เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ ธัญญนนท์ แสงภู่
ช่วงนี้กระแสรถแต่งยุค 90 กำลังกลับมา ฉบับนี้เราขอนำเสนอรถซีดานอีกหนึ่งรุ่น ที่เคยได้รับความนิยมในยุคนั้น TOYOTA CORONA (AT190) นำมาแต่งในแนวลูกผสม เมื่อของแต่งบอดี้พาร์ทจากต่างประเทศสมัยนั้นหาค่อนข้างยาก ชุดแต่งในประเทศที่มีก็ไม่ถูกใจ นอกจากตัวแข่ง TOYOTA ในรายการ SOUTH EAST ASIA TOURING CAR ในบอดี้เดียวกัน แต่เป็นโฉมสุดท้ายอย่าง CORONA EXSIOR จากทีม TOYOTA TEAM THAILAND ที่มีชุดบอดี้พาร์ทที่ออกแบบมาได้ลงตัว สวยงาม ในรูปแบบของรถแข่ง…
สำหรับ TOYOTA CORONA (AT190) ที่นำมาให้ชม เป็นของ คุณอั้ม REST-LESS โดย คุณอั้ม ได้เล่าฟังว่า… รถคันนี้เป็นมรดกตกทอดมาจากคุณแม่ ซื้อมาตั้งแต่ป้ายแดง หลังจากคุณแม่ใช้งานได้ปีกว่า ผมก็ขอรถแต่ง ตอนนั้นรถรุ่นนี้ได้รับความนิยม จึงไม่อยากซื้อรถใหม่ แรกๆ ก็แต่งไปในแนวเรซซิ่งทั่วไป แต่งไปเรื่อยๆ เริ่มชอบแนวดริฟต์ ช่วงนั้นกระแสรถดริฟต์กำลังมาแรง ส่วนชุดแต่งสำหรับรถรุ่นนี้ บอกเลยว่า หาตรงรุ่นยาก เราจึงมีไอเดียต่างๆ แล้วนำมาออกแบบเอง ตามที่ชอบ บางส่วนก็ให้ทางร้าน STREETKING SUPER GARAGE แถวๆ มอเตอร์เวย์-พระราม 9 ช่วยกันออกแบบ เสริมเติมแต่งให้ออกมาดูดีที่สุดอีกที ปัจจุบันนี้การแต่งผสมผสานระหว่างแนว DRIFT และ TIME ATTACK ที่มีทั้งชิ้นงานไฟเบอร์ที่สร้างใหม่ และงานคาร์บอน
- ห้องเครื่องโล่งๆ สะอาดตา ของ CORONA ถูกวางเครื่องใหม่ 4G-63T โมดิฟายโดย YIN GUARANTEE ด้วยแคมชาฟต์ EVO IV ลูกสูบ 2JZ-GTE เทอร์โบ TD05H หัวฉีด 800 ซี.ซี. ควบคุมด้วยกล่อง HKS F-CON V
ส่วนเครื่องยนต์เดิมติดรถขนาด 1.6 ลิตร จาก 4A-FE ถูกเปลี่ยนมาใช้ของ MITSUBISHI GALANT VR4 รหัส 4G-63T เพราะผมชอบเสียงของมัน ชอบความแตกต่าง ดุดัน มาไว สมัยแต่งรถแรกๆ เครื่อง 4G-63T กำลังได้รับความนิยม คิดว่าเครื่องตัวนี้น่าจะแปลกดีในบอดี้นี้ ผลงานการวางเครื่องโดย YIN GUARANTEE ย่านอุรุพงษ์ สเต็ปต่อไปของรถคันนี้ กำลังมองหาล้อสวยๆ สักชุด และเก็บรายละเอียดภายในใหม่ให้เรียบร้อยกว่านี้ครับ ฝากขอบคุณ ทีมงาน XO ที่ให้โอกาส, ร้าน STREETKING SUPER GARAGE งานบอดี้พาร์ท ทั้งหมด, อู่ เฮียหยิ่น YIN GUARANTEE โทร. 08-1838-7910 รวมทั้งเพื่อนๆ น้องๆ ในทีม REST-LESS ทุกท่านด้วยครับ…
- ห้องโดยสารด้านหลัง ดัดแปลงถังไนตรัสเป็นถังเก็บลมสำหรับช่วงล่างแบบ AIR SUSPENSION BY ROYAL GARAGE พร้อมระบบน้ำมันเชื้อเพลิง
- พวงมาลัย NARDI ทำสีเดียวกับตัวรถ พร้อมเกจ์วัดจาก GReddy
- เบาะคู่หน้า BRIDE ZETA II พร้อมเข็มขัดนิรภัยจาก TAKATA
- ระบบเบรกคู่หน้าและหลังจาก ENDLESS ขนาด 6 pot และ 4 pot พร้อมกับล้อ VOLK RACING TE37 ขนาด 18 นิ้ว
XO ORDINARY
ขอขอบคุณ 911 THE REVOLUTION ถนนเกษตร-นวมินทร์BY สถานที่รวมกิจกรรมสุดโปรดที่เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ชื่นชอบ โดยเน้นความสนุกสนาน และการออกกำลังกายที่ได้ผลลัพธ์จริง รวมไปถึงการได้ Burn Calories เยอะๆ ในระยะเวลาอันสั้นแบบสุขภาพดี อาทิ คลาส Zumba (911The Studio), มวยไทย (911MTM), โยคะ (The bloc), ฟิตเนส (Smash) ซึ่งสอนโดยครูฝึกที่มีประสบการณ์และมีชื่อเสียงทั้งสิ้น ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามได้ที่เบอร์ โทร. 08-7595-5559, 0-2157-1715
TECH SPEC
ภายนอก
ชุดแต่ง : CUSTOM BY STREETKING SUPER GARAGE
WIDE BODY : STREETKING SUPER GARAGE
กระจกมองข้าง : GANADOR
ภายใน
พวงมาลัย : NARDI
คอพวงมาลัย : WORKS BELL
เบาะ : BRIDE ZETA II
เข็มขัดนิรภัย : TAKATA
ปรับบูสต์ไฟฟ้า : NEW GReddy PROFEC
โรลบาร์ : 6 จุด
เกจ์วัด GReddy 6 ตัว
กระจกมองหลัง : ZOOM ENGINEERING
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : 4G-63T BY YIN GUARANTEE
รีเทนเนอร์วาล์ว : BC
สปริงวาล์ว : BC
แคมชาฟต์ : EVO IV (เจาะหมุดใหม่)
ตัวปรับเฟืองแคมสไลด์ : HKS
ปะเก็นฝาสูบ : COMETIC
ลูกสูบ : 2JZ-GTE
เทอร์โบ : TD05H
เวสต์เกต : SARD
หม้อพักไอเสีย : ไทเทเนียม MUFFLER DESIGN
อินเตอร์คูลเลอร์ : A’PEXi
โบล์ว ออฟ วาล์ว : BLITZ
หัวฉีด : SARD 800 ซี.ซี.
รางหัวฉีด : SARD
ตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง : SARD
ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง : BOSCH x 2
หม้อน้ำ : อะลูมิเนียม
บังลมหม้อน้ำ : CARBON
ออยล์คูลเลอร์ : TRUST
กล่องควบคุม : HKS F-CON V โดย เอก จูนเนอร์
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : ธรรมดา 5 สปีด
แผ่นกดคัลตช์ : HKS
ผ้าคลัตช์ : ทองแดง
ฟลายวีล : CHROMOLY
อัตราทดเฟืองท้าย : 4.1
ช่วงล่าง
ระบบช่วงล่าง : AIR SUSPENSION BY ROYAL GARAGE
เบรกหน้า-หลัง : ENDLESS ขนาด 6, 4 pot
จานดิสก์เบรก : ENDLESS E-SLIT ขนาด 355, 330 มม.
ล้อ : VOLK RACING รุ่น TE37 ขนาด 18 x 9.5 นิ้ว
ยาง : NANKANG ULTRA SPORT NS-II ขนาด 225/40R18, 235/40R18