ห้าหอย เอ็นจอยโชว์ D-MAX โปรเจ็กต์ล้ำโลก จัดหนักทุก Item “เพื่อนซิ่ง คาร์วอชชชช” นำแสดง

 

เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี

ภาพ : CHANIN UP, เอกราช เบญมาตย์      

555 ห้าหอย เอ็นจอยโชว์ 555

D-MAX โปรเจกต์ล้ำโลก จัดหนักทุก Item

“FZ เพื่อนซิ่ง คาร์วอชชชชนำแสดง

ปกติจะเขียนแนวๆ เทคนิคการโมดิฟายใน นานๆ จะได้เขียนถึงสายตัวโชว์แบบล้ำโลกกันเสียที ก็ขอเปลี่ยนสไตล์ปลายปากกาให้เข้ากับความเดือดดาลในแบบฟรุ้งฟริ้งกันหน่อย คิดซะว่าอ่านแบบ “Relax” สมอง งานนี้เอามันส์กับอีซุหอยห้าที่เป็นกระแสคนบ้าหอยกันอีกสักคันก็แล้วกัน ทำให้เล่มนี้มีหอยเต็มหน้าเจ้า D-MAX คันนี้เป็นการนำแสดงจากเพื่อนซิ่ง คาร์วอชชชชหรือเพื่อนซิ่ง อะไหล่สดชื่อแบรนด์ FZ Thailand ของเสี่ยอั๋นที่ทำเพราะอยากทำอย่างใจ ของแบบนี้ไม่มีเหตุผลอื่นนอกจากความรักชอบเท่านั้น ที่จะตอบใจเจ้าของรถได้

หน้า STEALTH สุดหล่อ คาร์บอนมอนซ่า เต็มพิกัด

กระแสหน้าหล่อเป็นเหตุ จาก D-MAX STEALTH “สเทลธ์ซึ่งแลดูดุดันทุกองศาแม้ชายตามอง เลยอัญเชิญมาอยู่อย่างเนียนๆ โดยเกรียงไกร การาจรวมถึงงานสีทั้งคันด้วย ในส่วนของงานคาร์บอนทั้งคัน เป็นของ MZ หรือ MONZA SHOP แต่สิ่งพิเศษ คือ ประตู 2 บานหลัง จะเป็นแบบ Infinity Door กล่าวคือ เป็นประตูคาร์บอนทั้งบานแต่สามารถใส่กลไกประตูทั้งหมดได้ เช่น กลอนล็อก แผงประตู กระจกไฟฟ้า เหมือนกับประตูเดิมทุกอย่าง ส่วนฝากระโปรงตอนนี้ขอเปิดกระโปรงโชว์ไปก่อน กำลังจะให้ทาง MONZA Custom ใหม่ เผื่อจะขับไปโชว์ตรงไหนได้โดยไม่ต้องกลัวฝน

รวมฮิต TE06 + F55 x 5

สำหรับห้าหอยซึ่งเป็นจุดเด่นของคันนี้ ทางเสี่ยอั๋นอยากจะทำขึ้นมาเป็นตัวโชว์ของร้าน เพื่อนซิ่ง คาร์วอชชชช กันสักหน่อย ทำให้เดี๋ยวรู้จักเทอร์โบที่ใช้ เป็นการรวมฮิตกันระหว่าง TE06 เป็นตัวหลัก ส่วนอีก 4 สหายที่เหลือ เป็นครอบครัว F55 แต่ไม่ต้องสงสัยว่าทำไมฝาหน้าเป็น GReddy แล้วมันมีไอ้รุ่นที่ว่าด้วยเหรอวะ ก็แค่เอาฝาหน้าเท่ๆ มาแล้วผสมไส้เอารุ่นที่ต้องการใส่ไง เรียกว่าเป็นการ Custom โดยเทอร์โบทั้งหมด เป็นฝีมือการสะเวิ้บกันของโรงกลึงลุงตี๋แห่งบางใหญ่นั่นเอง

ไทเทฯ คัสตอม เต็มระบบ จาก MS RACING

สำหรับเรื่องของท่อถังกะละมังไหในคันนี้ เป็นงานไทเทฯโย่วๆ จาก “MS” หรือรู้จักกันดีกับชื่อเม้งซังที่เฟื่องฟูเรื่องไทเทเนียม คันนี้เรียกว่างานสร้างหรือ “Full Custom Made” จริงๆ เพราะเป็นการวางโปรเจกต์จากเจ้าของรถทั้งหมด ไม่ใช่งานสำเร็จจึงพูดได้ว่าชุดเดียวในโลกงานนี้เจ้าของรถยืดหน้าบานเป็นจานเบรกไปได้ เรียกว่าลงทุนแล้วเกิดกระแสโซเชียลก็ถือว่าได้ทำตามฝันของตัวเองก็แล้วกัน สำหรับของสิ่งละอันพันละน้อยก็เป็นของ เม้งซัง เช่นเดียวกัน

จัดหนักไนตรัสสามดอก

สำหรับสายแฟชั่น สิ่งที่ขาดไม่ได้เลย คือแก๊สมหาประลัยหรือไนตรัสออกไซด์นั่นเอง จากอิทธิพล 2 Fast 2 Furious ที่ออกฉายในปี 2003 กับฉากที่พอลหรือไบรอันขับ SKYLINE R34 มาในตอนแรก และมีการยิงไนตรัสนอกรถให้เกิดบรรยากาศฟุ้งๆ คงจำกันได้ (จำไม่ได้ก็ไปหาในยูตูบดูละกัน) หรือในการแข่งขัน Drag Racing ก็จะเห็นรถแข่งยิงแก๊สทิ้งแบบนี้เหมือนกัน จริงๆ แล้ว มันคือการ “Purging” ยิงแก๊สทิ้งเพื่อไล่อากาศออกจากระบบก่อนที่จะแข่งจริง ทำให้ไนตรัสเข้าไปเต็มๆ ถ้าเกิดมีอากาศในระบบ ไนตรัสจ่ายขาดๆ ก็จะทำให้รถวิ่งสะดุดด้วย เลยต้องมีระบบนี้ขึ้นมา แต่ถ้าจะยิงมหาสนุกก็ต่อหัวฉีดออกไปด้านนอกรถตรงๆ เลยเพื่อเรียกแขกก็แล้วแต่นิยม สำหรับระบบไนตรัส จะเป็นฝีมือของโจ้ โมแก๊สเจ้าดังในตอนนี้ครับ

Technical Specification

ภายนอก

ชุดหน้ารถ : D-MAX STEALTH by เกรียงไกร การาจ

ประตู : MONZA SHOP บานหน้าหุ้มคาร์บอน บานหลัง Infinity Door

ฝาท้าย : MONZA SHOP คาร์บอน

ภายใน

เบาะ : KIRKEY

พวงมาลัย : NARDI 

วัดบูสต์ : AUTO METER Cobalt

จอ : Fuel Tech FT450

หัวเกียร์ : เม้งซัง ไทเทเนียม 

คาร์บอนหุ้มภายใน : MONZA SHOP ลาย F1

เครื่องยนต์

รุ่น : 4JK1-TCX

ฝาวาล์ว : Jii Sticker 

เทอร์โบ : TE06 + F55 x 4 by โรงกลึงเฮียตี๋ 

เฮดเดอร์ : เม้งซัง

อินเตอร์คูลเลอร์ : เม้งซัง

ท่ออินเตอร์ฯ : เม้งซัง 

หม้อน้ำ : เม้งซัง

อุปกรณ์ตกแต่งห้องเครื่องทั้งหมด : เม้งซัง

ไนตรัส : MS by โจ้ โมแก๊ส

กล่องควบคุม : ECU=SHOP Monster Max 11 Years Anniversary

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : OS Giken Custom

คลัตช์ : BRC

ตัวล็อกเบรกเบิร์นยาง : JEG’S

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า : RACETRACK

โช้คอัพหลัง : AZTEK FORCE

เออาร์ม : MSR (เม่นโซล่า)

ล้อ : COSMIS DRS-1 ขนาด 9.5 x 17 นิ้ว

ยาง : ZESTINO  ขนาด 235/40R18 และ 265/35R18 

เบรกหน้า : ENDLESS

ขอขอบคุณ

เพื่อนซิ่ง คาร์วอชชช & อะไหล่สด : Facebook/ร้านเพื่อนซิ่ง อะไหล่สด, Tel. 08-5758-0086 (อั๋น)

*เพื่อความสะดวก กรุณาดู Video ผ่าน Google Chrome