เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ
ภาพ ธัญญนนท์ แสงภู่
ชั่วโมงนี้ พ.ศ.นี้ หยุดไม่อยู่จริงๆ กับชุดแต่งในสไตล์ WIDE BODY โป่งเย็บ ที่เห็นกันในรถแถบทุกบอดี้ ทั้งหั่น ทั้งเฉือน เพื่อที่จะมีโป่งล้อที่ใหญ่ขึ้นในสไตล์ ROCKET BUUNY และที่ตามมาคือช่วงล่าง ถึงลม ที่กำลังเป้นเทรนใหม่ของปีนี้ ถ้าคิดจะใส่โป่งขนาดนี้ ก้ต้องกดให้เตี่ยสมใจ ดูไม่ขัดตา โชว์ได้ ซิ่งได้ เพราะสมัยนี้ช่วงล่างถุงลม ได้ถูกพัฒนาไปมาก… CIVIC (FB) คันที่นำมาให้ชมกันอยู่นี้ เป็นอีกหนึ่งผลงานของแบรนด์ไทย ที่ทำออกมาเพื่อรถ 4 ประตูธรรมดาๆ ทั่วไป ให้ออกมาแนวสปอร์ต ผสมแนวรถแข่ง TIME ATTACK คันนี้เปิดตัวครั้งแรกแบบเต็มรูปแบบในงาน SINGHA IDLE STREET รถซิ่งขึ้นตึก ครั้งที่ผ่านมา กับผลงานการดีไซส์ของ KEVTEC AUTOMOBILE ย่านศรีนครินทร์…
HONDA CIVIC (FB) คันนี้เป็นของ คุณนิธิ เลี้ยงจันทร์ หรือ คุณบอมบ์ เจ้าของร้าน KEVTEC AUTOMOBILE ร้านออกแบบอุปกรณ์ตกแต่งบอดี้พาร์ท ด้วยประสบการณ์กว่า 4 ปี ผลิตชิ้นงานออกมาแล้วมากมายหลายรุ่น วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ โดยใช้ระบบ VACUUM INFUSION คุณบอมบ์ ได้เล่าให้ทีมงานเราฟังถึงโปรเจกต์ CIVIC (FB) นั้น เกิดขึ้นจาก…ผมชอบและได้รับแรงบันดาลใจจากชุดแต่ง ROCKET BUNNY และ LIBERTY WALK เมื่อสักสองปีที่แล้ว ประกอบกับเรามีรถ HONDA CIVIC (FB) คันนี้อยู่ในมือ อยากจะทำชุดแต่งในลักษณะเดียวกันนี้ ให้เป็นแบรนด์คนไทยออกมาจำหน่าย โดยที่เป็นดีไซน์ของเราเอง บวกกับความเป็นรถ 4 ประตู ที่คนไทยสามารถจับต้องได้ ราคาไม่แพงมาก มีจำหน่ายแพร่หลาย และยังไม่มีใครทำมาก่อนในบอดี้นี้ เราจึงเริ่มโปรเจกต์นี้ตั้งแต่ปีที่แล้ว ใช้ระยะเวลาเกือบๆ 1 ปีในคันแรก ที่ออกมาเป้นชุดแต่ง PROTOTYPE ในแบรนด์ใหม่ KEVMANNZ ที่อยู่ภายใต้บริษัทของเรา KEVTEC AUTOMOBILE ที่ออกแบบให้มีโป่ง WIDE BODY โป่งเย็บ มีสไตล์ เปลี่ยนมุมมองจากรถบ้าน ซีดานธรรมดาๆ ของ HONDA CIVIC (FB) ให้ดูสวยขึ้นพร้อมเพิ่มความโหดด้วยชิ้นงาน PURE CARBON สำหรับแบรนด์ใหม่ KEVMANNZ เราจะเน้นออกแบบชุดแต่งสไตล์ WIDE BODY โป่งเย็บอย่างที่เห็น และอีกหนึ่งคันที่เรากำลังทำ และสร้างชุดพาร์ทPROTOTYPE ขึ้นมาอีกคัน ในบอดี้ CEFIRO (A31) ใส่โป่งเย็บที่เราออกแบบ ผสมผสานความเป็นอเมริกันเข้าไป ซึ่งกำลังอยู่ในขั้นตอนการทำและปรับแต่ง ซึ่งในอนาคตเราจะนำมาเสนอกันอีกที…
- เครื่องยนต์เดิม R18Z1 กล่องซิ่ง ECU-SHOP OCTANE MAX4 จูนโดย วิชัย การช่าง
ส่วนเครื่องยนต์ของ CIVIC (FB) ตอนนี้ใส่กล่องควบคุมแบบปรับจูนได้เพียงอย่างเดียว แต่อนาคตจะขยับสเต็ปมาใส่เทอร์โบเพิ่ม ส่วนสีบอดี้ที่เห็นอยู่เป็นสีเขียว CHERBET ได้มาจากสีของไอศกรีม เจ้าของรถจึงตั้งชื่อรถให้ว่า CIVIC CHERBET ฝากขอบคุณ พี่วิชัย การช่าง DYNO KING ที่จูนรถคันนี้, พี่ยอด ซากุระ เฮดเดอร์ และพี่กี K STANCE เกี่ยวกับช่วงล่าง AIR SUSPENSION และทีมงาน KEVTEC ทุกท่าน สำหรับชุดแต่ง CIVIC (FB) KEVMANNZ CONCEPT ที่เห็นอยู่นี้ ทางร้าน KEVTEC AUTOMOBILE ถ.ศรีนครินทร์ พร้อมจำหน่ายให้กับลูกค้าที่สนใจแล้ว สามารถเข้าไปชมสินค้าต่างๆ ได้ที่ facebook.com/kevtec.automobile , https://www.kevtecauto.com
- คอนโซลหน้าตกแต่งด้วยคาร์บอน พร้อมพวงมาลัย CARBON + ALCANTARA ผลงานโดย KEVTEC
- เบาะคู่หน้า RECARO SP-JJ RAPTOR
XTRA ORDINARY
KEVTEC AUTOMOBILE ยังมีแบรนด์น้องใหม่อีกหนึ่งแบรนด์ คือ ECON GT ชุดแต่งบอดี้พาร์ทในราคาที่ถูกลง แต่ยังคงคุณภาพ ภายใต้การควบคุมและผลิตจากโรงงานเดียวกันกับ KEVTEC เพื่อต้องการให้สินค้ามีราคาที่ถูกลง เกรดส่งออก คนไทยสามารถเป็นเจ้าของได้ พร้อมรับประกันสินค้าทุกชิ้น สำหรับรถรุ่นต่างๆ มากมาย สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ KEVTEC AUTOMOBILE โทร. 0-2758-5200, 09-2270-8333
- หางหลังอลังการ CARBON SUPER GT WING ขนาด 1,900 มม. พร้อมฝ้าย Si PURE CARBON
- ช่วงล่างแนบกับพื้นด้วย AIR SUSPENSION จาก K-STANCE เบรกหน้า BREMBO F40 ขนาด 4 pot พร้อมกับล้อของ W WORK รุ่น SEEKER FX ขนาด 18 นิ้ว
TECH SPEC
ภายนอก
ชุดแต่ง : KEVMANNZ BY KEVTEC AUTOMOBILE
กระจกมองข้าง : SPOON SPORT CARBON
ฝากระโปรงหน้า : MOD-X PURE CARBON BY KEVTEC AUTOMOBILE
ฝากระโปรงหลัง : Si PURE CARBON BY KEVTEC AUTOMOBILE
หางหลัง : CARBON SUPER GT WING 1900 mm. BY KEVTEC AUTOMOBILE
ภายใน
กรอบเรือนไมล์-สวิตช์กระจก : CARBON BY KEVTEC AUTOMOBILE
พวงมาลัย : CARBON + ALCANTARA BY KEVTEC AUTOMOBILE
เบาะ : RECARO SP-JJ RAPTER
เสา B-C : PURE CARBON BY KEVTEC AUTOMOBILE
กระจกมองหลัง : ZOOM ENGINEERING
ค้ำเสา C : X-BAR ไทเทเนียม
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : R18Z1
หัวฉีด : 350 ซี.ซี.
ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง : AEM E85
หัวเทียน : NGK เบอร์ 8
เฮดเดอร์ : ไทเทเนียม BY SAKURA HEADER
ท่อทางเดินไอเสีย : SAKURA HEADER
กรองอากาศ : BLITZ SUS POWER
กล่องควบคุม : ECU-SHOP OCTANE MAX4 จูนโดย วิชัย การช่าง
ช่วงล่าง
ค้ำโช้คหน้า : ไทเทเนียม
โช้คสตรัทปรับเกลียว : H-DRIVE
ถุงลม : BY K-STANCE
ปั๊มลม : VIAIR 400C BY K-STANCE
เบรกหน้า-หลัง : BREMBO F40 ขนาด 4 pot
จานดิสก์เบรกหน้า-หลัง : ENDLESS ขนาด 350 มม.
ล้อ : W WORK รุ่น SEEKER FX ขนาด 18 x 9.5 นิ้ว ET-30, 18 x 10.5 นิ้ว ET-33
ยาง : KUMHO ECSTA XS KU36 ขนาด 235/40R18, 245/40R18