XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

CIVIC EF J’s RACING BODY PART : B16B + HKS F-CON V PRO by WINS TUNING SHOP & BACKSTAGE

xo team by xo team
2018-03-27
in J-zone
0
CIVIC EF J’s RACING BODY PART : B16B + HKS F-CON V PRO by WINS TUNING SHOP & BACKSTAGE
Share on FacebookShare on Twitter
  • สำหรับแฟน ๆ content นี้ ย้อนอดีตกับรถ HONDA CIVIC EF เจเนอเรชั่นที่ 4 เข้าสู่ตลาดของรถบ้านสไตล์สปอร์ตแฮตช์แบ็กตั้งแต่ปี 1988 จนถึง 1991 โดยแบ่งเป็นสองเวอร์ชั่นคือ Si และ SiR

 

ภายนอก เล็กน้อยกับ J’s RACING

กว่ายี่สิบปีของอายุรถรุ่นนี้ การกลับเอามาทำให้ดูแจ่มขึ้น มันก็ต้องอัพเกรดไปบ้างบางส่วนตามสไตล์ STREET RACING CAR ภายนอกเปลี่ยนเป็นรุ่น  SiR (EF9) ครบรอบคัน ทั้งกันชนหน้า กันชนหลัง ฝากระโปรงหลัง ไฟหน้า ไฟท้าย และซันรูฟ นอกจากนั้นเพิ่มลิ้นต่อจากกันชนลงมา ทำด้วย CARBONFIBER พร้อมฝากระโปรงหน้าให้มีน้ำหนักที่เบาลง ด้วย CARBONFIBER จาก J’s RACING และขยายบังโคลนหน้าเล็กน้อย พร้อมเจาะช่องระบายลมออกจากซุ้มล้อ

02ภายใน ถลกพรม ใส่ของซิ่ง

ภายในอาจจะดูโล่ง ๆ พรมพื้นเบาะหลังถูกถอดออกหมด จากนั้นเปลี่ยนเบาะคู่หน้าด้านคนขับแบบ FULL BUCKET SEAT จาก RECARO รุ่น SPG3 ASM LIMITED ส่วนด้านคนนั่ง ด้านหน้าเป็นของ RECARO รุ่น SPG พวงมาลัยจากค่าย J’s RACING / PERSONAL หัวเกียร์ ARC ไทเทเนียม พร้อมกับคอนโซลหน้า คอนโซลเกียร์เปลี่ยนมาใช้ของรุ่น SiR แทน โดยมีเกจ์วัด DEFI BLUE RACER เรียงอยู่ด้านบนคอนโซลหน้าอีก 7 ตัว และ TURBO TIMER จาก PIVOT

03เครื่องยนต์ จาก ZC มาเป็น B16A

จากสเป็กดิม EF3 (Si) จะเป็นเครื่องยนต์รหัส ZC 1,580 ซี.ซี. 130 แรงม้า เกียร์ธรรมดา 5 สปีด จากพื้นฐานของเครื่องตัวนี้อายุก็มาก เทคโนโลยีก็ยังล้าหลัง แถมของโมดิฟายก็มีน้อยลง ทางเจ้าของรถได้เปลี่ยนเครื่องยนต์ที่ทันสมัยและมีความแรงเพิ่มขึ้น คงไม่มีใครเปลี่ยนเครื่องยนต์ให้แย่ลงแน่นอน โดยข้ามสเต็ปมาใช้เป็นเครื่อง B16B จาก HONDA EK9 TYPE R ขนาดความจุ 1,595 ซี.ซี. 185 แรงม้า ปรับแต่งไปแล้วบางส่วน โดย เริ่มจาก เปลี่ยนรีเทนเนอร์วาล์ว เป็นของ CROWER สปริงวาล์ว TODA และตัวปรับเฟืองแคมสไลด์จาก WORKS ENGINEERING แบริ่งชาฟท์ทั้งหมดจาก CALICO ส่วนลิ้นปีกผีเสื้อขยายขนาด70 มม. จาก เหรียญชัย เทอร์โบ

ส่วนระบบไอเสีย เปลี่ยนเฮดเดอร์สเตนเลสจาก MUGEN พร้อมหม้อพักใบสุดท้ายจาก 5 ZIGEN FIREBALL ระบบน้ำมันเชื้อเพลิงใหญ่ขึ้น ขนาด 550 ซี.ซี. จาก MITSU EVOLUTION ควบคุมแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง FUEL PRESSURE REGULATOR พร้อมรางหัวฉีดจาก SARD ส่วนระบบจุดระเบิด อัพเกรดหัวเทียนมาใช้ของ NGK เบอร์ 9 และคอยล์แยกจาก SPLITFIRE สุดท้ายขยายหม้อน้ำเป็นอะลูมิเนียม ด้านระบบส่งกำลัง เปลี่ยนมาใช้เกียร์ของ B18C TYPE R แบบ 5 สปีด ที่มีอัตราทดเฟืองท้ายที่จัดกว่าของเดิม จาก 4.400 มาเป็น 4.785 พร้อม LSD จากนั้นเปลี่ยนชุดคลัตช์ให้รองรับกับแรงม้าและแรงบิดที่เพิ่มขึ้นจาก ORC SINGLE PLATE การสั่งงานทั้งหมดถูกควบคุมด้วย HKS F-CON V PRO 3.3 VERSION จูนโดย SPEED D

04ช่วงล่าง TEIN + ZEAL

เบรก ENDLESS ล้อ VOLK TE37

ต่อมากันที่ช่วงล่าง ปรับเปลี่ยนโช้คเป็นแบบสตรัทปรับเกลียวของ TEIN รุ่น HAโช้คหลังจาก ZEAL FUNCTION X พร้อมเปลี่ยนปีกนกล่างด้านหลัง LOWER CONTROL ARM เป็นของ K-SPORT และอัพเกรดระบบเบรกคู่หน้าเป็นของ ENDLESS ขนาด 6 POT  ดิสก์เบรกขนาด 282 x 21 มม. จาก PROJECT MU ส่วนล้อเป็นของ VOLK RACING รุ่น TE37 ขนาด 15 x 7 นิ้ว ยางคู่หน้า TOYO PROXES R1R ขนาด 195/50-15

06

ทั้งหมดของการโมดิฟายและการขับของเจ้าของรถ คือนายโค้ก NARAKA สามารถทำเวลา 0-402 เมตร ล่าสุดไว้ที่ 13.5 วินาที ซึ่งการโมดิฟายเป็นผลงานของอู่ WINS TUNING SHOP และอุปกรณ์ตกแต่งโดย BACKSTAGE

05X-TRA ORDINARY

HONDA CIVIC EF มีให้เลือกอยู่ 2 รุ่น คือ EF3 (Si) และ EF9 (SiR) โดยรุ่น EF3 จะเป็นเครื่องยนต์ ZC ขนาด 1,590 ซี.ซี.  130 แรงม้า ส่วน EF9 จะเป็นเครื่องยนต์ B16A 160 แรงม้า แต่การที่จะนำรุ่น EF3 มาวางเครื่อง B16A คงต้องมีการปรับแต่งในห้องเครื่องหลายจุดด้วยกันถึงแม้จะเป็นรุ่นเดียวกันก็ตาม

Tags: B16BBACKSTAGECIVIC EFHKS F-CON V PROJ’s RACINGWINS TUNING SHOP

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
BRZ ENDURANCE PROJECT BY A MOTORSPORT

BRZ ENDURANCE PROJECT BY A MOTORSPORT

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic