็ต้องใช้งบประมาณอยู่ราวๆ “สองแสน” กว่าบาท และต้องรื้อเครื่องมาใส่ของโมดิฟายทั้งตัว แคมฯ ก็ต้ององศาสูง มันจะทำให้ขับใช้งานไม่ Smooth ทาง AZC จึงมีวิธี “แรงทางลัด” โดยการใช้ AZC Turbo Kit ใส่เข้าไปโดยที่ไม่ต้องยุ่งกับไส้ในตัวเครื่องเลย จึงเป็นทางออกที่ง่ายที่สุดในการเพิ่มแรงม้าระดับนี้ สามารถขับใช้งานได้ปกติ เพราะเราได้เลือกเทอร์โบที่มี “ช่วงกำลังกว้าง” ทั้งแต่ต้นไปยันปลาย รวมถึงเกียร์ CVT ที่ใครๆ ว่าไม่ดี จริงๆ แล้ว มันดีมากนะครับ ในช่วงปลายสามารถรีดความเร็วได้แตะ 230 km/h ได้อย่างสบาย และมีความทนทานดี ไม่เปราะอย่างที่คิด สามารถรองรับแรงม้าได้ถึง 250 PS จากการทดลองของเรา แต่แนะนำว่า ถ้าอยากได้แรงม้าขนาดนี้ หรือขั้นกว่านี้ ให้เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาตัวนอก ตรงรุ่น GK ครบชุด ซึ่ง AZC มีให้บริการ แต่ถ้าใครอยากได้แรงสุดๆ ก็สามารถทำไส้ในเต็ม เทอร์โบใหญ่ จะสามารถทำแรงม้าได้กว่า 500 PS เลยทีเดียว โดยใช้เชื้อเพลิง E85 ทั่วไป แต่ถ้าใช้น้ำมัน Racing Fuel โดยตรง ก็จะได้แรงม้ามากกว่านี้ ซึ่งมันก็จะออกแนวซิ่งโดยชัดเจน แต่ถ้าคนชอบขับสนุก คุมง่าย แนะนำให้มีแรงม้าประมาณ 300 PS แถวๆ นี้ มันจะเหมาะสมกับขนาดและน้ำหนักรถที่สุด…

AZC Jazz Orange 01

เดิมไม่พอใจ ต้องไปให้สุด 400 ม้า !!!

คันแรก กับ JAZZ GK สีส้มแปร๋นแหลน แต่ไม่ธรรมดา เพราะเป็นสีแบบ PORSCHE GT3 เชียวนะเฮ้ย ทำให้ตัวรถดูแปลกตาไป AZC จัดการ Custom สีขึ้นมาตามต้องการ คันนี้เป็นรุ่น Top คือ SV + (Plus) ที่จะมี Paddle Shift มาให้ด้วย แล้วก็มีชุดพาร์ท FIT RS ตัวนอก ที่ดูจะ “กลมกลืน” และ “ลงตัว” ในภาพรวม ส่วนเรื่องความแรง ตอนแรกมาก็เล่น AZC Turbo Kit สเต็ปแรก แต่ไปๆ มาๆ ชักหายมันส์ อยากจะ “ไปให้สุด” แบบ “ทีเดียวจบ” ก็เลยจัดการอัปเป็น Full Step เปลี่ยนเทอร์โบเป็นตระกูล GReddy Performance ไส้ในเต็ม จัด Clearance เครื่อง ฝาสูบ “ไก่ ชิมวาล์ว” เจ้าเก่า สเต็ปนี้จะรองรับแรงม้าได้ถึง 550 PS ซึ่งคันนี้ใช้เชื้อเพลิง E85 ปกติ จูนได้แรงม้า “408 PS” โดยที่ยังขับใช้งานได้ปกติ และได้เปลี่ยนจากเกียร์ออโต้ มาเป็นเกียร์ธรรมดา จาก FIT GK ตัวนอก เรียกว่าให้ความแรงและสนุกกันเต็มๆ เลยทีเดียว ซึ่งคันนี้เป็นรถที่ทำกับ AZC ตั้งแต่แรกเริ่ม เรียกว่าเป็น AZC Original อย่างแท้จริง…

AZC Jazz Orange 02

TECH SPEC

ภายนอก

สี : PORSCHE GT3 by AZC

พาร์ท : FIT RS 

ไฟหน้า : FIT HYBRID

AZC Jazz Orange 05

ภายใน

เกจ์วัด : Defi ADVANCE BF Full Set + ADVANCE ZD

ตกแต่ง : หุ้มหนัง ALCANTARA และ CarbonFiber

เบาะนั่ง : RECARO from INTEGRA Type R DC5

ค้ำหลัง : X-Bar by AZC

หัวเกียร์ : AZC Titanium

AZC Jazz Orange 04

AZC Jazz Orange 06

เครื่องยนต์

รุ่น : L15A 

ฝาสูบ : ไก่ ชิมวาล์ว

เสื้อสูบ : Block Guard & Clearance by AZC

ลูกสูบ : ARIAS 

ก้านสูบ : CP

เทอร์โบ : GReddy Performance setting by AZC

อินเตอร์คูลเลอร์ : AZC 

ท่ออินเตอร์ : AZC

ชุดท่อไอเสีย : AZC

กล่อง ECU : HKS F-CON V PRO by AZC   

AZC Jazz Orange 03

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : FIT GK JDM    

ช่วงล่าง

โช้คอัพ : SILVER NEO MAX R

ล้อ : VOLK TE37 SONIC

ยางหน้า : TOYO PROXES R888

ยางหลัง : HANKOOK RS2

เบรก : ENDLESS

AZC Jazz Yellow 07

GKY5678

ล่อกันให้งงไปเลย !!! GKY5678 มันคืออะไรวะ ??? คำตอบที่ “ต้องถาม” ว่าที่มาที่ไปมันคืออะไร คันนี้ผ่านการทำสีใหม่ ไฉไลสไตล์ AZC ดูเผินๆ มันก็คือสีเหลือง Type R ที่คุ้นเคย แต่ AZC จัดหนักกว่านั้น จัดการ Custom สีใหม่ ให้แตกต่าง โดยใช้พื้นฐานสี Y56 มา “ปรุง” จนกลายเป็นโค้ดสีเฉพาะ คือ Y5678 แต่งสไตล์ FIT RS ที่ดูแล้วเรียบๆ ลงตัว ส่วนอุปกรณ์ต่างๆ เน้นของ SPOON เป็นหลักตามสไตล์สาวก “นกกระเรียน” เครื่องยนต์เดิม เสริม AZC Turbo Kit “ชุดยอดฮิต” เน้นขับสนุก ทนทาน มีเรี่ยวแรงถึง 182 PS แรงบิด 220 นิวตันเมตร แบบ “มาต่อเนื่อง” คันนี้เดิมเป็นรุ่นเกียร์ธรรมดา จึงเข้าทางวัยรุ่น คันนี้ทำไปเกือบ 2 ปี “ใช้งานจริงทุกวัน” และขับขึ้นเหนือ ล่องใต้ ไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้น จึงเป็นจุดเด่นของ Turbo Kit ที่ AZC กล้ารับประกันว่าไม่มีปัญหาแน่นอนครับ…

AZC Jazz Yellow 08

TECH SPEC

ภายนอก

สี : AZC Y5678 Custom

กระจังหน้า : FIT RS 

ไฟหน้า : FIT RS

สปอตไลต์ : HONDA Accessories Japan

AZC Jazz Yellow 09

ภายใน

พวงมาลัย : SPOON

เกจ์วัด : Defi ADVANCE BF Full Set + ADVANCE ZD

เบาะนั่ง : ZEEKER 

หัวเกียร์ : SPOON

ปรับบูสต์ : GReddy Profec

AZC Jazz Yellow 10

AZC Jazz Yellow 12

เครื่องยนต์

รุ่น : L15A 

เทอร์โบ : AZC Turbo Kit

อินเตอร์คูลเลอร์ : AZC 

ท่ออินเตอร์ : AZC

ชุดท่อไอเสีย : SPOON Modified by AZC

กล่อง ECU : DATATEC Stand Alone Version 5   

AZC Jazz Yellow 11

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : MT Stock JAZZ GK     

ช่วงล่าง

โช้คอัพ : RSR Best-i

ล้อ : SPOON SW388 

ยาง : TOYO PROXES R888

เบรก : SPOON

AZC Jazz Pink 13

Multi-color theme 

คันนี้จะเน้นเรื่องความสวยงามเป็นพิเศษ แค่สีก็พิเศษ จะว่าเป็น “เบญจรงค์” ก็พอได้ มาจากการรวมพลังของ “ห้าสี” มาจาก “แดง อมชมพู แกมม่วง เหลือบเหลือง ประกายมุก” ให้มันดู “เอ้อเฮอ” ไม่ซ้ำใคร ด้วยสูตรผสมพิเศษแบบ “คบซ้อน” จาก AZC “น้าแจ่มจัดให้ จะเอาอะไรบอก” ส่วนพาร์ทก็เน้น Carbon by AZC กันไปเลย แต่ใส่แล้วก็ดูกลมกลืน ไม่ล่อตาล่อใจ “สายดักกวักมือเรียก” แน่นอน คันนี้เป็นรุ่นท็อป RS เกียร์ออโต้ เน้นขับใช้งาน แต่ขอตอบสนองแจ๋วๆ ด้วย AZC Turbo Kit ที่เซตมาได้ลงตัว โดยเฉพาะเกียร์ออโต้ที่ต้องใช้ช่วงแรงม้าแรงบิดในช่วงกว้าง แรงม้าอยู่ที่ 172 PS แรงบิด 210 นิวตันเมตร อัตราเร่งดี ความเร็วปลายได้เฉียดๆ 230 km/h และ AZC จะเน้นเลยว่า รถทุกคันที่ทำจากที่นี่ไปแล้ว ต้องใช้งานได้ปกติทุกอย่าง ไร้ปัญหาจุกจิกใดๆ เรียกว่าขับสนุกได้ทุกวัน มันส์ได้ทุกหยด เลี้ยวลดทุกเข็มไมล์… 

AZC Jazz Pink 14

TECH SPEC

ภายนอก

สี : AZC Benjarong Custom

กระจังหน้า : FIT RS 

ไฟหน้า : Minor Change 2018 

ฝากระโปรง : AZC Carbon Air Brush

ลิ้นหน้า : AZC Carbon

สเกิร์ตข้าง : AZC Carbon

Diffuser : AZC Carbon

สปอยเลอร์หลัง : FIT RS

AZC Jazz Pink 16

ภายใน

เกจ์วัด : Defi ADVANCE BF Full Set + ADVANCE ZD

ปรับบูสต์ : GReddy Profec

AZC Jazz Pink 17

เครื่องยนต์

รุ่น : L15A 

เทอร์โบ : AZC Turbo Kit

อินเตอร์คูลเลอร์ : AZC 

ท่ออินเตอร์ : AZC

ชุดท่อไอเสีย : AZC Titanium

กล่อง ECU : DATATEC Stand Alone Version 5   

AZC Jazz Pink 18

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : AT Standard      

ช่วงล่าง

โช้คอัพ : TUNER CONCEPT 

ล้อ : W WORK MEISTER S1   

ยาง : YOKOHAMA ADVAN AD08 R 

AZC Jazz Pink 15







Tags: AZCAZC Addzest Carcolor FPAZZ GKJAZZ (GK) TURBOTURBOน้าแจ่มสรงประภา

Related Posts

CIVIC EG 3 – Door “DRIVE YOU CITY LIFE” 1992 Grand Opening !!
xo knowledge

CIVIC EG 3 – Door “DRIVE YOU CITY LIFE” 1992 Grand Opening !!

Post to the past “ตำนานรถเก่าเราคิดถึงเธอ”  CIVIC EG 3 – Door “DRIVE YOU CITY LIFE”  เปิดโลกแห่งความมันส์ของลัทธิ H   ย้อนอดีตวัยหวานชมภาพตอนเปิดตัว  เรื่อง...

by xo team
2020-11-26
5 ข้อ เจาะประเด็น Hyper Car “ร้อยล้าน” กับ KOENIGSEGG GEMERA
xo knowledge

5 ข้อ เจาะประเด็น Hyper Car “ร้อยล้าน” กับ KOENIGSEGG GEMERA

เศรษฐีไทยมีอะไรก็ได้ !!!  5 ข้อเจาะประเด็น Hyper Car “ร้อยล้าน” กับ KOENIGSEGG GEMERA  เหตุใด ??? “ทำไมแพง” !!!  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพและข้อมูล...

by xo team
2020-11-01
ย้อนอดีต “ล้อสิ้นคิด” คืนชีพ BBS SUPER RS !!!  By BBS Thailand
xo knowledge

ย้อนอดีต “ล้อสิ้นคิด” คืนชีพ BBS SUPER RS !!! By BBS Thailand

  ย้อนอดีต “ล้อสิ้นคิด” คืนชีพ BBS SUPER RS !!! By BBS Thailand เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ข้อมูลและภาพ : BBS Thailand,...

by xo team
2020-08-25
เปิดตำนาน “จตุรเทพช่วงสั้น” รวมคัมภีร์ “รถกระบะสี่ขอ” แท้ไม่แท้ แฉกันจะจะ
xo knowledge

เปิดตำนาน “จตุรเทพช่วงสั้น” รวมคัมภีร์ “รถกระบะสี่ขอ” แท้ไม่แท้ แฉกันจะจะ

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ เปิดตำนาน “จตุรเทพช่วงสั้น” รวมคัมภีร์ “รถกระบะสี่ขอ” แท้ไม่แท้ แฉกันจะจะ สำหรับเรื่องราวของ “กระบะ” นั้น ในสมัยก่อนเราก็ไม่ใคร่สนใจ...

by xo team
2020-08-04
Next Post
SUPER DRAGSTER อันดับที่ 2 AOR 77 SHOP : 6.887 sec.

SUPER DRAGSTER อันดับที่ 2 AOR 77 SHOP : 6.887 sec.

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic