XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

COROLLA AE110 : 5S-FE + IHI B52 set up by LEE RACING

xo team by xo team
2018-08-25
in J-zone
0
COROLLA AE110 : 5S-FE + IHI B52 set up by LEE RACING
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง อภิชาติ พิชญพิธาน / ภาพ มานิตา สุขก้อน

แวดวงรถซิ่งบ้านเรา ถ้าไม่นับรวมสปอร์ตคาร์แล้ว รถส่วนใหญ่คงหนีไม่พ้น CEFIRO ส่วนรถขับหน้าเกิน 50% หนีไม่พ้น HONDA และ TOYOTA ซึ่งคันนี้ก็เช่นกัน เป็นอีกหนึ่งรุ่นจากค่าย TOYOTA ภายใต้รหัส AE 110 มาพร้อมการตกแต่งเพิ่มพลังเครื่องยนต์ด้วยการเซ็ตเทอร์โบ น่าสนใจแบบนี้ ตามดูกันดีกว่าครับ

ae110_5SFE_02

ae110_5SFE_03

ภายนอก GT GARAGE

เริ่มต้นภายนอกถูกจับมาแปลงโฉมใหม่เพิ่มความไฉไล กับชุดแอโรพาร์ทรอบคัน จากสำนัก GT GARAGE ซอยลาดปลาเค้า 66 โดยชุดดังกล่าวประกอบด้วย กันชนหน้า และสเกิร์ตข้างตามแบบค่ายแต่ง

AXIS ที่นำมาปั้นใหม่ให้เข้ากับ AE110 ส่วนกันชนหลังเป็นการดีไซน์ขึ้นมาใหม่ให้รับกับสเกิร์ต นอกจากนี้ยังมีฝากระโปรงหน้าไฟเบอร์ ซึ่งเป็นแฟชั่นตามยุค ด้วยช่องระบายอากาศ ส่วนสปอยเลอร์หลังมาแบบแฟชั่นเช่นกัน กับ DUCK TAIL ความเท่ยังไม่สิ้นสุด เมื่อเจ้าของรถพยายามเสาะหาหลังคา MOONROOF ตรงรุ่นมาใช้

ae110_5SFE_04

เพิ่มความแรง โดย LEE RACING

เมื่อความสวยมากันครบสูตร เรื่องของพละกำลังก็ไม่ยอมน้อยหน้าเช่นกัน ซึ่งเจ้าของรถจัดการขับเข้าสู่ GURU เครื่องบล็อก A อย่างสำนัก LEE RACING ซึ่งเจ้าของรถคันนี้ตั้งใจว่า ทำอย่างไรก็ได้ ให้แรงด้วยเครื่องเดิม เมื่อรู้ถึงความต้องการแล้ว ขั้นตอนการโมฯที่ง่ายสุดคือ การจับระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบยัดเข้าไป แต่มันก็ไม่ได้ง่ายขนาดนั้น เพราะถ้านำเทอร์โบมาแปะเข้าไปแบบดื้อๆ แล้วบูสต์กันเป็นบาร์ รับรองว่าชิ้นส่วนภายในมีออกมาให้เห็นแน่นอน

สำหรับเครื่องยนต์ของคันนี้ คือ รหัส 5A-FE ความจุ 1,498 ซี.ซี. ถูกสำนัก LEE RACING จัดการทำไส้ในใหม่ ด้วยการเปลี่ยนไปใช้ลูกสูบจาก 4A-GZE (5A-FE78.7 มม. / 4A-GZE 81.0 มม.) และจัดการเปลี่ยนไปใช้ปะเก็นฝาสูบแบบเหล็กหนา 1.6 ม.ม. ส่วนตัวเทอร์โบเลือกใช้ของ IHI (B52X) ทางด้านระบบน้ำมันเชื้อเพลิง ทำการ UPGRADE ตั้งแต่ปั๊มติ๊กจากเครื่อง 1JZ-GTE ส่วนหัวฉีดหยิบยืมมาจากเครื่อง 2JZ-GE (VVT-i) พร้อมตัวปรับแรงดันเบนซินจาก SARD และสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยคือ GReddy e-MANAGE ที่นำมาต่อพ่วง เพื่อสามารถปรับจูนโปรแกรมให้เหมาะสมนั่นเอง

ae110_5SFE_11

  • 5A-FE ถูกจับมาเพิ่มความแรงด้วยเทอร์โบ งานถนัดของสำนัก LEE RACING

ช่วงล่างตัวนอก

ในส่วนของระบบช่วงล่าง ทำการปรับเปลี่ยนแบบง่ายๆ โดยนำของตัวนอกมาใช้ ได้แก่โช้คอัพ ที่มีขนาดของแกนที่ใหญ่ และมีความหนืดมากกว่า ส่วนสปริงจัดการเปลี่ยนไปใช้ของ TANABE ยังไม่หมดเท่านั้น เพราะมีระบบเบรกที่นำของ LEVIN มาใส่เช่นกัน เมื่อทุกอย่างถูกเปลี่ยนจนครบ สิ่งสุดท้ายที่ช่วยเรื่องความสวย และประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนน คือ ล้อขอบ 17 นิ้ว ลาย W WORK ที่มาพร้อมยาง MAXIS ขนาด 205/45R17

ae110_5SFE_05

ภายใน FASHION STYLE

เมื่อทุกอย่างสมบูรณ์พร้อม สุดท้ายที่ขาดไม่ได้เลยคือ ภายใน ถึงแม้บางครั้งคนภายนอกอาจมองไม่เห็น แต่นี่คือ FASHION ที่หลายคนสัมผัสได้ กับกลิ่นอายแบบ RACING ตั้งแต่ชุดเบาะหลังที่จับรื้อออกซะเกลี้ยง แล้วยัดโรลบาร์ 4 จุด แทนที่ ส่วนเบาะคู่หน้าเปลี่ยนไปใช้แบบ BUCKET SEAT สไตล์ RECARO ที่เหลือคือการเปลี่ยนพวงมาลัย พร้อมใส่เกจ์วัดติดเรียงแถวที่หน้าคอนโซล จนกลายเป้นการแต่งตามแบบ FASHION STYLE…

ae110_5SFE_17

  • พวงมาลัยสุดคลาสิคจาก MOMO หาดูยากแล้วรุ่นนี้ พร้อมเกจ์วัดจาก X LINE + OMORI + BLITZ

ae110_5SFE_19

  • เบาะ BUCKET SEAT ทรง RECARO SR 4 พร้อมโรลบาร์ 4 จุด

ae110_5SFE_07

  • ฝากระโปรงแนวๆ กับช่องระบายอากาศ

ae110_5SFE_09

  • MOON ROOF ตรงรุ่นซะด้วย

ae110_5SFE_13

  • เทอร์โบขนาดย่อมเยา แค่นี้ก็เพียงพอกับเครื่อง 1,500 ซี.ซี.

ae110_5SFE_14

  • ล้อลาย W WORK ขัดขอบขนาด 17 นิ้วเข้ากันได้ดี

ae110_5SFE_15

  • กระจกมองข้าง CARBON ทรง GT

ae110_5SFE_21

  • GReddy e-MANAGE ตัวช่วยที่ดี สำหรับเครื่องเซ็ตเทอร์โบ





Tags: 5S-FEAE110B52corollaIHILEE RACINGTOYOTA

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
โก้ท้าดวล Cusco Thailand กับภารกิจพิสูจน์โช้ค สุดเฟี้ยว !!

โก้ท้าดวล Cusco Thailand กับภารกิจพิสูจน์โช้ค สุดเฟี้ยว !!

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic