XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

EVO VIII MR 4G-63T / EVO IX MR TURBO by GT GARAGE & MONZA SHOP

xo team by xo team
2018-01-06
in J-zone
0
EVO VIII MR 4G-63T / EVO IX MR TURBO by GT GARAGE & MONZA SHOP
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ วิวัฒน์ ภัยวิมุติ

แค่เพียงชื่อ EVOLUTION เป็นอันว่ารู้กัน ว่าเป็นชื่อของรถค่ายไหน  ด้วยชื่อเสียงอันโด่งดังจากการแข่งทางฝุ่นระดับโลก WRC มาแล้ว แต่ยิ่งมีอะไรต่อท้าย มันจะแสดงถึงอะไร ๆ ที่พิเศษมากกว่าเดิมแน่นอน สำหรับเวอร์ชั่น  EVOLUTION VIII MR คำว่า MR นั้น ย่อมาจาก MITSUBISHI RACING ซึ่งคำว่า  MR ก็ถูกใช้เป็นชื่อต่อท้ายให้กับรถ MITSUBISHI รุ่นอื่น ๆ บางรุ่นด้วยเช่นกัน สำหรับพิษสงของเจ้าตัว EVO VIII MR นั้น มีข้อได้เปรียบและปรับแต่งให้ดีกว่ารุ่นตัวธรรมดาหลายส่วน แต่ที่แน่ ๆ ค่ายไหนคิดจะทำตัวพิเศษออกมา อย่างหนึ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือ เรื่องของน้ำหนักตัวรถที่ต้องลดลงด้วย เริ่มตั้งแต่หลังคาถูกลดน้ำหนักลงอีก 4 กก. ทำจากอะลูมิเนียม สปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ขึ้นทำด้วย CARBON FIBER  แต่น้ำหนักเบาลง 3.5 กก. จึงทำให้น้ำหนักนั้นเบาลงอยู่ที่ 1,400 กก. ในรุ่น GSR แต่ถ้าเป็น  EVO VIII  รุ่น MR RS เกียร์ 5 สปีด น้ำหนักจะอยู่ที่ 1,310 กก. และรุ่นเกียร์ 6 สปีด จะอยู่ที่ 1,360 กก.

EVO_VIII_GT_Garage_Monza_Shop_07

  • ฝากระโปรงหน้า และฝาท้าย  CARBONFIBER จาก MONZA SHOP สมุทรปาการ

EVO_VIII_GT_Garage_Monza_Shop_08

EVO_VIII_GT_Garage_Monza_Shop_06

ภายนอก เพิ่มชุดแต่ง CARBONFIBER

จาก MONZA SHOP

ภายนอก สวยเรียบเนียน จากเดิมรถคันนี้เป็นเวอร์ชั่น EVO VIII  (CT9A) แล้วอัพภายนอกเป็นเวอร์ชั่น MR ครบรอบคัน  เพิ่มเติมอีกเล็กน้อย ด้วยฝากระโปรงหน้า ฝากระโปรงหลัง  ส่วนด้านหน้าเสริมสเกิร์ตชิ้นเล็ก CARBONFIBER พร้อม CARBONFIBER CANARD แบบ 2 ชั้น ส่วนด้านท้ายเสริมแผ่นกันความร้อนปลายท่อไอเสีย CARBONFIBER สไตล์ RALLI ART

ทั้งหมดเป็นของแต่งจาก MONZA SHOP สมุทรปราการ

EVO_VIII_GT_Garage_Monza_Shop_04

ภายใน BRIDE + DEFI ตามเทรน…

ห้องโดยสารสำหรับสปอร์ตซีดาน ตามโทนดำ ตัดกับผ้าหุ้นแบบน้ำเงินอมม่วง พร้อมประเคนของแต่งซิ่งเพียบ เริ่มจากเกจ์วัด DEFI 6 ตัว และ DEFI LINK DISPLAY พร้อมปรับบูสต์ไฟฟ้าจาก GReddy PROFEC B SPEC II จากนั้นอัพเกรดพวงมาลัยมาใช้ของรุ่น EVO VIII MR กับเบาะบั๊กเก็ตซีตจาก BRIDE รุ่น STARDIA เข็มขัดนิรภัย 4 จุด จาก TAKATA เปลี่ยนหัวเกียร์แบบทรงกลม CARBON จาก VARIS  เด่นสุดๆ  ด้วยการเปลี่ยนเรือนไมล์เดิมมาใช้แบบมัลติฟังก์ชันจาก DEFI  รุ่น SUPER SPORTS CLUSTER-02 นอกจากนั้นเพิ่มความแข็งแรงภายในด้วยโรลบาร์ครึ่งคันหลังแบบ 4 จุด จาก CUSCO  พร้อมตกแต่งภายใน พวกกรอบเรือนไมล์  มือเปิดประตู  แผงที่สวิตช์กระจกมองข้างคอนโซลหน้า และกลาง CARBONFIBER จาก MONZA SHOP

EVO_VIII_GT_Garage_Monza_Shop_09

  • เปลี่ยนพวงมาลัยเป็นของ EVO VIII MR ส่วนที่เหลือยังคงรูปแบบเดิมไว้

EVO_VIII_GT_Garage_Monza_Shop_10

  • เบาะคู่หน้าสุดฮิปจาก BRIDE รุ่น STARDIA เข็มขัดนิรภัย 4 จุด จาก TAKATA

EVO_VIII_GT_Garage_Monza_Shop_11

  • ครึ่งคันหลังของห้องโดยสารเพิ่มความแข็งแรงด้วยโรลบาร์ยึด 4 จุด จาก CUSCO

EVO_VIII_GT_Garage_Monza_Shop_12

  • เปลี่ยนเรือนไมล์ของดีราคาแพง จาก DEFI รุ่น SUPER SPORTS CLUSTER -02

เครื่องยนต์ 4G-63T เทอร์โบ EVO IX MR

กล่อง HKS F-CON V PRO

ตัวเครื่องยนต์ 4G-63T  4 สูบ DOHC 16V 1,997 ซี.ซี.  280 แรงม้า ที่ 6,500 รอบ/นาที สำหรับตัวเครื่องของ  EVO VIII กับ MR นั้น ไม่มีอะไรแตกต่างกันนัก  มีแต่แรงบิดของตัว MR ที่เพิ่มมาเพียงเล็กน้อย จาก 40.0 มาเป็น 40.8  ที่รอบเครื่องเท่ากัน 3,500 รอบ/นาที จากนั้นเป็นขั้นตอนการโมดิฟายจาก GT GARAGE โดยท่อนบนเปลี่ยนเพียงแคมชาฟท์คู่เดียวจาก HKS ขนาด 272 องศา ลิฟต์ไอดี 10.8  มม. ลิฟต์ไอเสีย 10.2 มม. ใช้งานร่วมกับตัวปรับเฟืองแคมสไลด์ และฝาครอบหน้าเครื่องแบบใส  TIMING BELT COVER จาก GReddy  ใส่เพียงเท่านี้ก่อน ปีหน้ามีขยับสเต็ปแน่นอน ส่วนรอบนอกอัพเกรดเทอร์โบ ไปใช้ของ EVO IX MR รหัส TD05 พร้อมแผ่นบังความร้อนเฮดเดอร์ ไทเทเนียมจาก ARC และท่อทางเดินไอเสียไทเทเนียมจาก GANADOR รุ่น RACING TITAN ส่วนไอดี เลือกใช้ท่อทางเดินไอดีทั้งหมดแบบไทเทเนียม ที่มีน้ำหนักเบา แต่ราคาแสนจะแพง พร้อมชุดกล่องดักอากาศ SUPER INDUCTION  BOX  และแผ่นปิดสายหัวเทียนสีสวย TWIN CAM COVER ของ ARC

EVO_VIII_GT_Garage_Monza_Shop_13

  • 4G-63T ปรับแต่งเล็กน้อย โดย GT GARAGE + SPEED-D

ระบบน้ำมันเชื้อเพลิง ขยายหัวฉีดเพื่อรองรับอัตราการบูสต์ และไส้ในที่กำลังจะอัพเกรดในอนาคตด้วยหัวฉีดขนาด 1,000 ซี.ซี. จาก SARD พร้อมรางหัวฉีด ตัวปรับแรงดันใช้ของ SARD อีกเช่นกัน ส่วนปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงแรงดันสูงใช้ของ WALBRO ระบบไฟจุดระเบิดปรับเปลี่ยนเพียงเล็กน้อยด้วยหัวเทียน NGK เบอร์ 8 โดยมีกล่องควบคุมจาก HKS F-CON V PRO 3.1 VERSION จูนอัพโดย SPEED-D จากนั้นระบบส่งกำลังเป็นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด เปลี่ยนชุดคลัตช์รองรับแรงม้าและแรงบิดได้ดีจาก ORC แบบ TWIN PLATE เพียงเท่านั้น

EVO_VIII_GT_Garage_Monza_Shop_14

  • ท่อทางเดินไอดี คันนี้เล่นของแพง ทำจากวัสดุไทเทเนียม

EVO_VIII_GT_Garage_Monza_Shop_15

  • ของซิ่งอยู่ด้านใน ของสวยงามอยู่ด้านนอก…

ช่วงล่าง เบรก PROJECT MU 6 & 4 POT

ล้อ ADVAN RZ ขนาด 18 นิ้ว

ช่วงล่างคันนี้เน้นใช้งานทั่ว ๆไป ยังไม่ได้ปรับแต่งอะไรกันมากมาย โช้คและสปริงจัดทำโดย  BILSTEIN เพิ่มค้ำโช้คหน้าและหลังไทเทเนียม จาก ARC อัพเกรดระบบเบรกหน้าและหลัง ราคาหลักแสนต้น ๆ จาก PROJECT MU แบบหน้า 6 POT หลัง 4 POT จานดิสก์เบรกขนาด 365 มม. และ 320 มม. เข้าชุดกับล้อแม็กของ ADVAN RACING รุ่น RZ ขนาด 18 x 8.5 นิ้ว ยาง YOKOHAMA ADVAN NEOVA AD08 ขนาด 235/40R18

EVO_VIII_GT_Garage_Monza_Shop_16

  • ชุดคิตท่อทางเดินไอเสียไทเทเนียมจาก GANADOR รุ่น RACING TITAN พร้อมแผ่นกันความร้อน CARBONFIBER

EVO_VIII_GT_Garage_Monza_Shop_17

  • ระบบเบรกเบิกใหม่จาก PROJECT MU หน้า 6 POT หลัง 4 POT พร้อมล้อของ ADVAN RACING รุ่น RZ ขนาด 18 นิ้ว

ขอขอบคุณเจ้าของรถ น้องกิ๊ก ที่นำรถมานำเสนอกันในฉบับนี้ รวมทั้งร้าน MONZA SHOP สมุทรปราการ ที่สร้างงาน CARBON สวย ๆ ให้กับรถคันนี้ โทร. 08-17500-892 และอู่ GT GARAGE โทร. 08-7670-7086 และสถานที่ถ่ายทำไบเทค บางนา ไว้ด้วยนะครับ

X-TRA ORDINARY

EVO VIII (CT9A) เปิดตัวเมื่อปี 2003 ด้วยล้อขนาด 17 นิ้ว จาก ENKEI ช่วงล่าง BILSTEIN เบรก BREMBO เกียร์ธรรมดา 5 และ 6 สปีด 280 แรงม้า หลังจากนั้นในปีต่อมา ได้ออกเวอร์ชั่น MR เวอร์ชั่นพิเศษ เพิ่มเติมลิมิเต็สลิปหน้า หัวเกียร์อะลูมิเนียม  ด้ามเบรกมือ CARBONFIBER  ล้อจาก BBS 17 นิ้ว หลังคาอะลูมิเนียม เกียร์ธรรมดา 6 สปีด







Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
FINAL DAY2 : SUPER DRAGSTER RUN2 No.216 เบญจรงค์ ชมายกุล / Aor 77

FINAL DAY2 : SUPER DRAGSTER RUN2 No.216 เบญจรงค์ ชมายกุล / Aor 77

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic