เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ พิศวัส พงศ์พุฒิโสภณ
EVO VOLTEX
2008 CYBER VERSION
BY MITSUSPORT & YATT
แค่เห็นก็รู้ว่า นี่คือชื่อชุดนักรบในสนามแข่งของค่าย VOLTEX 2008 CYBER VERSION สุดอลังการ ที่ขับโดย EIJI YAMADA แต่ในบ้านเรานำมาเป็นรถบ้าน วิ่งถนน CYBER STREET VERSION ของทีม SUN AUTOMOBILE พร้อมสีบอดี้สุดแปลกตา สไตล์ EFFECT แบบครบองค์ประกอบ โดยงานสีเป็นผลงานจาก YATT อีกเช่นเคย เครื่องยนต์ก็ทำแบบไม่น้อยหน้า อัพเกรดม้ากว่า 500+ ตัว โดย พี่ตุ๋ย MITSUSPORT
บอดี้พาร์ท 2008 CYBER VERSION จาก VOLTEX
รอบนอกมากับชุดพาร์ทสไตล์ตัวแข่ง 2008 CYBER VERSION จากค่าย VOLTEX แท้ ๆ สั่งตรงมาจากญี่ปุ่น สำหรับชุดนี้ CYBER STREET VERSION มีส่วนประกอบมากมายหลายชิ้น ตั้งแต่ กันชนหน้าใหม่ พร้อมบรรดาตัดรีดและกดอากาศตามหลักแอโรด้วย CARBON SPL TWIN CANARD ลิ้นหน้า CARBON FRONT UNDER WING ส่วนฝากระโปรงหน้าลดน้ำหนักด้วย CARBON รุ่น GT โป่งล้อหน้า–หลัง F & R OVER FENDER สเกิร์ตข้าง SPL SIDE SKIRT
กระจกมองข้าง CARBON สไตล์ตัวแข่งจาก CRAFT SQUARE แบบด้านท้ายมีหางหลังทรงสูง TYPE 5 และกันชนหลังต่อชายล่างด้วย CARBON REAR UNDER TRAY แผ่นรีดลมใต้ท้อง พร้อมแผ่นกันความร้อนหม้อพักไอเสีย CARBON EXHAUST PROTECTER ส่วนด้านบน หลังคายังถูกเปลี่ยนเป็น CARBON ของค่าย VARIS ที่น้ำหนักเบามาก ๆ พร้อมเสา B ด้านนอกแบบ CARBON ทั้งชิ้น พร้อม CARBON VOLTEX GENERATOR ที่ท้ายหลังคา จากนั้นอัพเกรดไฟหน้าเป็น XENON และไฟท้าย LED จาก EVO IX สุดท้ายจัดการทำสีใหม่รอบคันแบบ BLUE RED EFFECT โดย YATT
- หลังคา CARBON ของค่าย VARIS พร้อม CARBON VOLTEX GENERATOR
- เวอร์ชั่นนี้ต้องมีหางหลังทรงสูงมาด้วย ถึงจะครบ…จาก VOLTEX TYPE 5
ภายใน สปอร์ต ซีดาน ครบ ๆ
ส่วนประกอบต่อมาที่นำมาปรุงแต่งให้ครบส่วนประกอบของภายใน เพื่อไม่ให้เหลือแบบเดิมมากนัก โดยเบาะคู่หน้าเป็นของ BRIDE รุ่น GIAS II เข็มขัดนิรภัยแบบ 4 จุดของ SIMPSON จากนั้นโครงสร้างภายในเสริมความแข็งแรงด้วยโรลบาร์ 6 จุดจาก CUSCO หัวเกียร์ CARBON ทรงกลมจาก VARIS คอนโซลหน้า และบริเวณมือจับเปิดประตูด้านข้าง CARBON คอนโซลเกียร์ และกรอบวิทยุลาย CARBON จาก RALLI ART เกจ์วัดเรียงแถมอีก 6 ตัว จาก DEFI และ ปรับบูสต์ไฟฟ้า GReddy PROFEC B SPEC II ส่วนเครื่องเสียงอัพเกรด HEAD UNIT เช่นกัน เป็นของ KENWOOD รุ่น DDX-6039
- คอนโซลหน้า และคอนโซลเกียร์เกียร์ CARBON จาก RALLI ART พร้อมเกจืวัด DEFI อีก 6 ตัว
- ครบด้วย BRIDE รุ่น GIAS II เข็มขัดนิรภัยแบบ 4 จุดของ SIMPSON และโรลบาร์ 6 จุด จาก CUSCO
เครื่องยนต์ 4G-63T
BY MITSUSPORT
ใต้ฝากระโปรงมากับเครื่องยนต์ 4G-63 TURBO ที่ดูแล้วไม่ธรรมดาแน่นอน จากการสำรวจรอบนอก ก็มีของแต่งทั้งสวยงาม และเพิ่มความแรงได้หลายจุด ของตกแต่งสวยงามก็มี ฝาครอบหน้าเครื่องแบบใสจาก GReddy ฝาครอบสายหัวเทียน MONSTER MOTOR SPORTS ชุดกล่องดักอากาศ CARBON จาก M’s ชุดถังดักไอน้ำมันเครื่อง CUSCO ส่วนตัวเครื่องยนต์โมดิฟายเพื่อความทนทาน และขยายความจุเป็น 2.4 ลิตร โดยท่อนบน เปลี่ยนวาล์วเป็นของ BC สปริง วาล์ว HKS แคมชาฟท์ทั้งไอดีและไอเสีย เป็นของ BC ขนาด 272 องศา ลิฟต์ 10.5 มม. พร้อมตัวปรับเฟืองแคมสไลด์ TOMEI และเสริมปะเก็นเพิ่ม ทนแรงดันได้สูงจาก MITSUSPORT ขนาด 1 มม.
ท่องกลางและล่าง ทางพี่ตุ๋ย ได้เปลี่ยนลูกสูบให้มีควาทนทาน ต่อบูสต์ที่สูง ผลิตแบบ FORGED จาก WISECO ขนาด 85 มม. ก้านสูบ H-BEAM จาก BC ชาฟท์อก ชาฟท์ก้าน ทนแรงเสียดทานและทนความร้อนได้สูงจาก POWER ENTERPRISE จากนั้นอัพเกรดเทอร์โบที่สร้างแรงดันได้สูงขึ้นจาก IHI RX6 พร้อมเฮดเดอร์สเตนเลสของ ปรีชา เฮดเดอร์ เทอร์โบ โดยมีเวสต์เกตแยกของ TURBO SMART รุ่น PRO-GATE 48 คุมบูสต์สูงสุด 1.9 บาร์ โดยมีท่อทางเดินไอเสียทั้งเส้น และหม้อพักใบสุดท้ายแบบ TITANIUM จาก A’PEXi N1 ระบบไอดีปรับแต่งตามสมควร แต่ยังคงท่อร่วมไอดีเดิม และลิ้นเดิม เพื่อความกระฉับเฉงในรอบต้น ให้ดีดตัวแบบฉับพลันดั่งใจ จากนั้นขยายอินเตอร์คูลเลอร์ใหญ่ขึ้น จาก A’PEXi และ โบล์ว ออฟ วาล์ว ระบายแรงดันไอดีจาก GReddy TYPE R ต่อด้วยระบบน้ำมันเชื้อเพลิงอัพเกรดยกชุด ด้วยปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงของ WALBRO x 2 หัวฉีดขนาด 1,000 ซี.ซี. จาก RC ENGINEERING รางหัวฉีดและตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงจาก HKS ระบบไฟจุดระเบิดส่วนใหญ่ยังสแตนดาร์ด อัพเกรดหัวเทียนเป็นของ NGK เบอร์ 9 และหม้อน้ำอะลูมิเนียมจาก KOYO โดยใช้กล่องควบคุมจาก MOTEC M4 ในการสั่งการทำงานต่าง ๆ จูนโดย พี่ตุ๋ย MITSUSPORT มาถึงระบบส่งกำลัง ใช้เกียร์ธรรมดาจากรุ่น RS แบบ 5 สปีด ชุดคลัตช์ซิ่ง OS GIKEN แบบ TWIN PLATE พร้อม LSD จาก CUSCO แบบ 1.5 WAY
- 4G-63T ขยายเป็น 2.4 ลิตร เทอร์โบ IHI RX6 กล่อง MOTEC M4 กว่า 500+ แรงม้า โดย พี่ตุ๋ย MITSU SPORT
ช่วงล่าง TEIN SUPER RACING
ล้อ VOLK RACING รุ่น RE30
ส่วนสุดท้ายที่ช่วงล่าง บอกได้ว่าสุด ๆ กับชุดค้ำต่าง ๆ รองรับการทำงานที่ได้ดั่งใจมากยิ่งขึ้น จาก CUSCO ตั้งแต่ด้านหน้า จนถึงด้านหลังทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เหล็กกันโคลง, ชุดหนวดกุ้งหน้า ADJUSTABLE PILLOW BALL TENSION RODS, REAR LINKS, UPPER AMR, POWER BRACE, LOWER ARM BAR และ TRUCK BAR ส่วนโช้คอัพสตรัทปรับเกลียวของ TEIN รุ่น SUPER RACING พร้อมกับค้ำโช้คหน้า CARBING ส่วนระบบเบรกคู่หน้า ยังใช้ของเดิมจาก BREMBO แบบ 4 pot คู่หลัง 2 pot พร้อมล้อน้ำหนักเบาจาก VOLK RACING รุ่น RE30 ขนาด 18 x 9 นิ้ว ยาง DUNLOP DIREZZA DZ101 ขนาด 235/40R18
- โช้คอัพสตรัทปรับเกลียวจาก TEIN รุ่น SUPER RACING พร้อมล้อ VOLK RACING รุ่น RE30 ขนาด 18 นิ้ว
ขอขอบคุณเจ้าของรถ “คุณแม็ก” ทรงพล เอี่ยมศิระกุล GENERAL MANAGER โรงแรม FORUM PARK HOTEL & SMIRVE BAR ถนนจันทน์ ซ.2 และ MITSU SPORT พี่ตุ๋ย เบอร์โทร. 08-1846-5011 ที่ช่วงนี้เปิดรีสอร์ตใหม่ THE PIER RESORT (www.thepier-resort.com) ปากอ่าวคุ้งกระเบน จันทบุรี เพื่อน ๆ สามารถจองสถานที่พักได้ที่ 081-986-9595 ร้าน YATT โทร. 0-2432-6088-9 และงานสติกเกอร์ทั้งหมดจาก แดง สติ๊กเกอร์ โทร.089-661-1595
X-TRA ORDINARY
สำหรับชุดแต่งแอโรพาร์ท 2008 CYBER VERSION ในรถ EVO VII นั้น ออกแบบมาเพื่อการแข่งขัน TIME ATTACK โดยเฉพาะ ที่สนาม TSUKUBA CIRCUIT มีการออกแบบมาเป็นอย่างดี เพื่อลดแรงเสียดทาน และเพิ่มความสมดุลแรงกดต่าง ๆ เพื่อทำให้รถนั้นทำเวลาเร็วที่สุด ซึ่งถือว่าในปีนั้นเป็นชุดแต่งที่ออกแบบได้อย่างสวยงาม และดุดัน ส่วนเครื่องยนต์ของ SUN AUTO CYBER EVO เป็นเครื่อง 4G-63 JUN 2.2 ลิตร เทอร์โบ RX6