EVO VII GT-A : VARIS + CHARGE SPEED + VOLTEX STYLE BY CREATE FIBER

 

เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ Takesnap

สำหรับผู้ที่สนใจการอัพเกรด MITSUBISHI LANCER รุ่นต่างๆ ที่จำหน่ายในบ้านเรา ให้เป็น EVOLUTION รุ่นพิเศษต่างๆ ที่มีวิวัฒนาการที่มีประสิทธิภาพ และความแรงที่มากขึ้น โดยการดัดแปลงภายนอก ภายใน เครื่องยนต์ และช่วงล่าง ครบๆ สำหรับอู่หรือร้านที่มีความชำนาญ อย่าง CREATE FIBER เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ได้รับความนิยมกันมาอย่างยาวนานกว่า 12 ปี สำหรับการออกแบบชุดแต่งเพื่อคนรัก MITSUBISHI EVOLUTION และ CIVIC ในรุ่นต่างๆ รวมทั้งงาน CARBON แบบสำเร็จรูป และสั่งทำพิเศษ  MADE TO ORDER ทางร้านก็รับทำด้วยเช่นกัน สำหรับคันที่นำมาโชว์นี้ อาจจะเรียกว่าเป็น “GENTLEMAN’S EXPRESS VERSION” กับบอดี้  MITSUBISHI LANCER EVOLUTION VII GT-A

เหตุผลหลักๆ ที่คุณตูน เจ้าของรถ ได้บอกกกับทีมงานเราว่า ที่ชอบรถจากค่าย MITSUBISHI  ก็เพราะ…ผมคิดว่า MITSUBISHI เป็นรถที่ดีระดับหนึ่งเลยทีเดียว เพียงแต่การ MARKETING บ้านเรายังไม่ดีเท่าที่ควร ผมชอบมาตั้งแต่สมัยบอดี้  E-CAR แล้วครับ ที่บ้านก็ใช้รุ่นนี้ ตั้งแต่นั้นก็เลยสนใจใน MITSUBISHI มาตลอด บอกได้เลยว่าที่บ้านเคยมี LANCER แทบทุกรุ่น จากนั้นจึงได้รู้จักกับ EVOLUTION ตั้งแต่ EVO I นำเข้ามาในประเทศ ช่วงนั้นแทบเรียกได้ว่าเป็นยุคของ MITSUBISHI ทำให้ผมหลงใหลใน EVOLUTION เพราะรูปลักษณ์ที่ดุดัน น่าเกรงขาม สมรรถนะเครื่องยนต์ที่แรงและทน รวมถึงการขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ทำให้เกิดความมั่นใจในการขับมากๆ  เรียกได้ว่าเป็นที่ชื่นชอบของคนที่รักความเร็วหลายๆ คน ส่วนที่ผมเลือกใช้ชุดแต่งที่ CREATE FIBER ผมว่าเป็นร้านที่ทำชุดแต่งออกมาไม่ได้ด้อยไปกว่าชุดแต่งแท้ๆ จากสำนักต่างประเทศเลย ทั้งความแข็งแรง สวยงาม ประณีต ผมจึงแต่งรถทุกคันของผมที่ CREATE FIBER เท่านั้นครับ ไม่ว่าจะเอา  CEDIA มาแต่ง EVO IX ทั้งคัน หรือทำฝาคาร์บอนใน MIRAGE  ผมว่ามันลงตัวมากๆ สำหรับร้านนี้

มาดูการตกแต่งในส่วนของภายนอก เป็นการดัดแปลงบอดี้ LANCER CEDIA นำมาดัดแปลงเป็น EVOLUTION VII GT-A รอบคัน โดยเป็นผลงานของร้าน CREATE FIBER นอกจากตัวถังที่ทำเป็นรุ่น GT-A แล้ว ยังได้เพิ่มความสวยงามรอบนอกด้วย ฝากระโปรงหน้า CARBON FIBER กันชนหน้าพร้อม CARBON  CANARD สไตล์ VARIS ทั้งหมด ส่วนด้านข้าง มีกระจกมองข้าง RALLI ART และสเกิร์ตข้าง CHARGE SPEED ส่วนด้านท้าย มีครีบหลังคา  VOLTEX GENERATOR CARBON ฝากระโปรงท้าย CARBON FIBER พร้อมหางหลัง GT WING แบบ VOLTEX ขนาด 1400 มม. และไฟท้ายจาก  EVO IX ส่วนภายใน เปลี่ยนคอนโซลหน้าเป็นของ EVO VII GT-A พร้อม NAVIGATION SYSTEM เบาะคู่หน้าและหลัง EVO IX  เกจ์วัดจาก DEFI อีก 4 ตัว และปรับบูสต์ไฟฟ้าของ GReddy PROFEC B SPEC II ส่วนเครื่องยนต์ รหัส 4G-63 TURBO จาก EVO VII เทอร์โบ EVO VIII MR เวอร์ชั่น RS ควบคุมด้วยกล่องจาก HKS F-CON V PRO 2.1 VERSION ส่วนช่วงล่างอัพเกรดไปหลายอย่าง โดยเริ่มจากโช้คสตรัทปรับเกลียวจาก GAB รุ่น SS ค้ำโช้คหน้า จาก KPS ค้ำโช้คหลัง RALLI ART เบรกทั้งหมดจาก BREMBO ของ EVO VII GT-A และล้อ W WORK EMOTION XD ขนาด 18 x 9 นิ้ว

ขอขอบคุณ เจ้าของรถ คุณตูน และร้าน CREATE FIBER  ที่ช่วยประสานงาน สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจเกี่ยวกับชุดบอดี้ ชุดแต่งรอบคัน และเรื่องสีตัวถัง สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ร้าน CREATE FIBER โทร. 08-5108-6868   www.createfiber.com

TECHSPEC
MITSUBISHI LANCER EVOLUTION
ภายนอก
กันชนหน้า : VARIS
FRONT CANARD : CARBON
ฝากระโปรงหน้า : VARIS CARBON
สเกิร์ตข้าง : CHARGE SPEED
สปอยเลอร์หลัง : VOLTEX CARBON
กระจกมองข้าง : RALLI ART CARBON
ฝาท้าย : CARBON FIBER
ครีบหลังคา : VOLTEX GENERATOR CARBON
ซันรูฟ : EVO VII GT-A
ไฟหน้า : EVO VII GT-A
ไฟหลัง : EVO IX

ภายใน
ภายในทั้งหมด : EVO VII GT-A
เบาะ : EVO IX
เกจ์วัด : DEFI 4 ตัว
ปรับบูสต์ไฟฟ้า : GReddy PROFEC B SPEC II
พรมพื้น : RALLI ART
เครื่องเสียง : JBL

เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ 4G-63 TURBO
เทอร์โบ : EVO VIII MR เวอร์ชั่น RS
สายหัวเทียน : RALLI ART
อินเตอร์คูลเลอร์ : GReddy
ท่อทางเดินไอดี : GReddy + MONSTER SPORT
โบล์ว ออฟ วาล์ว : EVO IX
ครอบเฮดเดอร์ : ARC
หม้อน้ำ : GReddy
แผ่นดักลมหม้อน้ำ : CARBING
กล่องควบคุม : HKS F-CON V PRO 2.1 VERSION
หม้อพักไอเสีย : HKS TITANIUM

ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : ออโตเมติก 5 สปีด
PADDLE SHIFT : EVO X

ช่วงล่าง
โช้คสตรัทปรับเกลียว : GAB SS
ค้ำโช้คหน้า : KPS
ค้ำโช้คหลัง : RALLI ART
ค้ำคานหน้าหม้อน้ำ : CUSCO
เบรก : BREMBO EVO VII GT-A
ล้อ : W WORK EMOTION XD ขนาด 18 x 9 นิ้ว
ยาง : DUNLOP SP SPORT LM703 ขนาด 225/45R18