XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

BRIO Speed Race Shop

xomaster by xomaster
2018-04-13
in J-zone
0 0
0
BRIO Speed Race Shop
Share on FacebookShare on Twitter

 

 

Max Power: 168.96 PS @ 145 km/h

0-402 m: 14.43 sec. @ 164.67 km/h 

 

First Step: BRIO SPEED Race Shop     

คันแรกใน Section ECO Car เป็นของ SPEED Race Shop ใช้กล่อง ECU=SHOP จะมาในแนว Street แต่ค่อนไปทาง Racing เยอะหน่อย ในอุปกรณ์บางอย่างก็จะเป็นของสำหรับการแข่งขัน อย่างเช่น ถังน้ำมันในรถ หรือ ท่อไอเสียขึ้นฝากระโปรง ที่ไม่ใช่สำหรับรถวิ่งถนน ถ้าคันไหนที่เน้นวิ่งถนนจริงๆ แต่จะยึดแนวทางความแรงระดับนี้ก็ได้ครับ ไม่มีปัญหา สามารถทำได้ แต่ต้องมีการปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ต่างๆ ให้เหมาะสมกับการวิ่งถนนด้วยนะครับ ส่วนเครื่องยนต์ คันนี้เป็น L12A โมดิฟายไส้ใน ขยายความจุ เอ้า ไม่เป็นไร L12A อยากมาปีน L15A ก็ไม่ว่ากัน เพราะยังไงก็วัดกันที่สมรรถนะอยู่แล้ว…

 

BRIO_ECUMax Power : 168.96 PS @ 145 km/h

                แรงม้าได้ในเกณฑ์ของเครื่องที่ “ทำไส้ใน” มาด้วย กราฟแรงม้าก็ค่อนข้างจะเชิดปลายตามลักษณะการโมดิฟายที่เน้นกำลังในรอบสูง แต่ก็ไม่รอรอบมากนัก ยังพอมีช่วง Power Band ที่ไม่แคบเกินไปจนขับยาก เท่าที่ดูแรงม้าจะทรงตัวอยู่จนถึงรอบตัด ซึ่งถ้าปล่อยรอบมากไปกว่านี้แรงม้าก็ไม่ขึ้นแล้ว เพราะช่วงกราฟเริ่มนอนราบ แต่ทั้งนี้ รถที่มาสเต็ปเต็มๆ ก็จะต้องทำอัตราทดเกียร์ใหม่ ให้อัตราทดชิดและมาต่อเนื่องขึ้น เพื่อให้ไม่ตก Power Band ครับ…

 

Eco_Brio_ECU SHOP0-100 km/h : 6.22 sec. @ 89.54 m 

0-402 m: 14.43 sec. @ 164.67 km/h 

                อัตราเร่งของคันนี้ ช่วง 0-100 km/h ทำเวลาได้ดีครับ อยู่ที่ “6.22 วินาที” ส่วนเช็คบิล 402 ม. ตอกไว้ “14.43 วินาที” ที่ความเร็ว 164.67 km/h เท่าที่ดูจากกราฟ ช่วงเปลี่ยนเกียร์มีฟรีทิ้งนิดหน่อย แต่ก็ยังไม่เลวครับ ไปต่อเนื่องดี คนขับก็น่าจะรู้อาการรถได้ดีเหมือนกัน เพราะสังเกตกราฟจะขึ้นได้ต่อเนื่อง เลยสามารถทำเวลาได้ดีครับ ซึ่งเวลาก็อยู่ในเกณฑ์ของรถที่โมดิฟายสเต็ปนี้ครับ…

58_11 XO L12-117Comment : ธีรศักดิ์ อุกอาจ (จูนบายอ๊อฟ)

                เครื่องเพิ่งประกอบและลงเสร็จใหม่ๆ เลยครับ ยังไม่พร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่การทดสอบครั้งนี้ถือว่าพอใจครับ ทั้งแรงม้า และเวลา กับการแตะพื้นครั้งแรกในวันทดสอบกับทาง XO AUTOSPORT หลังจากนี้ก็ต้องกลับไปแก้ไขอีกเล็กน้อย เพิ่มของแต่งในส่วนระบบส่งกำลังให้ดีขึ้น แน่นอนว่าน่าจะได้เวลาดีขึ้นกว่านี้ ส่วนงบประมาณเครื่องยนต์ และระบบส่งกำลัง สเต็ปนี้ประมาณ “300,000 กว่าบาท” เพราะใส่ของเข้าไปเยอะ ท้ายสุด ฝากขอบคุณ ECU=SHOP, อู่ตาพูน และร้าน SUPER MAX กาญจนบุรี…

 

58_11 XO L12-112Comment : XO AUTOSPORT

                คันนี้ก็จะมาแนว Custom ผสมนั่นนู่นนี่ในเครื่อง L12A เพื่อที่จะปีนมาเล่นกับ L15A ให้จนได้ ก็อาจจะเป็นอีกสไตล์หนึ่งที่คนอยากทำอะไรแปลกๆ ไม่อยากจะเปลี่ยนเครื่องได้เมามันส์กับการโมดิฟายไส้ใน ซึ่งคันนี้เจ้าของรถก็บอกกับเราตรงๆ ว่าทำอะไรมาบ้าง ดีครับ ยืดอกพกถุงกันไปเลย ความแรงคันนี้ก็อยู่ในระดับสเต็ปออกไปในทางแข่งขัน แน่นอนว่า การขับขี่บนถนนก็อาจจะลำบากขึ้นพอควร ก็อยู่ที่พิจารณาแล้วละครับ ว่ายอมแรงน้อยหน่อย แต่ขับสบายขึ้น …

 

Credit

SPEED Race Shop

Contact : www.facebook.com/SpeedRaceShop, Tel. 086-504-7958, 086-381-9225

58_11 XO L12-86HONDA  BRIO

เครื่องยนต์ BY SPEED RACE SHOP    

  • รหัส : L12A
  • สปริงวาล์ว : AERFLAT
  • แคมชาร์ฟ : เบิร์ดหลัก5 STAGE2
  • ลูกสูบ : VIOS
  • ก้านสูบ : CHEVROLET
  • ข้อเหวี่ยง : JAZZ 1.5 ลิตร
  • ท่อร่วมไอดี : บางมด เรซซิ่ง
  • ลิ้นปีกผีเสื้อ : 4A-GE 20V
  • ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง : BOSCH 044
  • หัวฉีดหลัก : 850 ซี.ซี.
  • รางหัวฉีด : บางมด เรซซิ่ง
  • หม้อน้ำ : MAI SHOP
  • กล่อง ECU : ECU=SHOP OCTANE MAX 4 จูนบายอ๊อฟ

58_11 XO L12-95ระบบส่งกำลัง

  • หวีคลัทช์ : BRC 2 ชั้น
  • ผ้าคลัทช์ : BRC ทองแดง
  • อัตราทดเฟืองท้าย : 4.2

58_11 XO L12-74ช่วงล่าง

  • ช๊อคอัพสตรัทปรับเกลียว : e SPEC
  • TRACTION BAR : CUSTOM
  • ล้อ : VOLK RACING TE37 ขนาด 15×7”
  • ยาง : HANKOOK RS3 ขนาด 195/50R15

58_11 XO L12-92ภายใน

  • เบาะ : BRIDE VORGA
  • พวงมาลัย : VERTEX
  • X-BAR : SUPER-X
  • คอพวงมาลัยพับ : WORK ENGINEERING

58_11 XO L12-8158_11 XO L12-75

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xomaster
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xomaster
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xomaster
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xomaster
2020-07-17
Next Post
VIGO F55 by POWER LAB & คลองตัน ดีเซล

VIGO F55 by POWER LAB & คลองตัน ดีเซล

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media