REED IT MORE : ISUZU D-MAX F55 by T SPEED & Panda Zing

 

 

Max Power : 380.40 PS @ 3,250 rpm

0-402 m : 14.71 sec. @ 168.48 km/h 

First Step : ISUZU D-MAX by T SPEED & Panda Zing   

ต่อกันเลยดีกว่า กับสไตล์โย่งๆ กับ All New D-MAX Hi-Lander แปลงหน้าเป็น MU-X (ชุดแปลงหน้า 35,000 บาท เชียวนะ) ก็ดูแปลกตาดีไปอีกแบบ คันนี้จากทีม Panda Zing (แพนด้าซิ่ง) และ Night Freedom มาไกลจาก จ.นครปฐม ที่ผ่านการโมดิฟายจาก “ตุ้ม T-SPEED” เป็นรถใช้งานแนวเฮ้วๆ หน่อยนะวัยรุ่น เน้นบูสต์มันส์ๆ แคมโมดิฟายอีกคู่นึง จะออกอาการแรงขนาดไหนก็ติดตามชมเลย…

 

Max Power : 380.40 PS @ 3,250 rpm

Max Torque : 829.01 N-m @ 3,100 rpm

                คันนี้จะออกแนวบ้าพลังหน่อยสไตล์วัยรุ่น บูสต์อยู่ 45 ปอนด์ ลักษณะกราฟก็เหมือนกับเครื่องดีเซลคันอื่นๆ การวัดแรงม้าจะมีอาการ “ฟรีทิ้ง” ในช่วง 3,100 rpm น่าจะเป็นช่วงที่รอบกำลังไต่พอดี เส้นกราฟที่จู่ๆ โดดแหลมขึ้นมานั่นแหละครับเป็นอาการ “ฟรีทิ้ง” ขนาดเอาสมาชิกหุ่นล่ำไปนอนถ่วงในกระบะ 2 คน ก็ยังฟรีทิ้งอยู่ แรงม้าสูงสุด “380.40 PS” ที่ 3,200 rpm ไม่เลวนะครับ ส่วนแรงบิด ตัวเลขแจ้งออกมาที่ “829.01 N-m” ที่ 3,100 rpm แต่ !!! เป็นค่าที่วัดได้ในขณะล้อฟรีทิ้งแล้วกราฟถีบขึ้นไป จึงไม่สามารถอ้างอิงเป็นค่าแรงบิดสูงสุดได้เต็มที่นัก ก่อนฟรีทิ้งอยู่แถวๆ 750 N-m ถ้าดูค่าเฉลี่ยตามกราฟ ก็น่าจะอยู่แถวๆ 780-800 N-m อะไรประมาณนั้นแหละครับ…

 

0-100 km/h : 7.43 sec. @ 118.10 m 

0-402 m : 14.71 sec. @ 168.48 km/h 

                กราฟ Test Run คันนี้ จะค่อนข้างเป็นลอนพอสมควร ต้นเหตุอย่างหนึ่ง เกิดจากอาการ “ฟรีทิ้ง” จากความแรงของเครื่องยนต์ซึ่งเป็นสไตล์ที่เจ้าของรถชอบ ในช่วงเกียร์ 2-3 กราฟจะห้อยลงอย่างชัดเจน เป็นอาการฟรีทิ้งจนความเร็วรถไม่เดินไปชั่วขณะหนึ่ง หลังจากนี้ก็อาจจะต้องเซ็ตเกี่ยวกับยาง ช่วงล่าง เฟืองท้าย อะไรพวกนี้อีกที เพื่อลดอาการฟรีในช่วงนี้ ตัวรถจะไปได้เร็วกว่านี้อีกเยอะเลย อัตราเร่ง 0-100 km/h ใช้เวลา “7.43 วินาที” ส่วน 402 ม. เช็คบิลที่ “14.71 วินาที” ครับ…

 

Comment : คุณัชญ์ อบเชย

รถคันนี้ผมทำใช้งานทุกวัน เครื่องสมบูรณ์ไม่มีปัญหาอะไร เคยทำเวลาดีสุด 13.2 วินาที ส่วนเวลาที่ทำได้ในวันนี้ อาจจะไม่ตามเป้าที่เคยทำ แต่ไม่คิดมากครับ ขำๆ ส่วนแรงม้าถือว่าพอใจครับ ส่วนการปรับแต่งเครื่อง พร้อมชุดคลัตช์ ราคาประมาณ “200,000 บาท” ท้ายสุด ฝากขอบคุณ พี่ตุ้ม T SPEED WORK SHOP, ทีม PANDA ZING, ทีม NIGHT FREEDOM นครปฐม, HPD ตกแต่งห้องเครื่อง…

Comment : XO AUTOSPORT   

                สำหรับคันนี้ ก็มาสไตล์ซิ่งตามแนววัยรุ่น ตัวรถโย่งๆ หน่อย ก็ใช้งานทั่วไปได้แบบไม่กังวล พูดถึงแรงม้าก็เยอะดีครับ เยอะจนฟรีทิ้งกระจายเลยบนแท่น Dyno เรื่องความแรงเราว่าน่าจะหยุดอยู่ประมาณนี้ ที่เหลือก็น่าจะเป็นการปรับ Traction ยาง ช่วงล่าง ให้สามารถยึดเกาะได้ดีกว่านี้ ตัวรถก็จะสามารถใช้กำลังที่มีได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย ถ้าฟรีทิ้งถือว่าใช้แรงม้าที่มีไม่คุ้มครับ ก็ขอฝากไปลองพิจารณาดู ด้วยความปรารถนาดี อยากให้รถวิ่งดีๆ ครับ…

 

Credit

T SPEED

Contact : www.facebook.com/T-Speed-Work-Shop, Tel. 089-000-0628

ISUZU D-MAX

ทีม : NIGHT FREEDOM & PANDA ZING & T-SPEED

ภายนอก

เครื่องยนต์ BY T- SPEED WORK SHOP

ระบบส่งกำลัง

ช่วงล่าง

ภายใน