เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี
ภาพ : CHANIN UP, เอกราช เบญมาตย์
555 ห้าหอย เอ็นจอยโชว์ 555
D-MAX โปรเจกต์ล้ำโลก จัดหนักทุก Item
“FZ เพื่อนซิ่ง คาร์วอชชชช” นำแสดง
ปกติจะเขียนแนวๆ เทคนิคการโมดิฟายใน นานๆ จะได้เขียนถึงสาย “ตัวโชว์” แบบ “ล้ำโลก” กันเสียที ก็ขอ “เปลี่ยนสไตล์ปลายปากกา” ให้เข้ากับความ “เดือดดาล” ในแบบ “ฟรุ้งฟริ้ง” กันหน่อย คิดซะว่าอ่านแบบ “Relax” สมอง งานนี้ “เอามันส์” กับ “อีซุหอยห้า” ที่เป็นกระแส “คนบ้าหอย” กันอีกสักคันก็แล้วกัน ทำให้เล่มนี้ “มีหอยเต็มหน้า” เจ้า D-MAX คันนี้เป็นการนำแสดงจาก “เพื่อนซิ่ง คาร์วอชชชช” หรือ “เพื่อนซิ่ง อะไหล่สด” ชื่อแบรนด์ FZ Thailand ของ “เสี่ยอั๋น” ที่ทำเพราะ “อยากทำ” อย่างใจ ของแบบนี้ “ไม่มีเหตุผลอื่น” นอกจากความ “รักชอบ” เท่านั้น ที่จะตอบใจเจ้าของรถได้…
หน้า STEALTH สุดหล่อ คาร์บอนมอนซ่า เต็มพิกัด
กระแส “หน้าหล่อ” เป็นเหตุ จาก D-MAX STEALTH “สเทลธ์” ซึ่งแลดูดุดันทุกองศาแม้ชายตามอง เลยอัญเชิญมาอยู่อย่างเนียนๆ โดย “เกรียงไกร การาจ” รวมถึงงานสีทั้งคันด้วย ในส่วนของ “งานคาร์บอน” ทั้งคัน เป็นของ MZ หรือ MONZA SHOP แต่สิ่งพิเศษ คือ ประตู 2 บานหลัง จะเป็นแบบ Infinity Door กล่าวคือ เป็นประตูคาร์บอน “ทั้งบาน” แต่สามารถใส่ “กลไกประตู” ทั้งหมดได้ เช่น กลอนล็อก แผงประตู กระจกไฟฟ้า เหมือนกับประตูเดิมทุกอย่าง ส่วน “ฝากระโปรง” ตอนนี้ขอเปิดกระโปรงโชว์… ไปก่อน กำลังจะให้ทาง MONZA Custom ใหม่ เผื่อจะขับไปโชว์ตรงไหนได้โดยไม่ต้องกลัวฝน…
รวมฮิต TE06 + F55 x 5
สำหรับ “ห้าหอย” ซึ่งเป็นจุดเด่นของคันนี้ ทาง “เสี่ยอั๋น” อยากจะทำขึ้นมาเป็น “ตัวโชว์” ของร้าน เพื่อนซิ่ง คาร์วอชชชช กันสักหน่อย ทำให้ “เดี๋ยวรู้จัก” เทอร์โบที่ใช้ เป็นการรวมฮิตกันระหว่าง TE06 เป็นตัวหลัก ส่วนอีก 4 สหายที่เหลือ เป็นครอบครัว F55 แต่ไม่ต้องสงสัยว่าทำไมฝาหน้าเป็น GReddy แล้วมันมีไอ้รุ่นที่ว่าด้วยเหรอวะ ก็แค่เอาฝาหน้าเท่ๆ มาแล้ว “ผสมไส้” เอารุ่นที่ต้องการใส่ไง เรียกว่าเป็นการ Custom โดยเทอร์โบทั้งหมด เป็นฝีมือการสะเวิ้บกันของ “โรงกลึงลุงตี๋” แห่งบางใหญ่นั่นเอง…
ไทเทฯ คัสตอม เต็มระบบ จาก MS RACING
สำหรับเรื่องของ “ท่อถังกะละมังไห” ในคันนี้ เป็นงาน “ไทเทฯ” โย่วๆ จาก “MS” หรือรู้จักกันดีกับชื่อ “เม้งซัง” ที่เฟื่องฟูเรื่องไทเทเนียม คันนี้เรียกว่า “งานสร้าง” หรือ “Full Custom Made” จริงๆ เพราะเป็นการวางโปรเจกต์จากเจ้าของรถทั้งหมด ไม่ใช่ “งานสำเร็จ” จึงพูดได้ว่า “ชุดเดียวในโลก” งานนี้เจ้าของรถยืดหน้าบานเป็นจานเบรกไปได้ เรียกว่าลงทุนแล้ว “เกิดกระแสโซเชียล” ก็ถือว่า “ได้ทำตามฝัน” ของตัวเองก็แล้วกัน สำหรับของ “สิ่งละอันพันละน้อย” ก็เป็นของ เม้งซัง เช่นเดียวกัน…
จัดหนัก “ไนตรัสสามดอก”
สำหรับสายแฟชั่น สิ่งที่ขาดไม่ได้เลย คือ “แก๊สมหาประลัย” หรือ “ไนตรัสออกไซด์” นั่นเอง จากอิทธิพล 2 Fast 2 Furious ที่ออกฉายในปี 2003 กับฉากที่ “พอล” หรือ “ไบรอัน” ขับ SKYLINE R34 มาในตอนแรก และมีการ “ยิงไนตรัสนอกรถ” ให้เกิดบรรยากาศฟุ้งๆ คงจำกันได้ (จำไม่ได้ก็ไปหาใน “ยูตูบ” ดูละกัน) หรือในการแข่งขัน Drag Racing ก็จะเห็นรถแข่งยิงแก๊สทิ้งแบบนี้เหมือนกัน จริงๆ แล้ว มันคือการ “Purging” ยิงแก๊สทิ้งเพื่อ “ไล่อากาศออกจากระบบ” ก่อนที่จะแข่งจริง ทำให้ไนตรัสเข้าไปเต็มๆ ถ้าเกิดมีอากาศในระบบ ไนตรัสจ่ายขาดๆ ก็จะทำให้รถวิ่งสะดุดด้วย เลยต้องมีระบบนี้ขึ้นมา แต่ถ้าจะ “ยิงมหาสนุก” ก็ต่อหัวฉีดออกไปด้านนอกรถตรงๆ เลยเพื่อ “เรียกแขก” ก็แล้วแต่นิยม สำหรับระบบไนตรัส จะเป็นฝีมือของ “โจ้ โมแก๊ส” เจ้าดังในตอนนี้ครับ…
Technical Specification
ภายนอก
ชุดหน้ารถ : D-MAX STEALTH by เกรียงไกร การาจ
ประตู : MONZA SHOP บานหน้าหุ้มคาร์บอน บานหลัง Infinity Door
ฝาท้าย : MONZA SHOP คาร์บอน
ภายใน
เบาะ : KIRKEY
พวงมาลัย : NARDI
วัดบูสต์ : AUTO METER Cobalt
จอ : Fuel Tech FT450
หัวเกียร์ : เม้งซัง ไทเทเนียม
คาร์บอนหุ้มภายใน : MONZA SHOP ลาย F1
เครื่องยนต์
รุ่น : 4JK1-TCX
ฝาวาล์ว : Jii Sticker
เทอร์โบ : TE06 + F55 x 4 by โรงกลึงเฮียตี๋
เฮดเดอร์ : เม้งซัง
อินเตอร์คูลเลอร์ : เม้งซัง
ท่ออินเตอร์ฯ : เม้งซัง
หม้อน้ำ : เม้งซัง
อุปกรณ์ตกแต่งห้องเครื่องทั้งหมด : เม้งซัง
ไนตรัส : MS by โจ้ โมแก๊ส
กล่องควบคุม : ECU=SHOP Monster Max 11 Years Anniversary
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : OS Giken Custom
คลัตช์ : BRC
ตัวล็อกเบรกเบิร์นยาง : JEG’S
ช่วงล่าง
โช้คอัพหน้า : RACETRACK
โช้คอัพหลัง : AZTEK FORCE
เออาร์ม : MSR (เม่นโซล่า)
ล้อ : COSMIS DRS-1 ขนาด 9.5 x 17 นิ้ว
ยาง : ZESTINO ขนาด 235/40R18 และ 265/35R18
เบรกหน้า : ENDLESS
ขอขอบคุณ
เพื่อนซิ่ง คาร์วอชชช & อะไหล่สด : Facebook/ร้านเพื่อนซิ่ง อะไหล่สด, Tel. 08-5758-0086 (อั๋น)
- ไม่ตกเทรนด์ด้วย “หน้า STEALTH” เพิ่มความหล่อคมคายได้อย่างแรง
- ข้าจะดูดอากาศไว้ทั้งโลก
- ตัวรถเป็น Hi-Lander มีมิติจากโป่ง จับกดเป็น “ยีราฟหมอบ”
- ประตู MONZA SHOP บานหลังเป็น Infinity Door คาร์บอนทั้งบาน แต่ใส่อุปกรณ์ใช้งานจริงได้
- ต้นเหตุปลุกกระแส F55 x 4 จาก โรงกลึงลุงตี๋
- ตกแต่งฝาวาล์วลายเท่ๆ จาก Jii Sticker (จิ สติกเกอร์)
- กระปุกน้ำมันเบรกทรงล้ำ ตัว Servo ล็อกเบิร์นยาง JEGS
- เน้น “โชว์งาน” สวยๆ มันเป็นความสุขทางใจกับผู้เป็นเจ้าของ
- ขุมพลัง 4JK1 ความจุ 2.5 ลิตร สแตนดาร์ด บูสต์ 35 ปอนด์ กล่อง ECU=SHOP Monster Max รุ่น “ฉลองครบรอบ 11 ปี” เชียวนะ ได้แรงม้า “307 PS” แบบ “เน้นหล่อ” ไม่เน้นแรง (มาก)
- รางหัวฉีดพร้อมหัว Fitting รวมถึง “ท่อร่วมไอดี” แบบ Custom Made จาก เม้งซัง
- เล่นเกจ์ AUTO METER Cobalt ที่ดูทันสมัย “มิลเลนเนียม” กว่าแบบทั่วไป
- Fuel Tech กำลังมา สามารถ Upload Wallpaper ตามที่เราต้องการได้