XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

REED IT MORE : ISUZU D-MAX F55 by T SPEED & Panda Zing

xo team by xo team
2018-04-17
in J-zone
0
REED IT MORE : ISUZU D-MAX F55 by T SPEED & Panda Zing
Share on FacebookShare on Twitter

 

 

Max Power : 380.40 PS @ 3,250 rpm

0-402 m : 14.71 sec. @ 168.48 km/h 

First Step : ISUZU D-MAX by T SPEED & Panda Zing   

ต่อกันเลยดีกว่า กับสไตล์โย่งๆ กับ All New D-MAX Hi-Lander แปลงหน้าเป็น MU-X (ชุดแปลงหน้า 35,000 บาท เชียวนะ) ก็ดูแปลกตาดีไปอีกแบบ คันนี้จากทีม Panda Zing (แพนด้าซิ่ง) และ Night Freedom มาไกลจาก จ.นครปฐม ที่ผ่านการโมดิฟายจาก “ตุ้ม T-SPEED” เป็นรถใช้งานแนวเฮ้วๆ หน่อยนะวัยรุ่น เน้นบูสต์มันส์ๆ แคมโมดิฟายอีกคู่นึง จะออกอาการแรงขนาดไหนก็ติดตามชมเลย…

 

03. F55_D-Max_T Speed

Max Power : 380.40 PS @ 3,250 rpm

Max Torque : 829.01 N-m @ 3,100 rpm

                คันนี้จะออกแนวบ้าพลังหน่อยสไตล์วัยรุ่น บูสต์อยู่ 45 ปอนด์ ลักษณะกราฟก็เหมือนกับเครื่องดีเซลคันอื่นๆ การวัดแรงม้าจะมีอาการ “ฟรีทิ้ง” ในช่วง 3,100 rpm น่าจะเป็นช่วงที่รอบกำลังไต่พอดี เส้นกราฟที่จู่ๆ โดดแหลมขึ้นมานั่นแหละครับเป็นอาการ “ฟรีทิ้ง” ขนาดเอาสมาชิกหุ่นล่ำไปนอนถ่วงในกระบะ 2 คน ก็ยังฟรีทิ้งอยู่ แรงม้าสูงสุด “380.40 PS” ที่ 3,200 rpm ไม่เลวนะครับ ส่วนแรงบิด ตัวเลขแจ้งออกมาที่ “829.01 N-m” ที่ 3,100 rpm แต่ !!! เป็นค่าที่วัดได้ในขณะล้อฟรีทิ้งแล้วกราฟถีบขึ้นไป จึงไม่สามารถอ้างอิงเป็นค่าแรงบิดสูงสุดได้เต็มที่นัก ก่อนฟรีทิ้งอยู่แถวๆ 750 N-m ถ้าดูค่าเฉลี่ยตามกราฟ ก็น่าจะอยู่แถวๆ 780-800 N-m อะไรประมาณนั้นแหละครับ…

 

ISUZU T-SPEED

0-100 km/h : 7.43 sec. @ 118.10 m 

0-402 m : 14.71 sec. @ 168.48 km/h 

                กราฟ Test Run คันนี้ จะค่อนข้างเป็นลอนพอสมควร ต้นเหตุอย่างหนึ่ง เกิดจากอาการ “ฟรีทิ้ง” จากความแรงของเครื่องยนต์ซึ่งเป็นสไตล์ที่เจ้าของรถชอบ ในช่วงเกียร์ 2-3 กราฟจะห้อยลงอย่างชัดเจน เป็นอาการฟรีทิ้งจนความเร็วรถไม่เดินไปชั่วขณะหนึ่ง หลังจากนี้ก็อาจจะต้องเซ็ตเกี่ยวกับยาง ช่วงล่าง เฟืองท้าย อะไรพวกนี้อีกที เพื่อลดอาการฟรีในช่วงนี้ ตัวรถจะไปได้เร็วกว่านี้อีกเยอะเลย อัตราเร่ง 0-100 km/h ใช้เวลา “7.43 วินาที” ส่วน 402 ม. เช็คบิลที่ “14.71 วินาที” ครับ…

 

58_11 XO F55-28

Comment : คุณัชญ์ อบเชย

รถคันนี้ผมทำใช้งานทุกวัน เครื่องสมบูรณ์ไม่มีปัญหาอะไร เคยทำเวลาดีสุด 13.2 วินาที ส่วนเวลาที่ทำได้ในวันนี้ อาจจะไม่ตามเป้าที่เคยทำ แต่ไม่คิดมากครับ ขำๆ ส่วนแรงม้าถือว่าพอใจครับ ส่วนการปรับแต่งเครื่อง พร้อมชุดคลัตช์ ราคาประมาณ “200,000 บาท” ท้ายสุด ฝากขอบคุณ พี่ตุ้ม T SPEED WORK SHOP, ทีม PANDA ZING, ทีม NIGHT FREEDOM นครปฐม, HPD ตกแต่งห้องเครื่อง…

58_11 XO L15&F55 Dyno-5

Comment : XO AUTOSPORT   

                สำหรับคันนี้ ก็มาสไตล์ซิ่งตามแนววัยรุ่น ตัวรถโย่งๆ หน่อย ก็ใช้งานทั่วไปได้แบบไม่กังวล พูดถึงแรงม้าก็เยอะดีครับ เยอะจนฟรีทิ้งกระจายเลยบนแท่น Dyno เรื่องความแรงเราว่าน่าจะหยุดอยู่ประมาณนี้ ที่เหลือก็น่าจะเป็นการปรับ Traction ยาง ช่วงล่าง ให้สามารถยึดเกาะได้ดีกว่านี้ ตัวรถก็จะสามารถใช้กำลังที่มีได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย ถ้าฟรีทิ้งถือว่าใช้แรงม้าที่มีไม่คุ้มครับ ก็ขอฝากไปลองพิจารณาดู ด้วยความปรารถนาดี อยากให้รถวิ่งดีๆ ครับ…

 

Credit

T SPEED

Contact : www.facebook.com/T-Speed-Work-Shop, Tel. 089-000-0628

58_11 XO F55-69

ISUZU D-MAX

ทีม : NIGHT FREEDOM & PANDA ZING & T-SPEED

ภายนอก

  • ชุดแปลงหน้า : MU-X
  • ฝากระโปรงหน้า : AKANA
  • ฝากระบะหลัง : AKANA

58_11 XO F55-17

เครื่องยนต์ BY T- SPEED WORK SHOP

  • รหัส : 4JJ
  • แคมชาร์ฟ : T-SPEED
  • เทอร์โบ : IHI F55V
  • ท่อไอดี : HPD 3 นิ้ว
  • ท่อไอเสีย : HPD 3 นิ้ว
  • หัวฉีดหลัก : BOSCH
  • กล่อง ECU : HKS F-CON ID
  • แรงดันเทอร์โบ : 45 ปอนด์

58_11 XO F55-26

ระบบส่งกำลัง

  • เกียร์ : VGS
  • หวีคลัทช์ : BRC
  • ผ้าคลัทช์ : BRC
  • อัตราทดเฟืองท้าย : 3.5
  • ลิมิเต็ดสลิป : MU7

58_11 XO F55-11

ช่วงล่าง

  • ช็อคอัพ : หน้า WINNER , หลัง JYK
  • ล้อ : VOLK RACING TE37 ขนาด 18×9”
  • ยาง : NITTO ขนาด 255/55R18
  • เบรก : หน้า ENDLESS

58_11 XO F55-22

ภายใน

  • วัดบูสท์ : AUTO METER
  • เกจ์วัด : DEFI

58_11 XO F55-11

58_11 XO F55-8

Tags: ISUZU D-MAX F55Night FreedomPanda ZingT-SPEEDตุ้ม T-SPEED

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
HONDA BRIO : KPS AUTO SERVICE & 69 Carbon Shop

HONDA BRIO : KPS AUTO SERVICE & 69 Carbon Shop

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic