XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE xo knowledge

Evolution IV – 4G63T – น่าเล่นมั๊ย !!?

xo team by xo team
2018-05-31
in xo knowledge
0
Evolution IV – 4G63T – น่าเล่นมั๊ย !!?
Share on FacebookShare on Twitter

เรื่องโดย Auto Collectibles

ประวัติคร่าวๆก็คือเป็นโฉมที่สี่ของตระกูล Evolution เครื่องยนต์ 4G63T ที่กลับด้านการวางจาก EVO III เพื่อกลบจุดอ่อน เป็นครั้งแรกที่นำระบบ AYC (Active Yaw Control) มาใช้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเข้าโค้ง

สนนราคาปัจจุบันอยู่ที่ 450,000บาทขึ้นไป สำหรับรถแท้ (CN9A) และ 250,000-350,000 บาทสำหรับรถทำ

evoiv 6

5 เหตุผลที่ควรจะหา Evolution IV มาชื่นชม
1. ขับเคลื่อนสี่ล้อ Turbo 280PS เบาะ Recaro แต่ราคาเริ่มที่สองแสนกว่าบาท นับว่าคุ้ม
2. เป็นหนึ่งในรุ่นที่ประสบความสำเร็จใน WRC มากที่สุด โดย Tommi Makinen
3. ราคาไม่น่าตกแล้ว แถมรถแท้ มีลุ้นราคาขึ้น
4. สมรรถนะดีมาก เรียกได้ว่าใกล้เคียง supercar แต่สามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้ดี
5. ซ่อมบำรุงง่ายๆ ไม่แพง อะไหล่ตรึม บ้างก็เป็นเฉพาะ EVO บ้าง บ้างก็สามารถใช้ร่วมกับตัว Lancer ท้ายเบ๊นซ์ หรือ CK

evoiv 1

5 เหตุผลที่ความอยู่ห่างๆจากเจ้า Evolution IV
1. เค้าว่ายังไงๆมันก็คือ Lancer นะ ราคาเว่อร์ไปเปล่า?
2. ขับบนถนนนี่ชอบโดนดันนักแล
3.กินน้ำมันระดับ 6โลลิตร
4. หาสภาพสวยๆ เดิมๆ ไม่เเว้น ยาก
5. คิดไม่ออก เพราะรถมันน่าใช้จริงๆ

evoiv 2

มาดู 5 ตัวเลือกอื่นกันครับ หากไม่ใช่เจ้า Evo 4 ตัวนี้
1. Subaru Impreza GC ราคาสามแสน UP ได้รถแท้ๆเลย หาดูเลือกสภาพดีๆหน่อย แต่ค่าดูแลรักษาน่าจะแพงกว่า Evo
2. Lancer EVO1-3: ดิบกว่า คลาสสิกกว่า หาสภาพดีๆยากกว่า แต่ถ้าวัดที่สมรรถนะจริงๆ EVO4 กินครับ
3. Lancer EVO5/6 ราคาแพงกว่า ดุดันว่าด้วยโปร่งรอบคัน ได้เบรค Brembo เครื่องที่พัฒนาแล้ว รถแท้ CP9A แทบหาไม่ได้ แต่ราคาห่างกันอยู่ประมาณ 1แสนบาท
4. Nissan Pulsar GTi-R หายากกว่า ขับ 4 แต่ความเป็นตำนาน และสมรรถนะ สู้ไม่ได้
5. Honda Civic EK9 แพงกว่าทั้งรถทำ และรถแท้ ขับหน้า ได้ความมันส์แบบ Vtec

evoiv 3

SPECIAL: Personal Recommendation จากทางผมครับ ในฐานะที่เคยใช้มาประมาณนึง
1. พยายามหารถที่ทำมาจากอู่ที่มีชื่อเสียง เพราะการทำนั้น มีการตัด เชื่อมตัวถังด้วย จึงนับว่าเป็นจุดสำคัญ
2. ล้อเดิมๆ OZ ใส่ไปเถอะครับ เพราะเมื่อใส่ TE37 CE28 เมื่อไหร่ ดูแว้นทันที ถ้าเปลี่ยนเบรค Brembo ก็ข้ามไปใส่ล้อ EVO5/6 หรือ Enkei Tarmac ก็จะดูสวย ตรงรุ่น กว่าครับ
3. พยายามหารถที่ทำมาจากรถคันเดียวแบบครบๆ พวกลูกผสมเช่น เครื่อง 4 เบาะ 5 part 6 อะไรแบบนี้ ผมไม่ชอบเลย
4. เครื่องเดิมๆ แรงพอแล้วครับ ถ้าต้องแลกความแรงเพิ่ม กับความ usable ผมว่าไม่คุ้มกัน ที่แต่งไปก็มีแค่ท่อไปเสีย และ Blow off valve เพื่อเสียงที่เร้าใจ

evoiv 5

นับว่าเป็นรถที่น่าเล่นมากๆคันนึงครับ เพราะว่าสมรรถนะอยู่ในขั้นเทียบ Supra, RX-7, Skyline ได้สบายๆ ในราคาเพียงแค่เสี้ยวเดียวของที่กล่าวมาเลย ราคาอะไหล่ก็ไม่แพง สำหรับผม มันเป็นรถที่สวยทีเดียวด้วยครับ ใช้งานก็ง่าย ถือว่า recommended เลยครับ

evoiv 4

Related Posts

CIVIC EG 3 – Door “DRIVE YOU CITY LIFE” 1992 Grand Opening !!
xo knowledge

CIVIC EG 3 – Door “DRIVE YOU CITY LIFE” 1992 Grand Opening !!

Post to the past “ตำนานรถเก่าเราคิดถึงเธอ”  CIVIC EG 3 – Door “DRIVE YOU CITY LIFE”  เปิดโลกแห่งความมันส์ของลัทธิ H   ย้อนอดีตวัยหวานชมภาพตอนเปิดตัว  เรื่อง...

by xo team
2020-11-26
5 ข้อ เจาะประเด็น Hyper Car “ร้อยล้าน” กับ KOENIGSEGG GEMERA
xo knowledge

5 ข้อ เจาะประเด็น Hyper Car “ร้อยล้าน” กับ KOENIGSEGG GEMERA

เศรษฐีไทยมีอะไรก็ได้ !!!  5 ข้อเจาะประเด็น Hyper Car “ร้อยล้าน” กับ KOENIGSEGG GEMERA  เหตุใด ??? “ทำไมแพง” !!!  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพและข้อมูล...

by xo team
2020-11-01
ย้อนอดีต “ล้อสิ้นคิด” คืนชีพ BBS SUPER RS !!!  By BBS Thailand
xo knowledge

ย้อนอดีต “ล้อสิ้นคิด” คืนชีพ BBS SUPER RS !!! By BBS Thailand

  ย้อนอดีต “ล้อสิ้นคิด” คืนชีพ BBS SUPER RS !!! By BBS Thailand เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ข้อมูลและภาพ : BBS Thailand,...

by xo team
2020-08-25
เปิดตำนาน “จตุรเทพช่วงสั้น” รวมคัมภีร์ “รถกระบะสี่ขอ” แท้ไม่แท้ แฉกันจะจะ
xo knowledge

เปิดตำนาน “จตุรเทพช่วงสั้น” รวมคัมภีร์ “รถกระบะสี่ขอ” แท้ไม่แท้ แฉกันจะจะ

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ เปิดตำนาน “จตุรเทพช่วงสั้น” รวมคัมภีร์ “รถกระบะสี่ขอ” แท้ไม่แท้ แฉกันจะจะ สำหรับเรื่องราวของ “กระบะ” นั้น ในสมัยก่อนเราก็ไม่ใคร่สนใจ...

by xo team
2020-08-04
Next Post
RE-Live : 4G63 ยัด 200 SX สายแถ แน่ยังไงทำไมไม่ 2J !!?

RE-Live : 4G63 ยัด 200 SX สายแถ แน่ยังไงทำไมไม่ 2J !!?

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic