พอคนเรามีอายุอานามเยอะขึ้น เป็นปกติที่เราจะอยากย้อนเวลาไปตอนที่เรายังวัยรุ่น ทำให้กระแสยุค ’90 ในเวลานี้ กลับมาเฟื่องฟูทั้งหลายวงการ ร่วมถึง “รถซิ่ง” ที่กลับมาคึกคักจนหลายท่านอดใจไม่ไหวหามาครอบตรองกัน
Honda Civic eg เป็นอีกรถ ที่นิยมนำมาตกแต่งตั้งแต่ในสมัยออกห้าง จน ยาวมาจวบจนปัจจุบัน และนี่เป็นอีกคันที่เรียกว่าตกแต่งภายนอกเน้นเรียบๆ จะได้ไม่โดน “จ่า” เพ่ง แต่เครื่องยนต์และภายใน ขอบอกว่า จัดชุดรบ “b18CR” เอเป็นว่า ไม่รอช้า มาดูกัน ว่ามีอะไรกันบ้าง
ภายนอก เรียบๆ เอาไว้หลบ “จ่า”
-ตัวถังปี94 สีเทาทำใหม่
-ยางขอบต่างๆเบิกใหม่หมด
-Ce28 15×7 et40
-ยางad08 r
-ฝาหน้า เคฟล่าลาย2 mugen
-ฝาหลังเคฟล่าลาย2
-ดักลม เคฟล่า
-กิฟล้อคหลังomp
-หางหลังไฟท้ายยาว
-ลิ้นหน้าsir
-กระจก vision แท้ ไม่ตามกระแส
-ตัดหมอกไฟขาว ไฟเลี้ยวมุมส้ม มุมแก้มส้ม
ภายใน มีครบ ตาม สูตร รถซิ่ง แต่ ไม่จำเจ
-พวงมาลัย intergret เข้ากับยุครถดีไม่ตามกระแส
-Defi bf ไฟฟ้า 6ตัว
-Defi bf ไฟฟ้า วัดรอบ
-น็อตพวงมาลัย ไทเทเนียม
-กระจกมองหลัง Zoom
-ท้าวแขนเทา
-แผงข้างกระสอบดำ
-พรม5ชิ้น
-พรมพื้นใหญ่ใหม่ๆ
-เบาะrecaro rsg asm limited 1 คู่
-รางเบาะBride แท้
-หัวเกียร์ ไทเทเนียม arc แท้
-ด้ามควิกC’s
-ค้ำหน้า carbing 3จุด หายาก
-ค้ำหลัง cusco
-โรบาร์เต็มคัน ขาดข้างยึดตัวรถ
ช่วงล่าง
เล่นแน่น สไตล์ เมกา
-Cuscocomp2
-Subframe function7 ครบชุด
-พร้อมค้ำล่างbeak
-ปรับแคมเบอร์ หน้าหลัง
-ดิสเบรค หน้าหลัง b16
-ผ้าเบรค Project Mu Racing N1
-บูทช่วงล่างใหม่หมด ยูรีเทน
ขุมพลัง
B18cr 96spec
-ท่อนบน Toda
-ฝาสูบ เปิดเต้มขยายพอรต ขัดลื่น
-แคมToda c2
-สปริง วาว Toda
-เฟื่องแคม Toda
-สายพาน Toda
-รีเทนเนอร์ Crower
-วาว ไทเทเนียม skun2
-น็อตฝาสูบ ARP
-คอไอดีเหรีญชัย + ลิ้น70mm
-ท่อนล่างเดิม บาลานข้อเหวี่ยง
-น็อตแม่เหล็ก ดูดเศษเหล็ก J’s
-เฟืองท้าย 4.7
-ยืดเกียร์ 1
-ครัช ORC Single plate
-ปั้มครัช s2000
-ปั้มพาวเวอร์ ไฟฟ้า
-กรองอากาศ simota
-ปั้มติก jvv
-ท่อ 2.3 นิ้ว ปลาย js ไทเทเนียมแท้
-เฮดเดอร์ 4-1 รามอินทรา
-หม้อน้ำใหญ่
ECU
motec m4 เปิดครบทุกฟังชั้น เร้าใจแน่นอน
เป็นไงกันบ้าง กับ civig eg b18cr ที่หลีกนี้ความจำเจ ไปครบหาของแพงในยุค ’90 (ปัจจุบันก็ยังแพงมว๊ากกๆ) และตกแต่งเรียบๆ ขับไปเจอที่ไหน ไปดันท้ายพี่เขาเข้าละก็ เป็นเรื่องนะพ่อคุณ..