XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

EVO X (CZ4A) – RALLI ART & VARIS AEROPARTS

xo team by xo team
2018-01-16
in J-zone
0
EVO X (CZ4A) – RALLI ART & VARIS  AEROPARTS
Share on FacebookShare on Twitter

เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ พิศวัส พงศ์พุฒิโสภณ

EVO X (CZ4A)

RALLI ART & VARIS  AEROPARTS

รถสปอร์ตซีดานใหม่ ที่น่าสนใจในฉบับนี้ คงหายากกันสักเล็กน้อยในบ้านเราที่มาพร้อมการตกแต่งด้านสวยงาม  เอาเป็นว่าแต่งนิดแต่งหน่อย ก็สวยได้แล้วกันนะ สำหรับ MITSUBISHI EVOLUTION X (CBA-CZ4A) เวอร์ชั่น GSR (TC-SST) ของคุณเปเล้ ที่ได้รับการตกแต่งจากอู่ BAZZ SPEED ซึ่งในเวอร์ชั่น GSR จะมีน้ำหนักมากกว่าเวอร์ชั่น RS ถึง 100 กก. กันเลยทีเดียว

EVO-X-02

ภายนอก เสริมแรงกด ลดแรงต้าน RALLI ART + VARIS

สำหรับ EVO X ได้ถูกพัฒนาจากเวอร์ชั่นที่แล้ว โครงสร้างมีความแข็งแรงขึ้น บางส่วนของบอดี้รถถูกลดน้ำหนักมาใช้วัสดุอะลูมิเนียมแทน อาทิ หลังคา และกันชนหน้า–หลัง จึงมีจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำลง ช่วยเพิ่มความยึดเกาะถนนได้ดียิ่งขึ้น ภายนอกก็ไม่มีอะไรมาก นอกจากของแต่งด้านแอโรไดนามิกส์ แต่ไม่ถึงครบหมดทั้งคัน เอาแต่ที่ชอบส่วนตัว โดยตัวกันชนหน้า ต่อสเกิร์ตหน้า CARBONFIBER จาก RALLI ART ส่วนด้านข้างเปลี่ยนกระจกมองข้างทรงกรวยแบบ CARBONFIBER จาก RALLI ART เช่นกัน จากนั้นด้านท้ายเสริมแรงกดท้ายด้วย GT WING FOR STREET ขนาด 1480 มม. ขายึดแบบสูง HIGH A TYPE ขนาด 290 มม. จาก VARIS

EVO-X-05

EVO-X-06

ภายใน เล็กน้อยกับของแต่ง RALLI ART + DEFI

ในส่วนของภายใน ไม่มีอะไรมาก ยังเป็นอะไรที่เดิม ๆ เพราะของเดิมที่ให้มานั้นเป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่ดีและสมบูรณ์แบบอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเบาะคู่หน้าจาก RECARO รุ่น SR-11 พวงมาลัยที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้ เนื่องจากมีระบบ STEERING SWITCH สำหรับการเลือกโหมดการขับขี่ต่าง ๆ 3 แบบ ของระบบ S-AWC เริ่มจากโหมด TARMAC เหมาะสำหรับถนนแห้งทั่วไป GRAVEL สำหรับถนนลื่น และ SNOW สำหรับถนนที่มีหิมะ และมี PADDEL SHIFT เปลี่ยนเกียร์ให้อารณ์แบบสปอร์ต นอกจากนั้นเพิ่มของตกแต่งเล็กน้อย ด้วยเกจ์วัดบูสต์จาก DEFI และคอนโซลเกียร์เป็นลาย CARBON จาก RALLI ART

EVO-X-08

  • ภายในเดิม ๆ แต่อุปกรณ์ที่ให้มา อย่างเช่นเบาะ RECARO SR-11 ดูดี ราคาไม่ธรรมดา… คอนโซลหน้าเพิ่มเกจ์วัดบูสต์จาก DEFI

EVO-X-09

เครื่องยนต์ 4B11 MIVEC + MONSTER

ตอนนี้เครื่องยนต์ยังไม่ได้ทำอะไรกันมากนัก กับรหัสใหม่ 4B11 MIVEC DOHC 2.0 ลิตร 16V 280 แรงม้า ที่ 6,500 รอบ/นาทีแรงบิดสูงสุด 43 กก.-ม. ที่ 3,500 รอบ/นาที เทอร์โบเดิมรหัส TD05HA-152G6-12T โข่งไอเสีย หรือเทอร์ไบน์ มีช่องให้ไอเสียออกแบบ 2 ช่อง TWIN SCROLL ทำให้แรง

ดันไอเสียไม่วิ่งชนกัน ไหลได้สะดวกรวดเร็ว ส่วนด้านคอมเพรสเซอร์ ใบของมันจะผลิตด้วยอะลูมิเนียมผสมไทเทเนียม  ที่มีน้ำหนักเบา บูสต์มาไว้ไม่รอรอบ นอกจากนั้นข้อดีของซึ่งเครื่องยนต์รุ่นใหม่นี้ มีความแตกต่างในเรื่องของน้ำหนักเบากว่าเครื่องรุ่นเก่าถึง 12 กก. โดยใช้ส่วนประกอบใหม่จากอะลูมิเนียม จากนั้นระบบส่งกำลังในรุ่น GSR จะมีทั้งแบบธรรมดา 5  สปีด และแบบ 6 สปีด TC-SST AUTOMATIC MANUAL พร้อมระบบ 4WD (S-AWC)

ส่วนในเรื่องของการโมดิฟาย ทางอู่ BAZZSPEED ได้เปลี่ยนเฮดเดอร์เป็นแบบสเตนเลสจาก AGENCY POWER สั่งตรงจากเวปไซด์ VIVID RACING อเมริกา เวสเกตแยก HKS ตัวแคตตาไลติกของซิ่งจาก SARD SPORTS พร้อมกับหม้อพักไอเสียใบสุดท้ายจาก KAKIMOTO RACING รุ่น REGU.06&R ส่วนทางด้านระบบไอดี เปลี่ยนท่อทางเดินใหม่แบบอะลูมิเนียมสไตล์ MONSTER MOTOR SPORTS กรองอากาศ K&N และบังลมหม้อน้ำ CARBONFIBER จาก CHARGESPEED

EVO-X-10

  • 4B11 MIVEC 2.0 ลิตร 280 แรงม้า น้ำหนักเบาลงกว่าเครื่องรุ่นเก่าถึง 12 กก. และมีจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำกว่า ทำให้การยึดเกาะถนนที่ดีขึ้น

EVO-X-07.5

  • ชุดคิตท่อทางเดินไอเสีย ตั้งแต่เฮดเดอร์สเตนเลส AGENCY POWER / VIVID RACING แคตตาไลติก SARD SPORTS และหม้อพักใบสุดท้ายจาก KAKIMOTO RACING รุ่น REGU.06&R ปลายไทเทเนียม เพิ่มแรงม้าพอสมควร…

EVO-X-07

ช่วงล่าง เดิม BILSTEIN+EIBACH

ล้อใหม่ WEDS SPORT 18 นิ้ว

ช่วงล่างออกแบบระบบของการรับน้ำหนักและรับแรงสั่นสะเทือนด้านหน้าแบบแม็คเฟอร์สัน สตรัท ด้านหลังแบบมัลติลิงค์ ส่วนตัวโช้คอัพและสปริงถูกเซ็ตมาเพื่อการคอนโทรลรถได้เชื่องมือแล้ว โดยที่ตัวโช้คเป็นของ BILSTEIN และสปริง EIBACH ก็พอสำหรับสเต็ปนี้ จากนั้นระบบเบรกยังเป็นของเดิม BREMBO คาลิเปอร์เบรก เป็นแบบ 4 และ 2 pot จากนั้นเปลี่ยนค้ำโช้คหน้าเป็นของ BEATRUSH และล้อใหม่จาก WEDS SPORT รุ่น SA-67R GUN-META COLOR ขนาด 18 x 9 นิ้ว ยาง NITTO INVO ขนาด 245/40-18

ขอขอบคุณเจ้าของรถ คุณเปเล้ และอู่ BAZZ SPEED สำหรับข้อมูลการตกแต่งรถคันนี้ โทร. 08-1643-5553

EVO-X-03

X-TRA ORDINARY

อู่ BAZZ SPEED เป็นอู่ที่รับตกแต่ง และโมดิฟายรถในตระกูล MITSUBISHI เวอร์ชั่นต่าง ๆ ตั้งอยู่ในซอยจรัญสนิทวงศ์ 13 โทร. 08-1643-5553

EVO-X





Tags: CZ4AEVO XMITSUBISHIRALLI ARTVARIS

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
แฟชั่นสติกเกอร์รถซิ่ง “ปีลึก” เอกลักษณ์ตามยุคที่ยากจะลืมเลือน

แฟชั่นสติกเกอร์รถซิ่ง “ปีลึก” เอกลักษณ์ตามยุคที่ยากจะลืมเลือน

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic