HONDA BRIO
GARAGE MO-TECH
Max Power: 118.41 PS @ 110 km/h
0-402 m: 15.79 sec. @ 145.16 km/h
First Step: BRIO GARAGE MO-TECH
GARAGE MO-TECH ของ “นายดิว” ที่เคยนำ BRIO AMAZE K20A Alcohol มาอวดโฉมกับเรา คราวนี้เอา BRIO วาง L15A ที่ทำในแนว Street Use จริงๆ มาร่วมทดสอบกับเราด้วย เป็นรถจากทีม MIGABOKO เรียบๆ เนี้ยบๆ ก็ดูดีมีสไตล์ “ใช้บนถนน” ไปอีกแบบ ครั้งนี้ก็มาวัดสมรรถนะกันแบบขำๆ ครับ เราก็จะได้ดูแนวรถบ้านจริงๆ ว่าเป็นยังไง…
Max Power: 118.41 PS @ 110 km/h
คันนี้เครื่องแทบจะไม่ได้ทำอะไรมาก ลิ้นเร่งยังเป็นลิ้นเดิมของ L15B EARTHDREAM ตัวนอก จึงอยู่ในลักษณะของรถวิ่งถนนใช้งานจริงๆ แรงม้าสูงสุด 118.41 PS ซึ่งทางเจ้าของรถบอกว่า คันนี้เคยวัดได้ประมาณ 130 PS ก็น่าจะเป็นเรื่องปัจจัยของอากาศที่ร้อน รวมถึงความต่างของแท่นไดโนเทสต์แต่ละที่ แต่แรงม้าขนาดนี้ กับเครื่องสเต็ปทำเล็กๆ ถ้ามาขึ้นที่คลอง 5 ก็ถือว่าไม่ผิดปกติแต่อย่างใด กราฟแรงม้าคันนี้จะเน้น “มาไว” กว่าพวก 4 ลิ้น จึงสามารถขับขี่ใช้งาน วิ่งเล่นบนถนนได้ตาม Concept ที่เจ้าของรถวางไว้…
0-100 km/h : 7.91 sec. @ 127.84 m
0-402 m: 15.79 sec. @ 145.16 km/h
สำหรับคันนี้ อัตราเร่ง 0-100 km/h ใช้ไป “7.91 วินาที” ส่วนควอเตอร์ไมล์ เช็คบิล “15.79 วินาที” ซึ่งเป็นการขับแบบไม่ซีเรียส ซึ่งเราบอกแล้วว่าไม่ได้เอาเวลามาตัดสินใดๆ ทั้งสิ้น เพียงแต่เป็นส่วนประกอบ เวลาที่ได้ก็ขึ้นอยู่ที่ปัจจัยหลายๆ อย่างครับ สำหรับกราฟคันนี้ ช่วงออกตัวก็ไม่เลวนะ กราฟชันเป็นมุมกำลังดี แต่ช่วงเปลี่ยนเกียร์จะมีฟรีทิ้งบ้างเล็กน้อย โดยรวมตัวรถก็ไปได้ต่อเนื่องดีครับในสเต็ปของรถเน้นใช้งาน…
Comment : สุทิน สาสะกุล
วันนี้รถ O.K. ครับ ตัวเครื่องสมบูรณ์ แต่ยังไม่ค่อยพอใจเวลาเท่าไหร่ แรงม้าตกไปหน่อย ปกติรถคันนี้วัดแรงม้าได้อยู่ที่ 130 แรงม้า รถวิ่งดีสุดที่เคยทำไว้ 15.1 วินาที ส่วนงบประมาณของโมดิฟายในเครื่องยนต์ และระบบส่งกำลังประมาณ “70,000 บาท” ครับ ฝากขอบคุณ GARAGE MO-TECH ที่ดูแลเกี่ยวกับเครื่องยนต์ และเพื่อนๆ ทีม MIGABOKO ด้วยนะครับ…
Comment : XO AUTOSPORT
สำหรับคันนี้ เราก็ขอแสดงความคิดเห็นในลักษณะของรถที่ทำมาขับสนุกๆ โดยเน้นใช้งานเป็นหลัก กับงบประมาณขนาดนี้ก็ถือว่าไม่แพงครับ ส่วนการโมดิฟายเครื่อง ก็ออกไปในทางเน้นทน และการปรับกำลังอัดมากกว่า อื่นๆ ก็ไม่ได้ทำอะไรมาก ก็ดีแล้วละครับเพราะจะได้ขับใช้งานไม่ลำบาก ส่วนอื่นๆ ก็ทำได้เรียบร้อย สะอาดตาดีครับ…
Credit
GARAGE MO-TECH
Contact : www.facebook.com/DueSurawut, Tel. 096-265-6989
HONDA BRIO
ทีม : MIGABOKO
เครื่องยนต์ BY GARAGE MO-TECH
ภายนอก
- ฝากระโปรงหน้า : คาร์บอนฯ
เครื่องยนต์ BY GARAGE MO-TECH
- รหัส : L15A
- ลูกสูบ : BRIO 73 ม.ม.
- ท่อไอเสีย : 2 นิ้ว
- ลิ้นปีกผีเสื้อ : D15B
- หัวฉีดหลัก : HONDA INTEGRA DC5
- หัวเทียน : NGK เบอร์ 8
- กรองอากาศ : HKS
- กล่อง ECU : DATA TEC STANDALONE
ระบบส่งกำลัง
- หวีคลัทช์ : BRC
- ผ้าคลัทช์ : BRC
- อัตราทดเฟืองท้าย : 4.9
- ลิมิเต็ดสลิป : H-DRIVE
ช่วงล่าง
- ช็อคอัพสตรัทปรับเกลียว : SILVER’S NEO MAX R
- ล้อ : VOLK RACING TE37 ขนาด15×7”
- ยาง : TOYO R1R ขนาด 195/50R15
ภายใน
- เบาะ : RECARO SPG
เกจ์วัด : DEFI