ISUZU D-MAX by JOB MONTRI

 

First Step : ISUZU D-MAX by JOB MONTRI

 

D-MAX ขาวนวลชวนสยิว จาก JOB MONTRI ที่มาแบบเรียบๆ ซ่อนความแรงไว้ในห้วงปรารถนา เรียกว่าสไตล์เรียบๆ “คลีน” นี้ก็ดีไปอย่าง ไม่ค่อยจะล่อตาล่อใจมากนัก มีล้อชุดนึง ขนาดกำลังพอดีๆ ขับใช้งานได้ไม่ยาก ส่วนการโมดิฟายก็เน้นจัดเต็มในสเต็ปที่ยังขับใช้งานได้ เปลี่ยนเกียร์เป็นรุ่น 3000 VGS ที่ราคาถึง “65,000 บาท” (เห็นมั้ย เราไม่ได้หลอก) ลองดูครับว่าผลเป็นอย่างไรบ้าง…

 

Max Power : 383.65 PS @ 4,500 rpm 

Max Torque : 606.09 N-m @ 3,500 rpm

                สำหรับคันนี้ ก็มาแนวเน้นพลังอีกคัน สไตล์ JOB MONTRI สำหรับกราฟแรงม้า (สีแดงเข้ม) จะเน้นกำลังที่ค่อนไปรอบปลาย ทั้งนี้ก็อยู่ที่การเซ็ตแคมชาฟต์ด้วยครับ ที่นิยมใช้แคมชาฟต์โมดิฟายด้านไอเสีย น่าจะเป็นเพราะต้องการให้ไอเสียออกมากขึ้น เพิ่ม Overlap ให้มากขึ้นกว่าแคมชาฟต์เดิม ส่วนกราฟแรงบิดคันนี้ “มาสวยครับ” โดดขึ้นตั้งแต่ 2,300 rpm เป็นมุมชัน ก่อนจะนอนเป็น Flat Torque ตั้งแต่ 3,000-4,500 rpm การตอบสนองจะทำได้ดีอย่างต่อเนื่องครับ ตรงนี้จะอยู่ที่สไตล์การปรับเซ็ตเครื่องยนต์ของแต่ละอู่ครับ…

 

0-100 km/h : 7.77 sec. @ 94.76 m 

0-402 m : 15.35 sec. @ 179.99 km/h 

                คันนี้น่าจะออกแนวไปแบบประคองๆ เหมือนกัน ออกหนักไม่ได้มากนักจากความแรงของเครื่องยนต์ ตอนแรกเจ้าของรถเองก็ไม่เคยขับสไตล์จับเวลามาก่อน ออกแรงจนฟรีทิ้งเยอะ ช่วงหลังๆ ก็ค่อยๆ ปรับลงมา ก็ไม่เป็นไร เพราะเราไม่ได้เอาเวลามาจัดอันดับ ถือว่ามาร่วมขับกันสนุกๆ นะครับ อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้ “7.77 วินาที” เลขสวยแฮะ ส่วนอัตราเร่ง 402 ม. เช็คบิลที่ “15.35 วินาที” ที่ความเร็ว 179.99 km/h ความเร็วปลายเยอะด้วยเหตุผลเดียวกับคันที่แล้ว…

Comment : กิตติธัช เสี่ยงบุญ

เป็นครั้งแรกของผมจริงๆ ที่นำรถมาวิ่งแดร็ก และขับจับเวลาแบบแดร็ก ปกติจะใช้ขับบนถนนสนุกๆ ใช้งานทุกวันมากกว่า ถือว่าสนุกดีครับ พอใจกับเวลา และแรงม้าในครั้งแรกครับ งบประมาณทั้งหมดในส่วนของเครื่องและระบบส่งกำลังประมาณ “500,000 บาท” เป็นราคาที่รวมตัวเครื่องรุ่น 3000 ที่ซื้อมาวางใหม่ ฝากขอบคุณ ทีมงาน จ๊อบ มนตรี ดีเซล ในส่วนของการโมดิฟายทั้งหมด, ทีมงาน XO AUTOSPORT ที่ทำคอลัมน์พิเศษนี้ให้พวกเราได้มาร่วมสนุกกัน…

 

Comment : XO AUTOSPORT   

                เห็นเงียบๆ แต่ “จัดหนัก” เหมือนกันนะ เพราะเล่นซื้อเครื่อง 3000 มาเปลี่ยนทั้งตัวเลย แค่เฉพาะเกียร์อย่างเดียวก็ปาเข้าไปเกินครึ่งแสนแล้ว โดยรวมคันนี้เราว่าแต่งเป็นแนวเรียบร้อยดีไปอีกแบบ ส่วนแรงม้าที่ได้ก็เป็นแนวจัดหนักอีกคัน แต่ที่ชอบ คือ “กราฟแรงบิด” คันนี้มายาวเลยอย่างที่เห็น ส่วนเรื่องเวลาเราไม่ได้ซีเรียส แต่ถ้าคนขับมีโอกาสฝึกฝนบ่อยๆ ก็จะทำเวลาได้ดีขึ้นอีกเยอะครับ…

Credit

JOB MONTRI

Contact : www.facebook.com/job.montri, Tel. 090-986-7716

ISUZU ALL NEW D-MAX

ทีม : JOB MONTRI

ภายนอก

เครื่องยนต์ BY JOB MONTRI

ระบบส่งกำลัง

ช่วงล่าง

ภายใน