XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

D-Max “ดีที่สุด” ของท่วม ตัวท็อป สุดตาราง สายโชว์

xo team by xo team
2020-01-18
in J-zone
0
D-Max “ดีที่สุด” ของท่วม ตัวท็อป สุดตาราง สายโชว์
Share on FacebookShare on Twitter

 

PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่

ของท่วม ตัวท็อป สุดตาราง สายโชว์

จากงานประกวดรถกระบะของ XO รถคันนี้เคยคว้ารางวัลที่ 1 มาครอง จากเหตุการณ์ในวันนั้น จึงกลายมาเป็นแรงผลักดันให้ทำรถต่อ เผื่อวันหนึ่งหวังว่าจะมีโอกาสได้ขึ้นปกหนังสือรถสักครั้ง  ซึ่งความหวังก็กลายมาสู่ความเป็นจริง มันไม่ใช่เรื่องง่ายในการที่จะทำรถสักคันให้เป็นไปได้อย่างที่ต้องการ 100% ทุกอย่างต้องมีการวางแผน และเตรียมตัวล่วงหน้า มันเปรียบเสมือนกับคุณกำลังจะมีลูก คุณก็ต้องวางแผนตั้งแต่เขายังไม่คลอด อนุบาลจะเรียนไหน มัธยมล่ะ ต่อที่ไหนดี เพื่อปูพื้นฐานให้ดี ก่อนเข้ารั้วมหาวิทยาลัย และสำเร็จปริญญาอย่างที่ต้องการ ซึ่งผมบอกเลยว่า รถคันนี้ ถูกกำหนดมาให้เป็นแบบนี้ตั้งแต่ยังไม่ซื้อรถ!!

d max 62_09 XO กระบะ 3 ล้าน-1

จำได้ว่าตอนงานประกวดฯ เห็นรถคันนี้ถึงกับตกใจ ทั้งเนี้ยบ ทั้งสะอาดมาก  เปิดห้องเครื่องมา นึกว่ารถจากแมกกาซีนต่างประเทศ สมควรแล้วที่จะได้รางวัลชนะเลิศกลับไป  แต่ไม่คิดว่าจะกลับมาเจอรถคันนี้ในเวอร์ชันใหม่อีกครั้ง ซึ่งตอนนั้นก็เต็มสุดตารางแล้ว แต่โฉมใหม่รอบนี้ พีคในพีคยิ่งกว่าเดิม เพราะเป็นการเติม DNA ของ NISSAN GT-R เข้าไปผสมผสานได้อย่างกลมกล่อม ซึ่งรถคันนี้เป็นของ คุณอรรถวัฒน์ ตังคะประเสริฐ  หรือที่รู้จักในชื่อ บิ๊ก สระแก้ว เจ้าของกิจการดีที่สุด คาร์แอนด์เซอร์วิส สระแก้ว สำหรับการทำ D-MAX คันนี้ คุณบิ๊กจะเป็นผู้ถ่ายทอดให้พวกเราได้ทราบกันว่า โปรเจกต์รถคันนี้มีความเป็นมาอย่างไร

d max 62_09 XO กระบะ 3 ล้าน-1 copy

บิ๊ก สระแก้ว (OWNER)

            “ผมขอบอกแบบนี้ครับ คือผมชอบรถ แล้วผมก็ทำธุรกิจเกี่ยวกับซื้อ-ขาย รถที่สระแก้ว  ซึ่งตัวผมเองคิดว่า การแต่งรถคือการลงทุน  อยากจะบอกว่ามันเป็นการลงทุนให้กับสิ่งที่ผมรัก แล้วมันสามารถไปเอื้อประโยชน์ให้กับธุรกิจที่ผมทำ มันจึงทำให้ผมทำงานด้วยความสุข  สำหรับโปรเจกต์รถคันนี้  ผมตั้งเป้าไว้ว่า อยากทำอะไรตามใจตัวเอง  ไม่เดินตามใคร อยากทำอะไรที่เป็นคนแรกของประเทศ  จากความคิดตรงนี้ ก็ดำเนินไปสู่การทำในสิ่งที่ชอบ นั่นก็คือ การแต่งรถ  ซึ่งรถที่มองไว้ต้องเป็นรถกระบะ เพราะเป็นขวัญใจมหาชน  โดยกำหนดเป้าหมายทิศทางการทำรถไว้ชัดเจน เรื่องของเครื่องยนต์ให้ทาง อู่วุฒิ สุพรรณ และ หมู ออโต้เรซซิ่ง  เป็นคนดูแล ซึ่งเขาจะทำงานร่วมกับ หนุ่ย  & เป๋อ สุพรรณ อยู่แล้ว เพราะฉะนั้น เรื่องเครื่องก็จบ ในสเต็ปที่ขับสนุกได้จากที่นี่  ถัดมาในเรื่องของการเก็บห้องเครื่อง สำหรับผมให้ เม้งซัง เป็นผู้เก็บความสวยงามในแบบฉบับไทเทเนียม ทั้งหมด โดยผมได้ไปติดต่อจองคิวล่วงหน้าไว้หลายเดือน ซึ่งตอนที่ติดต่อเข้าไป ผมยังไม่ซื้อรถเลยครับ

d max OPEN

หลังจากกำหนดทิศทางไว้เรียบร้อย ก็เลือกรถที่จะมาทำ ผมเลือก ISUZU ตัวท็อป ยกสูง เพราะออปชันฟูล แล้วมีโป่ง หลังจากรับรถก็ส่งไปทำตามแพลนที่วางไว้ เครื่องยนต์จาก วุฒิ สุพรรณ, หมู ออโต้เรซซิ่ง และ หนุ่ย & เป๋อ  ระบบไฟ กาย วายวายริ่ง เรียกว่าถอดปลั๊ก แล้วยกเครื่องออกได้เลย ใช้เวลาร่วมๆ 3 เดือนในการทำ เมื่อเครื่องจบ ก็ส่งมาเก็บความสวยต่อที่ เม้งซัง  อย่างที่ผมบอก คือ จองคิวล่วงหน้ามาร่วมๆ ครึ่งปี ก็คิดว่าเข้าไปทำแล้ว จะเสร็จเร็ว แต่มันไม่ใช่อย่างนั้นเลย รถคันนี้จอดทำที่นี่อยู่ 1 ปีเต็มๆ ซึ่งไม่ใช่อะไรที่มีแล้วจับใส่เลย  ซึ่งของแต่งบางรายการเป็นงานคัสตอมที่สร้างมาเพื่อรถคันนี้โดยเฉพาะ จึงต้องใช้เวลาในการผลิตชิ้นงาน  อีกทั้งระบบหัวข้อต่อตามจุดต่างๆ ก็เลือกใช้ของ Speed Flow จากออสเตรเลีย ทุกจุด

d max 62_09 XO กระบะ 3 ล้าน-46

ถัดมาที่ระบบเบรก และ ล้อ ได้ปรึกษากับ พี่ตี๋ อยากได้อะไรที่สุดกว่ารถกระบะทั่วไป เพราะถ้าตามสเป็กสุดจริง จะใส่คาลิเปอร์ เบรกหน้า 6 พอต จานเบรก 370 มม. พี่ตี๋ก็เลยแนะนำระบบเบรก GTR เพราะเป็นคาลิเปอร์ 6 พอต หน้า-หลัง  แต่ขนาดจานเบรกหน้าใหญ่ถึง 400 มม. และด้านหลัง 387 มม. ซึ่งลำพังแค่จานเบรกหลังก็มีขนาดใหญ่กว่าข้างหน้าของรถกระบะทั่วไปที่ใส่กันอยู่  ส่วนล้อก็เป็น RAYS รุ่น TE37 ULTRA ขนาด 20 นิ้ว  เป็นสเป็กสำหรับใส่ GTR   ล้อหน้าเฟส 3 กว้าง 10 นิ้ว  ออฟเซต 25 ส่วนล้อหลังเฟส 4 ยกสุดตาราง  กว้าง 11 นิ้ว ออฟเซต + 0  ส่วนยางที่เลือกใช้คือ Toyo 888R  Treadwear 100 ขนาดหน้า 285/35/20 หลัง 315/30/20 ครับ  เมื่อล้อและระบบเบรกเป็น GTR ผมก็เลยเลือกบั๊กเก็ตซีต ที่มี DNA ของ GTR ด้วยเช่นกัน ก็เลยเลือกเบาะ RECARO SPX ที่เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ ปรับไฟฟ้าได้ ซึ่งเป็นสเป็กสูงสุดของ RECARO ซึ่งใน Nismo GTR ก็ใช้เบาะพื้นฐานมาจากรุ่น SPX คาร์บอนไฟเบอร์เช่นกันครับ

ช่วงล่างนี่แหละสำคัญมาก เนื่องจากเป็นรถตัวสูง แล้วมาทำเป็นรถตัวเตี้ย โช้คผมเลือก Fox (Sub Tank) เอาไปตัด!! ทำบาลานซ์ช่วงล่างใหม่หมดทุกอย่าง คือ พูดง่ายๆ ว่า เอาโช้ครถสูงไปใส่รถเตี้ย ตรงนี้ใช้เวลาร่วมๆ 3 เดือนในการเซตติ้ง ต้องยกเครดิตให้กับ ต้อง TUBE ในการทำช่วงล่างให้กับรถผมครับ ภาพโดยรวมของรถคันนี้ออกมาอย่างที่ผมอยากจะให้เป็น สิ่งสำคัญ คือการวางแผนแล้วทำตามครับ เพราะมันเห็นปลายทางว่าจะออกมาเป็นเช่นไร ถ้าสุ่มสี่สุ่มห้าทำไปเรื่อยเปื่อย มันก็ต้องไปลุ้นกับผลลัพธ์หน้างานที่ยังมองไม่เห็น โชคเข้าข้างก็เป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้าไม่เป็นเช่นนั้นล่ะ ก็เท่ากับเสียเงินฟรีครับ ซึ่งสุดท้ายนี้ ก็ต้องขอบคุณทุกท่านที่ช่วยกันทำรถคันนี้  โดยเฉพาะ พี่โย การาจ ที่เป็นผู้คอยดูแลทั้งหมด ตั้งเริ่มจนจบสมบูรณ์แบบครับ”

d max 62_09 XO กระบะ 3 ล้าน-24

เท่าที่เจอรถกระบะแต่งในสไตล์นี้มา ผมให้คันนี้สุดตารางเลยนะ ทั้งสตอรี่ของรถ การเลือกใช้ของ และองค์ประกอบรวมทั้งหมด  ซึ่งในโปรเจกต์ต่อไป คุณบิ๊ก จะมีอะไรมาเซอร์ไพรส์  ไว้คอยติดตามกันในโอกาสถัดไปครับ

d max 1

  • คุณบิ๊ก สระแก้ว กับ พี่โย การาจ ผู้ที่ดูแลโปรเจกต์รถคันนี้ทั้งหมด รวมถึงสไลด์ไปไหนมาไหน ก็ได้ พี่โย นี่แหละครับ เป็นคนจัดการ

d max 2

  • DNA ล้อ เบรก เบาะ จาก GTR

d max 3

d max 4

  • ห้องเครื่องไทเทเนียมเต็มระบบ จาก เม้งซัง

d max 5

  • กระจกหลังบอกถึงต้นสังกัดที่มาของคันนี้

d max 6

d max 7

d max 8

  • ชุดพวงมาลัยแห่งความภาคภูมิใจ (Long Live The King)

d max 10

d max 9

  • RECARO SPX  คาร์บอนฯ ปรับไฟฟ้า

d max 11

  • ถอดเบรก ถอดล้อ ย้ายลง GTR ได้เลย สเป็กเดียวกัน

d max 12

  • ดูเรียบๆ แต่ของเพียบนะครับ                                
*เพื่อความสะดวก กรุณาดู Video ผ่าน Google Chrome





















Tags: D-maxisuzuบิ๊ก สระแก้วรถมือสอง สระแก้ว ดีที่สุด

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
พ่อฉันขับ KE25

พ่อฉันขับ KE25

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic