XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

EVO V Hybrid “เขียวนูโว” by Joe TOMATO

xo team by xo team
2018-09-28
in J-zone
0
EVO V Hybrid “เขียวนูโว” by Joe TOMATO
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง อภิชาติ พิชญพิธาน

MITSUBISHI EVOLUTION รถที่นักซิ่งทั่วไปรู้จักและกล่าวขวัญกันมานาน ล่าสุด “โจ TaKaRa PROJECT (โจ TOMATO) อยากมีไว้ในอาณัติ จึงปรึกษากับ เอ็กซ์ HYBRID ช่วยหาผู้เชี่ยวชาญเพื่อจับเจ้า LANCER CK2 มาขึ้นเขียงแปลงร่างเป็น EVO V กับความแปลกไม่เหมือนใครด้วยสีเขียว NUVO

Evo Nuvo bg_EVO2

EXTERIOR

เริ่มต้นภายนอก จัดการเลาะชิ้นส่วนเดิมออก แล้วแทนที่ด้วยชิ้นส่วนของ EVO V เกือบทั้งหมด ตั้งแต่ชุดกันชนหน้า ฝากระโปรงหน้า กันชนหลัง รวมถึงสเกิร์ตข้างและชุดคิ้วบังโคลนหลัง ทั้งหมดล้วนเป็นของแท้ทุกชิ้น ส่วนรายละเอียดปลีกย่อยตามจุดต่าง ๆ ทางคุณเอ็กซ์ก็ไม่ลืมที่จะเปลี่ยนตามไปด้วย เช่น กระจกชารอบคันและมูนรูฟ แต่มีอยู่จุดหนึ่งที่ค่อนข้างแปลกตา นั่นคือฝากระโปรงหลังที่ไม่ใช่ของ EVO V แต่ดันกลายเป็นของ MIRAGE ด้วยเหตุผลจากความต้องการนำมาใช้ร่วมกับสปอยเลอร์หลังของ EVO VII ซึ่งการแต่งแบบนี้ในญี่ปุ่นก็มีคนทำเช่นกัน สำหรับจุดเด่นที่สุดของคันนี้คือสีเขียว NUVO รับรองได้ว่าไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใครแน่นอน เพราะสีที่เห็นอยู่นี้เกิดจากการปิ๊ง YAMAHA NUVO เลยใช้วิธีเทียบสีจากบังโคลนซะ รับรองว่าเหมือนเด๊ะ

Evo Nuvo 03

ENGINE

ในส่วนของขุมพลังเดิม จัดการยกทิ้งและเปลี่ยนมาใช้แบบ PERFORMANCE เต็มขั้นจาก EVO V พร้อมจัดการปรับแต่งในหลายจุดเพื่อความทนทาน เช่น ชุดลูกสูบจาก EVO VII และปะเก็นฝาสูบ HKS ส่วนระบบอัดอากาศยังเป็นเทอร์โบเดิม พร้อมระบายความร้อนก่อนเข้าสู่เครื่องยนต์ด้วยอินเตอร์ คูลเลอร์จาก EVO VI ทางด้านระบบจุดระเบิด ทำการย้ายชุดคอยล์มาไว้ภายนอก เนื่องจากตำแหน่งของคอยล์เดิมมักเกิดปัญหาเรื่องความร้อน เมื่อจัดการย้ายคอยล์ออกมาภายนอกแล้ว จึงต้องหาชุดสายหัวเทียนมาใช้ด้วย ซึ่งคันนี้จัดการนำชุดสายหัวเทียนของ HOT WIRES มาใช้ ส่วนกล่อง ECU ซึ่งเป็นตัวควบคุมเครื่องยนต์ยังคงใช้กล่องเดิม EVO V แต่เปลี่ยน ROM เป็นของ RALLI ART

Evo Nuvo 08

SUSPENSION

นอกจากรูปโฉมภายนอกที่สะดุดตาด้วยสีสันและรูปลักษณ์ในแบบ EVO V อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นปัจจัยสำคัญคือ ระบบขับเคลื่อน ซึ่งคันนี้ก็ยกระบบขับเคลื่อนจาก EVO V มาทั้งชุดเช่นกัน นอกจากระบบขับเคลื่อนดังกล่าวแล้ว ระบบส่งกำลังยังทำการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย ด้วยการนำชุดคลัตช์จาก EVO VII มาใช้ ซึ่งเพียงพอกับการใช้งาน จากนั้นมาดูที่ระบบรองรับน้ำหนัก แน่นอนว่าของเดิมคงไม่เหลือ พอก้มไปดูก็จริงซะด้วย เนื่องจากทั้งโช้คอัพและคอยล์สปริงกลายเป็นของ RALLI ART ไปซะแล้ว แถมด้านบนยังเพิ่มความแข็งแรงด้วยเหล็กค้ำโช้คจาก CUSCO เข้าไปด้วย ทางด้านล้อ แน่นอนว่าทางสำนักนี้ต้องเลือกใช้ของ WORK ซึ่งในคันนี้เป็นรุ่น EMOTION CR ขอบ 18 นิ้ว ซึ่งเป็นลายที่ค่อนข้างลงตัวกับรุ่นนี้

Evo Nuvo 15

  • ปีกนกอะลูมิเนียมกับชุดโช้คอัพพร้อมสปริง RALLI ART แสดงถึงความใส่ใจในการแต่ง

Evo Nuvo 16

  • เล่นแรงกับ HKS HIPER ทั้งเส้น

Evo Nuvo 14

INTERIOR

คราวนี้มาดูที่ภายในกันดีกว่าครับ บอกได้เลยว่าคันนี้เนี้ยบมาก ไม่ว่าจะเป็นชุดคอนโซล แผงข้าง เบาะ หรือแม้กระทั่งผ้าหลังคา ทุกอย่างถูกเปลี่ยนเป็นของ EVO V ตรงรุ่น และที่สำคัญ ของทุกชิ้นยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์ นอกจากชิ้นส่วนภายในที่ถูกปรับเปลี่ยนกันทุกจุดแล้ว ยังมีบรรดาของแต่งจาก RALLI ART ในจุดอื่นอีก เช่น หน้าปัด ชุดด้ามเกียร์ SHORT SHIFT พร้อมหัวเกียร์ และใครที่คิดว่ารถคันนี้จะเน้นแต่อุปกรณ์ของซิ่งอย่างเดียว บอกได้เลยว่าไม่จริง เพราะชุดเครื่องเสียงที่เค้ายัดเข้าไปก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน มีทั้ง HEAD UNIT จาก ALPINE ชุด AMP และ SUB WOOFER จาก ROCKFORD แถมท้ายด้วยการ DAMP พื้นทั้งคัน เรียกว่าทำกันครบทุกจุดจริง ๆ คุณโจ เจ้าของรถยังฝากทิ้งท้ายไว้ด้วยว่า ถ้าใครสนใจรถคันนี้จริง ๆ ก็สามารถติดต่อได้นะครับ เพราะสภาพเท่าที่สัมผัสมา ก็เห็นได้ว่ามีการทำกันครบทุกจุดจริง ๆ แถมงานที่ออกมายังดูเนียนซะด้วย

Evo Nuvo 12

Evo Nuvo 11

Evo Nuvo 13

Special Thanks

HYBRID SHOP 08-1989-39699 – TaKaRa_PROJECT (ตัวแทนจำหน่าย JUNCTION PRODUCE) 08-4008-8000

Evo Nuvo 04

  • ฝากระโปรงหลัง MIRAGE อาจดูแปลกตา แต่ในญี่ปุ่นก็มีแบบนี้เช่นกัน

Evo Nuvo 05

  • สปอยเลอร์หลัง EVO VII แท้ ๆ จับมาแก้ เพื่อใส่ใน EVO V

Evo Nuvo 06

Evo Nuvo 09

  • แผ่นบังความร้อน ARC ชิ้นนี้เบิกใหม่เลยนะ

Evo Nuvo 10

  • DIRECT COIL ยกออกมาไว้ด้านนอก แล้วจับ สายหัวเทียน HOT WIRES ยัดเข้าไปแทน

Evo Nuvo 17

  • ของเล่นเล็ก ๆ น้อย ๆ จาก JUNCTION PRODUCE

Evo Nuvo 02

Evo Nuvo 01

Tech Spec

ENGINE

– รหัส 4G-633T

– CYLINDER HEAD GASKET : HKS 1.3 mm.

– PISTON : EVOLUTION VII

– SPARK PLUGS CABLE : HOT WIRES

– SPARK PLUGS : HKS

– INTERCOOLER :  EVOLUTION VI

– OIL COOLER : EVOLUTION VII

– EXHAUST MUFFER : HKS HIPER

– AIR FILTER : K&N

– RADIATOR : ARC (ALUMINIUM)

– FUEL PUMP : WALBRO

– REGULATOR : SARD

– BLOW OFF VALVE : GReddy

– ECU : ROM BY RALLI ART

TRANSMISSION

– GEAR : MANUAL 5 SPEED

– CLUTCH : EVOLUTION VII

SUSPENSION

– SHOCK ABSORBER & SPRING : RALLI ART

– STRUT TOWER BAR : CUSCO

– WHEELS : WORK EMOTION CR ขนาด 18×8.5 นิ้ว

– TIRES : BRIDGESTONE ADRENALIN

  ขนาด 235/40 R18

INTERIOR

– GUAGE : A’PEXi

– METERS : RALLI ART

– BOOST CONTROLLER : GReddy







Evo Nuvo bg_EVO1

Tags: EVO VLANCER CK2MITSUBISHI EVOLUTIONNUVOTaKaRa PROJECTTOMATOโจ

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
Souped Up The Legend EP.5 : Thailand Records 2006

Souped Up The Legend EP.5 : Thailand Records 2006

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic