XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

EFINI COMFORTABLE PROJECT BY P&C GARAGE

xo team by xo team
2018-09-03
in J-zone
0
EFINI COMFORTABLE  PROJECT BY  P&C GARAGE
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง T.Aviruth (^_^!) / ภาพ สุฑล มัลติโก / Tuned by – April 2007

EFINI COMFORTABLE  PROJECT BY  P&C GARAGE

บอกตามตรงนะ  เซเว่นฯ นายเอก คันนี้ผมได้อานิสงส์จากน้องก้อง P&C ที่หน้าละม้ายคล้ายพี่ใหม่จ้าวสำนัก  ทำหน้าที่  “พ่อสื่อพ่อชัก” ให้ FD3S  ลำขาวของนายเอกมาร่วมชักภาพให้ชมกันหลากหลายอิริยาบถ  ซึ่งด้วยคอนเซ็ปต์ “สวยจริง ใช้ซิ่งได้” มันตรงกับสเป็กที่ผมวางไว้ใส่ในคอลัมน์นี้ครับ…   

RX-7 P and C 1-2

เสน่ห์สูบหมุนที่คลั่งไคล้

“EFINI,  เครื่องโรฯ, ไฟป๊อป”  เป็นเหมือน “SYMBOL” บอกสายพันธุ์สปอร์ตที่เร้าใจของ MAZDA  จนเข้าตาผู้พิสมัยความเร้าใจอย่างนายเอก  แต่ด้วยภาวะจำยอมของค่างวดจึงต้อง “ฝืน” ควบสายพันธุ์  NISSAN หัวใจ MAZDA  (RPS 13 + 13 B REW  P&C GARAGE)  ไปพลาง ๆ ก่อน  จนเมื่อสบโอกาสเหมาะเปลี่ยนมือขึ้นขี่ “EFINI” ทันที

RX-7 P and C 5-2

EXTERIOR

  บอดี้นี้เป็นตัว TOURING X  เป็นรุ่นเดียวที่มี “SUNROOF” จากห้าง โดยมุ่งเน้นถึงกลุ่มไฮโซหรูหรา  ชอบความสบายในอารมณ์สปอร์ต  “ประมาณเกียร์ออโต้ แอร์เย็น เพลงเพราะ”  จากเดิมสีส้มสะดุดตาถูกอาบน้ำใหม่เป็นสีขาวตามเทรนด์สปอร์ต ซึ่ง  พาร์ทรอบคันถูกเนรมิตมิกซ์แอนด์แมตช์หลายแบรนด์เข้าด้วยกัน  โดยเลือกชิ้นเด่นออกโชว์ เริ่มจากกันชนหน้าเป็นของ FEED VERSION II   พร้อมกับชุดแต่งไฟหน้าแบบโปรเจ็กเตอร์เมืองลุงแซมมาใส่แทนไฟป็อปอัพเดิม  และได้เปลี่ยนชุดหลอดไฟ XENON H 1 เข้าไปแทนที่ของเดิมที่มาเป็น H 9  (ส่วนกรรมวิธีในการปรุงแต่ง ถามนายเอกเอาเอง…บอกได้อย่างเดียวว่าแค่ “มึนตึ้บ”)  ซึ่งหลังจากเปลี่ยนเป็นสีขาวปลอดทั้งคัน  ทำให้ฝากระโปรงบานหน้าเด่นขึ้นโดยไม่ต้องปรุงแต่ง ซึ่งความงามของวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์สไตล์ RE AMEMIYA  รุ่น  AD HOOD II ทำให้ดูโหดขึ้นทันตา  และยังเพิ่มออปชั่นล็อกฝากระโปรงสไตล์ “TOP SECRET AERO CATCH” อีกหนึ่งชิ้นตามสไตล์ “เก๋าพี่ยุ่น”

RX-7 P and C 7-2

เพื่อให้รับกับ FEED FRONT BUMPER VERSION II ชุดแก้มหน้า (FRONT FENDER) เล่นระดับมาที่สเกิร์ตข้าง ( SIDE STEP) และเพิ่มมิติที่โป่งหลัง (REAR FENDER)  ถูกจัดเซ็ตมาจากแค็ตตาล็อก RE AMEMIYA  (WIDE BODY 95’)    แถมท้ายอีกชิ้นด้วยกระจกมองข้างรุ่น AD MIRROR TYPE I จากแบรนด์เดียวกันอีกคู่ 

RX-7 P and C 8-2

ส่วนท้าย  FD3S  ค่อนข้างกะทัดรัดแลดูสั้น  ปล่อยโล้นเปล่าจะไม่สปอร์ต  จึงจบความเรียบง่ายแบบ “SPORTY” ด้วยหางหลัง RE AMEMIYA  REAR SPOILER TYPE I  หรือที่เรียกขานในหมู่นักเล่นว่า “หางถาด”  โดยชิ้นนี้สามารถสร้างแรงกดท้าย (DOWN  FORCE) ขณะใช้ความเร็วสูง และเพิ่ม “DIFFUSER” จากแดนลุงแซมอีกชิ้น เพื่อให้สัมพันธ์กับ “REAR SPOILER” ในการสร้างแรงกดท้ายให้สยบนิ่ง  ส่วนไฟท้ายเปลี่ยนแปลงเข้ายุค “LED” เป็นของ “URAS” ซึ๋งจุดเด่นคือไฟกลม 4 ดวงใหญ่ ภายในแต่ละดวงบรรจุหลอด “LED” ไว้ถึง 25 หลอด ให้ความสว่างและสวยงามแปลกตากว่าใครๆ

RX-7 P and C 13-2

INTERIOR

ภายใน TOURING X เปลี่ยนโฉมเป็น TYPE RZ   ซึ่งความแตกต่างมีให้เห็นเกี่ยวกับรายละเอียดของวัสดุที่ใช้   สรรพนามขานในหมู่นักเล่นเรียกว่า “ภายในหนังไก่” จะเป็นรุ่นปี 95 ขึ้นไป   และจุดต่างยังแยกแยะออกอีกมากมาย อธิบายไม่ไหวมันเยอะ..!  ส่วนเบาะ RECARO นี่สิ…!! อ้อนพี่ใหม่อยู่นานกว่าจะได้  มันเป็นเวอร์ชั่นหายากที่ประจำการรุ่น “RZ” ซึ่งถ้าเป็นตัว SPIRIT R  รุ่นสุดท้ายจะเป็นเบาะทรงเดียวกันแต่สีแดง  (RX-7  SPIRIT R) 

ของดีอีกชิ้นที่หายากคือชุดแดชบอร์ดพร้อมเรือนไมล์ SPIRIT R  ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่เจ้าของภูมิใจไม่แพ้เบาะ  บรรดามิเตอร์บอกอาการเครื่องยนต์มาเป็นชุดเซ็ตของ DEFI  5 ตัว  พร้อม TIMER ของ A’PEXi  อีกหนึ่งตัว   ส่วนโรล์บาร์สีขาวที่เห็นอยู่นั้นเป็นของ “SAFETY 21”   

ENGINE

ได้ของดีมาเลยอยากโชว์…!!  ความสบายในเกียร์ออโต้ที่เป็นอยู่จึงลืมมันหมดสิ้น  ด้วยการเปลี่ยนเครื่องยนต์ที่สดและใหม่เป็นตัว SPIRIT R  ซึ่งเป็นรุ่นคอไอดีสีดำ  ซึ่งในซีรี่ส์นี้มีทั้งรุ่นปลั๊กหนาและปลั๊กบาง  โดยคันนี้เป็นรุ่นปลั๊กหนา  280 แรงม้า ถูกโมดิฟายด้วย “สโลแกน แอร์เย็น..เพลงเพราะ….ใช้งานได้”  มันจึงไม่มีอะไรมากในการปรุงแต่ง เนื่องจากความสดของเครื่องยนต์ และความชำนาญเฉพาะทางอย่าง “พี่ใหม่ P&C” จึงทำให้รถคันนี้ใช้งานได้จริงตามท้องถนนทั่วๆไป

SUSPENSION

ช่วงล่าง SPIRIT R ยกแพมาพร้อมเครื่องยนต์ ซึ่งความแตกต่างของช่วงล่าง SPIRIT R และรุ่นทั่วไป  จะมีความแตกต่างกันตรงระยะของฐานล้อ และจุดยึดต่าง ๆ อีกนิดหน่อย  ส่วนเฟืองท้ายของรุ่น SPIRIT R จะมีอัตราทดอยู่ที่ 4.3 ซึ่งหลังจากปรับเปลี่ยนช่วงล่างเป็นของ SPIRIT R แล้ว ได้ทำการเปลี่ยนโช้คเป็นของ HKS รุ่น HIPER MAX  และกันโคลงทั้งหมดเป็นของ CUSCO  ทางด้านของระบบเบรกไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรทั้งสิ้น  ยังคงใช้ของ SPIRIT R อยู่อย่างเดิม

WHEEL & TIRES

ล้อโหดสุดด้วย  PANASPORT ลาย 5 ก้าน 3 ชิ้น โชว์ริมสุดลึก  โดยเฉพาะออฟเซ็ต “แมวนอน” ของล้อหลัง ขนาด  18 x 12 นิ้ว และส่วนล้อหน้าก็ไม่น้อยหน้ากันเท่าไหร่เลย ด้วยขนาด 18 x 10 นิ้ว ที่มาพร้อมกับยางบิ๊กไซส์ 275/35/18  (หน้า)  ของ YOKOHAMA และ 335/30/18  (หลัง) ของ PIRELLI  P ZERO ตามลำดับ

หาชมยากเต็มทีสำหรับ FD3S  ที่สภาพดี  แต่งสวย  ใช้งานเมืองกรุงได้โดยไม่ประหวั่นอาการ “หลับ” อันลือชื่อของเครื่องยนต์โรตารี่   แต่โครงการในอนาคตหน้าจะมีการเปลี่ยนแปลงในสเต็ปที่แรงขึ้น  แต่มันก็ขึ้นอยู่กับพี่ใหม่จะทำให้หรือเปล่า? เพราะของเดิมมันเยี่ยมอยู่แล้ว…

SPECIAL THANKS

พี่ใหม่ P&C GARAGE, อู่สี ต. เจริญยนต์ , คุณไก่

RX-7 P and C 16-2

RX-7 P and C 21-2

  • ชุด FRONT FENDER  “DOWN HILL SPECIAL” ที่มีขนาดอลังการปกครองล้อ 10 และ 12 นิ้วให้อยู่ในโอวาทได้

RX-7 P and C 18-2

  • “หางถาด”  เป็น REAR SPOILER เวอร์ชั่นแรกของ RE AMEMIYA

RX-7 P and C Re1_19-2

  • DIFFUSER ล่างเป็นของฝรั่ง ช่วยทั้งสมรรถนะและความสวยงาม  ส่วนปากกระบอกปืนใหญ่ข้าง ๆ เป็นของ HKS HIPER MUFFLER

RX-7 P and C 22-2

  • หลอด LED อัดแน่นอย่างกับเม็ดข้าวโพดที่ติดอยู่ในฝัก ดูสวยงามและแปลกตาดีไม่ซ้ำใคร

RX-7 P and C 23-2

  • มีโลโก SPIRIT R บ่งบอกถึงความเป็นพิเศษ

RX-7 P and C 24-2

  • ชุดฝากระโปรงหน้าน้ำหนักเบา “คาร์บอนไฟเบอร์”  สไตล์  RE AMEMIYA AD HOOD II  ที่มีช่องระบายความร้อน 6 ช่องแนวนอนยาว เพื่อลำเลียงความร้อนออกจากเครื่องยนต์ได้อย่างรวดเร็ว

RX-7 P and C 25-2

  • เครื่องยนต์ 13 B REW  แตน ๆ  ระบายความร้อนคล่องตัวด้วย ARC  INTERCOOLER  พร้อมด้วยโบลว์ออฟวาล์ว  BLITZ  ซึ่งควบคุมด้วยกล่อง POWER FC  พร้อมอัตราบูสต์ 1.0 บาร์  ฝีมือพี่ใหม่ P&C GARAGE

RX-7 P and C 26-2

  • ภายในเปลี่ยนลุ้ค TOURING X เป็น RZ  โชว์เก๋าด้วยบั๊กเก็ตซีตหายากของรุ่น RZ

RX-7 P and C 27-2

  • นี่สิดูชัด ๆ ให้เต็มตา ว่ามันเก๋าตรงโลโก  SPIRIT R

RX-7 P and C 28-2

RX-7 P and C 28.1-2

  • ไม่ได้ให้ดู DEFI นะ แต่ให้สังเกตที่วัสดุของแดชบอร์ด จะสังเกตได้เห็นหนังลาย ๆ คล้าย “หนังไก่” ซึ่งเป็นที่มาของคำ ๆ นี้

RX-7 P and C 29-2

  • โรลบาร์สีขาวของ SAFETY 21 ตรงรุ่น

RX-7 P and C 30-2

  • ถุงครอบเกียร์ และหุ้มเบรกมือ ลายคาร์บอนฯ เดินด้ายแดงเป็นของ FEED

RX-7 P and C 31-2

EXTERIOR

PARTS FEED VERSION II FRONT BUMPER, CARBON KEVLAR BONNET (AD HOOD II) , RE AMEMIYA SET (WIDE BODY 95’),  RE AMEMIYA  REAR SPOILER TYPE I,  AD MIRROR TYPE I, CARBON FIBER DIFFUSER

TAIL LIGHT URAS LED VERSION

MUFFLER HKS HIPER MUFFLER

INTERIOR

DASHBOARD RX-7 SPIRIT R VERSION

BUCKET SEAT RECARO (TYPE RZ)

STEERING WHEEL MOMO

METER DEFI METER SET, APEX’I TIMER

SHIFT KNOB SWAP RX-8

ROLL BAR SAFETY 21

ENGINE

SWAP ENGINE 13 B-REW  (SPIRIT R)

INTERCOOLER ARC INTERCOOLER

BOV BLITZ BLOW OFF VALVE

SPARK PLUG HKS SPARK PLUG (ROTARY ONLY)

ECU POWER FC  BY P&C GARAGE

SUSPENSION

FRONT/REAR SWAP  SPIRIT R VERSION,  HKS  HIPER  MAX DAMPER

STRUT  BARCUSCO

WHEELS/TYRES

WHEELS/TYRES PANASPORT  10 x 18 inch / 12 x 18 inch (F/R)  YOKOHAMA 275/35/18  TYRES / PIRELLI P ZERO 335/30 ZR18 TYRES (F/R)










Tags: COMFORTABLEEFINIP&C GARAGEProject

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
วิถีกระบะสเต็ปเทอร์โบยอดฮิตวิ่งถนน : F55 Combo Test !!!

วิถีกระบะสเต็ปเทอร์โบยอดฮิตวิ่งถนน : F55 Combo Test !!!

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic