ช้าง YESSSSSSSS !!! 3S เทอร์โบ 3 ลูก ห้อยตูด สูตรพิสดารจาก PROJECT – V

 

ช้าง YESSSSSSSS !!!

3S เทอร์โบ 3 ลูก ห้อยตูด อนาคต 3UZ

สูตรพิสดารจาก PROJECT – V

เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี

ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่

หลังจากที่ XO AUTOSPORT มีการเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา แต่เราก็ยังไม่ทิ้งกันไปไหน บนหนังสือก็ยังมีแต่เป็นรูปแบบใหม่และบนออนไลน์ก็เพิ่มความดุเดือดขึ้นไปอีกตามกระแสโลกแห่ง Social ที่เปลี่ยนแปลง แต่ยังไงเราก็ไม่ทิ้งความเป็นกระดาษที่เป็นตัวตนของเราอย่างแน่นอน !!!

เรายังอยู่กับคอลัมน์ Souped up ที่เสนอรถโมดิฟายแบบมีไอเดียอยู่ เพราะมันคือเวทีการแสดงของ อู่ เจ้าของรถ ช่าง ที่ปรุงแต่งรถสุดรักของตัวเองในแบบฉบับที่โดดเด่น ครั้งนี้เรามาเจอกับเพื่อนเก่าของเรา “PROJECT – V” ที่เสมือนเป็นโปรเจ็คท์คนบ้าที่แต่ก่อนก็แข่ง Souped up ในรุ่น SUPER 6 2WD และตอนหลังก็อาจจะเพลาๆ ลงไป แต่ออกแนว Customized Car แนวแปลกๆ ที่ไม่จำเป็นต้องรถแพง แรงบ้าคลั่ง แต่ขอมีไอเดียล่าสุดก็ BRIO ROTARY ที่จับมือกับโจ้โมแก๊สนั่นไง ครั้งนี้มากับ DATSUN กระบะ ที่เห็นก็ลั่นว่าช้าง YESSSSSS !!!” ดูเผินๆ ก็เหมือนกระบะตีโป่งธรรมดา แต่ไม่ธรรมดาด้วยเทอร์โบ 3 ตัว แถมมีห้อยตูดกันอีกต่างหาก อะไรดลใจให้ทำแบบนี้ จะเหตุผลหรือความอยาก ต้องชมครับ

สูตรหอยห้อยตูด ต้องทำแบบไหน ???

ก็ขอนำเสนอแบบกระชับ จับใจความแต่ยังคงสาระครบถ้วน จริงๆ แล้วจากการที่ได้คุยกัน มันมีเทคนิคง่ายๆ แต่ต้องคิดกันหลายจุด เราไม่ได้โฟกัสที่แรงม้า แต่ครั้งนี้เราคุยกันที่ไอเดียที่น่าสนใจหลายอย่าง ตั้งแต่จุดเริ่มต้นไปจนถึงจุดจบกันเลย

เบรก 3UZ เอาข้างหลังไปใส่ข้างหน้า ???

เอาละมึงยังไงชักจะเพี้ยนไปใหญ่แล้วเพื่อนกู จริงๆ ไม่นะครับ เนื่องจากว่าล้อเป็นขอบ 15 นิ้ว เพราะต้องการใส่ยางสลิคอ้วนๆ สไตล์ Retro จึงไม่เอาล้อขอบโต เบรกยอดฮิตเป็นของ LEXUS LS430/TOYOTA CELSIOR หรือ LEXUS SC430/TOYOTA SOARER ที่ใช้เครื่อง 3UZ-FE 4.3 ลิตร แต่บ้านเราเรียกกันง่ายๆ ว่าเบรกสามยูฮิตกันเพราะมันถูกและมีเยอะมากขนาดใหญ่ด้วยเพราะมันอยู่ในรถยนต์นั่งชั้นหรูหรา น้ำหนักมาก แต่เอาเบรกหน้ามาใส่ก็คงไม่ได้เพราะติดล้อเลยเอาเบรกหลังมาใส่ด้านหน้าแทน มันก็พอดีเลยนะ แถมตีตรา WILWOOD ไว้หน่อยเพื่อความเท่ ส่วนเพลาท้ายตอนนี้ยังเป็นของเดิม อนาคตเจอ 3UZ คงไม่น่ารอดถึงปีใหม่ซึ่งก็ได้เตรียมเพลาท้ายชุดใหม่ เป็นของ BIG – M รุ่นเปิดตูดได้ มันสามารถเอาไส้เฟืองท้ายยกชุดของ SKYLINE GT-R ใส่ได้เลย คราวนี้ง่ายเลย แข็งแรง แถมมีเต็ดมาด้วย

ก็เป็นช้าง YESSSSSS !!!” PROJECT ของ PROJECT – V ที่ทำแนวคิดถึงวงการและทำอะไรที่ตัวเองชอบคันนี้จะเป็นตัวตนของเขาทั้งหมด แต่จะใช้เวลาหน่อยเพราะต้องอาศัยช่วงวาร์ปจากงานอู่และครอบครัว (บ้าง) บอกแล้วว่าไม่ได้เน้นของแพงแรงม้าเยอะแยะอะไร แต่ขายไอเดียก็พอ อย่างน้อยมันก็เป็นตัวตนของคุณที่ไม่ต้องเลียนแบบใคร และติดตามชมภาพเคลื่อนไหวตัวจริงดิ้นได้ ในรายการโคตรซิ่ง อะเมซซิ่ง ไทยแลนด์ในเพจ XO AUTOSPORT ได้เร็วๆ นี้

Contact

Facebook : https://web.facebook.com/tawee.benjakeeta

Tel. 081-668-0081