XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

EVO VOLTEX 2008 CYBER VERSION BY MITSUSPORT & YATT

xo team by xo team
2018-02-07
in J-zone
0
EVO VOLTEX 2008 CYBER VERSION BY MITSUSPORT  & YATT
Share on FacebookShare on Twitter

เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ พิศวัส พงศ์พุฒิโสภณ

EVO VOLTEX

2008 CYBER VERSION

BY MITSUSPORT  & YATT

แค่เห็นก็รู้ว่า นี่คือชื่อชุดนักรบในสนามแข่งของค่าย VOLTEX 2008 CYBER VERSION สุดอลังการ  ที่ขับโดย EIJI YAMADA แต่ในบ้านเรานำมาเป็นรถบ้าน วิ่งถนน CYBER STREET VERSION ของทีม SUN AUTOMOBILE พร้อมสีบอดี้สุดแปลกตา สไตล์ EFFECT แบบครบองค์ประกอบ โดยงานสีเป็นผลงานจาก YATT อีกเช่นเคย เครื่องยนต์ก็ทำแบบไม่น้อยหน้า อัพเกรดม้ากว่า 500+ ตัว โดย พี่ตุ๋ย MITSUSPORT

EVO-VII-04

บอดี้พาร์ท 2008 CYBER VERSION จาก VOLTEX

รอบนอกมากับชุดพาร์ทสไตล์ตัวแข่ง 2008 CYBER VERSION จากค่าย VOLTEX แท้ ๆ สั่งตรงมาจากญี่ปุ่น สำหรับชุดนี้ CYBER STREET VERSION มีส่วนประกอบมากมายหลายชิ้น ตั้งแต่ กันชนหน้าใหม่ พร้อมบรรดาตัดรีดและกดอากาศตามหลักแอโรด้วย CARBON  SPL TWIN CANARD ลิ้นหน้า CARBON FRONT UNDER WING ส่วนฝากระโปรงหน้าลดน้ำหนักด้วย  CARBON รุ่น GT โป่งล้อหน้า–หลัง F & R OVER FENDER สเกิร์ตข้าง SPL SIDE SKIRT

EVO-VII-02

กระจกมองข้าง CARBON สไตล์ตัวแข่งจาก CRAFT SQUARE แบบด้านท้ายมีหางหลังทรงสูง TYPE 5 และกันชนหลังต่อชายล่างด้วย CARBON REAR UNDER TRAY แผ่นรีดลมใต้ท้อง พร้อมแผ่นกันความร้อนหม้อพักไอเสีย CARBON EXHAUST PROTECTER ส่วนด้านบน หลังคายังถูกเปลี่ยนเป็น CARBON ของค่าย VARIS ที่น้ำหนักเบามาก ๆ พร้อมเสา B ด้านนอกแบบ CARBON ทั้งชิ้น พร้อม CARBON VOLTEX GENERATOR ที่ท้ายหลังคา  จากนั้นอัพเกรดไฟหน้าเป็น XENON และไฟท้าย LED จาก EVO IX สุดท้ายจัดการทำสีใหม่รอบคันแบบ BLUE RED EFFECT โดย YATT

EVO-VII-10

  • หลังคา CARBON ของค่าย VARIS พร้อม CARBON VOLTEX GENERATOR

EVO-VII-11

  • เวอร์ชั่นนี้ต้องมีหางหลังทรงสูงมาด้วย ถึงจะครบ…จาก VOLTEX TYPE 5

EVO-VII-03

ภายใน สปอร์ต ซีดาน ครบ ๆ

ส่วนประกอบต่อมาที่นำมาปรุงแต่งให้ครบส่วนประกอบของภายใน เพื่อไม่ให้เหลือแบบเดิมมากนัก โดยเบาะคู่หน้าเป็นของ BRIDE รุ่น GIAS II เข็มขัดนิรภัยแบบ 4 จุดของ  SIMPSON จากนั้นโครงสร้างภายในเสริมความแข็งแรงด้วยโรลบาร์ 6 จุดจาก CUSCO หัวเกียร์ CARBON ทรงกลมจาก VARIS คอนโซลหน้า และบริเวณมือจับเปิดประตูด้านข้าง CARBON คอนโซลเกียร์ และกรอบวิทยุลาย CARBON จาก RALLI ART เกจ์วัดเรียงแถมอีก 6 ตัว จาก DEFI และ ปรับบูสต์ไฟฟ้า GReddy PROFEC B SPEC II ส่วนเครื่องเสียงอัพเกรด HEAD UNIT เช่นกัน เป็นของ KENWOOD รุ่น DDX-6039

EVO-VII-06

  • คอนโซลหน้า และคอนโซลเกียร์เกียร์ CARBON จาก RALLI ART พร้อมเกจืวัด DEFI อีก 6 ตัว

EVO-VII-07

  • ครบด้วย BRIDE รุ่น GIAS II เข็มขัดนิรภัยแบบ 4 จุดของ  SIMPSON และโรลบาร์ 6 จุด จาก CUSCO

เครื่องยนต์ 4G-63T

BY MITSUSPORT

ใต้ฝากระโปรงมากับเครื่องยนต์ 4G-63 TURBO ที่ดูแล้วไม่ธรรมดาแน่นอน จากการสำรวจรอบนอก ก็มีของแต่งทั้งสวยงาม และเพิ่มความแรงได้หลายจุด ของตกแต่งสวยงามก็มี ฝาครอบหน้าเครื่องแบบใสจาก  GReddy ฝาครอบสายหัวเทียน MONSTER MOTOR SPORTS ชุดกล่องดักอากาศ CARBON จาก M’s ชุดถังดักไอน้ำมันเครื่อง CUSCO ส่วนตัวเครื่องยนต์โมดิฟายเพื่อความทนทาน และขยายความจุเป็น 2.4 ลิตร โดยท่อนบน เปลี่ยนวาล์วเป็นของ BC สปริง วาล์ว HKS แคมชาฟท์ทั้งไอดีและไอเสีย เป็นของ BC ขนาด 272 องศา ลิฟต์ 10.5 มม. พร้อมตัวปรับเฟืองแคมสไลด์ TOMEI และเสริมปะเก็นเพิ่ม ทนแรงดันได้สูงจาก MITSUSPORT ขนาด 1 มม.

ท่องกลางและล่าง ทางพี่ตุ๋ย ได้เปลี่ยนลูกสูบให้มีควาทนทาน ต่อบูสต์ที่สูง ผลิตแบบ FORGED จาก WISECO ขนาด 85 มม. ก้านสูบ H-BEAM จาก BC ชาฟท์อก ชาฟท์ก้าน ทนแรงเสียดทานและทนความร้อนได้สูงจาก POWER ENTERPRISE จากนั้นอัพเกรดเทอร์โบที่สร้างแรงดันได้สูงขึ้นจาก  IHI RX6 พร้อมเฮดเดอร์สเตนเลสของ ปรีชา เฮดเดอร์ เทอร์โบ โดยมีเวสต์เกตแยกของ TURBO SMART รุ่น PRO-GATE 48 คุมบูสต์สูงสุด 1.9 บาร์ โดยมีท่อทางเดินไอเสียทั้งเส้น และหม้อพักใบสุดท้ายแบบ TITANIUM จาก A’PEXi N1 ระบบไอดีปรับแต่งตามสมควร แต่ยังคงท่อร่วมไอดีเดิม และลิ้นเดิม เพื่อความกระฉับเฉงในรอบต้น ให้ดีดตัวแบบฉับพลันดั่งใจ จากนั้นขยายอินเตอร์คูลเลอร์ใหญ่ขึ้น จาก A’PEXi และ โบล์ว ออฟ วาล์ว ระบายแรงดันไอดีจาก GReddy TYPE R ต่อด้วยระบบน้ำมันเชื้อเพลิงอัพเกรดยกชุด ด้วยปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงของ WALBRO x 2 หัวฉีดขนาด 1,000 ซี.ซี. จาก RC ENGINEERING รางหัวฉีดและตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงจาก HKS ระบบไฟจุดระเบิดส่วนใหญ่ยังสแตนดาร์ด อัพเกรดหัวเทียนเป็นของ NGK เบอร์ 9 และหม้อน้ำอะลูมิเนียมจาก KOYO โดยใช้กล่องควบคุมจาก MOTEC M4 ในการสั่งการทำงานต่าง ๆ จูนโดย พี่ตุ๋ย MITSUSPORT มาถึงระบบส่งกำลัง ใช้เกียร์ธรรมดาจากรุ่น RS แบบ 5 สปีด ชุดคลัตช์ซิ่ง OS GIKEN แบบ TWIN PLATE พร้อม LSD จาก CUSCO แบบ 1.5 WAY

EVO-VII-08

  • 4G-63T ขยายเป็น 2.4 ลิตร เทอร์โบ IHI RX6 กล่อง MOTEC M4 กว่า 500+ แรงม้า โดย พี่ตุ๋ย MITSU SPORT

 

ช่วงล่าง TEIN SUPER RACING

ล้อ VOLK RACING รุ่น RE30

ส่วนสุดท้ายที่ช่วงล่าง บอกได้ว่าสุด ๆ กับชุดค้ำต่าง ๆ รองรับการทำงานที่ได้ดั่งใจมากยิ่งขึ้น จาก CUSCO ตั้งแต่ด้านหน้า จนถึงด้านหลังทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เหล็กกันโคลง, ชุดหนวดกุ้งหน้า  ADJUSTABLE PILLOW BALL TENSION RODS, REAR LINKS, UPPER AMR, POWER BRACE, LOWER ARM BAR และ TRUCK BAR ส่วนโช้คอัพสตรัทปรับเกลียวของ TEIN รุ่น SUPER RACING พร้อมกับค้ำโช้คหน้า CARBING ส่วนระบบเบรกคู่หน้า ยังใช้ของเดิมจาก BREMBO แบบ 4 pot คู่หลัง 2 pot พร้อมล้อน้ำหนักเบาจาก VOLK RACING รุ่น RE30 ขนาด  18 x 9 นิ้ว ยาง DUNLOP DIREZZA DZ101 ขนาด 235/40R18

EVO-VII-09

  • โช้คอัพสตรัทปรับเกลียวจาก TEIN รุ่น SUPER RACING พร้อมล้อ VOLK RACING รุ่น RE30 ขนาด 18 นิ้ว

ขอขอบคุณเจ้าของรถ “คุณแม็ก” ทรงพล เอี่ยมศิระกุล  GENERAL MANAGER โรงแรม FORUM PARK HOTEL & SMIRVE BAR ถนนจันทน์ ซ.2  และ MITSU SPORT พี่ตุ๋ย เบอร์โทร. 08-1846-5011 ที่ช่วงนี้เปิดรีสอร์ตใหม่ THE PIER RESORT (www.thepier-resort.com) ปากอ่าวคุ้งกระเบน จันทบุรี เพื่อน ๆ สามารถจองสถานที่พักได้ที่ 081-986-9595 ร้าน YATT โทร. 0-2432-6088-9 และงานสติกเกอร์ทั้งหมดจาก แดง สติ๊กเกอร์ โทร.089-661-1595

X-TRA ORDINARY

สำหรับชุดแต่งแอโรพาร์ท 2008 CYBER VERSION ในรถ EVO VII นั้น ออกแบบมาเพื่อการแข่งขัน TIME ATTACK โดยเฉพาะ ที่สนาม TSUKUBA CIRCUIT มีการออกแบบมาเป็นอย่างดี  เพื่อลดแรงเสียดทาน และเพิ่มความสมดุลแรงกดต่าง ๆ เพื่อทำให้รถนั้นทำเวลาเร็วที่สุด ซึ่งถือว่าในปีนั้นเป็นชุดแต่งที่ออกแบบได้อย่างสวยงาม และดุดัน ส่วนเครื่องยนต์ของ  SUN AUTO CYBER EVO เป็นเครื่อง 4G-63 JUN 2.2 ลิตร เทอร์โบ RX6

Tags: 2008 CYBER VERSIONEVOMITSUSPORTVOLTEXYATT

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
SILVIA S15 GT STYLE : SR20DET HKS GT2835R BY TOON ENGINE SHOP & FAST HUNTER

SILVIA S15 GT STYLE : SR20DET HKS GT2835R BY TOON ENGINE SHOP & FAST HUNTER

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic