เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ
ภาพ ธัญญนนท์ แสงภู่
อีกหนึ่งความลงตัวของรถสปอร์ต TYPE R ที่ถูกเก็บงานในห้องเครื่องจนเนียน สไตล์ BLUETOOTH ไร้สาย โดยเป็นผลงานของอู่ BACKSTAGE ย่านนวมินทร์ ส่วนตัวรถเป็นของ พี่ใหม่ พรเทพ โช้คอัพ ที่ถูกตกแต่งในชุดบอดี้พาร์ท MUGEN รอบคัน…
- ชุดบอดี้พาร์ทรอบคัน จาก MUGEN มีหางหลังทรงสูงที่เป็นจุดเด่นให้บั้นท้าย….
- จากอดีต เคยโมชุดใหญ่ ขยายกันถึง 2.4 ลิตรมาแล้ว ปัจจุบันกลับมาสู่เครื่องยนต์ขนาดเท่าเดิม 2.0 ลิตร เน้นขับง่าย อึดและทน ห้องเครื่องไร้สายไฟ เก็บงานเนียนๆ คุมด้วยกล่อง MOTEC M800 โดยอู่ BACKSTAGE
พี่ใหม่ เจ้าของร้านพรเทพ โช้คอัพ ได้บอกกับเราว่า…เริ่มจากตัวผมเคยใช้รถ HONDA CIVIC DIMENSION มาก่อน ซึ่งมีช่วงล่างคล้ายกับ INTEGRA DC5 ที่สามารถนำมาใช้ร่วมกันได้ และวันหนึ่งผมได้มีโอกาสเป็นเจ้าของ INTEGRA DC5 ชอบในรูปทรงของมันที่แตกต่างไปจาก TYPE R รุ่นอื่นๆ สวย สปอร์ต ตอนที่ซื้อมาเครื่องยนต์ปรับแต่งแค่ท่อนบนมาอย่างเดียว ขับสนุก อัตราเร่งทันใจครับ แต่เรายังไม่พอในสเต็ปนี้ ตัดสินใจทำเพิ่มไปพอสมควร ขยายความจุเป็น 2.4 ลิตร 4 ลิ้น ยอมรับครับ ว่าแรงขึ้นกว่าเดิมมาก ได้ทั้งแข่งแดร็ก และบนถนน แต่พอเอาเข้าจริงๆ ใช้งานในชีวิตประจำวันค่อนข้างลำบาก ขับยากกว่าเดิม…
- ภายใน ของตกแต่งแนวสปอร์ตจาก MUGEN ทั้งหมด
- เบาะคู่หน้า FULL BUCKET SEAT จาก MUGEN S1
ปัจจุบันนี้กลับมาสู่จุดเดิม K20A ขนาด 2.0 ลิตร ปรับแต่งเล็กน้อย เน้นขับใช้งานง่ายๆ สบายๆ ครับ ในส่วนของบอดี้พาร์ท ผมเลือกของสำนักแต่ง MUGEN ที่มีดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ ทุกอย่างลงตัวในแนวสปอร์ต หางหลังที่โดดเด่น ฝากขอบคุณ พี่แหลม BACKSTAGE ในส่วนของเครื่องยนต์โมดิฟาย โทร. 08-1553-3366, บอลลูน จูนเนอร์ และคุณวิน (yakumo SD)
- ล้อ MUGEN MF10 ขนาด 17 x 8 นิ้ว ตรงยุค…
Technical Specification
ภายนอก
ชุดแต่ง : MUGEN รอบคัน
กระจกมองข้างตัดแสง : MUGEN AQUACLEAN
ภายใน
พวงมาลัย : MUGEN RACE 3
คอพวงมาลัย : MUGEN
เบาะ : MUGEN S1
ประกับเบาะ : MUGEN
หัวเกียร์ : MUGEN
หนังหุ้มเบรกมือ : MUGEN
แป้นเหยียบ : MUGEN
เกจ์วัด : MUGEN
HOOD METER : MUGEN
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : K20A BY BACKSTAGE
วาล์ว : SUPERTECH
สปริงวาล์ว : SUPERTECH
รีเทนเนอร์วาล์ว : SUPERTECH
แคมชาฟท์ไอดี-ไอเสีย : TODA SPEC A3
ปะเก็นฝาสูบ : COMETIC
ลูกสูบ : CUSTOM CP
ก้านสูบ : BC
เมนแบริ่ง : ACL
ฝาครอบคอยล์ : MUGEN
แท่นเครื่อง : INNOVATIVE
ท่อร่วมไอดี : SKUNK2 BLACK SERIES
ลิ้นปีกผีเสื้อ : 74 ม.ม. SKUNK2 BLACK SERIES
รางหัวฉีด : K TUNED
เร็กกูเลเตอร์ : K TUNED
กรองเบนซิน : K TUNED
หัวสาย/สายน้ำมัน : K TUNED
ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง : WALBRO
พูลเลย์ : K TUNED
ก้านวัดน้ำมันเครื่อง : K TUNED
เฮดเดอร์ : TODA
หม้อพักไอเสีย : J’s RACING
กล่องควบคุม : MOTEC M800 จูนโดย BALLOON
หม้อน้ำ : MUGEN
วาล์วน้ำ : SPOON
สวิตช์พัดลม : SPOON
ท่อทางเดินไอดี : RC TURBO
ระบบส่งกำลัง
ชุดคลัตช์ : ORC
สายอ่อนคลัตช์ : FEEL’S
ช่วงล่าง
โช้ค : OHLINS DFV
สปริง : SWIFT
ค้ำโช้คหน้า : MUGEN
ปีกนกหลัง : SKUNK2
ซับเฟรม : SKUNK2
ประกับกันโคลงหลัง : SKUNK2
ค้ำหลัง : MIRACLE CROSS BAR
เบรกหน้า : BREMBO 4 pot
จานดิสก์เบรกหน้า : MUGEN
สายอ่อนเบรก : MUGEN
ล้อ : MUGEN MF10 ขนาด 17 x 8 นิ้ว OFFSET 55
ยาง : DUNLOP DIREZZA ZII ขนาด 225/45R17
X TRA ORDINARY
เครื่องยนต์ K SERIES ปัจจุบันขยายความจุได้สูงสุด 2,750 ซี.ซี. จากค่าย DRAG CARTEL ซึ่งถือว่ามากที่สุดในตอนนี้ ในเมืองไทยมีอยู่ 2 คันที่ใช้เครื่องตัวนี้ คือ ของ MONZA SHOP และ GT GARAGE เท่านั้น แต่ในอเมริกาจะไม่มีเครื่องขนาด 2,750 ซี.ซี. ทำแข่ง เพราะถือว่าผิดกฎ เพราะกฎตั้งไว้ว่าห้ามเกิน 2,700 ซี.ซี. ส่วนอีกหนึ่งค่าย PRAYOONTO RACING ขยายความจุ 2,700 ซี.ซี. ทำแรงม้าได้ในระดับ 500 แรงม้า และเคยทำไว้สูงสุดถึง 518 แรงม้ามาแล้ว ซึ่งถือว่าแรงมากในเครื่อง NA ไม่มีระบบอัดอากาศ