XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

CORONA (AT190) 4G-63T + AIR SUSPENSION BY REST-LESS & YIN GUARANTEE & STREETKING SUPER GARAGE

xo team by xo team
2018-07-30
in J-zone
0
CORONA (AT190) 4G-63T + AIR SUSPENSION BY REST-LESS & YIN GUARANTEE & STREETKING SUPER GARAGE
Share on FacebookShare on Twitter

เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ ธัญญนนท์ แสงภู่

ช่วงนี้กระแสรถแต่งยุค 90 กำลังกลับมา ฉบับนี้เราขอนำเสนอรถซีดานอีกหนึ่งรุ่น ที่เคยได้รับความนิยมในยุคนั้น TOYOTA CORONA (AT190) นำมาแต่งในแนวลูกผสม เมื่อของแต่งบอดี้พาร์ทจากต่างประเทศสมัยนั้นหาค่อนข้างยาก ชุดแต่งในประเทศที่มีก็ไม่ถูกใจ นอกจากตัวแข่ง TOYOTA ในรายการ SOUTH EAST ASIA TOURING CAR ในบอดี้เดียวกัน แต่เป็นโฉมสุดท้ายอย่าง CORONA EXSIOR จากทีม TOYOTA TEAM THAILAND ที่มีชุดบอดี้พาร์ทที่ออกแบบมาได้ลงตัว สวยงาม ในรูปแบบของรถแข่ง…
030405
สำหรับ TOYOTA CORONA (AT190) ที่นำมาให้ชม เป็นของ คุณอั้ม REST-LESS โดย คุณอั้ม ได้เล่าฟังว่า… รถคันนี้เป็นมรดกตกทอดมาจากคุณแม่ ซื้อมาตั้งแต่ป้ายแดง หลังจากคุณแม่ใช้งานได้ปีกว่า ผมก็ขอรถแต่ง ตอนนั้นรถรุ่นนี้ได้รับความนิยม จึงไม่อยากซื้อรถใหม่ แรกๆ ก็แต่งไปในแนวเรซซิ่งทั่วไป แต่งไปเรื่อยๆ เริ่มชอบแนวดริฟต์ ช่วงนั้นกระแสรถดริฟต์กำลังมาแรง ส่วนชุดแต่งสำหรับรถรุ่นนี้ บอกเลยว่า หาตรงรุ่นยาก เราจึงมีไอเดียต่างๆ แล้วนำมาออกแบบเอง ตามที่ชอบ บางส่วนก็ให้ทางร้าน STREETKING SUPER GARAGE แถวๆ มอเตอร์เวย์-พระราม 9 ช่วยกันออกแบบ เสริมเติมแต่งให้ออกมาดูดีที่สุดอีกที ปัจจุบันนี้การแต่งผสมผสานระหว่างแนว DRIFT และ TIME ATTACK ที่มีทั้งชิ้นงานไฟเบอร์ที่สร้างใหม่ และงานคาร์บอน

09

  • ห้องเครื่องโล่งๆ สะอาดตา ของ CORONA ถูกวางเครื่องใหม่ 4G-63T โมดิฟายโดย YIN GUARANTEE ด้วยแคมชาฟต์  EVO IV ลูกสูบ 2JZ-GTE เทอร์โบ TD05H หัวฉีด 800 ซี.ซี. ควบคุมด้วยกล่อง HKS F-CON V

ส่วนเครื่องยนต์เดิมติดรถขนาด 1.6 ลิตร จาก 4A-FE ถูกเปลี่ยนมาใช้ของ MITSUBISHI GALANT VR4 รหัส 4G-63T เพราะผมชอบเสียงของมัน  ชอบความแตกต่าง ดุดัน มาไว สมัยแต่งรถแรกๆ เครื่อง 4G-63T กำลังได้รับความนิยม คิดว่าเครื่องตัวนี้น่าจะแปลกดีในบอดี้นี้ ผลงานการวางเครื่องโดย YIN GUARANTEE ย่านอุรุพงษ์ สเต็ปต่อไปของรถคันนี้ กำลังมองหาล้อสวยๆ สักชุด และเก็บรายละเอียดภายในใหม่ให้เรียบร้อยกว่านี้ครับ ฝากขอบคุณ ทีมงาน XO ที่ให้โอกาส, ร้าน STREETKING SUPER GARAGE งานบอดี้พาร์ท ทั้งหมด, อู่ เฮียหยิ่น YIN GUARANTEE โทร. 08-1838-7910 รวมทั้งเพื่อนๆ น้องๆ ในทีม REST-LESS ทุกท่านด้วยครับ…

08

  • ห้องโดยสารด้านหลัง ดัดแปลงถังไนตรัสเป็นถังเก็บลมสำหรับช่วงล่างแบบ AIR SUSPENSION BY ROYAL GARAGE พร้อมระบบน้ำมันเชื้อเพลิง

07

  • พวงมาลัย NARDI ทำสีเดียวกับตัวรถ พร้อมเกจ์วัดจาก GReddy

06

  • เบาะคู่หน้า BRIDE ZETA II พร้อมเข็มขัดนิรภัยจาก TAKATA

10

  • ระบบเบรกคู่หน้าและหลังจาก ENDLESS ขนาด 6 pot และ 4 pot พร้อมกับล้อ VOLK RACING TE37 ขนาด 18 นิ้ว

XO ORDINARY 
ขอขอบคุณ 911 THE REVOLUTION ถนนเกษตร-นวมินทร์BY  สถานที่รวมกิจกรรมสุดโปรดที่เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ  ชื่นชอบ โดยเน้นความสนุกสนาน และการออกกำลังกายที่ได้ผลลัพธ์จริง รวมไปถึงการได้ Burn Calories เยอะๆ ในระยะเวลาอันสั้นแบบสุขภาพดี อาทิ คลาส Zumba (911The Studio), มวยไทย (911MTM), โยคะ (The bloc), ฟิตเนส (Smash) ซึ่งสอนโดยครูฝึกที่มีประสบการณ์และมีชื่อเสียงทั้งสิ้น ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามได้ที่เบอร์ โทร. 08-7595-5559, 0-2157-1715

TECH SPEC
ภายนอก
ชุดแต่ง : CUSTOM BY STREETKING SUPER GARAGE
WIDE BODY : STREETKING SUPER GARAGE
กระจกมองข้าง : GANADOR
ภายใน
พวงมาลัย : NARDI
คอพวงมาลัย : WORKS BELL
เบาะ : BRIDE ZETA II
เข็มขัดนิรภัย : TAKATA
ปรับบูสต์ไฟฟ้า : NEW GReddy PROFEC
โรลบาร์ :  6 จุด
เกจ์วัด GReddy 6 ตัว
กระจกมองหลัง : ZOOM ENGINEERING
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : 4G-63T BY YIN GUARANTEE
รีเทนเนอร์วาล์ว : BC
สปริงวาล์ว : BC
แคมชาฟต์ : EVO IV (เจาะหมุดใหม่)
ตัวปรับเฟืองแคมสไลด์ : HKS
ปะเก็นฝาสูบ : COMETIC
ลูกสูบ : 2JZ-GTE
เทอร์โบ : TD05H
เวสต์เกต : SARD
หม้อพักไอเสีย : ไทเทเนียม MUFFLER DESIGN
อินเตอร์คูลเลอร์ : A’PEXi
โบล์ว ออฟ วาล์ว : BLITZ
หัวฉีด : SARD 800 ซี.ซี.
รางหัวฉีด : SARD
ตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง : SARD
ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง : BOSCH x 2
หม้อน้ำ : อะลูมิเนียม
บังลมหม้อน้ำ : CARBON
ออยล์คูลเลอร์ : TRUST
กล่องควบคุม : HKS F-CON V โดย เอก จูนเนอร์
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : ธรรมดา 5 สปีด
แผ่นกดคัลตช์ : HKS
ผ้าคลัตช์ : ทองแดง
ฟลายวีล : CHROMOLY
อัตราทดเฟืองท้าย : 4.1
ช่วงล่าง
ระบบช่วงล่าง : AIR SUSPENSION BY ROYAL GARAGE
เบรกหน้า-หลัง : ENDLESS ขนาด 6, 4 pot
จานดิสก์เบรก : ENDLESS E-SLIT ขนาด 355, 330 มม.
ล้อ : VOLK RACING รุ่น TE37 ขนาด 18 x 9.5 นิ้ว
ยาง : NANKANG ULTRA SPORT NS-II ขนาด 225/40R18, 235/40R18

*เพื่อความสะดวก กรุณาดูผ่าน Google Chorme
Tags: 4G-63TAT190CORONAREST-LESSSTREETKING SUPER GARAGEYIN GUARANTEE

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
RE-Live : VW Hotrod “ระดับโลก” ต้องมาเจอโก้ “ระดับหมู่บ้าน”

RE-Live : VW Hotrod "ระดับโลก" ต้องมาเจอโก้ “ระดับหมู่บ้าน”

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic