เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ พงศกร พรามแม่กลอง
ผ่านตากันมาบ้างแล้ว สำหรับ HONDA CIVIC (FD) คันนี้ ที่ไปร่วมจอดโชว์ในงาน BANGKOK IMPORTED CAR & USED CAR 2013 เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นที่สนใจแก่ผู้เข้าชมงาน ต่างก็ถามว่าเป็น CARBON แท้หรือไม่ หรือเป็นสติ๊กเกอร์ แล้วนำมา WRAP กันแน่…. เอาละครับ คำตอบก็มีอยู่ในคอลัมน์นี้แล้ว ว่าเป็น CARBON แท้ๆ เคลือบทั้งคัน FULL CARBON BODY KIT บางชิ้นก็เป็น CARBON FIBER เข้ามาเป็นส่วนประกอบด้วย
ลองมาสอบถาม คุณป๋อ เจ้าของรถ ว่าทำไมถึงชอบและเลือกใช้ CIVIC FD แล้วนำมาตกแต่งได้มากมายขนาดนี้… ด้วยแบรนด์ของ HONDA มีความนิยมมากที่สุดในบรรดาเหล่าสาวก JDM
CIVIC FD ก็เป็นอีกรุ่นนึงของ HONDA ที่มีตัว TYPE R ซึ่งลงตัวทั้งรูปลักษณ์ภายนอกและภายในแบบสปอร์ตซีดานอย่างเต็มตัว ประกอบกับเครื่องยนต์ก็มีกำลังเร้าใจ อีกทั้งของแต่งและชุดแต่งมากมายให้เลือกจากสำนักแต่งชั้นนำของญี่ปุ่น ทำให้ผมเลือก CIVIC FDครับ ส่วนคอนเซ็ปต์ของรถคันนี้ ทำเป็น CIVIC FD2 TYPE R โดยชุดแต่งเป็นของ CHARGE SPEED รุ่น BOTTOM LINE และชิ้นส่วนต่างๆ ภายนอกเป็นงานคาร์บอนทั้งหมด
ส่วนเหตุผลที่ทำเป็น FULL CARBON ทั้งคันนั้น มีความยากง่ายอะไรบ้าง
ด้วยกระแสงานคาร์บอนในบ้านเรา ทำให้ไม่ว่าจะเป็นฝากระโปรงหน้า-หลัง ประตู หลังคา และชิ้นส่วนต่างๆ ของรถทั้งภายนอกและภายใน นิยมทำเป็นงานคาร์บอนเพื่อเพิ่มความสวยงาม และโดดเด่นให้กับรถ รถคันนี้ผมมีความตั้งใจทำให้เป็นคาร์บอนทั้งคัน เพื่อโปรโมตงานของ GARAGE LIFE PARTS ว่าเราสามารถทำงานคาร์บอนได้ทุกชิ้นส่วนจริงๆ ความยากของการทำอย่างการวางลายผ้าคาร์บอนให้ดูเป็นระเบียบและต่อเนื่องกัน ดูแล้วไม่ขัดตา ฝากขอบคุณ ทีมงาน GARAGE LIFE PARTS ทุกคน ที่ช่วยกันทำรถคันนี้ให้สมบูรณ์มากขึ้น อย่างไม่รู้จักเหน็ดไม่รู้จักเหนื่อย ฝากร้านแต่งรถเล็กๆ แต่บริการแบบจริงใจไว้ด้วยนะครับ www.facebook.com/Garagelifeparts
- ชุดแต่ง ไม่ว่าจะเป็น ฝากระโปรงหน้า กระจังหน้า และสเกิร์ตหน้า จาก CHARGE SPEED รุ่น BOTTOM LINE CARBON
ส่วนการตกแต่งโดยรวม อย่างที่เจ้าของได้บอกไปแล้ว ส่วนภายในทั้งหมด เปลี่ยนเป็นของรุ่น FD2 และของตกแต่งต่างๆ จาก MUGEN ส่วนเครื่องยนต์ ในเมื่อส่วนประกอบส่วนใหญ่เป็น FD2 แล้ว ดังนั้น เครื่องยนต์จึงเปลี่ยนมาใช้รหัส K20A จาก FD2 ด้วยเช่นกัน พร้อมกล่องควบคุมสั่งการใหม่จาก J’s RACING พร้อมระบบส่งกำลังแบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ส่วนช่วงล่าง ปรับแต่งเล็กน้อยด้วยโช้คและสปริงจาก FD2 เพิ่ม REAR LOWER ARM BAR จาก M&M HONDA
- K20A (FD2) ตรงรุ่น พร้อมกล่องควบคุม J’s RACING
และตัวปรับมุมแคมเบอร์ล้อ BUDDY CLUB เบรกหน้าและหลัง อัพเกรดมาใช้ของ FD2 และล้อจาก VOLK RACING รุ่น CE28 GENESIS LIMITED EDITION ขนาด 18 นิ้ว
ขอขอบคุณ เจ้าของรถ คุณป๋อ และคุณอั้ม ที่ช่วยประสานงาน คอยติดตามกันต่อนะครับ ว่าจะมีรถจากอู่นี้ออกมาให้ชมกันเรื่อยๆ ในฉบับต่อๆ ไปนะครับ
X-TRA ORDINARY
GARAGE LIFE PARTS ย่านถนนราชพฤกษ์ เป็นร้านที่ออกแบบชุดแต่ง และงานคาร์บอนพาร์ท ให้กับรถ Mazda2, Civic FD, FB, MX-5, 350Z, 370Z ,E-Coupe W207, New TOYOTA VIOS 2013, New TOYOTA YARIS 2013 สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทร. 08-9149-6556
- ด้านท้าย เพิ่มแรงกดท้ายด้วยหางหลัง CARBON ทรงสูงจาก J’s RACING หลังคา CARBON พร้อมทั้ง ROOF FIN บนหลังคา CHARGE SPEED
TECH SPEC
FD CHARGE SPEED FULL CARBON BODY KIT
BY GARAGE LIFE PARTS
ภายนอก
ชุดแต่ง : CHARGE SPEED FULL CARBON BODY KIT BY GARAGE LIFE PARTS
บังโคลนหน้า : FEEL’S WIDE FENDER
กระจก : เขียว FD2 รอบคัน
หางหลัง : GT WING J’s RACING
- ภายในจาก CIVIC FD2 ทั้งหมด พร้อมของแต่งจาก MUGEN คอนโซลหน้าตกแต่งลาย CARBON จาก HONDA ACCESS
ภายใน
ภายใน : CIVIC FD2 ทั้งหมด
คอนโซลหน้า : HONDA ACCESS ลาย CARBON
ครอบกระจกมองหลัง : MUGEN CARBON
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : K20A (FD2)
กล่องควบคุม : J’s RACING
กรองอากาศ : MUGEN
แผ่นปิดสายหัวเทียน : MUGEN CARBON
ท่อทางเดินไอเสีย : BUDDY CLUB
หม้อพักปลาย : PRO DRAGER
พูลเลย์ : TODA
ค้ำเครื่อง : SPOON
- บังโคลนหน้า FEEL’S CARBON เบรกจาก CIVIC FD2 และล้อจาก VOLK RACING CE28 GENESIS LIMITED EDITION ขนาด 18 นิ้ว
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : 6 สปีด
หัวเกียร์ : MUGEN CARBON
ด้ามเกียร์ : MUGEN
ช่วงล่าง
โช้ค-สปริง : FD2
REAR LOWER ARM BAR : M&M HONDA
ตัวปรับมุมแคมเบอร์ล้อ : BUDDY CLUB
เบรกหน้า-หลัง : FD2
ล้อ : VOLK RACING CE28 GENESIS LIMITED EDITION
ยาง : BRIDGESTONE POTENZA RE002 ขนาด 235/40R18