คอลัมน์ DRESS UP / XO ตค 59
เรื่อง : พงศ์พล จันทรัคคะ
ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่
มาแรงกับกระแสกระบะแต่งสวย ขับได้ ใช้งานทุกวัน…ฉบับนี้นำพลพรรคสายกระบะ PANDA ZING มาอวดโฉมถึง 3 คัน ในบอดี้ CHEVROLET COLORADO ปี 2012 มาพร้อมความพิเศษ กับหน้าตารถที่เปลี่ยนไป…!!!
หลายคนมองจากด้านหน้า คงคิดว่านี่คือ ALL NEW CHEVROLET COLORADO ที่เพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่นาน แต่จริงๆ แล้ว มันไม่ใช่ เป็นการเปลี่ยนหน้า FACE OFF จากรุ่นเก่า เป็นรุ่นใหม่ MY17 ที่มีความโฉบเฉี่ยว ดูเป็นสปอร์ตสายพันธุ์อเมริกันได้อย่างลงตัว นอกจากหน้าตาที่ดูทันสมัยแล้ว ล้อแม็กก็เป็นอีกหนึ่งของแต่งที่ขาดไม่ได้ สำหรับสายกระบะที่เรานำมาลงในคอลัมน์นี้ ได้เลือกใช้ล้อจาก KC WHEEL ที่กำลังได้รับความนิยม มีอยู่มากมายหลายรุ่น หลายแบบ สำหรับรุ่นที่เห็นอยู่นี้ เป็นล้อรุ่นใหม่ล่าสุด ที่กำลังฮิตติดลมบน อย่าง WELD RACING และ PRODRIVE GC-05
EXTRA ORDINARY
ก่อนอื่นเราพูดถึงล้อแม็ก WELD RACING BY KC WHEEL กันก่อน สำหรับล้อ WELD RACING เป็นล้อแม็กลายห้าก้าน สีดำ ปัดขอบ เป็นงานไทยแท้ ที่มีคุณภาพในการผลิตสูง แข็งแรง ทนทาน โดดเด่นด้วยขอบแม็กที่เงาที่สุดในตอนนี้ สามารถใส่ได้กับรถเก๋งและรถกระบะทั่วไป มีขนาดให้เลือกตั้งแต่ขนาด 15-20 นิ้ว ส่วนอีกหนึ่งรุ่น คือ PRODRIVE GC-05 เป็นล้อลายห้าก้านที่ได้รับความนิยมสูงเช่นกัน รุ่นนี้เป็นรุ่นใหม่ล่าสุด ที่ก้านแม็กโลโก CNC ตัวหนังสือลงบนก้านแม็ก ซึ่งเมื่อก่อนเป็นสติกเกอร์สีน้ำตาล สีดำ BLACK, HYPER BLACK และ GUN METAL สำหรับรถเก๋ง และรถกระบะ มีขนาดให้เลือกตั้งแต่ 15-20 นิ้ว
ส่วนยาง TRI-ACE รุ่น RACING KING ยางรถยนต์สมรรนะสูง ผลิตด้วยเทคโนโลยีจากประเทศญี่ปุ่น เป็นยาง SOFT ที่บรรดาขาซิ่งคอนเฟิร์มว่าได้รับความนิยมสูงสุดในขณะนี้ มีเทรดแวร์ 100,160,180 และ 200 มีขนาดตั้งแต่ 15-19 นิ้ว และอีกหนึ่งรุ่นที่อยากนำเสนอ คือ TRI-ACE รุ่น FORMULA-1 เป็นยางรถยนต์แบบสปอร์ต HI-PERFORMANCE มีขนาดร่องน้ำที่ใหญ่ รองรับการเข้าโค้งได้ถึง 0 องศา มีขนาดให้เลือกตั้งแต่ 17-20 นิ้ว ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท เค.ซี. วีลล์ แอนด์ ไทร์ จำกัด KC WHEEL AND TYRE ผู้นำเข้า ล้อแม็กและ ยางรถยนต์ TRI-ACE สินค้าคุณภาพมาตรฐาน สากล Call Center 0-3446-6001, 06-2875-8696 หรือตัวแทนจำหน่ายกว่า 250 สาขาทั่วประเทศ
CHEVROLET COROLADO FACE OFF MY17
PANDA ZING PRESENT
กระแสกำลังมา…สำหรับสายกระบะซิ่ง กับการเปลี่ยนหน้า FACE OFF นอกจาก ISUZU D-MAX ที่ได้รับความนิยมแล้ว CHEVROLET กระบะสายพันธุ์อเมริกัน ที่กำลังได้รับความนิยมจากรุ่น COROLADO รุ่นก่อน นำมาเปลี่ยนหน้า FACE OFF ให้โฉบเฉี่ยว และทันสมัย โดยนำส่วนหน้าของรุ่นใหม่ COROLADO MY17 ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นาน มาใส่แทนทั้งหมด ฉบับนี้จึงอยากนำเสนอกระบะ CHEVROLET COROLADO ของทีม PANDA ZING (แพนด้า ซิ่ง) ทั้งหมด 3 คัน ที่เป็นกลุ่มแรกของไทย ที่เปลี่ยนหน้า FACE OFF เป็นรุ่นใหม่ MY17
- ภายใน เกจ์วัดตามยุค เรียงแถวครบๆ จาก DEFI และ AUTO METER
- เบาะแดร็กจาก KIRKEY พร้อมเข็มขัดนิรภัย SIMPSON
- เครื่องยนต์ DURAMAX 2.5 ลิตร เทอร์โบ 3.0 ลิตร จาก ISUZU D-MAX กล่องควบคุม ECU=SHOP MONSTER MAX
- ล้อแม็กขอบเงาวับจาก WELD RACING ขนาด 19 x 9.5 นิ้ว และ 19 x 11 นิ้ว พร้อมกับเบรก ENDLESS ขนาด 6 pot
เจ้าของรถคันแรก ชื่อ เบนซ์ จากทีม แพนด้า ซิ่ง ได้บอกกับทีมงานเราว่า ตัวรถของผมเป็นรถ CHEVROLET COROLADO ปี 2012 แต่งในสไตล์ STREET RACING แต่งสวย ของครบ ใช้งานได้ทุกวัน สำหรับการเปลี่ยนหน้า FACE OFF ของรถผม…เริ่มจาก ทราบข่าวว่า COROLADO เปิดตัวใหม่เมื่อต้นปี สัดส่วนไม่ต่างจากตัวเก่าที่ผมใช้อยู่ ดูแล้วไม่น่ายาก ตัวใหม่หน้าตามันโฉบเฉี่ยว ชอบไฟหน้า มี LED DAYLIGHT อยู่ในโคมที่เป็นเอกลักษณ์ จึงให้ทางร้าน เอ็ม ธนูทอง นครปฐม ทำการเปลี่ยนหน้าตัวใหม่ โดยมีส่วนประกอบที่ต้องซื้อใหม่ก็คือ ฝากระโปรงหน้า CARBON ไฟหน้า กระจังหน้า กันชนหน้า ในราคาประมาณสี่หมื่นบาท ณ ตอนนี้ในทีมแพนด้า ซิ่ง กำลังเปลี่ยนหน้า FACE OFF เป็น MY17 เกือบๆ 20 คันแล้วครับ ส่วนเครื่องยนต์ DURAMAX ขนาด 2.5 ลิตร เปลี่ยนเทอร์โบเป็นรุ่น 3.0 ลิตร จาก ISUZU D-MAX พร้อมกล่อง ECU=SHOP MONSTER MAX ฝากขอบคุณ ร้านเอ็ม ธนูทอง นครปฐม และเพื่อนๆ ทีม แพนด้าซิ่ง และผู้สนับสนุนช่วงล่างจาก KC WHEEL ล้อ WELD สวยโดดเด่น มีสไตล์ ขอบล้อต้องยอมรับว่าเงาสุดๆ ครับ
- ส่วนประกอบในการเปลี่ยนหน้า FACE OFF เป็นรุ่นใหม่ MY17 มีกันชนหน้า กระจังหน้า ไฟหน้า และฝากระโปรงหน้า ในงบประมาณสี่หมื่นบาท
TECH SPEC
ภายนอก
ฝากระโปรงหน้า : CARBON MY17 จาก เอ็ม ธนูทอง
ไฟหน้า-กระจังหน้า-กันชนหน้า : NEW CHEVROLET COROLADO MY17
บังโคลนหน้า-ประตู-ฝาท้าย : CARBON
กระจกมองข้าง : CRAFT SQUARE
ภายใน
เกจ์วัด : DEFI + DEFI ADVANCE ZD
เกจ์วัดบูสต์ : AUTO METER
เบาะ : KIRKEY
เข็มขัดนิรภัย : SIMPSON
กระจกมองหลัง : ZOOM ENGINEERING
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : DURAMAX 2.5 ลิตร
เทอร์โบ : 3.0 ลิตร ISUZU D-MAX
อินเตอร์คูลเลอร์ : 3 นิ้ว
กล่องควบคุม : ECU=SHOP MONSTER MAX
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : ธรรมดา – สปีด
ชุดคลัตช์ : BRC
ช่วงล่าง
โช้คหน้า : WINNER
โช้คหลัง : JYK
เบรกหน้า-หลัง : ENDLESS 6 pot
จานดิสก์เบรก : ENDLESS ขนาด 350 และ 380 มม.
ล้อ : WELD RACING BY KC WHEEL
ยาง : TRI-ACE RACING KING ขนาด 265/30R19, 285/30R19
คันเขียว เจ้าของชื่อ คุณตี๋น้อย รถของผมเป็นรถ CHEVROLET COROLADO ยกสูง นำมาโหลด โดยกลับแหนบหลัง แต่นำมาแต่งแนว RACING โหลดเตี้ย หรือที่เรียกว่าสไตล์ ยีราฟแคระ ส่วนเหตุผลที่เปลี่ยนหน้า FACE OFF เป็นของรุ่นใหม่ MY17 ก็เพราะชอบที่ตัวไฟหน้าสวย มี LED DAYLIGHT ติดมาให้ ยกระดับให้หน้าตาของรถคมขึ้น การดัดแปลงก็ไม่ยากอะไร กำลังเป็นที่นิยม ราคาสี่หมื่นบาท ผลงานการติดตั้งทั้งหมดจาก เอ็ม ธนูทอง ส่วนตัวเครื่องของรถขนาด 2.8 ลิตร DURAMAX เปลี่ยนเทอร์โบเป็น 3.0 ลิตร พร้อมกล่องควบคุม ECU=SHOP MONSTER MAX ส่วนเระบบส่งกำลัง เป็นเกียร์ออโตเมติก ใช้งานขับสบายๆ ฝากขอบคุณ ล้อลายสวย เข้ากับกระบะทุกบอดี้จาก KC WHEEL ล้อ PRODRIVE ด้วยครับ
- ภายใน เปลี่ยนพวงมาลัยเป็นของ VERTEX เกจ์วัดจาก DEFI และ AUTO METER
- เบาะคู่หน้า RECARO TS-G
- เครื่องยนต์ 2.8 ลิตร เทอร์โบ รุ่น 3.0 ลิตรจาก ISUZU D-MAX ควบคุมด้วยกล่องจาก ECU=SHOP MONSTER MAX
- ล้อ PRODRIVE GC-05 ขนาด 19 นิ้ว พร้อมโลโก PRODRIVE CNC ลงบนก้านแม็ก พร้อมด้วยเบรกหน้า-หลัง ENDLESS 6 pot
TECH SPEC
ภายนอก
ฝากระโปรงหน้า : CARBON MY17 AKANA
ไฟหน้า-กระจังหน้า-กันชนหน้า : NEW CHEVROLET COROLADO MY17
บังโคลนหน้า-ประตู-ฝาท้าย : CARBON
ภายใน
พวงมาลัย : VERTEX
เกจ์วัด : DEFI + DEFI ADVANCE ZD
เกจ์วัดบูสต์ : AUTO METER
เบาะ : RECARO TS-G
กระจกมองหลัง : ZOOM ENGINEERING
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : DURAMAX 2.8 ลิตร
เทอร์โบ : รุ่น 3.0 ลิตร ISUZU D-MAX
อินเตอร์คูลเลอร์ : 3 นิ้ว
กล่องควบคุม : ECU=SHOP MONSTER MAX
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : ออโตเมติก 6 สปีด
ช่วงล่าง
โช้คหน้า : TEIN
โช้คหลัง : WINNER
เบรกหน้า ENDLESS 6 pot
จานดิสก์เบรก : ENDLESS 370 มม.
ล้อ PRODRIVE GC-05 ขนาด 19 x 9.5 นิ้ว และ 19 x 10.5 นิ้ว
ยาง : TRI-ACE รุ่น FORMULA-1 ขนาด 255/40R19
คันที่สาม CHEVROLET ของคุณเนส จากทีม แพนด้า ซิ่ง มาไกลจากกำแพงเพชร เนทได้บอกกับทีมงานว่า…จริงๆ แล้วผมชอบความเป็นเอกลักษณ์ของหน้าตา COROLADO เดิมอยู่แล้ว มันดูหนาๆ บึกบึนแนวอเมริกัน และพอเปิดตัวใหม่ หน้าของตัวใหม่ MY17 มันดูปราดเปรียว ไฟเรียวยาว มันดูหรูขึ้นกว่าตัวเก่ามาก ไฟหน้ามันมีเสน่ห์ครับ มีไฟ LED DAYLIGHT สวยงาม สำหรับการแปลงหน้า ทำจากร้าน เอ็ม ธนูทอง เหมือนกันครับ งบประมาณสี่หมื่นบาทเท่ากันครับ ส่วนตัวเครื่องยนต์ ปรับแต่งที่ โย จรัญ13 โดยเปลี่ยนเครื่องยนต์มาเป็นของ ISUZU 4JJ เทอร์โบ TE06 กล่องควบคุม ECU=SHOP MONSTER MAX ส่วนระบบส่งกำลัง เป็นเกียร์ของรุ่น VGS 3.0 แบบ 5 สปีด ขอบคุณ อู่โย จรัญ13 และทีมงานเพื่อนๆ ในทีมแพนด้า ซิ่ง และ KC WHEEL ครับ
- ภายใน รถซิ่งต้องมีเกจ์วัดจาก DEFI และ AUTO METER พร้อมกับพวงมาลัยจาก NARDI
- เบาะคู่หน้าสไตล์แดร็ก จาก KIRKEY
- เครื่องยนต์ 4JJ ลูกสูบ 75 ก้านสูบ จาก ECU=SHOP ข้อเหวี่ยง 3.1 ลิตร เทอร์โบ TE06 ควบคุมด้วยกล่องจาก ECU=SHOP MONSTER MAX
TECH SPEC
ภายนอก
ฝากระโปรงหน้า : CARBON KEVLAR MY17 BY AKANA
ไฟหน้า-กระจังหน้า-กันชนหน้า : NEW CHEVROLET COROLADO MY17
ประตู-ฝาท้าย : CARBON KEVLAR BY AKANA
กระจกมองข้าง : CRAFT SQUARE
ภายใน
พวงมาลัย : NARDI
เกจ์วัด : DEFI + DEFI ADVANCE ZD
เกจ์วัดบูสต์ : AUTO METER
เบาะ : KIRKEY ROAD RACE
กระจกมองหลัง : ZOOM ENGINEERING
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : 4JJ
ลูกสูบ : 75
ก้านสูบ : ECU=SHOP
ข้อเหวี่ยง : 3.1 ลิตร
เทอร์โบ : IHI TE06
อินเตอร์คูลเลอร์ : BLITZ
ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง : BOSCH
หัวฉีด : BOSCH 901+
ไนตรัสออกไซด์ : NOS
หม้อน้ำ : อะลูมิเนียมขยาย
กล่องควบคุม : ECU=SHOP MONSTER MAX
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : ธรรมดา VGS3.0 ลิตร 5 สปีด
ชุดคลัตช์ : BRC
ลิมิเต็ดสลิป : ISUZU MU-7
ช่วงล่าง
โช้คหน้า : SUNSHO
โช้คหลัง : MOEYE
เบรกหน้า-หลัง : ENDLESS 6 pot
จานดิสก์เบรก : ENDLESS ขนาด 380, 360 มม.
ล้อ : VOLK RACING TE37SL ขนาด 19 x 9.5 นิ้ว, 19 x 0.5 นิ้ว
ยาง : TOYO R888 ขนาด 265/35R19, 305/35R19